อื่นๆ

รวมเว็บไซต์โหลดรูปฟรี ไม่ผิดลิขสิทธิ์!

15.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมเว็บไซต์โหลดรูปฟรี ไม่ผิดลิขสิทธิ์!

สวัสดีค่ะทุกคน พูดถึงปัญหาหนึ่งในวงการของนักเขียนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนนิยายออนไลน์ นักเขียนบทความที่จำเป็นต้องใช้รูปประกอบต่างๆ หลายครั้งที่นักเขียนอย่างเราๆก็ไปโหลดมาจาก Pinterest บ้าง เอาภาพมาจาก Google บ้าง จนลืมเช็คไปเลยว่า ภาพเหล่านั้นอาจจะมีลิขสิทธิ์! หรือว่าเป็นภาพที่เจ้าของไม่อนุญาตให้ใช้ก็ได้ค่ะ ดังนั้นเพื่อตัดปัญหา วันนี้โรสเลยมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดรูปฟรี ไม่ผิดลิขสิทธิ์ จะได้เอาภาพไปใช้ได้อย่างสบายใจค่ะ!

1.)FreePik.com

เริ่มต้นที่เว็บแรก สำหรับ FreePik เป็นเว็บที่ค่อนข้างน่าสนใจค่ะ มีภาพค่อนข้างมาก อาจจะรู้สึกเกะกะกับโฆษณาเล็กน้อย ภาพในเว็บนี้สีจะค่อนข้างสดใสและแสบตาค่ะ ใครอยากได้ภาพจี๊ดๆ แนะนำเลยค่ะ

ตัวอย่างหน้าเว็บ 1

2.)Pixabay.com

เว็บต่อมา Pixabay ค่ะ จุดเด่นของเว็บนี้คือมีภาษาไทยค่ะ ภาพอาจจะไม่ค่อยสวยมาก สไตล์ภาพจะคล้ายๆกับ FreePik ค่ะ แต่สามารถเลือกแยกหาแต่ละประเภทของภาพได้เช่น ภาพประกอบ เวกเตอร์ รูปถ่าย เป็นต้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างหน้าเว็บ 2

3.)UpSplash.com

สำหรับเว็บ UpSplash นี้ เป็นเว็บค่อนข้างดีเลยค่ะ ภาพค่อนข้างสวย โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมจะสวยมาก ดูเป็นภาพแนวแนวพวกทางตะวันตก ดูโมเดิร์น ค่อนข้างต่างจาก 2 เว็บด้านบนค่ะ

ตัวอย่างหน้าเว็บ 3

4.)KaboomPics

เว็บ kaboomPics จุดเด่นของเว็บนี้คือ มีโหมดให้เลือกละเอียดดีค่ะ อย่างเราค้นหาภาพดอกไม้ ก็จะมีให้เลือกค่ะ ว่าอยากได้เป็นโทนสีอะไร ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาอีกทีค่ะ

ตัวอย่างหน้าเว็บ 4

5.)PngTree.com

เว็บนี้จะเป็นภาพ png. สำหรับตกแต่งเพิ่มเติมค่ะ สำหรับจุดเด่นของเว็บนี้ภาพค่อนข้างหลากหลาย หลากหลายมากๆมีทุกอย่างที่ต้องการเลยค่ะ แต่เราสามารถโหลดภาพฟรีได้แค่ 2 ภาพ/วันค่ะ ถ้าอยากโหลดเพิ่มจะเป็นต้องเสียเงินหรือรอวันถัดไป

ตัวอย่างหน้าเว็บ 5

6.)freeVectors.net

เว็บนี้ภาพจะเป็นแนวเว็กเตอร์จริงๆค่ะ คือเป็นภาพแนวเรียบง่าย เหมาะกับการเอามาลงบทความมากๆเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างหน้าเว็บ 6

7.)Flaticon.com

จุดเด่นของเว็บนี้คือไอคอนต่างๆค่ะ คล้ายกับสติกเกอร์ น่าเอาตกแต่งภาพ ลงพอร์ตฟอลิโอมากเลยค่ะ

ตัวอย่างหน้าเว็บ 7

โดยหลักๆเว็บทั้งหมดจะมีประมาณนี้ค่ะ เป็นเว็บที่คิดว่าค่อนข้างน่าสนใจ ความจริงแล้วยังมีเว็บโหลดรูปฟรีอีกมากเลยนะคะ! สามารถค้นหาว่า Free picture ก็ขึ้นมาเพียบเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ เจอกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณมากค่ะ


  • ขอบคุณภาพหน้าปกจาก FreeVectors.net
  • ภาพประกอบ 1-7 โดยนักเขียน
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์