ไลฟ์แฮ็ก

รีวิว 3 เว็บไซต์ที่ให้คุณดาวน์โหลด วอลเปเปอร์คอมเท่ๆ

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว 3 เว็บไซต์ที่ให้คุณดาวน์โหลด วอลเปเปอร์คอมเท่ๆ

ในชีวิตประจำวันของเรา โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำงานหรือเพื่อความบันเทิงต่างๆ ปกติแล้วเมื่อเราเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมา หน้าแรกที่ปรากฎก็จะเป็นส่วนที่เรียกว่า Desktop ซึ่งจะประกอบไปด้วยไอคอนรูปเล็กๆ ที่สามารถกดเข้าไปเพื่อใช้งานโปรแกรมนั้นๆ และพื้นหลังของไอคอนนั้นๆ ก็จะเป็นรูปภาพสวยๆ นั่นก็คือ วอลเปเปอร์ และเมื่อเราใช้งานไปสักพักก็อยากจะเปลี่ยนรูปภาพเหล่านั้น เพราะที่ภาพที่มีอยู่ในเครื่องก็เบื่อแล้ว แล้วเราจะไปหาวอลเปเปอร์สวยๆ ได้ที่ไหน ในบทความนี้จะแนะนำ 4 เว็บไซต์ที่คุณดาวน์โหลด วอลเปเปอร์คอมเท่ๆ มาประดับคอมได้ มาดูกันเลยว่ามีเว็บไซต์ไหนบ้าง

1. Wallpapers Wide

WallpaperWide เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมภาพวอลเปเปอร์จากศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก โดยผู้ที่ต้องการส่งวอลเปเปอร์สามารถอัพโหลดได้โดยตรงจากหน้าเว็บ โดยการสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ ข้อดีของเว็บไซต์นี้ก็คือ มีการจัดประเภทของวอลเปเปอร์ไว้เพื่อสะดวกในการค้นหา เช่น Aero Animals Architecture Army เป็นต้น โดยการเรียงลำดับตามตัวอักษรwallpaper

Advertisement

Advertisement

ข้อดีอีกประการหนึ่งก็คือ เมื่อเราคลิ๊กภาพที่ต้องการจะดาวน์โหลด ทางเว็บไซต์จะคำนวณคุณสมบัติของวอลเปเปอร์อัตโนมัติจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา ทั้งประเภทของวอลเปเปอร์ว่าเป็นแบบไหน ซึ่งของผู้เขียนจะเป็นแบบ High Difinition และจากความละเอียดหน้าจอ ซึ่งของผู้เขียนอยู่ที่ 1366x768 ซึ่งทำให้เราไม่ต้องเลือกเอง แต่หากต้องการจะเลือกเองก็สามารถทำได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังสามารถแชร์วอลเปเปอร์สวยๆ ไปยังสื่อโซเชียลต่างๆ ได้เช่นกันโดยผ่านทางปุ่มสื่อโซเชียลที่ทางเว็บไซต์เตรียมไว้ให้wallpaper

2. Wallpaper Cave

เมื่อเปิดเว็บไซต์นี้ขึ้นมา ดูเหมือนว่าทางเว็บไซต์จะเน้นไปที่การค้นหาวอลเปเปอร์ เพราะมีช่องสำหรับใส่คำค้นลักษณะคล้าย Google เลยทีเดียว จากการที่ได้ทดลองใช้คำค้น หากเป็นภาษาอังกฤษนั้น ผลลัพธ์ที่ออกมาจะแม่นยำมาก เช่น ลองใส่คำว่า Forest ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะเป็นรูป ป่าไม้ และชื่อผู้ใช้ที่มีคำว่า forest แต่หากใส่คำค้นเป็นภาษาไทย เช่น ป่าไม้ ผลลัพธ์ที่ได้จะไม่ตรงตามที่ต้องการเลยwallpaper

Advertisement

Advertisement

ส่วนการดาวน์โหลดนั้นง่ายมาก เมื่อต้องการภาพไหนก็กดไปที่ภาพนั้น และกดปุ่มสีเหลือง Download Wallpaper ก็จะสามารถดาวน์โหลดได้ทันที ส่วนความละเอียดของภาพนั้นสามารถดูได้ที่มุมบนขวาของภาพตัวอย่างwallpaper

3. Wallpaper Safari

เว็บไซต์นี้มีลีกษณะคล้ายกับเว็บไซต์ Wallpaper Cave เน้นที่ช่องค้นหา แต่การค้นหาก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน กล่าวคือ หากใช้คำที่เป็นภาษาอังกฤษ ผลลัพธ์ออกมาจะถูกต้อง แต่ถ้าเป็นภาษาไทยจะไม่สามารถค้นหาได้ นอกจากนั้น ยังมีการแบ่งวอลเปเปอร์ออกเป็นหมวดหมู่ เช่น Abstract Car Christmas Beach Cute เป็นต้น แต่ส่วนที่น่าสนใจก็คือ การจัดวอลเปเปอร์ตามเทรนด์ โดยผู้ใช้สามารถกดดูได้จากเมนูด้านบนมุมขวาที่คำว่า Trendingwallpaper

ส่วนในเรื่องการดาวน์โหลดนั้นก็ไม่ยากเช่นกัน เมื่อได้วอลเปเปอร์ที่ต้องการแล้วให้กดไปที่รูปตัวอย่าง หลังจากนั้นกดที่คำว่า View ก็จะเข้ามาหน้าที่พร้อมดาวน์โหลด หากวอลเปเปอร์นั้นมีหลายรูป เช่น Desktop หรือ Tablet และหลากหลายความละเอียดก็ให้เรากดเลือกให้ถูกต้อง หลังจากนั้นกดที่คำว่า Download แค่นี้เราก็ได้วอลเปเปอร์สวยมาใช้งานแล้วwallpaper

Advertisement

Advertisement

สำหรับใครที่รู้สึกเบื่อกับภาพวอลเปเปอร์ที่ใช้อยู่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดวอลเปเปอร์สวยๆ ตามที่ได้ชี้เป้าเอาไว้ได้เลย โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนเป็นคนที่เบื่อง่ายมักจะเปลี่ยนภาพวอลเปเปอร์บ่อยๆ ไปเรื่อยๆ แต่จะเป็นคนที่ชอบภาพธรรมชาติ สีเขียว เช่น ภาพป่าไม้ ถนน น้ำตก ทะเล สัตว์น่ารักๆ เป็นต้น เพราะการได้พักสายตามองภาพเหล่าจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดจากการทำงาน แล้วคุณล่ะ ชอบภาพวอลเปเปอร์แบบไหน?


ภาพประกอบ

ภาพปก โดย ptra จาก Pixabay

ภาพที่ 1-6 จากผู้เขียน

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
KrabiInsight
KrabiInsight
อ่านบทความอื่นจาก KrabiInsight

รีวิวที่เที่ยวที่กิน : พบกับประสบการณ์ที่น่าทึ่งได้ที่นี่!

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์