อื่นๆ

รีวิวอนิเมะ : "Zero's Tea Time" วันสบายๆของซีโร่ สปินออฟจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวอนิเมะ :  "Zero's Tea Time" วันสบายๆของซีโร่ สปินออฟจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

สวัสดีค่ะคุณชีส วันนี้หนูมีอนิเมะมาแนะนำ กับเรื่อง Zero's Tea Time วันสบายๆของซีโร่ แฟนทิพย์ของหนูเองค่ะฮาๆ เรียกได้ว่าเป็นปีทองของพี่เขาเลยก็ว่าได้ ทั้งอนิเมะ ทั้งเดอะมูฟวี่ ทั้งมังงะเล่มใหม่ จนตอนนี้แฟนคลับโคนันแอบน้อยใจอาจารย์จนอยากจะมอบบทเด่นของเรื่องให้ไปเลยค่ะ แต่ก็ว่าไม่ได้นะคะเพราะแฟนคลับของพี่อามุโร่หนาแน่นพร้อมต่อแถวกันยาวเหยียด เพราะเป็นหนุ่มในสเปคของใครหลายๆคนที่อบอุ่น ทำอาหารได้แถมอร่อยด้วย รักสัตว์ เล่นดนตรีได้ หน้าที่การงานก็ดี ครบเครื่องแบบนี้ใครจะห้ามใจไม่ให้โดนตกไหวค่ะ คุณชีสท่านไหนที่เพิ่งโดนพี่เขาตก ไปค่ะ ไปต่อแถวฮาๆ

ZRTT

Zero 's Tea Time

สปินออฟจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เป็นเรื่องราวของคุณ "ฟูรุยะ เรย์" ตำรวจสันติบาลที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กรชุดดำโดยใช้โค้ดเนมว่า "เบอร์เบิ้ล" และขอเป็นลูกศิษย์กับนักสืบโมริ โคโกโร่ พร้อมทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านปัวโรต์ โดยใช้ชื่อว่า "อามุโร่ โทรุ" สามบุคลิก สามสไตล์ที่เขาต้องสวมบทบาทเพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายตามแผนที่วางเอาไว้ เพื่อประเทศที่เขารักสุดหัวใจ วันแต่ละวันของชายผู้นี้จะเป็นเช่นไร เขาต้องทำอะไรบ้าง ไปติดตามชีวิตของผู้ชายคนนี้ได้ในอนิเมะเรื่องนี้เลยค่ะ  ฝากแฟนทิพย์ของหนูด้วยนะคะคุณชีสฮาๆ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างอนิเมะ

Zero 's Tea Time

มีทั้งหมด  6  ตอนตอนละ 15 นาทีเท่านั้น

ผู้แต่ง : Gosho AOYAMA / Takahiro ARAI

คูได้ที่ Netflix ผ่านกล่องทรูไอดี

ZRTT3

รีวิวตามความรู้สึกของหนูอาจไม่ตรงใจใครต้องขออภัยด้วยนะคะ

หนูเคยรีวิวฉบับที่เป็นมังงะไปแล้วในเรื่องนี้นะคะคุณชีสไปอ่านกันได้  พอได้ยินว่าจะถูกนำมาทำเป็นอนิะเมะหนูดีใจสุดขีด ตั้งหน้าตั้งตารอมาตั้งแต่ปีที่แล้ว หนูพูดเลยว่าคุ้มค่ามากๆ แต่แอบรู้สึกว่าตอนมันสั้นไปกับจำนวนตอนที่น้อยยังไม่จุใจเลยค่ะ อยากจะดูหน้าพี่เขาไปทั้งวัน

มาเริ่มกันที่เนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องมาตามฉบับมังงะเป๊ะๆเลยค่ะ จะมีลดมีเพิ่มมาแค่นิดหน่อยเท่านั้น หากใครที่เคยอ่านมังงะจะรู้ได้ทันทีว่าอันนี้ใส่เพิ่มมา น่าจะเพื่อทำให้เนื้อเรื่องดูสมูทขึ้น เนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องราวในการใช้ชีวิตของชายสามบทบาทตามที่หนูได้บอกไปในเรื่องย่อค่ะ ว่าแต่ละวันเขาทำอะไรบ้าง เจอกับใครบ้าง ไปที่ไหนบ้าง เป็นชีวิตที่อยู่ไม่นิ่งไปนู่นไปนี่ตลอดเลยพี่อามุโร่ บางทีหนูก็คิดว่าพี่เขาไปเอาแรงมาจากไหนถึงดูแอคทีฟได้ทั้งวัน

