เพลง

รวม 10 เพลงคิดถึง ที่เปิดเมื่อไหร่น้ำตาก็ซึมทุกที

6.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 10 เพลงคิดถึง ที่เปิดเมื่อไหร่น้ำตาก็ซึมทุกที

เขาว่ากันว่า เพลงบางเพลงมักซ่อนใครบางคนไว้เสมอ วันนี้มี 10 เพลงแทนความคิดถึงมาให้ฟังกัน แทนการคิดถึงใครสักคนที่เคยอยู่ข้าง ๆ กัน มีทั้งเพลงเก่าและเพลงใหม่ รวม ๆ กันเป็นเพลงที่เราฟังบ่อย ๆ เวลาคิดถึงใครสักคน เลยอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้ฟังกัน

  • เพลง แต่ยังคิดถึง ร้องโดย ตู่ ภพธร ท่อนที่ติดหู "แต่ยังคิดถึงเธอได้ไหม ถ้าฉันไม่ได้ทำให้เธอลำบากใจ" ความน่าสนใจของเพลงนี้คือให้เป็นความรู้สึกคิดถึง ที่ทำได้แค่คิดถึง ไม่สามารถเจอกับเขาได้อีกแล้ว เขามีคนอยู่ข้าง ๆ แล้ว ในมิวสิควีดีโอเล่าถึงเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่อยู่ ๆ จัดห้องแล้วเจอของเก่า ๆ ที่เก็บไว้ ก็เลยทำให้นึกถึงเพื่อนเก่าคนหนึ่ง คนที่เคยใช้เวลาด้วยกันทั้งสุขและทุกข์ และในตอนนั้นเขาได้บอกความในใจออกไป แต่สุดท้ายทั้ง 2 คนก็ไม่ได้คบกัน เพราะความเป็นเพื่อนมันเปลี่ยนไม่ได้ สุดท้ายมันก็กลายเป็นแค่ความคิดถึงเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

  • เพลง ลืมกันแล้วหรือยัง ร้องโดย 25hours  ท่อนที่ซึ้ง "เก็บรอยยิ้มเอาไว้ ยิ้มของเธอ" เพลงนี้ให้ความรู้สึกคิดถึงอดีตที่เคยมีกันและกันที่ผ่านมา แม้อีกคนอาจจะลืมไปแล้ว แต่อีกคนก็ยังคงคิดถึงและเก็บความทรงจำไว้อยู่เหมือนเดิม เนื้อเรื่องของมิวสิควีดีโอเพลงนี้คือ ผู้ชายมีอาชีพเป็นช่างภาพ ผู้หญิงมีอาชีพเป็นนางแบบ แต่แล้ววันหนึ่งที่ผู้หญิงเดินตามความฝันสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง จนผู้ชายไม่สามารถเอื้อมถึงได้อีกแล้ว ตัวผู้ชายยังคงคิดถึงรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะเวลาอยู่ด้วยกันอยู่เลย แม้ว่าวันนี้ ผู้หญิงคนคนนั้นจะลืมเรื่องราวเก่า ๆ ไปแล้วก็ตาม
  • เพลง ช่วงเวลาที่ดีที่สุด ร้องโดย ป๊อด โมเดิร์นด็อก ท่อนติดหู "นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นสั้น ที่เคยเกิดขึ้นกับฉันเพราะเธอ" ให้ความรู้สึกคิดถึงช่วงเวลาที่เคยมีเขา ได้ทำอะไรร่วมกันหลาย ๆ อย่าง รู้สึกเสียใจ แต่ไม่ได้เสียดาย เพลงนี้ถูกนำมาประกอบละครเรื่อง "พราว" ในเนื้อหาของมิวสิควีดีโอนี้เลยมาจากละคร เนื้อหาในมิวสิคก็แสดงถึงช่วงเวลาที่พระเอกและนางเอกได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันในช่วงหนึ่ง มีหลายฉาก หลายอารมณ์ ก่อนที่นางเอกจะกลับไปมีชีวิตของตัวเอง

