อื่นๆ

รีวิว เครื่องเป่าขนแมว PePe จาก Shopee ไอเทมที่ทำให้ชีวิตทาสแมวดีขึ้น ของมันต้องมี !

627
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว เครื่องเป่าขนแมว PePe จาก Shopee ไอเทมที่ทำให้ชีวิตทาสแมวดีขึ้น ของมันต้องมี !

ทาสแมวทั้งหลายคงจะเคยประสบปัญหาในการอาบน้ำให้แมว โดยเฉพาะขั้นตอนการเป่าขนให้แห้งนั้น  ใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไป  ผู้เขียนเองมีปัญหามากกับการเป่าขนแมวให้แห้งหลังอาบน้ำ เคยใช้วิธีดั้งเดิม คือ การใช้ไดร์เป่าขนแมวให้แห้ง พบว่าน้องแมวกลัวมาก ดิ้นสุดๆ ไม่ยอมให้เป่าได้ง่ายๆ ทำให้การเป่าขนแมวยากขึ้นหลายเท่าตัว  สุดท้ายก็จบลงด้วยความเครียด ความกลัวของแมว และรอยแผลบนตัวทาสแมว ไม่ดีเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ

ในฐานะทาสแมว อะไรที่พอจะช่วยได้ ก็ต้องสรรหามาเปย์นายท่าน  ให้เค้าสบายกาย สบายใจที่สุด  ซึ่งสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้และอยากจะแนะนำทาสแมวทุกคน นั่นคือ " เครื่องเป่าขนแมว " นั่นเอง เครื่องเป่าขนแมว หรือ ตู้เป่าขนแมว เป็น Item ที่ผู้เขียนลังเลอยู่นานว่าจะซื้อดีไหม เพราะราคาค่อนข้างสูง  แต่เมื่อได้ทดลองใช้แล้ว จึงอยากมารีวิวว่า " เครื่องเป่าขนแมว " นั้นเป็นการทำงานเป็นอย่างไร  น่าซื้อและคุ้มค่าหรือไม่ ไปติดตามกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เหตุผลที่ซื้อเครื่องเป่าขนแมว หรือ ตู้เป่าขนแมว

ทาสแมวคนนี้ประสบปัญหาในการเป่าขนแมวให้แห้งมากถึงมากที่สุด  เนื่องจากน้องแมวกลัวเสียงไดร์  กลัวลมแรงๆของไดร์ ทำให้ไม่ยอมให้เป่าง่ายๆ ดิ้นตลอด ตลอดระยะเวลาที่เป่าขนรับรู้ได้เลยว่าเค้ากลัวมาก กลัวจนตัวสั่น มีความตึงเครียด ส่งผลให้ก้าวร้าว หงุดหงิด และทำร้ายร่างกายเราด้วย จากใจทาสบอกเลยว่าปวดใจมากที่เห็นลูกของเราตกอยู่ในอาการหวาดกลัวแบบนี้ แถมที่บ้านก็มีแมวถึง 5 ตัว เป็นพันธุ์ขนหนาๆทั้งนั้น  ซึ่งแต่ละตัวใช้เวลาในการเป่านาน 40 - 60 นาที กว่าจะเสร็จ  ทาสแมวคนนี้ใจจะขาดก่อนแล้วค่ะ เหนื่อยใจไม่พอ เหนื่อยกายขั้นสุดค่ะ  จึงเป็นเหตุผลที่ซื้อเครื่องเป่าขนแมว เพื่อให้การเป่าขนแมวราบรื่น   ไม่ทำให้น้องแมวอยู่ในอาการหวาดกลัว และประหยัดเวลาของทาสแมวด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

รีวิว เครื่องเป่าขนแมว ตู้เป่าขนแมว ตู้อบแมว Pepe

เครื่องเป่าขนแมว รุ่นที่เลือกซื้อ และ ซื้อที่ไหน

เครื่องเป่าขนแมว หรือ ตู้เป่าขนแมว PePe รุ่น DR-100 จากร้าน PePe Thailand ใน Shopee ตอนซื้อก็รอช่วงมีโค้ดลดราคาจาก Shopee ก็ทำให้ราคาน่ารักขึ้น ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น   เหตุผลที่เลือกแบรนด์ PePe เพราะ แบรนด์นี้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในวงการสินค้าสัตว์เลี้ยงอยู่แล้วค่ะ และเพราะแบรนด์ที่ผลิตตู้เป่าขนแมวเป็นรุ่นแรกๆเลย  จึงไว้วางใจและเลือกซื้อแบรนด์นี้   พื้นที่ภายในของตัวเครื่องเป่าขนแมวของ PePe ก็ให้ความรู้สึกกว้างขวางดี  เลยคิดแทนแมวว่าคงไม่ทำให้แมวอึดอัด

