หนังและซีรีส์

รีวิว นิทานรักของสองเรา (2023) Exclusive Fairytale ซีรีส์เทพนิยายรักแสนพิเศษ

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว นิทานรักของสองเรา (2023) Exclusive Fairytale ซีรีส์เทพนิยายรักแสนพิเศษ

นิทานรักของสองเรา Exclusive Fairytale ซีรีส์ที่มีความหวานดังเทพนิยายดัดแปลงมาจากนวนิยายยอดนิยมเรื่อง 'Once We Come Across Love' เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างหลิงเชากับเซียวทู่ พี่น้อง? เพื่อนรักหรือเพื่อนบ้าน ความสัมพันธ์ของพวกเขาใกล้ชิดสนิทสนมกันมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล ประถม มัธยม จนต้องแยกจากกัน ความสัมพันธ์ที่ยาวนานของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรตามไปอ่านเรื่องย่อและรีวิวพร้อม ๆ เลยค่ะ

  • นักแสดงนำ

เหวินจวิ้นฮุย รับบทเป็น หลิงเชา หนุ่มหล่อผู้รักอิสระและมีความเฉลียวฉลาด อ่อนไหวง่ายมีบุคลิกที่เย็นชา เขาเป็นเพื่อนชายคนสนิทของเซียวทู่เหวินจวิ้นฮุย รับบทเป็น หลิงเชา

จางเหมี่ยวอี๋ รับบทเป็น เซียวทู่ สาวน้อยน่ารักที่ชอบทำตัวตามใจตัวเอง มีความสดใส เฮฮา ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่จริงจังหรือเคร่งเครียดจนเกินไปจางเหมี่ยวอี๋ รับบทเป็น เซียวทู่

เรื่องย่อ :หลิงเชากับเซียวทู่ถูกเลี้ยงมาด้วยตั้งแต่เกิด จนเซียวทู่คิดไปเองว่าตัวเองเป็นพี่ ส่วนหลิงเชาก็ยอมตามน้ำแต่โดยดี ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันพร้อมทั้งมีครอบครัวคอยสนับสนุน หลิงเชาเป็นหนุ่มเย็นชาจนวันหนึ่งความรู้สึกของที่มีเซียวทู่เริ่มเปลี่ยนไป จากหนุ่มเย็นชาก็กลายเป็นหนุ่มคลั่งรักในที่สุด แต่กว่าเซียวทู่จะรู้หลิงเชาชอบตัวเองก็เกือบจะช้าเกินไปนิทานรักของสองเรา

Advertisement

Advertisement

  • การเดินเรื่อง

บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวันมัธยมระหว่างหลิงเชากับเซียวทู่ การเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกันจนเกิดความรู้สึกบางอย่างขึ้นในความสัมพันธ์ที่ไม่รู้ว่าจะเป็นพี่น้อง เพื่อนหรือคนรัก จนวันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองเริ่มรู้ใจตัวเองและตกลงที่จะเรียนรู้กันในรูปแบบของคนรัก บอกเลยว่าพล็อตเรื่องหวานหนุบหนับหัวใจมาก พระเอกเย็นชากับนางเอกสายอ่อยมันเป็นอะไรเข้ากันที่สุด^^ การเดินเรื่องตัดสลับกับเรื่องราวในอดีตโดยเน้นความสัมพันธ์หลิงเชากับเซียวทู่เป็นแก่นของเรื่อง เป็นพล็อตเรื่องกุ๊กกิ๊กวัยใสวัยมัธยมที่ดูยังไงก็ไม่มีเบื่อเลยค่ะ เป็นวัยของการมีรักแรกที่น่าจดจำนิทานรักของสองเรา

