อื่นๆ

รวมเกมมือถือฟรียอดนิยม ที่ใครๆ ก็โหลดมาเล่นในปี 2022

5.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเกมมือถือฟรียอดนิยม ที่ใครๆ ก็โหลดมาเล่นในปี 2022

ต้องขอบอกเลยครับว่าในปี 2022 นี้ ได้มีเกมมือถือเปิดตัวออกมาอย่างมากมาย แต่เพื่อนๆ อยากทราบไหมล่ะครับว่าจะมีเกมไหนบ้าง? ที่ผู้คนกำลังฮิตกันอยู่ตอนนี้ .วันหนึ่ง... จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ รวมเกมมือถือฟรียอดนิยม ที่ใครๆ ก็โหลดมาเล่นในปี 2022 นี้กันเลยครับ


เรามาเริ่มกันที่เกมมือถือยอดฮิตอันดับแรกกันเลย

รูปที่ 1 - Apex Legends Mobile1. Apex Legends Mobile

ถ้าถามถึงเกมมือถือยิงต่อสู้มันๆ ที่ฮอตฮิตกันในเวลานี้ ก็คงหนีไม่พ้นเกมดังจากค่าย EA อย่างเกม Apex Legends Mobile นี่เลยครับ ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยโด่งดังบน PC มาแล้วจนต้องพัฒนาลงสู่แพลตฟอร์มมือถือในที่สุด ซึ่งเกม Battle Royale แนวใหม่นี้จะมาพร้อมจุดเด่นอย่างตัวละครที่เรียกว่า "Legend" โดยแต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ให้คุณได้รวมทีมกับเพื่อน 3 คน ออกไปโดดร่ม แย่งชิงอาวุธและชุดเกราะ ยิงต่อสู้กันอย่างสุดมัน

Advertisement

Advertisement

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 2 - Dislyte2. Dislyte

เกมมือถือ RPG แนว Turn-based รูปแบบใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้สะสมฮีโร่พลังเทพเจ้า นำมาจัดทัพต่อสู้กับทีมศัตรูจำนวนทั้งหมด 5 ตัวละคร โดยจุดเด่นของเกมกลยุทธ์แบบนี้ ก็คือ การอัปเกรดและสุ่มหาฮีโร่ในระดับสูง แต่สำหรับเกม Dislyte แล้ว คุณยังต้องคำนึงถึง "ระบบธาตุ" และการคัดสรรฮีโร่ที่มี "ทักษะ" แตกต่างกันออกมาต่อสู้อีกด้วย (เกมนี้ภาพสวย ดนตรีค่อนข้างสนุกเลยครับ)

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 3 - Dead by Daylight Mobile 3. Dead by Daylight Mobile

ในที่สุดก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียทีครับ สำหรับเกมมือถือแนวเอาชีวิตรอดจากฆาตกรสุดโด่งดังบน PC อย่าง Dead by Daylight ที่ได้พัฒนาลงสู่แพลตฟอร์มมือถือในที่สุด โดยผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ว่าจะเป็นมนุษย์ผู้หนีเอาชีวิตรอด 4 คน (ร่วมทีมกับเพื่อน 4 คน หลบหนีเอาชีวิตรอดจากฆาตกรและคอยซ่อมเครื่องปั่นไฟเพื่อเปิดประตูหนีออกไป) หรือจะเล่นเป็นฆาตกร 1 คน (ที่ต้องคอยไล่ทุบกำจัดมนุษย์ทั้งหมด) อยากฆ่าหรืออยากหนี ชอบสไตล์ไหนก็โหลดไปจัดกันได้เลยครับ

Advertisement

Advertisement

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 4 - Garena ROV4. Garena ROV

จะผ่านไปกี่ปีๆ เปิดตัวอีกกี่เกม เกมมือถือแนว MOBA ยอดฮิตในไทยก็ยังคงเป็น ROV อยู่เหมือนเดิมเลยครับ ด้วยระบบเกม สกิน โปรโมชัน และการประชาสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมของ Garena Thailand นั้นจึงทำให้เกมนี้ครองใจสาวกคนไทยอย่างเหนียวแน่น ครองแชมป์เกม MOBA อันดับหนึ่งของไทยได้อย่างสบายๆ ว่าแล้วก็ต้องขอตัวไปจัดสักตาล่ะครับงานนี้

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 5 - Subway Surfers5. Subway Surfers

เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือระดับตำนาน ที่ไม่ว่าจะลูกเด็กเล็กแดง ปู่ย่าตายาย ก็เล่นกันได้หมดทุกเพศทุกวัย เนื่องด้วยตัวเกมที่เล่นง่ายๆ เพียงให้คุณปัดซ้าย-ปัดขวา และสไลด์กระโดดเก็บเหรียญ ไอเทม และโบนัสตามรายทางไปเรื่อยๆ วิ่งไปให้ไกลและนานที่สุด พร้อมขิงโชว์กระดานคะแนนอวดเพื่อนๆ ได้เลยครับ (.วันหนึ่ง… ว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีเกือบทุกเครื่องเลยนะครับ)

