เพลง

รวมความประทับใจของ "มีมี่ ลี" (Mimi Lee) สาวน้อยมากความสามารถที่ทำให้คุณหลงรัก

8.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมความประทับใจของ  "มีมี่ ลี" (Mimi Lee) สาวน้อยมากความสามารถที่ทำให้คุณหลงรัก

"มีมี่ ลี” (Mimi Lee) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "หลีจื่อถิง" สาวน้อยมากความสามารถ อดีตสมาชิกวง Rocket Girls 101 จากรายการ Produce 101 สำเร็จการศึกษา จาก Beijing CMA  ด้าน Pop vocal Performance ประเทศจีน แม้ว่าตารางงานจะเต็มเหยียด แต่ มีมี่ ก็ไม่เคยหยุดที่จะเรียน และเธอก็ประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ หากเรามองย้อนกลับไป เส้นทางที่ประสบความสำเร็จในชีวิตของ มีมี่ ทั้งเรื่องงาน เรื่องเรียน ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่าย ๆ เลย มีมี่ ต้องใช้ความพยายามมาตลอดเวลา จากเด็กน้อยที่ไม่กล้าแสดงออกต่อหน้าผู้คนในวัยเด็ก แต่เมื่ออยู่บ้านจะชอบร้องเพลง ชอบเต้น ทำให้คุณพ่อคุณแม่เห็นถึงศักยภาพของลูกสาวคนนี้ จึงส่งให้ไปเรียนร้องเพลง ทำให้ มีมี่ มีความมั่นใจมากขึ้น และเมื่อค้นพบตัวเองว่ารักการร้องเพลง มีความสุขเมื่อได้ขึ้นเวที จากนั้นมา มีมี่ ก็ให้โอกาสตัวเองมาโดยตลอด ด้วยการก้าวสู่เวทีการประกวดร้องเพลง ประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ประสบความสำเร็จบ้าง แต่นั่นคือจุดเริ่มต้น...

Advertisement

Advertisement

เราลองถามตัวเองว่า มีความประทับใจอะไรบ้าง ที่ทำให้หลงรัก มีมี่ ก็เลยเลือกมาเขียนสัก 5 เรื่อง บางเรื่องก็นึกขึ้นมาได้เลย บางเรื่องก็ย้อนกลับไปดูผลงานเก่า ๆ แล้วก็ร้องอ้อ ! ใช่เลย เราเคยมีความสุขไปกับเหตุการณ์นี้ หรือมีความกังวลเป็นห่วง มีมี่ ไปกับเหตุการณ์นั้น...ทุกคนสามารถเพิ่มเติมเรื่องราวที่ประทับใจ มีมี่ ไว้ที่คอมเมนต์ด้านล่างเลยนะคะ...เรามาแสดงความยินดีที่ มีมี่ เรียนจบ ด้วยการเขียนถึง มีมี่ กันค่ะ :)

วง Rocket Girls 101

“มีมี่ ลี" สมาชิกวง "Rocket Girls 101” เป็นชื่อที่เราคุ้นเคยมากระทั่งทุกวันนี้ จุดเริ่มต้นของรายการนี้ เราเริ่มกันที่ใกล้ที่สุด ปี 2021 รายการเรียลลิตี้ Chuang 2021 การแข่งขันครั้งนี้ได้เดบิวต์วงบอยแบนด์ "INTO1"มีเด็กไทย 2 คนได้ร่วมวง คือ นาย และ แพทริค ย้อนกลับไป ปี 2020 รายการ Chuang 2020 เดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปวง "BonBonGirls 303" เนเน่ เป็นเด็กไทย คนเดียวที่เป็นสมาชิกวง ปี 2019 รายการ ProduceCamp2019 / Chuang 2019 เดบิวต์วง R1SE ไม่มีเด็กไทยในวงนี้ และย้อนไปถึงปี 2018 จุดเริ่มต้นของรายการ Produce101 ได้เดบิวต์วง Rocket Girls 101 มีเด็กไทย 2 คนเป็นสมาชิกวงคือ ซันนี่ (Sunnee) หรือ หยางหยุ่นฉิง และ มีมี่ ลี (Mimi Lee) หรือ หลีจื่อถิง