รีวิว เครื่องเป่าขนแมว ตู้เป่าขนแมว ตู้อบแมว Pepe

รีวิว เครื่องเป่าขนแมว ตู้เป่าขนแมว ตู้อบแมว Pepe

เครื่องเป่าขนแมวใช้งานอย่างไร

พอเราอาบน้ำแมวเสร็จ เช็ดตัวให้หมาดที่สุด จากนั้นก็พาน้องแมวไปอยู่ในตู้เป่าขนแมวได้เลย เครื่องเป่าขนแมวจะเป่าลมออกมาจากช่องลมหลายทิศทาง สำหรับรุ่นนี้มีถึง 7 ทิศทาง กระจายโดยรอบอย่างทั่วถึง  ซึ่งเราสามารถตั้งอุณหภูมิของลมได้ ว่าต้องการเป็นลมเย็นหรือลมอุ่นได้  โดยตัวเครื่องจะจำกัดอุณหภูมิไว้สูงสุดที่ 40 องศาเซลเซียสซึ่งเหมาะสมสำหรับเป่าขนน้องแมว  ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนจนเกินไป  รุ่นนี้จะมีโหมดการทำงานให้เลือก 2 โหมด นั่นคือ Dry และ Care

Advertisement

Advertisement

  • Dry สำหรับการเป่าเพื่อให้ขนแห้ง ใช้เวลาเป่าประมาณ 1.30 ชั่วโมง ถ้ายังไม่แห้งก็เพิ่มเวลาได้  หรือจะเอาน้องแมวออกจากเครื่องก่อนครบเวลาก็ทำได้  ระหว่างเป่าก็สามารถเปิดฝาเอาน้องแมวออกมาแปรงขนได้โดยเครื่องไม่ดับ ไม่ต้องเริ่มเวลาใหม่
  • Care ไม่ได้เน้นการเป่าแห้ง แต่มีเพื่อช่วยกำจัดเชื้อโรค ดูแลรักษาขนและและผิวของน้องแมวให้สะอาด ด้วยระบบ Ionizer หรือการปล่อยประจุลบ ไปจับสิ่งสกปรก สิ่งปฏิกูล ช่วยฆ่าเชื้อ  ไม่ต้องอาบน้ำก็ใช้โหมดนี้ได้ สำหรับโหมดนี้ทาสบ้านนี้มักจะใช้เวลาพาน้องแมวไปเดินเล่นในสวนเสร็จ เช็ดเท้าแล้วก็เอาเข้าเครื่องอบ  หรือเวลาน้องแมวฉี่เลอะ มีกลิ่นฉี่ติดตัว ก็เอาเข้าเครื่องช่วยให้รู้สึกสะอาด ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

คุณสมบัติอื่นๆของเครื่องเป่าขนแมว

  • ในเครื่องมีแผ่นหิน Bio-Pad ที่พื้นคอยดูดซับน้ำและความชื้นจากเท้าแมวด้วย ไม่ทำให้นำขังในตัวเครื่อง
  • มี Filter ในตัวเครื่องช่วยกรองขนและฝุ่น ทำให้ขนไม่หลุดออกจากเครื่องไปปลิวว่อนในบ้าน
  • จากข้อมูลบอกว่ามี PTC เซมิคอนดักเตอร์ของเครื่องเป่าขนแมว Pepe ไม่เผาไหม้ออกซิเจนที่มีอยู่ภายในห้อง และภายในเครื่องไม่มีวัตถุนำไฟ จึงมั่นใจเรื่องปลอดภัยแม้จะเป่าขนในระยะเวลานาน
  • ตัวเครื่องทำจากพลาสติก HDPE ทนทาน แข็งแรง

