เพลง

รอ (ONLY YOU) - FIRZTER : รอให้เธอกลับมารักกันเหมือนเดิม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รอ (ONLY YOU)  - FIRZTER : รอให้เธอกลับมารักกันเหมือนเดิม

บทนำ

เพลง "รอ (ONLY YOU)" ของ FIRZTER เป็นเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกของการรอคอยให้คนที่เรารักกลับมาเจอกันอีกครั้ง แม้ว่าความรักนั้นจะผ่านไปแล้ว ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "รอ (ONLY YOU)" ของ FIRZTER กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "รอ (ONLY YOU)" ของ FIRZTER มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความหวังและความปรารถนาในการกลับมาพบกันยังคงอยู่ โดยนำเสนอเนื้อเพลงสื่อถึงความรักที่ผ่านมาและความรู้สึกที่ยังคงเรียนรู้จากมัน แม้ว่าความรักนั้นจะหลุดพ้นไป แต่ความอบอุ่นและความทรงจำยังคงอยู่ ผู้ร้องอาจกล่าวถึงความรู้สึกที่อยากให้คนที่เคยรักกลับมา และคำพูดนี้เป็นการแสดงความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ถ้าถามว่าเจ็บก็คงต้องเจ็บอยู่แล้วแหละ ก็คนมันเคยรักกันตั้งนานก็คงต้องเจ็บอยู่แล้ว

Advertisement

Advertisement

มองเธอมีความสุขและตัวฉันเองก็ดีใจ แต่เพียงเพราะมันจะยังไม่ชิน

น้ำตาที่มีก็มีไป ฉันคิดถึงในตอนที่เธอนั้นมาคอยบ่นว่านอนดึก

บอกให้กินแต่ของดีดี เคยมีตัวเธอมาช่วยฝึก แต่ตอนนี้ตัวเธอมาหนี

ให้ฉันคอยอยู่ลำพัง รู้ไหมมันเหงาแค่ไหน ทำไมคิดถึงเธอจัง

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ถ้าถามว่าเจ็บก็คงต้องเจ็บอยู่แล้วแหละ ก็คนมันเคยรักกันตั้งนานก็คงต้องเจ็บอยู่แล้ว" บอกเล่าความรู้สึกของความเจ็บปวดภายในหัวใจของคนที่เจ็บช้ำ พร้อมทั้งความรักมีความสามารถในการกระทบต่ออารมณ์และความรู้สึกของคนในทางที่หลากหลาย ความเจ็บปวดในหัวใจของคนที่เจ็บช้ำจากความรักสามารถเกิดขึ้นในหลายรูปแบบ อีกทั้งยังบอกถึงเจ็บปวดอารมณ์ของความรักที่สิ้นสุดหรือมีปัญหาในความสัมพันธ์อาจทำให้คนรู้สึกเจ็บปวดอารมณ์ นี่อาจเป็นความรู้สึกของเศร้าหรือท้อ และเนื้อความในท่อนนี้บอกความเสียใจของคนที่เจ็บช้ำจากความรักมักมีความเสียใจและความเศร้าในใจ การสิ้นสุดความสัมพันธ์หรือการประสบปัญหาในความรักสามารถทำให้คนรู้สึกเสียใจอย่างลึกซึ้ง

Advertisement

Advertisement

ส่วนท่อน "มองเธอมีความสุขและตัวฉันเองก็ดีใจ แต่เพียงเพราะมันจะยังไม่ชิน" บอกเล่าความรู้สึกที่ยังไม่ชินในความรู้สึกของความรักภายในหัวใจของตนเอง พร้อมทั้งเล่าถึงความเศร้าและความทุกข์ของความรักที่เสียหายอาจส่งผลให้คนรู้สึกเศร้าและทุกข์ใจ พวกเขาอาจต้องจัดการกับความเศร้าและความทุกข์ในเวลาที่ความรักสิ้นสุด อีกทั้งยังชี้ว่าบางครั้งการเจ็บช้ำจากความรักอาจทำให้คนรู้สึกเบื่อหน่ายและหงุดหงิด พวกเขาอาจไม่พร้อมที่จะเชื่อในความรักอีกในตอนนั้น  และเนื้อความในท่อนนี้ให้อารมณ์ความรักที่ล้มเหลวสามารถทำให้คนรู้สึกไม่แน่ใจในความสมบูรณ์ของตนเองและความคุ้มค่าในความรัก พวกเขาอาจกังวลว่าอาจจะไม่มีคนรักตนเองอีก

โดยเฉพาะท่อน "น้ำตาที่มีก็มีไป ฉันคิดถึงในตอนที่เธอนั้นมาคอยบ่นว่านอนดึก" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักและความหวังในการกลับมาพบกันในอนาคต พร้อมทั้งเล่าถึงความรักที่ล้มเหลวสามารถทำให้คนรู้สึกเจ็บปวด คิดถึง และรู้สึกเป็นความผิดที่ไม่สามารถชดเชยได้ อีกทั้งยังชี้ว่าความมั่นใจในตนเองและความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งในอนาคต  และเนื้อความในท่อนนี้ให้อารมณ์ความรักอาจเป็นที่เสพติดและเป็นอันตราย หรือมีความไม่สมดุลในความรัก การที่คนหนึ่งอาจใช้ความรักในการควบคุมหรือทำร้ายอีกฝ่าย เราอาจรู้สึกถูกหลอกลวงและมีความเสียใจในกรณีแบบนี้นำเสนอได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงมีความเคลื่อนไหวอ่อนโยนและร่วมสมัย สนุกสนานและเป็นฟังเพลงที่เหมาะสำหรับการคอยรอคอยเธอกลับมาอย่างหวังใจ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากแสดงเหตุการณ์หรือฉากที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่คนที่เรารักไม่ได้อยู่ใกล้เรา มีการแสดงความหวังในการกลับมาพบกันอีกครั้ง หรือเน้นการแสดงความรู้สึกและความทรงจำที่ยังคงอยู่

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "รอ (ONLY YOU)" ของ FIRZTER เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความรู้สึกของการรอคอยให้คนที่เรารักกลับมาเจอกันอีกครั้งได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความหวังและความปรารถนาในการกลับมาพบกันยังคงอยู่ให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "รอ (ONLY YOU)" ของ FIRZTER อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

FIRZTER - รอ (ONLY YOU) [Official MV]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์