ไลฟ์แฮ็ก

รวม 5 โปรแกรมดาวน์โหลด วีดีโอ Youtube และ Facebook ฟรี

7.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 5 โปรแกรมดาวน์โหลด วีดีโอ Youtube และ Facebook ฟรี

อยากโหลดวีดีโอจาก Youtube ทำยังไงดี ... สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์นั้นไม่ยากเลย เพราะมีโปรแกรมดาวน์โหลดวีดีโอ Youtube อยู่มากมาย และถือเป็นวิธีที่ดีกว่าการดาวน์โหลดวีดีโอหรือคลิป Youtube แบบผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ เพราะการใช้โปรแกรมมีความรวดเร็วกว่ามาก และไม่มีข้อจำกัดมากมายเหมือนอย่างการดาวน์โหลดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ โปรแกรมที่ใช้ดาวน์โหลดยูทูปฟรีนั้นมีโดดเด่นที่สุด 5 โปรแกรมดังนี้

4K downloader1. 4K Video Downloader (Windows, Mac และ Linux) ฟรีและมีค่าบริการ

4K Video Downloader ที่สุดแห่งโปรแกรม Video Download ในยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากจะรองรับการ Download Youtube ยังรองรับเว็บไซต์ที่มีคลิปวีดีโอสำคัญ ๆ อื่นอีกไม่ว่าจะ Facebook, Tiktok ไปจนถึง Bilibili (จีน) ก็ใช้งานได้ ตัวโปรแกรมใช้งานง่าย เพียงกดคัดลอก URL ของวีดีโอแล้วกดปุ่ม Paste Link ที่โปรแกรม เพียงเท่านี้โปรแกรมก็จะเริ่มทำงานอัตโนมัติ เลือกความละเอียด และประเภทไฟล์ได้ รองรับการโหลดเฉพาะเสียงอย่างเดียวก็ได้ หรือจะโหลดแบบยก Playlist กระทั่งดึงมาทั้งช่องเลยก็ยังไหว ที่สำคัญ ฟรี แต่มีเงื่อนไขคือจำกัดจำนวนการดาวน์โหลดต่อวัน หากต้องการดาวน์โหลดแบบไม่จำกัดต้องเสียค่าบริการ

Advertisement

Advertisement

winx video downloader2. WinX Video Downloader (Windows และ Mac) ฟรีและมีค่าบริการ

WinX เป็นอีกโปรแกรมที่คนไทยรู้จักกันมานานจากยุค DVD ปัจจุบันยังคงมีโปรแกรมใหม่ ๆ ออกให้บริการอยู่ ซึ่งยังคงเกี่ยวกับวีดีโอเหมือนเดิม และมี WinX Video Downloader เป็นโปรแกรมดาวน์โหลดคลิปวีดีโอที่ใช้งานได้สะดวกมาก ๆ อีกโปรแกรม รองรับการดาวน์โหลด Youtube, Facebook และอีกแทบทุกเว็บไซต์ที่มีวีดีโอ การทำงานเพียงกด Copy URL แล้วมาวางในช่อง Analyze กด Analyze อีกครั้ง เท่านี้ก็พร้อม Download แล้ว สามารถกดเลือกคุณภาพ VDO ได้ ตัวโปรแกรมฟรี แต่มีโฆษณา หากสมัครใช้แบบมีค่าบริการจะเป็นการตัดโฆษณาออก

