เพลง

รีวิวเพลง 'Strawberry Moon' เพลงใหม่จาก IU เจ้าแม่ชาร์ตเพลงที่มาในคอนเซ็ปต์ความโรแมนติกสุดแฟนตาซี

496
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง 'Strawberry Moon' เพลงใหม่จาก IU เจ้าแม่ชาร์ตเพลงที่มาในคอนเซ็ปต์ความโรแมนติกสุดแฟนตาซี

เมื่อคืนวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ไอยูได้โพสต์รูปภาพดวงจันทร์สีชมพูลงในทวิตเตอร์ พร้อมกับข้อความว่า “meet again when strawberry moon comes up” ซึ่งมีความหมายว่า “ไว้เจอกันอีกครั้งเมื่อสตรอเบอร์รี่มูนปรากฏขึ้น” ทำเอาแฟน ๆ เหล่ายูแอนา ต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เป็นการคัมแบคในรอบ 7 เดือนของไอยูและวันกำหนดปล่อยเพลงเต็มคือวันที่ 18 ตุลาคม 2564 โดยวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาชมมาฟังเพลงพร้อม ๆ กับรีวิวเพลง Strawberry Moon ซิงเกิลใหม่จาก IU มาดูกันว่า Music Video จะน่ารักสดใสมากขนาดไหน ไปติดตามรับชมรับฟังพร้อม ๆ กันเลยค่า~

https://twitter.com/_IUofficial/status/1443591475090972680?s=20

รีวิวหลังได้รับชมรับฟังเพลง 'Strawberry Moon'

  • ความหมายของเพลง 'Strawberry Moon'

เปิดประโยคแรกด้วยการเชิญชวนหนุ่มสาวให้ออกมาชมดวงจันทร์ที่เริ่มจะเต็มดวงพร้อมกับถือดอกแดนดิไล  1 ช่อ เพราะค่ำคืนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความรักที่ล่องลอยไปทั่ว และถึงแม้จะมีความมืดที่แสนตึงเครียดผุดขึ้นมาจากความรู้สึก ฉันก็จะไม่หวาดกลัว เพลงนี้สื่อถึงความรักที่เกิดขึ้นในวันพิเศษเป็นวัน 'Strawberry Moon' ที่สดใสและเกิดขึ้นได้ยาก การที่หนุ่มสาวได้มาพบกันในวัน 'Strawberry Moon' อาจจะเป็นเรื่องราวของโชคชาตาที่เหมือนฝันแต่ก็อยากที่จะโบยบินออกไป ดังนั้นคุณจะลองให้ฉันดูแลคุณได้ไหม ให้เราได้โบยบินออกไปในค่ำคืนที่แสนพิเศษนี้ด้วยกันท่อนที่เราชอบมีเนื้อเรื่องร้องว่า "พูรือรือ นูรี วีโร คอทารัน Strawberry Moon ฮันซือคุบ นาเอเก นอรึล มัท-กยอ บลเล eh-oh" แต่เอาจริง ๆ ก็ชอบทั้งเพลงเลยล่ะค่ะ แค่เป็นพี่ลี่เราก็ชอบแบบไม่ต้องคิดอะไรเลย^^

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/_IUofficial/status/1447940128173961223?s=20
  • Music Video โลกเวทมนตร์

เป็นธีมแฟนตาซีมากกก! ฉากของ Music Video จะเป็นสีของพระจันทร์สีชมพูบนท้องฟ้าม่วงสลับแดง และเนื้อหาของ Music Video คือหลังจากที่พี่ลีได้เห็นพระจันทร์ความคิดของเธอก็ผุดขึ้นมา สิ่งของภายในห้องของเธอก็ราวกับมีเวทมนต์ที่ทำให้พี่ลี่ลอยอยู่บนท้องฟ้าได้พบเจอกับคนรักและนั่งกินไอศกรีมด้วยกัน ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยและได้ขับรถเล่นอยู่บนท้องฟ้าที่แสนพิเศษ และปิดท้ายด้วยการยืนอยู่ตรงหน้าพระจันทร์พร้อมกับคนรัก ทุกคนนน! อยากบอกว่าแสง สี ฉาก มุมกล้อง คือสวยมาก สวยแบบโดนมนต์สะกดอย่างไงอย่างงั้นเลยค่ะ ยิ่งฉากสุดท้ายของ Music Video นะคือตุ้ยไปเลยจ้า^^ ต้องไปหาฟังกันแล้วนะคะเพื่อน ๆ นานแล้วที่ไม่ได้เห็นรอยยิ้มและความสดใสของพี่ลี่ ยิ่งฉากหวานแหววใน Music Video เคมีดีสุด ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

https://twitter.com/_IUofficial/status/1449389688452616193?s=20 https://twitter.com/_IUofficial/status/1447577750756216839?s=20

ขอพูดเกี่ยวกับเพลงของพี่ลี่อีกนิดนะคะ^^ สำหรับเพลงของพี่ลี่จะสังเกตได้ว่าเนื้อหาของเพลงจะมีที่มาและเรื่องราวที่น่าประทับใจเสมอแถมยังแฝงไปด้วยความหมายดีดี ข้อคิดหรือสื่อถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของพี่ลี่เองอีกด้วย รวมถึงน้ำเสียงที่ไพเราะเป็นเอกลักษณ์ที่ใครได้ฟังแล้วก็ต้องหลงรัก พี่ลี่มีสไตล์การร้องที่ชัดเจนถ่ายทอดอารมณ์ได้สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะบทเศร้า เสียใจ สนุก ร่าเริงสดใส และสุดท้ายเธอมักจะมอบมุมมองความคิดดีดีให้กับเหล่าแฟนคลับและศิลปิน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนถึงรักและชื่นชมเธอมากขนาดนี้ หากเพื่อน ๆ สนใจอยากติดตามผลงานสามารถฟอลโลว์ Instagram @dlwrma หรือฟังเพลงเต็มได้ทาง YouTube 1theK(원더케이) ส่วนวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วนะคะ บ๊าย บาย….

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ม้าน้ำ
ม้าน้ำ
อ่านบทความอื่นจาก ม้าน้ำ

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน หากเนื้อหาในบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์