หนังและซีรีส์

รีวิว หอดอกบัวลายมงคล Mysterious Lotus Casebook (2023) เฉิงอี้ x เจิ้งซุนซี x เซียวซุ่นเหยา ทาง iQiyi

11.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว หอดอกบัวลายมงคล Mysterious Lotus Casebook (2023) เฉิงอี้ x เจิ้งซุนซี x เซียวซุ่นเหยา ทาง iQiyi

ซีรีส์นี้ที่รอคอยกับ Mysterious Lotus Casebook หอดอกบัวลายมงคล (2023) ผลงานล่าสุดของเฉิงอี้นักแสดงหนุ่มหล่อฝีมือจัดจ้าน ที่ปีที่แล้วโกยเรตติ้งถล่มทลาย หลังจากเล่นประกบคู่หยางจื่อใน อวลกลิ่นละอองรัก หรือ Immortal Samsara (2022) ซีรีส์รักโรแมนติกตับพัง แนวเทพเซียน  ปีนี้กลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึงกับแนวสืบสวนสอบสวน ยุทธภพปั่นป่วน ทั่วปฏพียุ่งเหยิง ออกอากาศมาสองวันปล่อยมา 8 ตอนบอกเลยสนุกมาก สมการรอคอยจ๊ะแฟนๆ เฉิงอี้จ๋า เรื่องนี้ไม่หล่อคนเดียว พกเพื่อนมาหล่อด้วยอีกสองคน ได้ เจิ้งซุนซี พระเอกสุดหล่อจากซีรีส์ ดาบเสียดฟ้า Heroes (2022) และตำนานเจียหนาน Rebirth for You (2021) เสริมทัพด้วย เซียวซุ่นเหยา หรือเจ้าหุบเขาน้อยหลินเฮ่าชิง พี่ชายแสนดีจากซีรีส์ ทาสปีศาจ The Blue Whisper (2022) และถานไถหมิงหลางพี่ชายสุดร้าย จากจันทราอัสดง Till the End of the Moon (2023) ยังไม่หมดจ้า เรื่องนี้ยังได้ เฉินตูหลิง นักแสดงสาวหน้าสวยที่ไม่ว่าจะบทนางร้ายหรือนางเอก ก็ตีแตกกระจุย ดูแล้วอินสุดๆ กันไปเลย เรียกว่ารวมทัพดารานักแสดงก็ว่าได้ ว่าแล้วอย่ารอช้าไปติดตามกับรีวิวซีรีส์เรื่องนี้กันค่ะ

Advertisement

Advertisement

เรื่องย่อ หอดอกบัวลายมงคล (2023)

หอดอกบัวลายมงคล หรือ Mysterious Lotus Casebook (2023) สร้างดัดแปลงจากนิยายของเถิงผิง บอกเล่าเรื่องราวของ หลี่เซี่ยงอี๋ (เฉิงอี้) ปรมาจารย์อันดับหนึ่งในใต้หล้า เทพกระบี่หลี่เซี่ยงอี๋ เจ้าสำนักซื่อกู้ สิบปีที่แล้วบาดเจ็บสาหัสจากการถูกพิษปี้ฉา หลังปะทะฝีมือกับ ตี๋เฟยเซิง (เซียวซุ่นเหยา ) ประมุขลัทธิมารพรรคจินยวน การต่อสู้ครั้งนั้นทำให้ต่างฝ่ายต่างหายหน้าไปจากยุทธภพ สำนักซื่อกู้และพรรคจินยวนก็สลายหายไปด้วยเช่นกัน สิบปีต่อมา หลี่เหลียนฮวา (เฉิงอี้) หมอเทวดาจอมกะล่อน ลากหอดอกบัวเดินทางทั่วยุทธจักร เพื่อรักษาคนไข้หาเงินเลี้ยงชีพไปวันๆ  จนวันหนึ่งได้พบกับ ฟางตัวปิ้ง (เจิ้งซุนซี) ประมุขน้อยพรรคเทียนจี บุรุษหนุ่มเลือดร้อนที่มุ่งมั่นผดุงความยุติธรรม ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้สืบคดีของสำนักไป่ชวน จึงพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยการสืบสวนคดีต่างๆ เพื่อตามหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ หลี่เหลียนฮวาได้เข้าช่วยเหลือฟางตัวปิ้งไขคดีอยู่หลายครั้ง จนได้โคจรกลับมาพบกับตี๋เฟยเซิง เมื่อวีรบุรุษสามหนุ่มกล้าร่วมมือกันไขคดีต่างๆ มากมาย มิตรภาพอันลึกซึ้งจึงก่อเกิดขึ้น เรื่องราวการไขคดีของสามหนุ่มสามมุมจะเป็นอย่างไรบ้าง โปรดติดตามทาง iQiyi

