อื่นๆ

รวม 7 website ไกด์โทนสี ที่สายออกแบบห้ามพลาด

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 7 website ไกด์โทนสี ที่สายออกแบบห้ามพลาด

เชื่อว่าหลายๆคนในสายงานออกแบบ คงเคยประสบปัญหาคิดโทนสีไม่ออก จับคู่สีไม่ถูก สมองไม่แล่น ทำให้งานล่าช้า แต่ปัญหานั้นจะหมดไปถ้าหากเราใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ กับ 7 เว็บไซต์ที่จะช่วยให้งานออกแบบของคุณ เต็มไปด้วยสีสันสะดุดตา ที่ดูยังไงก็เข้ากั๊นเข้ากัน

1. https://coolors.co/

https://coolors.co/

เป็นเว็บที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากจะมีพาเลทสีที่สะดุดตาแล้ว ยังสามารถสร้างพาเลทของตัวเองจากรูปภาพได้อีกด้วย เพียงอัพโหลดรูปภาพที่ต้องการ เว็บก็จะทำการประมวลผลออกมา ซึ่งภาพหนึ่งภาพไม่ได้มีแค่พาเลทเดียวนะคะ เราสามารถเลือกได้เลยว่าจะเน้นหนักไปที่สีไหน สะดวกและมีประโยชน์มาก ๆ เลย เว็บนี้ไม่ควรพลาดเลยจริงๆค่ะ

2. https://colorsupplyyy.com/

https://colorsupplyyy.com/

ใครที่มีปัญหาเรื่องการจับคู่สี เว็บนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดีมากๆเลยค่ะ หน้าเว็บน่ารักและใช้ง่าย มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งแบบสองสี สามสี หรือจะเป็นโทนสีแนวธรรมชาติ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

3. https://colorleap.app/

https://colorleap.app/

พาเลทสีจากงานศิลปะแต่ละยุคสมัย แยกออกเป็นปีๆ แต่ละพาเลทมีรูปภาพงานศิลปะนั้นๆประกอบ เป็นอีกเว็บที่ใช้ง่ายและมีพาเลทสีให้เลือกเยอะมากๆเลยค่ะ

4. https://pigment.shapefactory.co/

https://pigment.shapefactory.co/

เป็นเว็บจับคู่โทนสีที่มีลูกเล่นหลากหลายอีกหนึ่งเว็บ เว็บนี้สามารถปรับ เพิ่ม ลด Pigment และ Lighting ได้ สามารถเลือกโทนสีหลักได้ อีกทั้งยังมีโค้ดสีให้นำไปใช้ได้เลย เรียกได้ว่าครบเครื่อง เหมาะกับการทำงานกราฟิกมากๆเลยค่ะ

5. https://www.webdesignrankings.com/resources/lolcolors/

https://www.webdesignrankings.com/resources/lolcolors/

เว็บไซต์เล็กๆ ที่รวบรวมพาเลทสียอดนิยมในการทำงานออกแบบ ข้อเสียของเว็บไซต์นี้คือไม่ได้มีพาเลทหลากหลายและไม่มีฟังก์ชั่นเยอะเท่าเว็บอื่นๆ หากใครทำงานเล็กๆที่ต้องใช้ความรวดเร็ว เว็บนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

6. https://colorhunt.co/

Advertisement

Advertisement

https://colorhunt.co/

เว็บรวมพาเลทสีที่มีพาเลทมากมายหลายโทน สะดวก ใช้งานง่าย เรียกได้ว่าเลือกจนลายตากันไปเลย

7. https://webgradients.com/

https://webgradients.com/

หากใครกำลังมองหาแนวสีแบบ gradients ต้องเว็บนี้เลย รวบรวมไว้มากกว่า 180 ชุดสีให้เลือกใช้กันได้ตามใจชอบ สะดวกสบายมากๆเลยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะกับเว็บไซต์ทั้ง 7 เว็บไซต์ที่ช่วยให้งานของคุณดูโดดเด่น สะดุดตา แค่นี้การเลือกโทนสีในการทำงานออกแบบ งานกราฟิกต่างๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์