ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว ขนส่งรถมอเตอร์ไซค์ข้ามจังหวัดด้วยรถประจำทาง

10.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว ขนส่งรถมอเตอร์ไซค์ข้ามจังหวัดด้วยรถประจำทาง

หากใครกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งของใหญ่ๆ ข้ามจังหวัด อย่างเช่น รถมอเตอร์ไซค์ วันนี้เรามารีวิวให้ดูเป็นแนวทางกันนะคะ เป็นการขนรถมอเตอร์ไซค์จากจังหวัดสงขลามาจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากซื้อรถใหม่จากจังหวัดสงขลา และจะนำรถกลับมาใช้งานที่ภูเก็ต ครั้นจะขับรถมอเตอร์ไซค์จากสงขลามาถึงภูเก็ตเองก็คงไม่ไหว เพราะระยะทางค่อนข้างไกลมากเลยทีเดียวถ้าเทียบกับกำลังของรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อเอ็มเอสเอ็กซ์ เราใช้บริการรถประจำทางของบริษัทขนส่ง (บขส.) นะคะ การเดินทางครั้งนี้ประกอบไปด้วย ผู้โดยสาร 1 คน รถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน และสัมภาระอีกจำนวนหนึ่ง ว่าแล้วก็ไปดูขั้นตอนกันเลยค่ะ

12ขั้นตอนแรก ทำการจองเที่ยวรถ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า หากเราจะขนส่งรถมอเตอร์ไซค์จะต้องจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2วัน เพราะรถแต่ละเที่ยวจะบรรจุรถมอเตอร์ไซค์ได้ไม่เกิน 2 คันเท่านั้น ไม่งั้นต้องเสียเวลาในการรอรถเที่ยวใหม่ เราทำการจองตั๋วรถในวันเสาร์เพื่อเดินทางวันอาทิตย์ โดยการจองตั๋วรถสามารถทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ได้เลย สะดวกสบายมาก เราจองตั๋วเที่ยว 13.30 น.ของวันอาทิตย์ซึ่งจะไปถึงภูเก็ตราว 20.30 น. อัตราค่าบริการ ค่ารถมอเตอร์ไซค์ คันละ 1,200 บาท ผู้โดยสารท่านละ 276 บาท เมื่อตกลงราคาเสร็จสรรพ ก็ทำการโอนเงินค่าบริการล่วงหน้าเต็มจำนวน

Advertisement

Advertisement

3

เมื่อถึงวันเดินทาง เราก็ไปรับตั๋วที่ช่องบริการหมายเลข 13 ที่ บขส. หาดใหญ่ ต้องมารับตั๋วก่อนเวลารถออกประมาณ 30 นาทีนะคะ เพราะเราต้องเสียเวลาในการนำรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นรถทัวร์ด้วย จอดมอเตอร์ไซค์ไว้ด้านนอกก่อนนะ เมื่อรับตั๋วเสร็จจะมีพนักงานไปเอารถให้เราเอง เมื่อเอารถเข้ามาแล้ว พนักงานก็จะทำการถอดกระจกรถเมื่อความสะดวกในการจอดรถ และป้องกันความเสียหายของรถมอเตอร์ไซค์ด้วย ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ของเราจะถูกจอดไว้ในห้องเก็บของชั้นล่างของรถบัสนั่นเอง หลังจากนั้นก็รอเวลาขึ้นรถที่ชานชาลาที่ 5 ซึ่งรถที่เรานั่งวันนี้เป็นรถทัวร์สีส้มสายหาดใหญ่-ภูเก็ต จำนวนที่นั่ง 32 ที่ เป็นรถปรับอากาศ สภาพถือว่าใช้ได้อยู่ กว้างขวาง นั่งสบาย มีบริการไวไฟฟรีด้วย

678เมื่อเวลาสองทุ่มกว่าๆ ก็ถึง บขส. ภูเก็ตอย่างปลอดภัย พนักงานก็ทำการยกมอเตอร์ไซค์ออกจากห้องเก็บของให้เรา รวมเวลาในการเดินทางก็ประมาณ 7 ชั่วโมง หลังจากนั้นเราก็ออกเดินทางต่อจาก บขส. ภูเก็ตไปยัง ต.ป่าตอง เพื่อทำงานหาเงินมาผ่อนรถมอเตอร์ไซค์คันนี้กันต่อไป 555 ก็จบลงแล้วสำหรับรีวิวขนส่งรถมอเตอร์ไซค์ข้ามจังหวัดด้วยรถประจำทาง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านนะคะ

Advertisement

Advertisement

ปล.ขอชื่นชมพนักงานทุกคนที่ให้บริการเราในวันนั้น ทุกคนพูดจาดี ให้ข้อมูลดีมาก บริการด้วยความเต็มใจ ประทับใจมาก ขอบคุณนะคะ

เครดิตรูปโดย : ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
StorybyMe
StorybyMe
อ่านบทความอื่นจาก StorybyMe

'บันทึกจากใจสู่ปลายปากกา'

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์