Advertisement

Advertisement

cheng yi x joseph zeng x xiao shun yao

แนะนำตัวละคร

เฉิงอี้ รับบท หลี่เซี่ยงอี๋ เทพกระบี่หลี่เซี่ยงอี๋ กระบี่ที่เร็วที่สุดในยุทธภพ เจ้าสำนักซื่อกู้ ปรมาจารย์อันดับหนึ่งในใต้หล้า ประมุขแห่งยุทธจักรจงหยวน เจ้าของหอดอกบัวลึกลับ เป็นวีรบุรุษผู้กล้าหาญ รักความถูกต้อง พร้อมผดุงความยุติธรรม แต่หลังจากโดนพิษจากประมุขลัทธิมาร ก็อ่อนแอสาหัส จึงหลบหนีลี้ภัยไปใช้ชีวิตเป็น หลี่เหลียนฮวา หมอเทวดา เจ้าของโรงหมอหอดอกบัว ผู้ไม่แยแสต่อชื่อเสียงและเงินทอง นิสัยกะล่อน ฉายาจิ้งจอกเฒ่า เจ้าแผนการณ์ ไขคดีเก่ง แต่ไม่ชอบเอาหน้า

cheng yi

เจิ้งซุนซี รับบทเป็น ฟางตัวปิ้ง ประมุขน้อยพรรคเทียนจี เป็นคนจริงใจตรงไปตรงมา อยากหนีการแต่งงานที่ถูกคลุมถุงชน และอยากเป็นวีรบุรุษ ปราบคนชั่วช่วยเหลือคนดี จึงหาทางเข้าสำนักไป่ชวน สำนักลงทัณฑ์แห่งยุทธภพ เพื่อเป็นผู้สืบคดี มีหลี่เซี่ยงอี๋เป็นไอดอล จนได้มาเจอกับหมอเทวดา หลี่เหลียนฮวา ที่คอยช่วยเหลือชี้แนะการไขคดีให้ ถึงจะเป็นผู้กล้าและจริงใจ แต่ก็มีเขี้ยวเล็บ ถ้าจะเปรียบหลี่เหลียนฮวาเป็นจิ้งจอกเฒ่า ฟางตัวปิ้งก็คงเป็นจิ้งจอกหนุ่มนั่นแหละ

Advertisement

Advertisement

Joseph Zeng

เซียวซุ่นเหยา รับบทเป็น ตี๋เฟยเซิง ประมุขลัทธิมารพรรคจินยวน เก่งการต่อสู้ ชอบการแข่งขัน เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของหลี่เซี่ยงอี๋ แต่เมื่อมีเหตุให้มองต่างมุม เขาก็เผยความเป็นวีรบุรุษแรงกล้าเฉกเช่น จอมยุทธ์ก่อนหน้าทั้งสอง

Aero MIC

เฉินตูหลิง รับบทเป็น เฉียวหวานหวาน สาวงามอันดับหนึ่งในใต้หล้า จอมยุทธ์หญิงสำนักซื่อกู้ อดีตคนรักของหลี่เซี่ยงอี๋ ที่หลังจากเขาจากไปนางก็เสียใจเป็นวรรคเป็นเวร แต่สุดท้ายก็ไปแต่งงานกับเซียวจื่อจิน จอมยุทธ์จากสำนักเดียวกัน