รีวิว เครื่องเป่าขนแมว ตู้เป่าขนแมว ตู้อบแมว Pepe

ข้อดีของการใช้เครื่องเป่าขนแมว

จากประสบการณ์ที่ใช้ตู้เป่าขนแมวมา 1 ปีกว่าๆแล้ว พบข้อดีที่แตกต่างจากวิธีการเป่าขนดั้งเดิมอยู่มาก

  1. ลดความกลัว  ลดความกังวลของแมวในการเป่าขนได้มาก เพราะไม่มีเสียงดัง และลมก็อุ่นสบายในความแรงที่พอดีๆ ไม่ทำให้แมวตกใจ
  2. ทำให้แมวเกิดความรู้สึกบวกต่อการอาบน้ำเป่าขนมากขึ้น  เมื่อก่อนถ้าอุ้มเข้าห้องน้ำ คือ รู้ตัวเลยว่าจะต้องอาบน้ำ น้องแมวจะวิ่งหนีไปซ่อนเลยค่ะ  ปัจจุบันยอมอาบน้ำง่ายขึ้นมากค่ะ เพราะเค้าไม่ต้องกลัวตอนเป่าขนอีกต่อไป
  3. ทาสไม่ถูกน้องแมวทำร้าย หรือฝากรอยเล็บ ขณะสู้รบกันตอนเป่าขนอีกแล้วค่ะ ปลื้มใจ
  4. ทาสมีเวลาไปทำอย่างอื่นระหว่างรอเป่าขน  ก่อนหน้านี้ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะเป่าจนครบทั้ง 5 ตัว ทาสหมดแรง  แทบสิ้นใจ  แต่ปัจจุบัน มีเวลานั่งดูหนัง อ่านหนังสือเพลิน จนเกือบลืมแมวเลยค่ะ 555
  5. ดูแลความสะอาดของแมวได้ดีขึ้น  อาบน้ำได้บ่อยขึ้น  เพราะการอาบน้ำไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  และการใช้โหมด care บ่อยๆ ก็ทำให้รู้สึกสะอาดและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของน้องแมวได้ด้วย
  6. นอกจากเครื่องเป่าขนแมวเอาไว้เป่าขนแมวให้แห้งแล้ว  น้องแมวยังใช้เป็นที่นอนกลางวันอีกด้วย 555 เพราะแผ่นหินที่พื้นเครื่องคงให้ความรู้สึกเย็นสบาย  ถ้าเปิดฝาทิ้งแมว มักจะเห็นน้องแมวชอบไปนอนกลางวันในเครื่องบ่อยๆ
  7. ภายในตัวเครื่องค่อนข้างกว้างขวาง  สามารถเป่าขนแมวได้ถึง 2 ตัวพร้อมกันเลย ประหยัดเวลาไปได้อีก

รีวิว เครื่องเป่าขนแมว ตู้เป่าขนแมว ตู้อบแมว Pepe

ความรู้สึกหลังการใช้งาน  ซื้อเครื่องเป่าขนแมว คุ้มมั้ย ?

บอกเลยว่าพอมีตู้เปาขนแมวชีวิตดีขึ้นมากถึงมากที่สุด ทั้งทางใจและทางกายเลยค่ะ ด้านจิตใจ คือ ไม่รู้สึกแย่หรือปวดใจเวลาเห็นแมวที่เรารักหวาดกลัว   การเห็นเค้าผ่อนคลาย สบายใจ คือความสุขของทาสอย่างเราๆค่ะ ด้านร่างกายก็มีบาดแผลจากการบังคับแมวอาบน้ำน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ แถมมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย

สรุปแล้วรู้สึกว่าการซื้อตู้เป่าขนแมวมาใช้ครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ถึงราคาจะสูง  หากว่าสิ่งนั้นมันจะแลกกับความหวาดกลัวของลูกๆ และเวลาของเราได้ สำหรับผู้เขียนคิดว่า มันคือสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดค่ะ


หวังว่าผู้อ่านและทาสแมวจะชอบบทความนี้นะคะ :)


แนะนำบทความอื่นๆจากผู้เขียนกี่ยวกับแมวและรีวิวสินค้าจาก Shopee

https://intrend.trueid.net/post/269790 https://intrend.trueid.net/post/281318
  • ข้อมูลอ้างอิง Pepe Thailand
  • ปก canva , 287.Write
  • ภาพประกอบทั้งหมดโดย 287.Write [ผู้เขียน]

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์