any video convert3. Any Video Converter Free (Windows และ Mac) ฟรี

Any Video Converter Free เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์วีดีโอฟรี หรือแปลงไฟล์เพื่อสร้าง DVD โดย Any Video Converter Free มีความสามารถในการ Download คลิปวีดีโอจาก Youtube เพื่อใช้ในการแปลงไฟล์โดยตรง หรือจะเพื่อเซฟเก็บไว้ก็ได้ ตัวโปรแกรมใช้งานยุ่งยากกว่าโปรแกรมดาวน์โหลดอย่างเดียวเล็กน้อย เพราะเป็นความสามารถเสริมของโปรแกรม โดยจะอยู่ในส่วนของการ Add Files โดยเลือกที่ Add URL และใส่ URL ของวีดีโอ Youtube ลงมาก็จะสามารถดาวน์โหลดไฟล์เพื่อทำการแปลงเป็นไฟล์อื่นได้อย่างสะดวกในครั้งเดียว โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมฟรี แต่มีเวอร์ชั่น Ultimate ที่ต้องซื้อโปรแกรม โดยเพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดพร้อมกันทีละหลายไฟล์ และความสามารถเพิ่มเติมในส่วนของ DVD กับการบันทึกวีดีโอหน้าจอ

Advertisement

Advertisement

free youtube download4. Free YouTube Download (Windows, Mac และ Android) ฟรีและมีค่าบริการ

Free YouTube Download เป็นโปรแกรมดาวน์โหลดคลิปวีดีโอ Youtube ดังเช่นโปรแกรมอื่น ๆ หน้าตาโปรแกรมเรียบง่าย ส่วนการดาวน์โหลดนั้นเหมือนกันกับโปรแกรมอื่นคือ Copy URL แล้ววางในช่อง Download ของโปรแกรม เพียงกด Download ทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่มีความสามารถพิเศษคือ Auto Download เมื่อตั้งค่านี้แล้ว เพียงกด Copy URL ของ Youtube โปรแกรมจะเริ่ม Download อัตโนมัติ โปรแกรมนี้รองรับ Windows เก่าอย่าง XP SP3 และมีเวอร์ชั่น Android ในแบบไฟล์ apk ให้ทดลองใช้กันด้วย แต่ว่าในเวอร์ชั่นฟรีจะจำกัดวีดีโอความยาวไม่เกิน 3 นาทีเท่านั้น

atube catcher5. aTube Catcher (Windows) ฟรีแบบมีเงื่อนไข

aTube Catcher เป็นโปรแกรมแบบ All in one สามารถดาวน์โหลดวีดีโอจากยูทูปได้ นอกเหนือจากนี้ยังมีความสามารถในการแปลงไฟล์, ดาวน์โหลดวีดีโอที่กำลังสตรีมอยู่, อัดวีดีโอจากหน้าจอ, อัดเสียง หรือจะแปลงไฟล์ลง DVD, Blu Ray ก็ได้ รองรับ Windows เก่าอย่าง XP SP3 แม้โปรแกรมนี้จะฟรี แต่มีเงื่อนไขในการลงโปรแกรม คือจำเป็นต้องลงโปรแกรมโฆษณาของ aTube Catcher ด้วย โดยมักจะเป็นโปรแกรม Adware ซึ่งขอแนะนำไว้เป็นโปรแกรมท้ายสุดกรณีใช้ 4 โปรแกรมข้างต้นไม่ได้เลย

Advertisement

Advertisement

สำหรับอีกหนึ่งโปรแกรมที่คนไทยนิยมกันแต่ไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้คือ Internet Download Manager หรือที่เรียกกันว่า IDM ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ตรวจจับไฟล์วีดีโอจาก Browser โดยตรง แต่ไม่ใช่โปรแกรมฟรี จึงไม่ได้รวมไว้ในที่นี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพียงแค่ 4K Video Downloader ก็ถือว่ามีความสามารถในการโหลดวีดีโอจาก Youtube ได้ไม่แพ้หรืออาจเหนือกว่า IDM เลยทีเดียว เพราะมีความสามารถในการดาวน์โหลดวีดีโอเทียบเท่ากับ IDM ทุกประการ เพียงแต่ทุกโปรแกรมข้างต้นจะไม่มีฟีเจอร์การดาวน์โหลดไฟล์แบบทั่วไป


ภาพประกอบทั้งหมด : ผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DoctorSee
DoctorSee
อ่านบทความอื่นจาก DoctorSee

เพราะชีวิตย่อมมีตัวช่วย https://www.facebook.com/chalermchaipress/

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์