Advertisement

Advertisement

วง Rocket Girls 101 มีสมาชิก 11 คน คือเหมยฉี่, ซวนอี๋, เชาเย่ว, ต้วนอ้าวจวน, ยามี่, ไล่เหม่ยอวิ๋น, จื่อหนิง, ซันนี่, มีมี่, ฟู่จิง และ เมิงเจี๋ย เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปหญิงวงแรกของประเทศจีนที่มาจากการแข่งขัน มีผลงานต่าง ๆ ในวงการบันเทิง ภายใต้ชื่อวง Rocket Girls 101 เป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่แต่ละคนจะแยกย้ายกันไปมีผลงานตามแนวที่ตนเองถนัดต่อไป กว่าที่ ซันนี่ และ มีมี่ จะประสบความสำเร็จ ก็ได้เห็นกันแล้วว่ากว่าจะผ่านการแข่งขันมาแต่ละด่านได้มีความลำบากแค่ไหน และเมื่อต้องทำงานอย่างเป็นมืออาชีพในฐานะสมาชิกวง Rocket Girls 101 ทุกคนก็ได้โชว์ความสามารถให้เห็นจากทุก ๆ เวทีการแสดง จากทุก ๆ ผลงานเพลงที่ออกมาให้ฟังกัน เป็นตัวอย่างที่ดีให้น้อง ๆ ที่ติดตามเห็นเลยว่าเส้นทางการก้าวไปเป็นศิลปินระดับอินเตอร์ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย ๆ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเป็นไปไม่ได้ หากมีความพยายาม มีความตั้งใจที่จะไปสู่เส้นทางความฝันของตัวเองให้ได้

Advertisement

Advertisement

ประกวดร้องเพลง คือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

มีมี่-พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์ ปัจจุบันอายุ 21 ปี เราเห็น มีมี่ ครั้งแรกจาก รายการ The Voice Kids ซีซั่นแรก (2013) ขณะที่อายุ 13 ปี เพลงที่นำมาร้องแข่งคือเพลง ร้องดังดัง ของ ปาล์มมี่ ใช้เนื้อเพลงเป็นภาษาจีน ทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่สิ่งที่สะดุดใจตั้งแต่แรกเลยคือเสียงที่มีพลังมาก ๆ จากนั้นก็ย้อนไปฟัง มีมี่ ร้องเพลงเมื่อครั้งที่ไปออกรายการตีสิบ ช่วงดันดารา เมื่อปี 2012 ก็ยิ่งสนใจมากขึ้นว่าสาวน้อยคนนี้มีความสามารถมากจริง ๆ และหลังจากนั้น มีมี่ ก็ได้ประกวดเวทีต่าง ๆ อีกหลายเวที ทั้งในและต่างประเทศ และได้ออดิชั่นเพื่อเข้าแข่งขันรายการ Produce101 ที่ประเทศจีน การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิตของ มีมี่ เพราะยังเป็นช่วงที่การใช้ภาษาจีนไม่ดีเท่าที่ควร ผสมผสานกับการต้องเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ ต้องห่างจากคุณพ่อคุณแม่อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ที่สุดแล้ว มีมี่ ก็ผ่านทุกเรื่องที่ไม่สบายใจไปได้อย่างเข้มแข็ง

ซิงเกิ้ลแรกเพลง Searching for Love

มีมี่ มีผลงานเพลงไทยให้ฟัง ก่อนไปแข่งขันรายการ Produce101 ผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกของเธอคือ เพลง "Searching for Love" เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักน่ารัก ๆ ของสาวน้อยวัยใส ที่สงสัยอยากรู้ว่าหนุ่มคนไหนคือ "คนที่ใช่" ในความรักของเธอ โดยเนื้อเพลงใช้เนื้อร้อง 3 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ และ จีน ทำนองเพลงฟังสบาย ๆ มีท่าเต้นน่ารัก ๆ ประกอบ น่ารัก สดใส สมวัยมาก ๆ