Advertisement

Advertisement

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 6 - Roblox6. Roblox

เกมมือถือสุดสร้างสรรค์ที่เปิดให้ผู้เล่นทั่วทุกมุมโลก ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของตนเองได้อย่างอิสระ คือ ตัวเกมจะมาในรูปแบบของตัวบล็อกพิกเซลสี่เหลี่ยมคล้ายเลโก้ เปิดให้ผู้เล่นสามารถสร้างแผนที่ สร้างเกม หรือสร้างเมืองในจินตนาการได้อย่างอิสระ พร้อมปล่อยให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ได้เข้ามาร่วมเดินเล่นหรือเล่นเกมในแผนที่ที่ตนเองสร้างได้ เรียกได้ว่าเป็นเกมคอมมิวนิตี้ขนาดใหญ่ ที่เปิดโลกกว้างเป็นอย่างมากเลยครับ

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 7 - Garene Free Fire7. Garena Free Fire

ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งสำคัญอย่าง PUBG Mobile และ Apex Legends Mobile ขวางทางอยู่ แต่ Garena Free Fire ก็ยังคงครองใจวัยรุ่นไทยไว้ได้อยู่เสมอ ด้วยกิจกรรม แฟชั่น และโปรโมชัน ที่ยังคงดึงดูดกลุ่มผู้เล่นและเหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังในไทย ใครที่ชื่นชอบเกม Battle Royale ยิงปืนมันๆ พร้อมเปิดไมค์คุยไปด้วย Garena Free Fire ย่อมติดโผลเกมยอดฮิตมาอย่างแน่นอนครับ

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 8 - Four Gods on WEMIX8. Four Gods on WEMIX

เดี๋ยวจะหาว่าตกเทรน ก็เลยต้องหาเกม NFT หาเงิน เก็บเลเวลมันๆ ในตอนนี้มาให้เพื่อนๆ เล่นกันหน่อยครับ กับเกมที่พึ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Four Gods ที่มาพร้อมกับ 4 สายชีพ ได้แก่ นักดาบ นักธนู แทงค์ และนักเวทย์ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแบบ Play to Earn แนว MMORPG หรือเกมที่เราต้องออกไปทำเควส ตีมอนสเตอร์ เพื่อหาเงินหาไอเทมมาอัปเกรดและขายเพื่อเอาเงินนั่นเองครับ

โดยตัวเกมมาพร้อมจุดเด่นอย่าง ระบบ Free PK ที่สามารถโจมตีผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา หากฆ่าผู้เล่นคนอื่นได้ก็จะมีเหรียญ RedGem ตก (สกุลเงินของเกมนี้) ซึ่งผู้เล่นสามารถนำเอาเหรียญนี้ไปแลกเป็นเหรียญ LUX TOKEN แล้วนำมาแปลงเป็นเงินจริงได้นั่นเองครับ (ใครที่อยากเล่นเกมไปด้วย หาเงินไปด้วย ก็ลองมองๆ เกมนี้ดูได้ครับ)

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 9 - 	8 Ball Pool9. 8 Ball Pool

เจอแต่เกมหนักๆ เครียดๆ กันไปมากพอสมควรแล้ว เราลองมาเล่นเกมมือถือสบายๆ คลายเครียดกันดูบ้างครับ กับเกมสนุกเกอร์อย่าง 8 Ball Pool ที่มาพร้อมกับโหมดการแข่งขันหลายรูปแบบ ทั้งแบบฝึกเล่นคนเดียว แบบเล่นออนไลน์ PvP กับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือจะเล่นในโหมด Multiplayer ก็ได้ครับ ที่รวมผู้เข้าแข่งขันสูงสุดถึง 8 คน มาจัดแข่งแบบทัวร์นาเมนต์ชิงเงินและถ้วยรางวัลมูลค่าสูงภายในเกม

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 10 - Deliver It 3D10. Deliver It 3D

ถ้าเกม 8 Ball Pool ยังคลายเครียดได้ไม่ดีพอ ต้องมาลองเล่นเกมขับรถส่งของแบบโหด มัน ฮา อย่างเกม Deliver It 3D กันดูครับ เกมคลายเครียดเล่นง่ายๆ ที่หลายคนโหลดมาเล่นยามว่างกันในปีนี้ครับ โดยเกมนี้หลักการง่ายๆ เลยคือ ให้คุณบังคับรถเก็บของตามรายทางและต้องคอยหลบรถคันอื่นๆ ตามถนนไปด้วยครับ (อย่าให้โดนชนนั่นแหล่ะครับ) ซึ่งเงินที่ได้ก็จะสามารถนำมาอัปเกรดรถและพัฒนาโรงงานส่งของของตนเองได้

