อื่นๆ

รีวิว Drawing Comic 1 พื้นฐานที่ดีสำหรับการเริ่มวาดการ์ตูน

396
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว Drawing Comic 1 พื้นฐานที่ดีสำหรับการเริ่มวาดการ์ตูน

เราเชื่อว่าคนที่ชอบอ่านการ์ตูน หรือดูอนิเมะต้องเคยลองวาดภาพการ์ตูนที่เราชอบ เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ชอบวาดภาพตัวการ์ตูนที่ตัวเองชอบ วันนี้เรามีหนังสือสอนวาดรูปการ์ตูนแบบพื้นฐานมาเเนะนำให้ทุกคนค่ะ หนังสือเล่มนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการฝึกฝนการวาดการ์ตูนมังงะ ด้วยขั้นตอนที่ค่อยเป็นค่อยไป ตั้งเเต่ง่ายไปยาก มีการเเนะนำอุปกรณ์ที่ใช้ในการวาด สอนวาดอารมณ์ ความรู้สึก สัดส่วนของร่างกาย เสื้อผ้า ฉาก สัตว์ สิ่งของ เเละการลงสี พร้อมรูปภาพประกอบอย่างละเอียด ทำให้เข้าใจง่ายมากค่ะ

หนังสือหน้าปกของหนังสือจะเป็นสีเขียว มีเขียนว่าเล่ม 1 ในปัจจุบันมีถึงเล่มที่ 8 เเล้วค่ะ โดยเเต่ละเล่มจะมีเนื้อหาที่เเตกต่างกัน เเต่เล่มที่ 1 จะเป็นเล่มที่สอนพื้นฐานในการวาดการ์ตูน

เนื้อหาโดยเนื้อหาภายในเล่มจะสอนตั้งเเต่พื้นฐาน การเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสม การวาดโครงร่าง การลงเงา โดยหนังสือจะไม่เเค่บอกนะคะ เเต่จะทำไปพร้อม ๆ กับเราค่ะ เราจะรู้ว่าเราทำถูกหรือผิด เพราะมีตัวอย่างให้ดูค่ะ เเละที่สำคัญหนังสือเล่มนี้จะมีเทคนิคพิเศษที่ทำให้การวาดภาพนั้นง่ายขึ้น ซึ่งเเต่ละวิธีก็ทำตามได้ง่าย เเละสามารถนำไปใช้ได้จริงค่ะ

Advertisement

Advertisement

ฝึกวาดการวาดภาพจะใช้การจดจำเหมือนเรียนท่องจำทั่วไปไม่ได้ เราต้องทดลองทำตามด้วย เเละเราได้ลองวาดภาพตามที่สนใจไว้ด้วยค่ะ ข้อดีของการมีหนังสืออยู๋กับตัวคือ เราจะวาดตอนไหนก็ได้ เปิดหน้าไหนก็ได้ ตามใจของเรา อาจจะสวยบ้าง ไม่สวยบ้าง เเต่ก็ไม่สำคัญค่ะ เพราะนั่นคือเราได้ลงมือทำ

ทดลองวาดคนในหนังสือได้สอนวาดภาพตามรูปด้วยค่ะ เราได้ลองวาดเเล้ว ก็พบว่ายังต้องฝึกฝนฝีมืออีกเยอะเลยค่ะ เเต่ก็จะไม่ยอมแพ้ จะเก็บผลงานเอาไว้ เพื่อนำมาประเมินการพัฒนาของตัวเองในการวาดรูป เราอยากให้ทุกคนได้ลองดูนะคะ ไม่จำเป็นต้องวาดให้สวย หรือจริงจังมากนัก เเต่วาดเพื่อความสนุก หรือจะวาดเพื่อเป็นของขวัญให้เพื่อน หรือคนที่รักก็ได้ค่ะ เพราะถึงเราจะวาดตามในหนังสือ เเต่พอมองดี ๆ เเล้ว เราก็จะเห็นลายเส้นของเราเองค่ะ

มาวาดรูปกันเถอะค่ะ :)


ภาพปกโดยนักเขียน

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์