ไลฟ์แฮ็ก

พื้นที่เก็บไฟล์ฟรี รีวิว google drive ดีไหม

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พื้นที่เก็บไฟล์ฟรี รีวิว google drive ดีไหม

พื้นที่เก็บไฟล์ฟรี รีวิว google drive ดีไหม

เมื่อ 10 ปีก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้ค้นพบการเก็บไฟล์ต่างๆ แบบฟรี จำนวนมากถึง 15 GB ซึ่งเป็นบริการของกูเกิล ที่ชื่อว่า google drive จากวันนั้นจนถึงปัจจุบันก็ยังใช้บริการของ google drive และหมดปัญหาเรื่องหาที่เก็บไฟล์มานานมากแล้วค่ะ ทำให้ลดการหอบหิ้วอุปกรณ์ที่จะนำมาเก็บไฟล์ สามารถเข้าถึงไฟล์ของเราตอนไหนก็ได้ตราบใดที่ยังจำรหัสผ่านและเข้าถึงบัญชีกูเกิลของเราได้ google drive

ภาพของผู้เขียนและไฟล์อื่นๆ ตั้งแต่เริ่มรู้จัก google drive ก็ยังอยู่และสามารถเข้าถึงได้ สามารถดาวน์โหลดได้หรือจะทำอะไรก็ได้ตามที่ google drive มีให้บริการ google drive สามารถเข้าถึงได้เพียงมีบัญชีอีเมลของกูเกิล เพราะข้อมูลที่แสดงใน google drive ก็คือบัญชีอีเมลกูเกิลของเรา พื้นที่อีเมลที่เราใช้ไปก็จะหมายถึงพื้นที่ที่หายไปใน google drive ของเราด้วย

Advertisement

Advertisement

ตลอดระยะเวลาที่ใช้ google drive มาคือรู้สึกว่าดีมากค่ะ เพราะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ของผู้เขียนมาใช้ได้ง่ายๆ สามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์ จะลบไฟล์ทิ้งก็ได้ หลังจากลบแล้วก็จะมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้น ถ้าลบไฟล์แล้วนึกอยากจะเอาไฟล์กลับมาใช้ ไฟล์ก็ยังอยู่ในถังขยะ โดย google drive จะลบไฟล์ถาวรหลังจาก 30 ผ่านไป จึงเลิกวิตกกังวลไปเลย ที่สำคัญไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ ทั้งสิ้นgoogle drive

ในกรณีที่ต้องการพื้นที่ใน google drive เพิ่มสามารถซื้อพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์ได้ ราคาถูกที่สุดคือ 70 บาท ได้พื้นที่ 100 GB ผู้เขียนไม่มีรายรายละเอียดเกี่ยวกับส่วนนี้ค่ะ เพราะว่าโดยส่วนตัวไม่เคยจ่ายให้ google drive ที่ผู้เขียนทำคือจะสมัครอีเมลของ gmail เพิ่ม ก็ทำให้ผู้เขียนได้พื้นที่ไว้สำหรับเก็บไฟล์เพิ่มขึ้นมาอีก ทุกๆ 15 GB ในทุกๆ อีเมลของผู้เขียน อีกอย่างจำนวนรูปภาพหรือไฟล์ของผู้เขียนไม่ได้มากgoogle drive

Advertisement

Advertisement

อีกทั้งสมัยนี้มีหลากหลายช่องทางให้เลือกใช้ในการเก็บไฟล์แบบฟรี เช่น เพียงมีบัญชีกับ pixabay ก็สามารถเก็บไฟล์รูปภาพต้นฉบับได้ไม่จำกัดเหมือนกันค่ะ สำหรับรูปภาพที่ไม่ได้สำคัญมากผู้เขียนจะเก็บไว้ในบัญชีโซเซียลมีเดียส่วนตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรูปภาพที่ไม่ได้ต้องการความละเอียดมาก การเรียกดูรูปภาพใน google drive สามารถให้แสดงภาพโดยจัดเรียงตามชื่อ จากวันเวลาครั้งสุดท้ายที่ดาวน์โหลดไฟล์ไปเก็บและอื่นๆ อีกค่ะทำให้สะดวกและง่ายขึ้นgoogle drive

การดาวน์โหลดไฟล์ไปเก็บใน google drive สามารถทำได้หลายช่อง เช่น ไปที่รูปภาพแล้วเลือกแชร์ จากนั้นก็เลือกแชร์ไป google drive หรืออีกวิธีการหนึ่งที่ผู้เขียนใช้ตลอด คือ เข้าไปในบัญชี google driveของเรา จากนั้นจะเห็นสัญลักษณ์เครื่องหมายบวกด้านล่างขวามือ กดเพิ่มไฟล์ต่างๆ ที่ต้องการเก็บใน google drive ตรงนี้ค่ะ google drive

Advertisement

Advertisement

การเก็บไฟล์ใน google drive รองรับหมดทุกรูปแบบของไฟล์ค่ะ เช่น ไฟล์รูปภาพ ไฟล์ pdf ภาพถ่ายหน้าจอ ไฟล์ doc ฯลฯ มีอะไรเยอะแยะให้ได้เรียนรู้ใน google drive ค่ะ ใช้งานง่าย ถามว่าตอบโจทย์กับการใช้งานของผู้เขียนไหม google drive ตอบโจทย์การใช้งานของผู้เขียนค่ะ และคิดว่าจะยังใช้ google drive ต่อไป ตราบใดที่ยังมีบริการนี้อยู่ ให้คะแนนความพึงพอใจต่อ google drive เต็ม 10 คะแนนgoogle drive

ถึงแม้ว่า google drive จะให้พื้นที่ไม่มาก แต่ผู้เขียนไม่ได้มองว่าเป็นปัญหา เพราะเราสามารถมีบัญชีอีเมลอื่นได้ เพื่อมีพื้นที่การเก็บไฟล์ใน google drive ทั้งนี้ google drive ยังถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหาบริการพื้นที่จัดเก็บไฟล์แบบฟรี ซึ่ง google drive สามารถเข้าใช้งานได้ง่ายๆ จากหลายอุปกรณ์ จึงอยากแนะนำ google drive ค่ะ

เครดิตภาพปกโดยผู้เขียนจาก canva

เครดิตภาพประกอบเนื้อหาจากผู้เขียนPchalisa

บทความอื่นที่น่าสนใจ

▪️👉 Interpals แอปแชทกับเพื่อนชาวต่างชาติ เป็นยังไง ดีไหม

▪️👉 SAMSUNG Health โปรแกรมออกกำลังกาย โหลดฟรี

▪️👉 Blue wallet แอปมือถือฝากและโอนบิตคอยน์ ทำยังไง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์