เพลง

รีวิว FEVER เพลงใหม่ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN

1.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว FEVER เพลงใหม่ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่น่าตื่นเต้นของเหล่า ENGENE เพราะในวันนี้ 20 พฤษภาคม 2564 หนุ่ม ๆ วง ENHYPEN ได้ทำการ comeback มาพร้อมกับเพลง B-side จากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของวง ENHYPEN โดยมีชื่ออัลบั้มคือ "BORDER: CARNIVAL" พร้อมกับปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง ‘Fever’ ออกมาให้เพื่อน ๆ ได้รับฟังรับชมกันโดยเพลง Fever นี้เรียกว่าเป็นเพลงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากความหมาย จังหวะ และท่าเต้นที่ต้องยกนิ้ว หากเพื่อน ๆ คนไหนอดใจไม่ไหวก็ตามมาอ่านรีวิว FEVER เพลงใหม่ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN กันได้เลย

ความหมายของเพลง FEVER - ENHYPEN


โดยในเพลงนี้มีชื่อว่า FEVER เป็นคำที่แปลง่าย ๆ ในภาษาไทยได้ว่า ‘ไข้’ ซึ่งแน่นอนค่ะว่ามันคือคำที่ใช้เปรียบเปรยไม่ได้เป็นไข้จริง ๆ แต่อย่างใด ฮ่า ๆ โดยในเพลงนี้จะมีความหมายเป็นเหมือนคนคลั่งรัก! เป็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่รักคน ๆ นึงแทบหัวปรักปรำเลยทีเดียว Need love! ในเพลงเป็นเหมือนการเอ่ยว่าร่างกายของผมร้อนเพราะคุณ อยากจะโอบกอดหัวใจมันหิวกระหายเพราะคุณ ราวกับเป็นไข้ ช่วยทำอะไรสักอย่างหน่อย อารมณ์แบบอ้อนวอน ประมาณนั้นค่ะบอกเลยว่าหากใครฟังแล้วรู้ถึงความหมายอาจจะเกิดอาการเขินและหน้าแดงโดยไม่รู้ตัวเลยละ >< < p>

โดยท่อนที่เราชอบและรู้สึกถึงพลังมากที่สุดคือท่อน 너 때문에 심장이 목말라 / Like a fever, fever, fever, fever / 널 안고 싶어 / 널 안고 싶어 / 밀어내도 내 안에 타올라 ที่แปลได้ว่า ‘หัวใจของผมหิวกระหายเพราะคุณ ราวกับจะเป็นไข้ ผมอยากจะโอบกอดคุณ ถึงแม้ข้างในของผมที่ร้อนเป็นไฟอยู่ดี’ ซึ่งเป็นการใช้คำเปรียบเปรยได้ดี โดยใช้คำว่าไข้ในการสื่อความหมายถึงความร้อนในร่างกายที่มันคล้ายกับไฟ เรียกว่าเป็นท่อนที่เจ๋งมาก  อีกทั้งที่ทำให้หลาย ๆ คนถึงกับใจสั่นหน้าแดงคงเป็นเสียงหายใจอันเซ็กซี่ของเจย์นั้นเอง >< < p>

ซึ่งในเพลงนี้แฟนคลับหลาย ๆ ประเทศก็ต่างชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความที่เด็ก ๆ ในวง ENHYPEN ดูโตขึ้น อีกทั้งแทบทุกคนภายในเรียกว่าจะเป็นเหมือนโวคอลกันแทบทุกคน เสียงดีเพราะ ฟังแล้วมีความนุ่มสบายหูและติดหูภายในครั้งแรกที่ฟัง เราคอนเฟิร์ม สมกับการคอคอยเป็นอย่างยิ่งเลยละค่ะ  10/10

Advertisement

Advertisement

Music Video เพลง FEVER - ENHYPEN

เรียกได้ว่า Music Video เพลง FEVER ของวง ENHYPEN ก็เป็นอะไรที่พูดถึงไม่แพ้กับเนื้อเพลงเลยละค่ะ โดยตอนเปิดออกมาจะมี Intro อารมณ์แบบเป็นหนังสั้นเรื่องหนึ่งประมาณ 1 นาที โดยจะเป็นการเล่าเรื่องของ ‘เหล่าเจ้าชาย’ ที่เหมือนกำลังวิ่งหนีเหงาดำ แต่แล้วเจ้าชายก็โดนเงามืดกลืนกินไปทีละคน ส่วนตัวเราชอบซีนนี้มากเอามาก ๆ  อาจจะมีการตีความคำว่าความมืดได้ว่า ‘สิ่งที่มาแผดเผาใจ’ ซึ่งทุก ๆ คนก็อาจจะมีการตีความหมายได้ไม่เหมือนกันนะคะเรียกว่าชวนให้ขบคิดมาก ๆ  อีกทั้งการแสดงและถ่ายทอดในซีนนี้ที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นแสง เงา Mood and tone ดีงามมาก มีความละมุน ฟุ้ง เหมือนอยู่ในฝันเลยละค่ะ~

หลังจากทุกคนโดนเงามืดกลืนกินไปทีละคนก็ตัดมาเป็นภาพรวมของหนุ่ม ๆ และทำการตัดเข้าเพลง โดยจุดเด่นในmv นี้เลยก็คือค่อนข้างมีหลากหลายฉากเลยละค่ะ ทำการตัดเข้าให้เข้ากับเนื้อเพลงไม่ว่าจะเป็นฉากที่นอน สระว่ายน้ำหรือปราสาท ทำให้ดูมีมิติและน่าติดตามชม อีกทั้งเมื่อถ่ายฉากที่จะหนุ่ม ๆ จะต้องเต้นมีการจัดแบ็คดร็อปด้านหลังออกมาได้ดูดี เป็นการเล่นกับไฟมีสันทำให้หนุ่ม ๆ ในวงดู pop up โดดเด่นออกมาจากฉากเลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