Cheng Du Ling

ไขคดีผดุงความยุติธรรม ดำรงความสงบแห่งยุทธภพ

หอดอกบัวลายมังกร หรือ Mysterious Lotus Casebook (2023) เป็นซีรีส์แนวมิตรภาพจอมยุทธ์ ร่วมกันไขคดีเพื่อผดุงความยุติธรรม มีหลายปม ทั้งปมพระเอก หลี่เซี่ยงอี๋ ตามหาศพศิษย์พี่ซ่านกูเตา ปมการเป็นจอมยุทธ์ผู้เก่งกล้า แต่เพราะโดนพิษร้ายทำให้ปราณแตกซ่าน รอดมาได้เพราะกำลังภายในแข็งแกร่ง อยากรู้ว่าจะสามารถเรียกวรยุทธกลับคืนมาได้ไหม และจะไล่ล่าตี๋เฟยเซิงหรือเปล่า แล้วถ้าเจอกันหลี่เซี่ยงอี๋ที่อ่อนแออยู่ จะสามารถต่อกรสู้กับประมุขพรรคมารได้ไหม แล้วทั้งสองจะกลายมาเป็นพันธมิตรกันเมื่อไร่ ส่วนฟางตัวปิ้งสุดท้ายจะลงเอยกับใคร จะได้กลายเป็นผู้สืบคดีของสำนักไป่ชวนไหม และเรื่องราวความรักของหลี่เซี่ยงอี๋กับเฉียวหวานหวาน ก็อยากรู้ว่าเขาจะมีหน้ากลับไปสู้กับอดีตคนรักได้เมื่อไร่ แต่ละปมชวนลุ้นชวนติดตาม เสริมทัพด้วยคดีปริศนาต่างๆ ที่แต่ละอันก็ซับซ้อนซ่อนเงื่อน คาดไม่ถึง และมีด้วยกันหลายคดี ว้าวไปกับพล็อตของนักเขียน บางคดีมีคนร้ายมากกว่าหนึ่งคน เดาทางไม่ได้ สนุกน่าติดตาม เนื้อเรื่องเข้มข้นมีหลายปม

Wuxia

คิวบู๊สนุก แอ็คชั่นดุเดือด มันส์สะใจ

ใครชอบซีรีส์จีนย้อนยุคแนวท่องยุทธภพ ต่อสู้กันมันส์ น่าจะถูกใจเรื่องนี้ คิวบู๊สนุกมาก ซีนสู้กันบนเรือในทะเลของหลี่เซี่ยงอี๋กับตี๋เฟยเซิง ว้าวมาก ดูลุ้นจนไม่กล้ากรอ เพราะมีโอกาสพลิกล็อกตลอดเวลา เดาไม่ได้ใครจะแพ้ใครจะชนะ สนุกสิบดาวไปเลยจ้า เรื่องอื่นอาจจะมีมีดบิน กระบี่บิน เรื่องนี้มีหนอนบิน เข็มบินจ้าาา แต่ละซีนต่อสู้ ไม่จะสู้ตัวต่อตัว หรือหลายคนรุมหนึ่ง บอกเลยลุ้นมันส์ ทั้งต่อสู้บนดิน ลอยบนอากาศ แต่ละอันปังๆ ทั้งนั้น สมกับเป็นผลงานของผู้กำกับผู้คร่ำหวอดแนวย้อนยุคอย่างกัวหู่ (จากซีรีส์อวลกลิ่นละอองรักและ ทุกชาติทุกภพกระดูกงดงาม ภาคอดีต) และเริ่นไห่เถา (จากซีรีส์สามชาติสามภพเฉินซีหยวน และเจ้าสาวโจรสลัด 2) 👍👍 แถมเรื่องนี้ยังได้น้องหมา มาร่วมเป็นจอมยุทธ์อีกหนึ่ง กับบทปีศาจจิ้งจอก เพิ่มความน่ารักไปอีก ถูกใจทาสรักน้องหมาแน่นอน 💕 วันละสองตอนไม่พอนะจ๊ะ

