ไลฟ์แฮ็ก

รีวิววิธีแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง ทำเองง่าย ๆ ไม่ง้อช่าง

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิววิธีแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง ทำเองง่าย ๆ ไม่ง้อช่าง

ทีวีเครื่องเก่าที่บ้านตอนนี้ใช้ดูซีรีส์สะดวกมากเลย ไม่ว่าจะดูผ่านแพลตฟอร์มไหนทั้ง TrueID+, Netflix , iQIYi ดูได้หมดก็เพราะใช้กล่องแอนดรอยด์ TrueID TV Box ใช้งานสะดวกติดตั้งก็ง่าย แถมดูทีวีออนไลน์ ช่อง 3, 5, 7, 9 และช่องฮิตช่องอื่น ๆได้อีกด้วย แต่ช่วงนี้อากาศร้อนมาก มันก็มีบ้างที่กล่องทรูไอดี ทีวี อยู่ ๆ ก็ไม่มีภาพ ไม่มีเสียงขึ้นมา เป็นอย่างนี้แล้วจะทำยังไงหละ? ไม่ยาก!! วันนี้มีรีวิววิธีแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง ทำเองง่าย ๆ ไม่ง้อช่าง มาฝากกันค่ะ

ปิด-เปิด สวิทช์กล่องทรูไอดี ทีวี1. ปิด - เปิด กล่องทรูไอดี ทีวี

วิธีขั้นพื้นฐานเลย ลองปิด-เปิดเครื่องดู ซึ่งสวิตช์ปิด-เปิดจะอยู่ด้านหลัง หลังจากปิดเครื่องแล้วลองเปิดเครื่องดูอีกครั้ง บางทีก็กลับมาดูได้เป็นปกติเหมือนเดิม แต่ถ้ายังไม่มีเสียงหรือไม่มีภาพ หรือไม่มีทั้งเสียงและภาพอยู่ ก็ต้องทำการตรวจสอบดูว่าระบบบนกล่องทรูไอดี ทีวีของเรานี้เป็นรุ่นล่าสุดหรือยัง ทำได้โดยให้เข้าไปที่หน้าหลักแล้วไปที่รูปฟันเฟือง ซึ่งเป็นเมนูการตั้งค่า

Advertisement

Advertisement

การตั้งค่า (Setting) --> ค่ากำหนดอุปกรณ์ --> เกี่ยวกับ --> การอัปเดตระบบ

ตรวจสอบการอัปเดตระบบจากนั้นเครื่องจะทำการตรวจสอบว่าระบบเป็นรุ่นล่าสุดหรือยัง ถ้ายังก็จะทำการอัปเดตระบบให้ เมื่ออัปเดตระบบเสร็จสิ้นแล้ว จะเห็นข้อความ

"ระบบของคุณเป็นปัจจุบันแล้ว" ซึ่งหลังจากทำการอัปเดตระบบ ปัญหาไม่มีภาพไม่มีเสียงน่าจะหายไป แต่ถ้ายังเป็นอยู่ก็ไปแก้ไขกันต่อในข้อ 2

ตรวจสอบการอัปเดตระบบ กล่องทรูไอดี ทีวี2. ปิด - เปิด เราเตอร์อินเทอร์เน็ต เพื่อรีเซ็ตสัญญาณ

อย่างที่บอกอากาศร้อนทำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รวนได้เหมือนกัน วันไหนถ้าร้อนมาก ๆ มาละสัญญาณอินเทอร์เน็ตเริ่มมีปัญหา อืด เน็ตไม่วิ่ง ถ้าเราเอามือไปจับเราเตอร์ จะรู้สึกเลยว่าตัวเครื่องร้อนมาก บางครั้งร้อนจนเครื่องค้าง ต้องปิด-เปิดเราเตอร์เพื่อรีเซตสัญญาณ (บางครั้งปิดแล้วต้องรอสักพักก่อนเปิดใช้งานอีกครั้ง) หลังจากรีเซ็ตสัญญาณเราเตอร์แล้ว ถ้าปัญหาไม่มีภาพไม่มีเสียงยังไม่หายไป ลองแก้ไขกันต่อในข้อ 3

Advertisement

Advertisement

ปิดเปิดเราเตอร์3. ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนกล่อง ทรูไอดี ทีวี

เพราะกล่องทรูไอดี ทีวี เป็นการรับชมแบบออนไลน์ผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต ดังนั้นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง ก็อาจจะเป็นได้ว่าเป็นปัญหาของสัญญาณอินเทอร์เน็ต ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตโดยมีวิธีการตรวจสอบดังนี้

ในหน้าการตั้งค่า --> ตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต

การตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ตระบบจะทำการตรวจสอบความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลด ซึ่งความเร็วทั้งสองนี้ควรมีค่ามากกว่า 50 Mbps หากต่ำกว่านี้ควรติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต

4. ตรวจสอบการเชื่อมต่อสาย HDMI

ปัญหาบางครั้งอาจเป็นแค่เส้นผมบังภูเขา เช่นต่อสาย HDMI ไม่แน่น ดังนั้นเราควรตรวจสอบการเชื่อมต่อสาย HDMI ระหว่าง ทีวี และกล่องทรูไอดี ทีวี ว่าเรียบร้อยดี

ตรวจสอบการเชื่อมต่อสาย HDMI 5. ตรวจสอบสาย LAN

หากกล่องทรูไอดี ทีวีของเราไม่ได้ใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย แต่ใช้สาย LAN ก็ลองตรวจสอบการเชื่อมต่อสาย LAN ระหว่างตัวเราเตอร์และกล่องทรูไอดี ทีวี ให้เรียบร้อย จากนั้นทำการตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต ตามข้อ 3

Advertisement

Advertisement

ติดต่อทีมงาน help centerซึ่งวิธีแก้ปัญหาทั้ง 5 ข้อนี้น่าจะช่วยแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียงได้ แต่ถ้าทำทั้งหมดแล้วยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ สามารถเข้าไปที่ การตั้งค่า -->  บริการช่วยเหลือ ซึ่งจะแสดงแถบ QR Code ให้เราสแกนเพื่อแชทสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ หรือจะติดต่อทีมงาน Help Center โดยตรงก็ได้ที่ Help.trueid.net ดูแล้วก็น่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียงที่สามารถทำตามกันได้ง่าย ๆ แบบไม่ง้อช่าง ลองทำตามกันดูนะคะ วันนี้ลาไปก่อน ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรูไอดี คลิกเลย

truehelp

เครดิตภาพ ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความอื่น ๆ เกี่ยวกับ TrueID TV

- คลิป : รีวิวเล่นเกม Pac-Man เล่นเพลินบนกล่อง TrueID TV อยู่บ้านก็สนุกได้

- รีวิวเล่นเกม Puzzle Uo Poko บนแอป Antstream เล่นเพลินบนกล่อง TrueID TV

- รีวิวเกม fARTwork วาดรูปทายคำเพลินผ่านแอป AirConsole บนกล่อง TrueID TV

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบนApp TrueIDโหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์