ไลฟ์แฮ็ก

รับเงินจากต่างประเทศยังไง ธนาคารไทยพาณิชย์ แอป Wise

4.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รับเงินจากต่างประเทศยังไง ธนาคารไทยพาณิชย์ แอป Wise

แชร์ประสบการณ์รับเงินจากต่างประเทศยังไง ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ ส่งจากแอป Wise

ผู้เขียนเคยเป็นคนหนึ่งที่พยายามหาวิธีการที่จะรับเงินโอนจากต่างประเทศแบบที่ว่า โอนเร็ว ไม่ต้องใช้ข้อมูลอะไรมากมาย และแบบที่เงินลอยมาในอากาศและวิ่งเข้าไปบัญชีธนาคารของเราเลยโดยที่ไม่ต้องลงแอปอะไรให้ยุ่งยาก

ผู้เขียนได้ลองมาหลายแอป หลายช่องทางมากค่ะทั้งไปรับกับบุรุษไปรษณีย์ ทั้งรับผ่านบัญชีโดยตรงแต่เป็นจากอีกเจ้าแต่รอนานมากจนรากจะงอก จนอยู่มาวันหนึ่งได้ค้นพบวิธีที่รวดเร็วมากราวกับว่าติดจรวด หลังจากนั้นมาปัญหาการรับเงินจากต่างประเทศได้หายไปจากชีวิตเลยค่ะ ณ ปัจจุบันก็ยังรับเงินจากวิธีนี้อยู่ ในส่วนนี้จะลงรายละเอียดในกรณีเป็นผู้รับเงินจากต่างประเทศค่ะWise

การรับเงินจากต่างประเทศของผู้เขียนวิธีการนี้คือ การรับเงินโอนจากต่างประเทศผ่านเข้าบัญชีธนาคารโดยตรง บัญชีธนาคารของผู้เขียนคือธนาคารไทยพาณิชย์ โดยต้นทางส่งเงินมาโดยใช้สกุลเงินต่างประเทศของแต่ละประเทศ ผ่านแอปที่ชื่อว่า WISE เดิมชื่อว่า TransferWise ซึ่งเป็นแอปที่ผู้คนทั่วโลกเลือกใช้

Advertisement

Advertisement

ล่าสุดผู้เขียนได้รับเงินจากประเทศนอร์เวย์ ต้นทางโอนเงินด้วยสกุลเงินของประเทศนอร์เวย์ ตอนกดทำรายการบนแอป WISE ระบบจะแสดงอัตราการแลกเปลี่ยนและแสดงยอดเงินที่จะได้รับเป็นเงินไทยให้กับผู้ส่งรู้ และผู้ส่งจะกดถ่ายภาพหน้าจอมาบอกผู้เขียน สามารถกรอกอีเมลของผู้รับเงินเพื่อแจ้งเกี่ยวกับยอดเงินก็ได้ เห็นยอดเงินเท่าไหร่รับเงินจริงตามนั้นWise

เงินส่งจากต่างประเทศผ่านแอป WISE ที่ผู้เขียนจำได้ คือ ต้องบอกข้อมูลชื่อ-นามสกุล ที่เป็นภาษาอังกฤษ สามารถดูได้จากบัตรประชาชนของตัวเอง ชื่อธนาคารที่เป็นภาษาอังกฤษ สามารถดูได้จากสมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ของผู้เขียน ที่อยู่ของผู้เขียนที่เป็นภาษาอังกฤษ ก็ง่ายๆ ได้แก่ บ้านเลขที่ ตำบล อำเภอ จังหวัด และรหัสไปรษณีย์ เบอร์โทรศัพท์ด้วยถ้ามี ทุกอย่างต้องถูกต้องโดยเฉพาะชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัญชี ชื่อธนาคารWise

Advertisement

Advertisement

การรับเงินจากแอป WISE คล่องแคล่วว่องไวมากค่ะ ต้นทางกดทำรายการ รอไม่นานจำนวนเงินเด้งเข้ามาในบัญชีเลย ยกเว้นกรณีทำรายการในวันหยุด แต่แอป WISE จะแจ้งรายละเอียดว่าเงินจะเข้ามาวันไหนในกรณีเจอวันหยุด

ในช่วงแรกๆ นั้นผู้เขียนมีได้รอเพราะติดวันหยุด แต่พอมีประสบการณ์แล้วไม่ได้รอเลยค่ะ เพราะต้นทางก็จะส่งเงินในวันธรรมดาเพื่อให้เงินถูกส่งเข้ามาในบัญชีธนาคารของผู้เขียนทันที

และถ้าใครมีแอปธนาคารไทยพาณิชย์บนมือถือก็จะรู้ได้ทันทีว่ามีเงินเข้ามา อย่างของผู้เขียนพอต้นทางส่งเงินผ่านแอป WISE มาเท่าไหร่ พอมากดดูยอดเงินก็ปรากฎในแอปธนาคารไทยพาณิชย์ SCB easy ของผู้เขียนแบบทันควันเลยค่ะ รวดเร็วมาก และยังไม่เคยเจอว่ามีล่าช้าในวันธรรมดารานการเงินโอนเข้ามา

โดยในรายการเงินที่เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ของผู้เขียนมานั้นจะเป็นยอดเงินโอนมาจากธนาคารกสิกร ซึ่งก็คือยอดเงินที่ทำการโอนมาจากแอป WISE บริการนี้ดีมากค่ะ ให้คะแนนความพึงพอใจเต็ม 10 จากที่ยอดเงินเข้ามาแบบรวดเร็วและใช้ได้ทันที โดยเฉพาะกรณีโอนเงินเร่งด่วน แอป WISE ตอบโจทย์ค่ะ ข้อมูลที่ใช้เพื่อบอกกับต้นทางที่จะส่งเงินมาก็น้อยและเป็นข้อมูลพื้นฐานทั่วไป ปลายทางไม่ต้องลงแอปอะไรทั้งนั้น ขอแค่มีสมุดบัญชีที่ยังเดินบัญชีปกติอยู่ก็พอ

Advertisement

Advertisement

ใครกำลังมองหาวิธีโอนเงินกลับมาไทยจากต่างประเทศ ลองนำวิธีการนี้ไปใช้กันค่ะ โดยบอกต้นทางที่จะส่งเงินมาให้เราจากต่างประเทศเลือกใช้บริการของแอป WISE จากนั้นบอกข้อมูลตามที่ผู้เขียนแนะนำไว้ข้างต้น เพียงเท่านี้ก็นั่งยิ้มรอรับเงินเข้าบัญชีได้เลยค่ะ😁👌

เครดิตภาพปกโดยผู้เขียน จาก WISE facebook ออกแบบจาก canva

เครดิตภาพประกอบเนื้อหาโดยผู้เขียน

Pchalisaบทความอื่นที่น่าสนใจ

▪️⏩ วิธีโอนเงินจากทรูมันนี่วอลเล็ทไปบัญชีธนาคาร แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม

▪️⏩ วิธีค้นหาด้วยภาพแอป google lens

▪️⏩ paypal แอปรับเงินโอนจากต่างประเทศ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์