Advertisement

Advertisement

  • เพลง Timemachine (ไทม์แมชชีน) ร้องโดย ปอน นิพนธ์ ท่อนติดหู "ถ้ามีไทม์แมชชีน จะย้อนเวลากลับไป ในตอนที่ฉันได้พบเธอ จะกอดเธอให้นาน จับมือเอาไว้ ไม่ปล่อย" เพลงนี้พอได้ฟังรู้สึกคิดถึงช่วงตอนที่ยังเคยมีกัน ถ้าย้อนเวลาไปได้คงจะไม่ปล่อยเธอไป แต่ก็ทำได้แค่เพียงคิดถึง เพราะเวลาไม่สามารถย้อนไปได้อีกแล้ว ตัวเอ็มวีมีความน่าสนใจ มีการถ่ายทำที่โรงเรียนให้บรรยากาศเหมือนย้อนวัยไปเป็นเด็กอีกครั้ง  ฟังเพลงไปด้วยดูเอ็มวีไปด้วยก็ทำให้เหมือนนั่งไทม์แมชชีนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งจริงๆ
  • เพลง เวลาที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมี ร้องโดย แอม เสาวลักษณ์ ท่อนกินใจ "แต่เมื่อเวลาพ้นผ่าน ความสุขที่ฉันพอมี มันคือเวลาที่ฉันได้คิดถึงเธอ" เพลงนี้สามารถสือได้ถึงทั้งครอบครัว และคนรัก ให้ความรู้สึกคิดถึงคนที่จากไปแสนไกล อาจไม่ได้เจอและพูดคุย แต่ความทรงจำที่เคยมีร่วมกันมันยังคงอยู่ และความสุขที่ฉันมีคือการคิดถึงเธอ ฟังเพลงนี้ทีไร ได้น้ำตาทุกที

Advertisement

Advertisement

  • เพลง ความทรงจำ ร้องโดย แอม เสาวลักษณ์ ท่อนซึ้ง "และยังคงยิ้ม ยิ้ม ทั้งน้ำตา ที่ผ่านไปแล้วไม่หวนคืนมาก็ไม่เสียดาย แค่เพียงคิดถึงว่าเคยได้มี บางครั้งก็ยังชื่นใจ แม้จะมีเก็บไว้แค่ความทรงจำ" เพลงนี้ฟังแล้วให้ความรู้สึกคิดถึงคนที่จากไปแบบไม่มีวันกลับ มีแต่เพียงความทรงจำนี่แหละที่เราจะเก็บเขาไว้ได้ ฟังทีไรน้ำตานองทุกที
  • เพลง ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ ร้องโดย ลูลา ท่อนซึ้งกินใจ "ทุก ๆ การเดินทางของฉัน ฉันรู้จะมีเธอมองดูไกล ๆ จะดีจะร้ายจะล้ม จะลุกขึ้นเดินต่อไป ถึงแม้บางครั้งจะเงียบเหงา ฉันไม่เคยเดียวดาย แค่มองรูปเธอก็พอชื่นใจ" ให้ความรู้สึกคิดถึงคนบนฟ้า ที่เขาคงมองดูความสำเร็จเราอยู่บนนั้น แม้จะไม่ได้เจอกันแต่ก็ยังอยู่ในความทรงจำตลอดไปเป็นอีกเพลงที่ฟังทีไรน้ำตาคลอทุกที เอ็มวีเพลงนี้ก็เรียกน้ำตาได้เป็นอย่างดี เนื้อเรื่องประมาณว่าผู้หญิงคนหนึ่งที่ออกเดินทาง ไปในที่เก่า ๆ ที่เคยไปด้วยกันกับแฟน แม้การเดินทางครั้งนี้เป็นการเดินทางมาคนเดียว แต่เขาคนนั้นก็ยังคงอยู่ในความทรงจำและอยู่ในหัวใจตลอดไป
  • เพลง เธอไม่ได้สอนให้ฉันอยู่คนเดียว ร้องโดย  Sherry ท่อนน้ำตาไหล"เพราะฉันนั้นยังตั้งตัวไม่ทัน ตอนเธอไปไม่ได้ลาสักคำกลับมาบอกวิธีฉันก่อน เธอไม่ได้สอนให้ฉันอยู่คนเดียว" เป็นเพลงใหม่ที่ฟังครั้งแรกแล้วสะดุดดนตรีและเนื้อร้อง ให้ความรู้สึกคิดถึงคนที่เขาจากไปโดยที่ไม่ลา อยากเจออีกสักครั้ง ในเอ็มวีเล่าเนื้อเรื่องได้น่า สนใจเกี่ยวกับลูกคนหนึ่งที่ตามหาแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์หายออกจากบ้านไป เขาเฝ้าตามหาแม่ไปทั่ว ไปในที่ ๆ แม่เคยไปก็ไม่เจอ ทำให้เขาโทษตัวเองที่ดูแลแม่ไม่ดี ถ้าแม่เป็นอะไรไปเขาคงไม่ให้อภัยตัวเอง ความคิดถึงเรื่องต่าง ๆ ในวัยเด็กก็ผุดขึ้นมา เขาได้รับความรักและความอบอุ่นจากแม่มากแค่ไหน ดูเอ็มวีให้ความรู้สึกว่าคิดถึงคนที่บ้านเลย อยากกลับไปกอดแม่แง้ ๆ แต่ในเอ็มวีสุดท้ายเขาก็เจอแม่นะ จบไม่เศร้าดี