ปีศาจจิ้งจอก

โปรดักชั่นปัง ปัง ปัง

เปิดอีพีแรกมากับฉากต่อสู้กันในเรือกลางทะเล ภาพสวย มีความล้ำ เหมือนหนังโจรสลัดของฮอลลีวู้ด ต้องบอกเลยว่าทีมโปรดักชั่นซีนน้ำของจีน นี่ฝีมือไม่ธรรมดา ยอดเยี่ยมทัดเทียมนานาชาติ มีความสมจริง ทั้งคลื่นน้ำ ทั้งตัวเรือเดินสมุทร เห็นมาหลายเรื่องแล้ว เรื่องนี้ก็ไม่แพ้เรื่องไหนๆ เสื้อผ้าหน้าผม ก็มีความฟรุ้งฟริ้งอยู่บ้าง แต่กับความเป็นจอมยุทธ์มันไม่ได้เขอะเขิน มันเข้าอยู่นะ ดนตรีประกอบเร้าใจ เพลงประกอบเพราะ ได้หนุ่มหล่อเท่ หนิงเกอ มาขับร้องเพลงเปิดตอนต้นซีรีส์กับเพลง เส้นทางยุทธจักร ชื่อเรื่องกับทำนองเท่เร้าใจชวนฮึกเหิม แต่ที่ประทับใจสุดๆ ต้องมุมกล้อง ดีเด่นได้โล่ห์ เพราะจับอารมณ์ความรู้สึกนักแสดงได้ดีมาก เห็นตาหลิ่ว ปากเจ้าเล่ห์ หน้าเบ้ หูขยับ คิ้วขมวด เจ๋งถูกใจ ช่วยเพิ่มอรรถรสการรับชม ทำยิ่งอินไปกับการไขดีของจอมยุทธ์ทั้งสอง

OST by Liu Yi Ningเกือบลืมพูดถึงก็โรงหมอหอดอกบัว ที่อยู่ของหลี่เหลียนฮวา ที่มันเคลื่อนที่ได้ ย้ายไปย้ายมาได้ วันหนึ่งอยู่ตรงนี้อีกวันไปอยู่อีกทีหนึ่ง เคลื่อนที่โดยใช้ม้าลากเลื่อน โอ้ย! ประทับใจกิมมิก ความช่างคิดของคุณนักเขียน ฉากโรงเตี๊ยม เรือนพำนักอาศัย สำนักต่างๆ ถึงจะซ้ำกับเรื่องอื่นไปบ้างแต่ก็ทำดี มีความเป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ

นักแสดงคับคั่ง ฝีมือจัดจ้านในย่านยุทธภพ

เรื่องนี้ตัวละครเพียบ นักแสดงก็เลยคับคั่งตามไปด้วย แต่ละคนฝีมือจัดจ้าน เฉิงอี้ (33ปี) นักแสดงศิษย์สถาบัน Central Academy of Drama พระเอกจากซีรีส์อวลกลิ่นละอองรัก (2022), ลำนักรักเคียงบัลลังก์ (2021), ปลดผนึกหัวใจหวนรัก (2020), คำสัตย์เมืองฉางอัน (2020) และอีกหลายเรื่องเป็นนักแสดงหนุ่มที่เหมาะกับชุดคอสตูมเพราะคุณเขาหล่อทุกชุดหล่อทุกเรื่องจริงๆค่ะครั้งนี้รับบทเป็นสองคาแรกเตอร์ หนึ่งเป็นเจ้ายุทธภพ หลี่เซี่ยงอี๋ มีความหยิ่งยโส โคตรเก่งอย่างเท่ กรี๊ดไปหลายตลบ ฉากต่อสู้เก่งไม่เบา แสดงดีเหมือนฝึกรำกระบี่มาตั้งแต่เด็ก นี่ขนาดเป็นซีรีส์แนวศิลปะการต่อสู้ครั้งแรกของเขา 🔥 อีกบทหนึ่งเป็นหมอเทวดา หลี่เหลียนฮวา มีความกะล่อนหน้าตาย เล่นหูเล่นตาเก่ง ทั้งหล่อทั้งน่ารัก จนอยากจะร้องเพลง นี่มันหน้าร้อนหรือน่ารัก😆 เวลานึกถึงอดีตแล้วมีฉากโรแมนติกก็ชวนจิ้น อมยิ้ม จนอยากจิสิงนางเอกเฉินตูหลิง 😆 เว่อร์ไปนิ้ด แต่มันคิดอย่างนั้นจริงๆ 😁

