ไลฟ์แฮ็ก

รีวิววิธีแก้ไขรีโมท ทรูไอดีทีวี ใช้ไม่ได้แบบง่าย ๆ พร้อมทริคเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นรีโมท

10.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิววิธีแก้ไขรีโมท ทรูไอดีทีวี ใช้ไม่ได้แบบง่าย ๆ พร้อมทริคเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นรีโมท

สวัสดีค่ะ ร่างกายคนเรายังมีอ่อนแอ ข้าวของเครื่องใช้ก็ต้องมีเสียมีรวนกันบ้าง วันนี้เลยจะมารีวิววิธีแก้ปัญหารีโมททรูไอดี ทีวี ใช้งานไม่ได้และวิธีการใช้มือถือสมาร์ทโฟนแทนรีโมท TrueID TV ซึ่งทั้งสองวิธีที่จะมารีวิวให้อ่านกันนั้น มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ทำเองได้ง่าย ๆ ไปติดตามกันเลยค่ะ

ตรวจสอบไฟสีแดงบนตัวรีโมทขั้นตอนการแก้ปัญหารีโมททรูไอดีทีวี (TrueID TV Remote) ใช้งานไม่ได้ มีดังนี้

  1. ตรวจสอบไฟสีแดงบนตัวรีโมท โดยกดปุ่ม OK หรือปุ่มอื่น ๆ บนรีโมท หากไม่มีไฟสีแดงปรากฎ อาจต้องลองเปลี่ยนถ่านดู หากไฟสีแดงปรากฎแต่ใช้งานรีโมทไม่ได้ให้ทำตามข้อ 2ทดลองยกเลิกการจับคู่และจับคู่ใหม่.png
  2. ให้ทำการยกเลิกการจับคู่ (Unpair) และจับคู่ใหม่อีกครั้ง (Pair) วิธีการยกเลิกการจับคู่ในรีโมทให้กดปุ่ม Guide + ปุ่ม Back พร้อมกัน แล้วสังเกตไฟสีแดงกระพริบ 2 ครั้ง จากนั้นทำการจับคู่โดยกดปุ่ม 2 + ปุ่ม OK พร้อมกัน สังเกตไฟสีแดงกระพริบ 2 ครั้ง เข้าเมนูการตั้งค่า
  3. ถ้าการจับคู่ทำสำเร็จรีโมทน่าจะใช้ได้เป็นปกติแล้ว สามารถตรวจสอบว่าจับคู่รีโมทกับกล่องทรูไอดีทีวีสำเร็จ ได้โดยเข้าไปหน้าหลัก เข้าไปที่ฟันเฟืองเพื่อเข้าเมนูการตั้งค่า จากนั้นเข้าไปในเมนู "รีโมตและอุปกรณ์เสริม" หากทำการจับคู่สำเร็จจะเห็นข้อความ "OMNI REMOTES เชื่อมต่อแล้ว"ตรวจสอบว่าจับคู่รีโมทเรียบร้อยดี
  4. หากยังไม่สามารถใช้ รีโมทได้ คงต้องลองติดต่อ True Shop หรือโทร 1242 ดูแล้วละ หรือจะแชตถามกับทีมงาน Help Center โดยตรงก็ได้ที่ Help.trueid.net

Advertisement

Advertisement

แต่ก็มีอีกวิธีหนึ่งที่อาจแก้ปัญหาได้คือ ใช้มือถือสมาร์ทโฟนของเราแทนรีโมททรูไอดีทีวีไปเลย ซึ่งในมือถือต้องมีการดาวน์โหลดแอป TrueID มาไว้ในเครื่องก่อน TrueID App

1. ในแอป TrueID ในมือถือที่แถบเมนูด้านล่าง เข้าไปที่เมนูเพิ่มเติม หรือ More

กดปุ่ม More2.จากนั้นเข้าไปที่เมนู ทรูไอดีทีวี รีโมท หรือ TrueID TV Remote

จากนั้นเลือกเมนูรีโมท ทรูไอดีทีวี3. จากนั้น จะขึ้นรายชื่อกล่องทรูไอดีทีวีที่อยู่ในรัศมีที่มือถือเข้าถึงได้ ให้เลือกกล่องทรูไอดีทีวีที่ต้องการเชื่อมต่อ

เลือกกล่องทรูไอดีทีวีที่ต้องการเชื่อมต่อ4.จากนั้น จะขึ้นหน้าจอให้ใส่รหัสเชื่อมต่อมือถือกับกล่องทรูไอดี ให้นำรหัสจากหน้าจอทีวีมาใส่

ใส่รหัสเพื่อเชือมต่อมือถือกับกล่องทรูไอดีทีวี5. เมื่อเชื่อมต่อสำเร็จ จะใช้มือถือแทนรีโมท ทรูไอดีทีวี ได้

ใช้มือถือแทนรีโมททรูไอดีทีวีสำหรับใครที่ทำรีโมทหายบ่อย ๆ จะดูทีวีแต่ละครั้งเสียเวลากับการหารีโมทอยู่นาน การใช้มือถือเป็นรีโมทนี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีวิธีหนึ่งเลยหละ และถ้าใครมีข้อสงสัยหรือปัญหาเกี่ยวกับการใช้กล่องทรูไอดีทีวี ก็สามารถเข้าไปที่หน้า

Advertisement

Advertisement

ติดต่อทีม Help Center TrueIDการตั้งค่า-->บริการช่วยเหลือ ซึ่งจะปรากฎแถบ QR Code ให้เราสแกนเพื่อแชตสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ได้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อเจ้าหน้าที่ นอกเหนือจาก True Shop หรือ 1242 หรือ Help.trueid.net สะดวกช่องทางไหนก็ติดต่อช่องทางนั้นเลย ขอบคุณที่ติดตาม วันนี้ลาไปก่อนค่ะ

หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรูไอดี คลิกเลย

truehelp

เครดิตภาพ ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความที่เกี่ยวข้อง

- รีวิววิธีแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง ทำเองง่าย ๆ ไม่ง้อช่าง

- รีวิว Easy Login ฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นบนแอป TrueID

- ลืมรหัสผ่านเข้าแอป TrueID ทำยังไงดี แชร์วิธีแก้ไขเองได้ง่ายนิดเดียว

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์