อ่านต่อ "ซีรีส์จบ อารมณ์ไม่จบ" ชวนมาฟังเพลงเพราะ เพิ่มความฟิน จาก "GAP The Series ซีรีส์ทฤษฎีชมพู"

  • เพลง ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then) ร้องโดย Tilly Birds ท่อนฮุคติดหู"ถ้าเราได้เจอกันอีกสักวัน อยากถาม เธอจำฉันได้อยู่หรือเปล่า เธอจะยิ้มให้ฉันหรือเปล่า" เป็นเพลงที่ฮิตติดหูและให้ความรู้สึกที่หน่วงมาก เนื้อหาของเอ็มวีเรียกน้ำตาได้ดีจริง ๆ เนื้อเรื่องประมาณว่า เด็กคนหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตคนเดียว ผ่านช่วงต่าง ๆ ของชีวิตด้วยตัวเอง ทั้งทุกข์และสุขโดยที่ไม่มีใครเคียงข้าง ไม่มีที่ปรึกษา แต่เขาก็เติบโตและผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ แต่ในความทรงจำของเขาก็ยังคงจะคิดถึงตลอดไป
  • เพลง ได้แต่นึกถึง ร้องโดย Only monday ท่อนฮุค "ได้แต่นึกถึงอดีตที่ฉันเคยมีเธออยู่ แต่ก็รู้เธอคงไม่ย้อนมา มีแค่ฉันที่นึกถึงอดีตและเสียน้ำตาให้กับมัน เพราะฉันไม่เคยจะลืมมันได้เลย" เป็นความรู้สึกที่คิดถึงห้วงเวลาในอดีตที่เคยมีกัน แม้วันนั้นจะไม่ย้อนมาอีกแล้วก็ตาม เนื้อหาของเอ็มวีเพลงนี้สับขาหลอกเก่งมาก สุดท้ายคนที่อยู่ตรงหน้าก็ไม่มีความหมาย เพราะไม่ว่าจะมีใคร ก็ยังคงลืมคนเก่าไม่ได้อยู่ดี จมอยู่กับความคิดถึงต่อไป

แล้วคุณละ ? ซ่อนใครไว้ในเพลงไหนกันบ้าง คิดถึงได้ แต่บอกไม่ได้เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริง ๆ


ช่องทางการติดตาม


เครดิตภาพปก จากPexels

เครดิตเพลง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PJStory
PJStory
อ่านบทความอื่นจาก PJStory

เขียนไปเรื่อย ๆ ดูหนัง ฟังเพลง ดูซีรีส์ ตามประสา ปรัชญาชีวิต #แคปชั่น #รีวิว #ท่องเที่ยว #คำคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์