  • ภาพและการตัดต่อ

บอกก่อนนะคะว่าความเลิฟซีนอินเลิฟมันเยอะมากจริง ๆ เพื่อน ๆ ที่มีสถานะโสดอาจรู้สึกอิจฉาตาร้อนกันได้>////< ภาพ แสง โลเคชั่น ดูสวยเป็นธรรมชาติการใช้ภาพมุมกล้องก็ทำออกมาได้ดี บางซีนก็คือฟินจนตาแตกเลยค่ะ ภาพมันสวยมาก ๆ แถมฉากเลิฟซีนก็ฟินกระจาย โดยรวม ๆ แล้วการตัดต่อภาพออกมาได้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีความโบ๊ะบ๊ะของนางเอกด้วยนะคะ ไม่รู้ว่าขายขำยังไงให้พระเอกคลั่งรักได้หนักมากเซียวทู่ (รับบทโดย จางเหมี่ยวอี๋)

Advertisement

Advertisement

  • ตัวละครที่ชอบ

เซียวทู่ (รับบทโดย จางเหมี่ยวอี๋) เป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี ด้วยคาแรกเตอร์ที่น่ารักสดใส มีความโบ๊ะบ๊ะขายขำ ขี้เล่นและก็แกล้งพระเอกหนักมากเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นตัวละครที่มีกล้าหาญอีกด้วย อย่างซีนที่เธอกลัวว่าหลิงเชาอาจจะโดนทำร้ายจากข่าวลือที่เพื่อนสาวของเธอเล่าให้ฟัง ก็ได้ออกตามหาแต่เหมือนเรื่องราวจะหักมุมนิดหน่อย ดันได้เพื่อนใหม่มาแทนซะอย่างงั้น^^

  • ฉากที่ชอบ

ความฟินทั้งหมดทั้งมวนในซีรีส์เรื่องนี้ มีความเป็นธรรมชาติแถมยังดึงอารมณ์ของผู้ชมให้รู้สึกอินไปกับเรื่องราวความรักของตัวละครได้ดีอีกด้วย ส่วทางด้านความเลิฟซีนนั้นก็ฟินจนตาแตกไปเลยค่ะ ความรักมันอบอวลไปหมดเมื่อพระนางเขาอยู่ด้วยกัน จากความโบ๊ะบ๊ะก็สามารถทำให้เดิกความฟินได้เช่นกัน เป็นเรื่องที่มีความคลั่งรักแรงมากมาในแบบความน่ารักใสใส ซึ่งต้องบอกเลยว่ามันเขินตามอย่างบอกไม่ถูก แอบอดยิ้มตามไม่ได้เลยค่ะ^^ ซีนที่เซียวทู่แกล้งนอนกอดหลิงเชาเพราะคิดว่าเขาไม่กล้าที่จะรังแกเธอก็เป็นอีกซีนที่น่ารักมาก ๆ กอดมากอดกลับไม่โกงค่ะ

Advertisement

Advertisement

รีวิว นิทานรักของสองเรา (2023) Exclusive Fairytaleซีรีส์ นิทานรักของสองเรา Exclusive Fairytale

  • ความน่าติดตาม

ความหวานกุ๊กกั๊ก อบอุ่นหัวใจ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบซีรีส์แนวคลั่งรักต้องเรื่องนี้เลยค่ะ คลั่งรักแบบตะโกน หวานเกินต้านแถมทำเอาเขินอายตามตัวละครไปด้วย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เนื้อหาเบาดราม่าน้อยเป็นซีรีส์วัยใสที่ดูได้เพลิน ๆ ความสัมพันธ์ของหลิงเชากับเซียวทู่ที่มีแต่ความรัก ความหวังดีต่อกันจะอบอุ่นละมุนมากแค่ไหนก็อย่าลืมไปหาติดตามชมกันนะคะ บอกได้คำเดียวว่าฟินนนน~~ และอุปสรรคที่พวกเขาต้องเจอจะเป็นอย่างไร ตามไปชมกันได้ทาง iQIYI นะคะ

  • ตัวอย่าง | นิทานรัก ของสองเรา (Exclusive Fairy Tale)

บทความแนะนำจากนักเขียนม้าน้ำ


ที่มาของรูปภาพและวิดีโอ

เกาะติดซีรีส์เรื่องใหม่ๆ App TrueID โหลดฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ม้าน้ำ
ม้าน้ำ
อ่านบทความอื่นจาก ม้าน้ำ

ขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน หากเนื้อหาในบทความผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์