หน้ากากสาวน้อยชุดเกราะ รายการ masked dancing king

รายการ masked dancing king ที่ประเทศจีน แตกต่างจาก The Mask Singer  หน้ากากนักร้อง บ้านเรา ตรงที่ไม่ได้ใสหน้ากากและแต่งตัวจัดเต็ม แต่เป็นการใส่หน้ากากหลากหลายสไตล์ ส่วนชุดเป็นชุดอะไรก็ได้ มีมี่ ได้โชวความสามารถการเต้นในรายการ ที่ทำให้ทุกคนต้องทึ่งกับหลาย ๆ โชว์ เราต้องกลับไปชมซ้ำหลายรอบ เพราะชอบมาก ๆ โดยเฉพาะกับการโชว์กับครูสอนลีลาศ ที่ต้องร้องว๊าวมาก ๆ กับการเต้นบนเวทีลื่น ๆ ด้วยส้นสูง 3 นิ้ว แถมยังถูกจับตีลังกา ถูกเหวี่ยงไปรอบ ๆ อย่างผาดโผน มีมี่ โชว์ได้อย่างน่าทึ่ง

ป่วยแต่สู้ด้วยพลังมีมี่

รายการ "We Are Blazing" เป็นรายการที่คนในแวดวงบันเทิง นักร้อง นักดนตรี เกิร์ลกรุ๊ป บอยแบนด์ ฯลฯ มาแข่งขันกัน ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน รายการนี้เป็นความทรงจำที่งดงาม เมื่อย้อนกลับไปดูเมื่อวันวานของ มีมี่ เพราะการแสดงครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่ มีมี่ ป่วย เริ่มจากการที่ปวดหัวนอนไม่หลับ จึงต้องไปพบแพทย์ และได้รับการรักษา มีมี่ ต้องนอนให้น้ำเกลือ ที่แย่ไปกว่านั้นคือมีอาการหูขวาดับ แต่วันนั้นเป็นวันที่จะต้องขึ้นสเตจ "We Are Blazing" เพื่อร้องเพลง​ 煎熬 (ทรมาน) เพื่อน ๆ สมาชิกวง Rocket girls 101 มีความเห็นตรงกันว่า มีมี่ จะต้องถอนตัวจากงานนี้เพื่อรักษาตัว แต่สิ่งที่ได้เห็นก็คือความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะให้วงประสบความสำเร็จ มีมี่ ถอดสายน้ำเกลือมาขึ้นเวทีเพื่อร้องเพลงเดี่ยว โชว์ High note ด้วยพลังเสียงที่สุดยอดมาก ๆ มีมี่ แข่งชนะในวันนั้น ก่อนกลับเข้าไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล กระทั่งหายจากอาการป่วยในเวลาต่อมา แต่ไม่เคยหายไปจากความทรงจำ เปิดคลิปนี้เมื่อไหร่ เชื่อว่าทุกคนก็ยังคงคิดถึงเหตุการณ์ในวันนั้น

คืนมหัศจรรย์วันของอ๊อฟ ปองศักดิ์

ยังมีอีกหลายผลงานของ มีมี่ ที่ดูแล้วชอบมาก ๆ แต่ขอทิ้งท้ายไว้ที่ คอนสิร์ต “Magic Night Concert” คืนมหัศจรรย์วันของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ มีมี่ บินกลับมาประเทศไทยเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ในฐานะแขกรับเชิญของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ได้ร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตและได้เปิดใจถึงการไป แข่งขันรายการ Produce101 ว่าช่วงเวลานั้น รู้สึก ท้อ กดดัน เครียด ป่วย บาดเจ็บจากการซ้อม โดยไม่รู้ว่าเส้นทางชีวิตจะไปถึงจุดไหน แต่เพราะเพื่อน ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันเป็นกำลังใจที่สำคัญทำให้ลุกขึ้นมาสู้ และเป็นโอกาสที่ดีที่อยากคว้าไว้ ซึ่งเธอก็สามารถคว้าไว้ได้จริง ๆ

วันนี้ เราได้เห็นผลงานของ มีมี่ จนเราได้รู้แล้วว่าเธอมีความสามารถมากเพียงใด ไม่มีอะไรให้สงสัยกันอีกแล้ว เหลือก็แต่รอค่ะว่าจะมีผลงานอะไรใหม่ ๆ ออกมาให้ได้ติดตามกันอีก^^

ติดตาม "มีมี่ ลี"IG mimileelzt


ขอบคุณภาพจาก IG mimileelzt

ภาพปก ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3

ภาพประกอบบทความ ภาพที่ 4ภาพที่ 5 ภาพที่ 6ภาพที่ 7ภาพที่ 8

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์