ท่องเที่ยว

รีวิว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ที่ประจวบคีรีขันธ์

438
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ที่ประจวบคีรีขันธ์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ(Waghor Aquarium) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเล ก่อตั้งขึ้นตามโครงการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเป็นศูนย์การเรียนรู้ และวิจัยด้านทางทะเล และเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ  พิพิธภัณฑ์มีพื้นที่ที่จัดแสดงสัตว์น้ำทั้งหมด 3,600 ตารางเมตร พิพิธภัณฑ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การศึกษาสิ่งมีชีวิตในน้ำทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ทำให้ได้เห็นระบบนิเวศสัตว์น้ำนานาชนิด ไฮไลต์ก็ต้องเป็นการเดินลอดอุโมงค์ ชมสัตว์น้ำเหมือนได้อยู่ใต้ท้องทะเล มีจัดโชว์ตู้ปลาขนาดใหญ่มากๆให้ได้ชมกัน และยังมีโซนแหล่งความรู้อีกหลายโซน และยังมีโซนแหล่งความรู้การเพาะพันธ์ุสัตว์ทะเลอีกด้วยค่ะ ได้ทั้งความรู้สวยงามตระการตามากๆ บรรยากาศเย็นสบาย ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอทำให้สัผัสบรรยากาศเหมือนลงไปดำน้ำเองเลย สวยตระการตามากๆ มีตู้ปลาสัตว์น้ำน่ารักๆ นานาชนิด ปะการังและดอกไม้ทะเลสวยๆให้ถ่ายภาพกัน และจุดไฮไลตืจะเป็นอุโมงค์ปลาขนาดใหญ่ให้เดินลอดผ่านได้เห็นปลาตัวใหญ่ เช่น ปลาฉลาม และปลากระเบน เหมือนได้อยู่ใต้ก้นทะเลฟินสุดๆไปเลย พื้นที่ข้างในไม่ใหญ่มาก เดินชิวๆ 40 นาทีไม่เหนื่อยเลย ภายในพิพิธภัณฑ์มีพื้นที่ทั้งหมด 6 โซน คือโซนอัศจรรย์โลกสีคราม โซนจากขุนเขาสู่สายน้ำ โซนสีสันแห่งท้องทะเล โซนเปิดโลกใต้ทะเล โซนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และโซนกิจกรรมปฏิบัติการค่ะ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอโซนที่ประทับใจมากที่สุด คือโซนเปิดโลกใต้ทะเล เราชอบโซนนี้มากๆ ซึ่งเราจะได้เห็นสัตว์น้ำตั้งโชว์อยู่ในตู้กระจกใส สีสันสวยงาม มองเห็นปะการังและดอกไม้ทะเลสีสวยแปลกตา สัตว์ที่โชว์ในตู้มีทั้งพันธุ์ทั้งน้ำจืดและน้ำทะเล ปลาส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเลยค่ะ ได้เข้าเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้เห็นระบบนิเวศใต้ทะเลและรู้จักกับสัตว์น้ำในทะเลหลากหลายชนิด เหมือนเป็นการเปิดโลกมากๆ บรรยากาศเหมือนกำลังท่องอยู่ในโลกใต้ท้องทะเลขนาดเล็กกันเลย

Advertisement

Advertisement

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ยกให้เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ดีอีกแห่งหนึ่งในเมืองไทยเลยค่ะ พนักงานบริการดี ระบบการดูแลความสะอาดค่อนข้างดี พื้นที่จัดงานสะอาดเรียบร้อย ตู้ปลาก็ดูสะอาดสบายตามากๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เป็นการเที่ยวแบบผ่อนคลาย ทั้งสนุกทั้งได้ความรู้ และเป็นการช่วยสนับสนุนค่าอาหารให้กับน้องๆสัตว์น้ำ เพื่ออนุรักษ์สัตว์น้ำและระบบนิเวศทางทะเลด้วยค่ะ ไปเที่ยวกันเยอะๆนะคะ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

  • ที่อยู่ : อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77000
  • เปิดให้เข้าชม : 09.00-16.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท (ความสูงตั้งแต่ 91 - 135 เซนติเมตร สูงตั้งแต่ 136 เซนติเมตรขึ้นไป คิดค่าเข้าชมเท่ากับผู้ใหญ่)
  • โทร : 0-3266-1098 , 0-3266-1726 ต่อ 0
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/WaghorAqua/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์