เพลง

มีผู้บ่าวแล้วบ่ - DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) : คำถามของความรักเพราะอยากเป็นแฟนเธอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มีผู้บ่าวแล้วบ่ - DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) : คำถามของความรักเพราะอยากเป็นแฟนเธอ

​​​​​​"มีผู้บ่าวแล้วบ่" ของ DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) บทเพลงเล่าถึงคำถามของความรักเพราะอยากเป็นแฟนเธอ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง ​​​​​​"มีผู้บ่าวแล้วบ่" ของ DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง ​​​​​​"มีผู้บ่าวแล้วบ่" ของ DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องคำถามของความรักเพราะอยากได้เธอมาเป็นแฟน โดยนำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มที่ตกหลุมรักหญิงสาว แต่ไม่รู้ว่าเธอนั้นมีแฟนหรือยัง เขาจึงรวบรวมความกล้า ถามเธอว่า "มีผู้บ่าวแล้วบ่"

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

อิหล่าเอ๋ย จั่กเจ้าเป็นลูกผู้ใด๋ คือเป็นตาฮักถืกใจ อ้ายคักแท้หน่อ

อิหล่าเอ๋ย อย่ามองว่าอ้ายดีบ่พอ ลองคุยกับอ้ายสาก่อนเผื่อน้องถืกใจ

อยากเข้าไปในใจน้อง อ้ายต้องเฮ็ดจั่งใด๋ เจ้ามีไผ อยู่แล้วบ่น้อ

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "อิหล่าเอ๋ย จั่กเจ้าเป็นลูกผู้ใด๋ คือเป็นตาฮักถืกใจ อ้ายคักแท้หน่อ" บอกเล่าความรู้สึกกำลังตกหลุมรักหญิงสาว และต้องการแสดงความรู้สึกของเขา รู้สึกประทับใจในตัวหญิงสาวมาก รู้สึกว่าเธอสวย และน่ารัก

3

ส่วนท่อน "อิหล่าเอ๋ย อย่ามองว่าอ้ายดีบ่พอ ลองคุยกับอ้ายสาก่อนเผื่อน้องถืกใจ" บอกเล่าความรู้สึกที่แสดงความรักและความสนใจที่มีต่อหญิงสาว พยายามแสดงให้เธอเห็นว่าเขาจริงจังของหัวใจ ภาษาที่ใช้ในข้อความนี้เป็นภาษาอีสาน สื่อถึงความเรียบง่าย จริงใจ และใกล้ชิด

โดยเฉพาะท่อน "อยากเข้าไปในใจน้อง อ้ายต้องเฮ็ดจั่งใด๋ เจ้ามีไผ อยู่แล้วบ่น้อ" บ่งบอกถึงอารมณ์แสดงความรักและความสนใจที่มีต่อหญิงสาว ภาษาที่ใช้เรียบง่าย จริงใจ และสื่อถึงอารมณ์ได้อย่างดี

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีประกอบเพลงนี้เป็นแนวอีสานผสมผสานกับป๊อป เน้นเสียงกลองและเบสที่หนักแน่น ผสมผสานกับเสียงร้องของด้ง และเสียงแร็ปที่บอกเล่าเรื่องราว และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการเต้นที่สนุกสนาน เป็นสัญญะที่แสดงถึงการเล่าเรื่องนี้มีสไตล์เฉพาะที่ทำให้ฟังได้แบบเข้าถึงและเข้าใจได้ง่าย

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง ​​​​​​"มีผู้บ่าวแล้วบ่" ของ DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีสนุกสนานผสานความรู้สึกบางเบา โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการตั้งคำถามของความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง ​​​​​​"มีผู้บ่าวแล้วบ่" ของ DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า) อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

มีผู้บ่าวแล้วบ่ - DTT (ด้ง.ต้อง.ต้า)【Official MV】

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์