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 11 - Diablo Immortal11. Diablo Immortal

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยครับ สำหรับเกมระดับตำนานอย่างเกม Diablo ที่ทาง Blizzard Entertainment ก็ได้นำมาพัฒนาลงสู่แพลตฟอร์มมือถือในที่สุด ภายใต้ชื่อเกมว่า Diablo Immortal แน่นอนว่าสาวกเกมยุค 1990-2000 ก็ต้องรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดี แต่สำหรับผู้เล่นมือใหม่ทาง .วันหนึ่ง… ก็จะขอแนะนำให้นิดหน่อยล่ะครับ

Diablo Immortal เป็นเกมมือถือออนไลน์แนว MMORPG เก็บเวล ตีมอน หาของในโลกของปีศาจที่เข้ามาครอบครองอาณาจักรมนุษย์ แน่นอนว่าต้องมีนักสู้และฮีโร่มาให้คุณได้เลือกเล่นเพื่อกอบกู้อาณาจักร อันได้แก่ Barbarian, Demon Hunter, Necromancer, Crusader, Monk และ Wizard (พวกตัวละครในอดีตทั้งนั้นเลยครับ) ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป สามารถเลือกเล่นตามสไตล์ใครสไตล์มันได้เลยครับ

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


รูปที่ 12 - Last Fortress12. Last Fortress

สำหรับเกมสุดท้ายนี้ .วันหนึ่ง… อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักเลยครับ เพราะถ้าเล่นเป็นแล้ว มันสนุกมาก เล่นเพลิน ยิ่งเล่นยิ่งติดครับ กับเกมที่มีชื่อว่า Last Fortress เกมมือถือแนว RTS วางแผนสร้างและขยายฐานทัพป้อมปราการใต้ดิน คือ ตัวเกมจะจำลองให้โลกนี้เต็มไปด้วยซอมบี้และปีศาจร้าย มีเพียงฐานทัพใต้ดินของคุณที่จะช่วยมนุษย์ผู้รอดชีวิตได้ โดยคุณจะต้องสร้างฐาน สร้างห้องต่างๆ เช่น ห้องอาหาร ห้องผลิตไฟฟ้า ป้อมปืน อัปเกรดกำแพง เป็นต้น

โดยความสนุกของเกมนี้ คือ การจัดสรรทรัพยากร บริหารจัดสรรการทำงานให้ผู้รอดชีวิตที่มีทักษะแตกต่างกันออกไปให้ดีที่สุด พร้อมทั้งจัดการความวุ่นวายทั้งภายนอกและภายในฐานทัพของตัวเองให้ดี

[ชมวิดีโอตัวอย่างเกม]


เป็นอย่างไรบ้างครับกับ รวมเกมมือถือฟรียอดนิยม ที่ใครๆ ก็โหลดมาเล่นในปี 2022 มีเกมที่เพื่อนๆ ชาว TrueID เล่นกันอยู่บ้างมั้ยครับ สำหรับใครที่อยากเข้าไปดูรวมเกมมือถืออื่นๆ อีก ก็สามารถเข้าดูได้จากลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ


หากถูกใจก็โปรดอย่าลืม #กดติดตาม บทความจาก >> Day1 << ไว้ด้วยนะ .วันหนึ่ง... พร้อมจะแนะนำเกมสนุกๆ ทุกวันเลย

ขอขอบคุณ

ที่มา - ข้อมูลและภาพปกจากนักเขียน  |  ภาพที่ 1-2 จากนักเขียน  | ภาพที่ 3 จาก Dead by Daylight Mobile | ภาพที่ 4 จาก Garena |  ภาพที่ 5 จากนักเขียน  | ภาพที่ 6 จาก roblox | ภาพที่ 7 จาก Garena | ภาพที่ 8 จาก Storm Games | ภาพที่ 9 จาก Miniclip.com |  ภาพที่ 10-11 จากนักเขียน  |

วิดีโอที่ 1 จาก Apex Legends Mobile | วิดีโอที่ 2 จาก Dislyte | วิดีโอที่ 3 จาก Dead by Daylight Mobile | วิดีโอที่ 4 จาก Garena RoV Thailand | วิดีโอที่ 5 จาก SYBO TV | วิดีโอที่ 6 จาก Roblox | วิดีโอที่ 7 จาก Garena Free Fire TH | วิดีโอที่ 8 จาก StormGames | วิดีโอที่ 9 จาก Miniclip | วิดีโอที่ 10 จาก Jelmer Hoekstra | วิดีโอที่ 11 จาก Diablo Immortal | วิดีโอที่ 12 จาก Last fortress

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Day1
Day1
อ่านบทความอื่นจาก Day1

Day1 หรือนามปากกาว่า "วันหนึ่ง" เป็นนักเขียนน้องใหม่ ที่ยินดีจะใช้ประสบการณ์มาเขียนแนะนำเกม แอป ข่าว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์