Advertisement

Advertisement

เราจะได้เห็นมุมมองของพี่คาซามิในแบบอื่นที่นอกเหนือจากเส้นเรื่องหลักในโคนันเดอะมูฟวี่หรือเดอะซีรีส์ที่พี่เขามักจะทำหน้านิ่งๆตลอดเลยค่ะ แต่พออยู่กับพี่อามุโร่เขาน่ารักมากๆ แต่หนูรู้สึกว่าตัวเนื้อเรื่องในอนิเมะลดการอธิบายความรู้สึกของพี่คาซามิไป จนบางทีคนที่ไม่เคยอ่านมังงะอาจจะรู้สึกงงๆว่าทำไมพี่คาซามิต้องทำแบบนั้นค่ะ อย่างเช่นหนูขอยกตัวอย่างแบบสปอยล์นิดๆนะคะ ตอนที่ไปกินข้าวแกงกะหรี่มันมีเหตุผลอยู่ว่าทำไมพี่เขาถึงสั่งเผ็ดมาก มังงะจะอธิบายไว้ค่ะ แต่ในอนิเมะตัดตรงนี้ออก น่าจะเป็นเพราะอยากให้ได้เวลา 15 นาทีต่อตอนเท่านั้นจึงมีบางความรู้สึกที่หนูว่าไม่น่าตัดก็ตัดทิ้งค่ะ

ZRTT1

หากใครคิดว่าต้องมีเรื่องสืบสวนแบบโคนันแน่เลย เรื่องนี้ไม่ได้มีแบบนั้นเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นการสืบนิดหน่อย(พี่อามุโร่ไม่ใช่คนที่จะไปที่ไหนแล้วมีคดีเหมือนโคนันนะคะฮาๆ) เนื้อเรื่องจะโชว์เทคนิค ความรู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการใช้ชีวิตเสียมากกว่า เรื่องราวจึงแตกต่างจากโคนันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของด้านอื่นๆ ด้วยตัวของหนูเองหนูดูเป็นพากย์ไทยนะคะ ว่าจะกลับไปดูเสียงญี่ปุ่นด้วยเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าพากย์ไทยไม่ดีนะคะ พากย์ไทยดีมาก เสียงของพี่อามุโร่ก็ได้คนเดิมที่เคยพากย์จากเรื่องหลักมาพากย์เองเลยค่ะ เสียงเข้ากับตัวละครทุกตัว พากย์ไทยดีงามจริงๆ แต่ที่หนูจะดูเสียงญี่ปุ่นซ้ำเพราะเป็นข้ออ้างในการดูอีกรอบค่ะฮาๆ และก็จะดูอีกหลายๆรอบ ลายเส้นของตัวละครจะเหมือนกับเรื่องหลักค่ะ แต่จะมีความรู้สึกว่ามันดูแปลกๆมาบ้างเนื่องจากอาจารย์โกโชไม่ได้ทำคนเดียวแต่มีผู้ช่วยช่วยทำในส่วนสปินออฟเรื่องนี้ค่ะ เราจะเห็นถึงวิธีการลำดับภาพ ลูกเล่น หรือสีของภาพที่แตกต่างกับโคนัน ทำให้รู้สึกว่าการนำเสนอแบบนี้ก็ดูเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ต้องเหมือนกัน คนดูก็จะแยกออกว่าอ๋อรูปแบบแบบนี้คือสปินออฟนะ หนูแอบอยากให้เขานำห้าพยัคฆ์นักเรียนตำรวจเข้า netflix ด้วยเหมือนกันค่ะ เพราะจะยิ่งดูแล้วอินมากขึ้น ยิ่งตอนจบในตอนที่ 6 มันบีบหัวใจจนน้ำตาไหลออกมาเลยค่ะ เพลงประกอบดีมากค่ะ เพราะมาก ความหมายก็ซึ้งกินใจสุดๆ หนูขออย่างเดียว ขอให้เขาสร้างออกมาอีกค่ะ

ZRTT2

แต่ แต่ แต่ เขาจะมีสปินออฟที่เป็น "ฮันซาวะตัวร้าย" เงาดำๆที่เราเห็นในโคนันจะมีเรื่องราวของตัวเองค่ะ อดใจรอเรื่องนี้ไม่ไหวเหมือนกัน มันต้องตลกโบ๊ะบ๊ะแน่ๆ คุณชีสท่านไหนที่สนใจ อยากหาอะไรดูแก้เหงา พร้อมได้ความละมุน ความอบอุ่นจากผู้ชายคนนี้ไปค่ะ เปิด netflix ผ่านกล่องทรูไอดีแล้วดูได้เลยน้า เพราะนอกจากพี่อามุโร่จะตกแล้ว อาจจะโดนน้องฮาโระตกด้วยก็ได้นะคะ เพราะน้องน่ารักมาก น่ารักที่สุด อยากกอดน้องและก็อยากกอดเจ้าของด้วยค่ะฮาๆๆ

ไปฟังเพลงประกอบเต็มๆได้นะคะ

แหล่งที่มา

ขอบคุณ Video จาก

ขอบคุณภาพจาก

บทความที่เกี่ยวข้อง

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนูขอรีวิว
หนูขอรีวิว
อ่านบทความอื่นจาก หนูขอรีวิว

" รีวิวซีรีส์ หนังสือ เพลง " ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะคุณชีสสสส🙏🙏

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์