Cheng Yi Mysterious Lotus Casebook

เจิ้งซุนซี (25ปี) หรือโจเซฟ เจิ้ง ไอดอลหนุ่มหล่อจากเมืองเซินเจิ้น อดีตสมาชิกวง Fresh Teenager Geek พระเอกจากซีรีส์ดาบเสียดฟ้า (2022) และตำนานเจียหนาน (2021) กับบทจอมยุทธ์หนุ่มเลือดร้อนผู้กล้าหาญ ใฝ่ดี เรื่องนี้หล่อหน้าใส ออร่าฟุ้งกระจาย มีความน่ารักสิงอยู่ในตัวเป็นกระบุง ดูไปอมยิ้มชื่นชมไม่หยุด เคมีกับเฉิงอี้ เข้าคู่กันดี แอบเชียร์ว่าจะมีโบรแมนซ์ไหม แต่ดูแล้วออกแนว 兄弟 ซ่งตี้ พี่น้องกันมากกว่า เหมือนอาจารย์หนุ่มกับลูกศิษย์หนุ่มน้อยจริงๆ 😆

Zeng Shunxi

เซียวซุ่นเหยา (35ปี) หรือ Aero แรปเปอร์หนุ่มหล่อจากวง MIC พี่ชายแสนดีจากทาสปีศาจ (2022) และ ตัวร้ายจากจันทราอัสดง (2023) เรื่องนี้ในบทประมุขพรรคมาร ตี๋เฟยเซิง เริ่มต้นมาร้าย แต่มีแววว่าจะกลายเป็นดีในไม่ช้า แต่ที่แน่ๆ หล่อเท่ ตัวตึงต่อสู้เก่ง ไม่แพ้สองหนุ่มก่อนหน้า

xiao shun yao

เฉินตูหลิง (29ปี) นางเอกจากเปลวไฟสงครามความรัก (2022) และนางร้ายจากจันทราอัสดง (2023) เป็นสาวหน้าสวยที่หน้าตาเหมาะกับบทคุณหนูแสนดี ดูแล้วอาจคิดไม่ออกเลยว่าเธอจะร้ายได้ตีบทแตกกระจุย เรื่องนี้มารับบทเป็นจอมยุทธ์หญิง สาวงามอันดับหนึ่ง อดีตคนรักของพระเอก เรื่องความสวยไม่ต้องสงสัย การแสดงบทรักก็ดูน่ารัก บทต่อสู้ก็น่าติดตาม

chen du ling เฉินตูหลิง

ให้คะแนน 8/10

ใครชอบซีรีส์จีนแนวย้อนยุคศิลปะการต่อสู้และเป็นแฟนหนุ่มหล่อเฉิงอี้ น่าจะถูกใจ Mysterious Lotus Casebook (2023) หอดอกบัวลายมงคล อย่างแน่นอน เนื้อเรื่องไขคดีปริศนา เข้มข้นซับซ้อนน่าติดตาม นักแสดงงานดีขนหนุ่มหล่อตัวหลักมาถึงสามคน เฉิงอี้ x เจิ้งซุนซี x เซียวซุ่นเหยาแต่ละคนฝีมือยอดเยี่ยม ยิ่งดูยิ่งมันส์ โปรดักชั่นทำดี คิวบู๊สนุก ลุ้นระทึก เพลงประกอบเพราะ ดนตรีเร้าใจ ให้คะแนน 8/10 รับชมกันได้ทาง iQiyi ออกอากาศมาแล้ว 8 ตอน ออกอากาศวันละตอน (VIP 2 ตอน) สัปดาห์แรกออกอากาศทุกวัน จากนั้นออกอากาศ พุธ-อาทิตย์ (VIP พุธ-เสาร์) และตอนที่ 40 ตอนจบออกวันที่ 10 กันยายน (VIP ออกวันที่ 18 สิงหาคม)

mysteriouslotuscasebook_schedule

  • เรื่อง : Mysterious Lotus Casebook หอดอกบัวลายมงคล (2023)
  • แนว : ย้อนยุค, ศิลปะการต่อสู้
  • นักแสดง : เฉิงอี้, เจิ้งซุนซี, เซียวซุ่นเหยา, เฉินตูหลิง
  • จำนวนตอน : 40 ตอน
  • ช่องทางรับชม : iQiyi
  • ให้คะแนน : 8/10

เครดิตภาพ : iQIYI 爱奇艺 : วีดีโอ1 / 莲花楼官博 : ภาพปก / 1 / 2 / 3/5 / 4 / 6 / 7 /8 / 9 / 10 / 11 /12 /13


บทความที่น่าสนใจ :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์