หนังและซีรีส์

รีวิวซีรีส์ ไทบ้านคึกคักมนต์รักอบต.(2023) Thibaan in Love The Series ทาง WeTV

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวซีรีส์ ไทบ้านคึกคักมนต์รักอบต.(2023) Thibaan in Love The Series ทาง WeTV

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวซีรีส์ของไทยทาง WeTV เรื่อง ไทบ้านคึกคักมนต์รักอบต. หรือ Thibaan in Love The Series มีทั้งหมด 6 ตอน ตอนละ 30 นาที มาวันแรกวันที่ 18 พฤศจิกายน 2023 ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 19.00น. สมาชิกดูมากกว่า 1 ตอน นำแสดงโดยยศวรรธน์ ทะวาปี รับบท ครูกานต์ และปฏิมา ฉ่ำฟ้า รับบท กวาง

1เปิดมามีการปูเรื่องให้เราเห็นถึงความสัมพันธ์ของครูกานต์พระเอกของเรื่องกับกวางนางเอกของเรื่องว่าเป็นแฟนกันแต่พ่อของทั้งคู่ไม่ถูกกันทั้งคู่จึงต้องแอบคบกัน จากนั้นก็มีการประชุมอบต.เพราะทางนายกอบต.ได้งบประมาณมาจำนวนหนึ่งเพื่อมาจัดงานแข่งขันกีฬา ทุกคนตกลงกันว่าจะจัดแข่งขันฟุตบอลโดยให้บ้านคำพระกับดงจงอางมาแข่งอุ่นเครื่องกันก่อน พ่อนางเอกก็ได้รับสมัครนักฟุตบอลเตรียมแข่งซึ่งพระเอกก็ได้ไปสมัครแต่ด้วยความที่พ่อนางเอกไม่ชอบพ่อพระเอกเลยไม่ให้พระเอกลงแข่ง แต่สุดท้ายมีนักกีฬาคนหนึ่งบาดเจ็บพระเอกเลยได้ลงแข่ง โดยพระเอกได้เป็นกัปตันทีมเพราะเล่นเก่งแต่หลังจากแข่งอุ่นเครื่องกลับหานักฟุตบอลที่จะไปแข่งจริงไม่ได้ พ่อนางเอกบอกว่าจะไม่ทำแล้วเพราะตอนแข่งอุ่นเครื่องนักฟุตบอลทะเลาะกัน พระเอกเลยบอกว่าพระเอกจะจัดการงานนี้แทนแต่ถ้าชนะพ่อนางเอกต้องยอมให้พระเอกคบกับนางเอก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปสุดท้ายบ้านคำพระจะชนะหรือไม่ก็ต้องไปดูกัน

Advertisement

Advertisement

2พระเอกเป็นคนเฮฮา ร่าเริง เป็นครูสอนดนตรีที่ใจดี มีอารมณ์ขัน ตอนสอนก็มีมุกมาให้นักเรียนไม่เบื่อ เป็นคนตรงๆ คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้นดูจริงใจ ตอนพ่อนางเอกไม่ยอมให้พระเอกลงแข่งพระเอกก็ไปคอยเก็บลูกให้ตามตื๊อจนสุดท้ายก็ได้เตะ เป็นคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ นักแสดงแสดงได้ดูหล่อเหลา

นางเอกเป็นแม่หม้ายมีลูกติดหนึ่งคนเพราะเลิกกับสามีไป ไม่ค่อยชอบหน้าสามีตัวเองทั้งยังไม่อยากให้สามีมาเจอลูก แต่สามีเก่าก็มาตามตื๊ออยู่ตลอดแต่กวางก็ดูเหมือนจะไม่ยอมใจอ่อนง่ายๆ นักแสดงแสดงได้ดูสวย มั่นใจ

3เสื้อผ้ามีความคงคอนเซ็ปต์คือออกแนวบ้านๆตามท้องเรื่องที่เป็นหมู่บ้านห่างไกล แต่ก็ดูเข้ากับเนื้อเรื่อง ชอบชุดนักบอลของทีมบ้านคำพระที่มีสีสันตัดกันดูไม่ซ้ำซากจำเจ ฉากเป็นหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ตึกรามบ้านช่อง ถนนหนทางก็ดูยังไม่พัฒนา แต่ก็ดูเป็นธรรมชาติสวยงามทั้งป่าเขา ต้นไม้

Advertisement

Advertisement

4พล็อตเรื่องคือเป็นเรื่องราวของคนในหมู่บ้านที่ต่างคนต่างอยู่ แตกแยก ขาดความสามัคคี พ่อของพระเอกกับนางเอกก็ไม่ถูกกัน ทำให้พระเอกต้องแอบจีบนางเอก นอกจากนี้พ่อนางเอกยังถูกบีบจากทางอบต.ให้จัดทีมฟุตบอลเพื่อไปแข่งขันชิงเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตรว่าเป็นอบต.ที่พัฒนาแล้วทำให้ทุกหมู่บ้านฟอร์มทีมอย่างแข็งขันเพื่อศักดิ์ศรีของหมู่บ้าน โดยพระเอกได้ลงแข่งเพราะต้องการให้พ่อของนางเอกตกลงยอมให้เขาคบกับลูกสาวตน แต่ครูเบนครูพละที่เป็นแฟนเก่าของนางเอกก็ลงแข่งในทีมดงจงอางด้วย พระเอกจึงต้องคว้าชัยชนะให้บ้านคำพระให้ได้

อยากให้ดูเรื่องนี้เพราะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดูสนุกเฮฮา ออกแนวบ้านๆแต่ก็มีความน่าติดตาม เดินเรื่องได้เรื่อยๆ อยากให้ไปดูค่ะ

อ้างอิง

ภาพปก1, ภาพปก2 ตกแต่งโดย canva

ภาพที่1, ภาพที่2, ภาพที่3, ภาพที่4 ขอบคุณภาพจาก twitter: WeTV.Thailand

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Faifun
Faifun
อ่านบทความอื่นจาก Faifun

รีวิว ซีรีส์จีน ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์วาย ค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์