ต่อมาที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้นั้นคือ ‘ท่าเต้นของเมมเบอร์’ โดยบอกเลยว่าทุกคนในเพลง FEVER แทบจะเป็น Main Dance กันหมดเพราะเต้นกันดีและไลน์สวยจนสะกดสายตา ในเพลงนี้ที่มีจังหวะหนุ่ม ๆ ก็เต้นได้ลงล็อคและดูพร้อมเพียงกันมาก อีกทั้งท่าเต้นในเพลงนี้มีความเซ็กซี่ และท่าที่เราชอบมากคือท่าจับต้นคอและไล่ลงมา ทำให้หนุ่ม ๆ ดูมีความเซ็กแอพพีลสูงมาก ๆ

สรุปสำหรับตัว Music Video เพลง FEVER - ENHYPEN ส่วนตัวเราชอบมาก ให้คะแนน 10/10 ไปเลยค่ะ เพราะตัวเนื้อเพลงและการ rep present ออกมาไปในทิศทางเดียวกัน มีการสื่อและดึงอารมณ์ออกมาผ่านทางภาพได้ดี ทำให้เมื่อฟังเพลงประกอบกับ mv ไปแล้วด้วยยิ่งเพิ่มความฟินและความสนุกเข้าไปอีก ปลื้มมากค่ะ ^^

ลุคของหนุ่ม ๆ ในเพลง FEVER - ENHYPEN

Shooting Sketch ในเพลง FEVER - ENHYPEN

มาพูดถึงลุคของหนุ่ม ๆ ในเพลง FEVER - ENHYPEN กันบ้าง ซึ่งเรียกว่าใน mv เพลงมีคอสตูมเยอะและหลากหลายสุด ๆ โดย Intro เริ่มเพลงหนุ่ม ๆ จะมีการแต่งตัวเป็น ‘แนวเจ้าชาย’ กัน ทำให้ดูมีความค่อยข้างแปลกตาเล็กน้อย เพราะปกติจะเห็นเป็นแนวเท่ ๆ K-pop ซะมากกว่า ซึ่งเมื่อใส่แล้วหนุ่ม ๆ ดูมีออร่าและความสง่าเอามาก ๆ

Advertisement

Advertisement

เจ้าชายเพื่อน ๆ สามารถดูรูปหนุ่ม ๆ คนอื่นเพิ่มเติมได้ทาง INSTAGRAM : @enhypen

และต่อมาชุดเซทที่สองหนุ่ม ๆ ทุกคนจะคุมโทนโดยการใส่ ‘เสื้อผ้าโทนสีขาว’ เป็นการสื่ออารมณ์ถึงความอ่อนหวานอ่อนโยน ทำให้ความรู้สึกของคนฟังดูระทวยอ่อนไหว อีกทั้งบวกกับสีและโทนของ mv ที่มีความฟุ้งเหมือนฝัน บอกเลยว่าเป็นอีกลุคที่ดีจนต้องชื่นชม

สุดท้ายเป็นชุดเซทแด๊นซ์ จะมี ‘ความนีออน’ ขึ้นมาค่ะเพื่อทำให้ดู pop up และโดดเด่น โดยสีนีออนสว่างจะมีการคุมโทนไปในสีโทนส้มสว่างและเขียวมะนาวสว่าง และลุคของแต่ละคนจะดูมีความสตรองแข็งแรง ส่วนตัวเราชอบการแต่งตัวในเซทนี้มาก เพราะหนุ่ม ๆ ดูมีความมั่นใจเข้าบวกกับ performance ที่สุดยอดบอกเลยว่าดีจริง ๆ

นีออน

  • สามารถติดตามหนุ่ม ๆ ENHYPEN ได้ทาง :

FACEBOOK : Enhypen

TWITTER : ENHYPEN

INSTAGRAM : @enhypen

YOUTUBE : ENHYPEN

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ รีวิว FEVER เพลงใหม่ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN ซึ่งเรียกว่าการ come back ในครั้งนี้กลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่และสมกับการที่แฟนคลับรอคอยหนุ่ม ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งเราเชื่อว่า ENGENE จะต้องปลื้มใจกันไปยกใหญ่อย่างแน่ ๆ ซึ่งนอกเหนือจากเพลง Fever แล้ว เราก็ขอฝากมินิอัลบั้ม Border: Carnival และเพลง Drunk-Dazed ของหนุ่ม ๆ  ENHYPEN กันด้วยนะคะ ว่าแล้วก็ไปปั่นวิวกันโล้ด~

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย Enhypen

ภาพหน้าปก

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย @enhypen

ภาพที่1

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย Enhypen

ภาพที่2

  • เครดิตภาพวิดิโอประกอบบทความ :

HYBE LABELS - ENHYPEN (엔하이픈) 'FEVER' Official MV

M2 - [MPD직캠] 엔하이픈 직캠 4K 'FEVER' (ENHYPEN FanCam) | @MCOUNTDOWN_2021.5.20

ENHYPEN - [EPISODE] ENHYPEN (엔하이픈) ‘FEVER’ MV shooting sketch (ENG/JPN)

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์