หนังและซีรีส์

รู้จัก+เปิดวาร์ป 14 นักแสดงจากซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด ซีรีส์รีเมกจากสเปน ทาง Netflix

15.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก+เปิดวาร์ป 14 นักแสดงจากซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด ซีรีส์รีเมกจากสเปน ทาง Netflix

ใครยังไม่ได้ดูต้องไม่พลาดแล้วล่ะ Money Heist : Korea ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด ซีรีส์รีเมกจากสเปน  (La Casa de Papel) ผลงานของผู้กำกับ คิมฮงซอน (Metamorphosis 2019) และนักเขียน รยูจองแจ (Peninsula 2020) สองมือโปรผลงานแนวอาชญากรรมระทึกขวัญ  ที่ทำออกมาได้สนุก น่าติดตาม จนฮอตฮิตตามรอย ออริจินัลเวอร์ชั่นสเปนมาติด ๆ ออกอากาศแค่วันเดียวก็ทะยานอยู่อันดับหนึ่งซีรีส์น่าดูใน Netflix ประเทศไทย และอันดับสามทั่วโลก แถมยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ปังปังปังจริง ๆ จ้า นักแสดงแต่ละคนก็ฝีมือดี ๆ ทั้งนั้น และขนทัพกันมาแน่นจอ วันนี้เลยจะพาไปทำความรู้จักนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ มีใครบ้าง แต่ละคนเคยมีผลงานอะไรผ่านตากันมาบ้าง ไปติดตามกันเลยกับ รู้จัก+เปิดวาร์ป 14 นักแสดงจากซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด

https://intrend.trueid.net/post/291655

Advertisement

Advertisement

วันนี้จะพาไปรู้จักนักแสดง 14 ท่านจากซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด Money Heist : Korea - Joint Economic Area (JEA) โดยเริ่มจากกลุ่มโจร 9 คน ตามมาด้วยตำรวจ 2 คน ปิดท้ายด้วยตัวประกันอีก 3 คน ใครเป็นใครไปติดตามกันเลยค่ะ

1. ยูจีแท Yoo Ji-Tae รับบทเป็น ศาสตราจารย์

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022) ยูจีแท รับบทเป็น ศาสตราจารย์ จอมวางแผนสุดอัจฉริยะ เป็นคนมีเหตุมีผล คิดการณ์ไกล อดีตเคยเป็นศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ เป็นคนวางแผนการปล้นทั้งหมด แต่ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ แค่สังเกตการณ์จากระยะไกล  ใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์กับซอนอูจิน สารวัตรหญิงที่รับผิดชอบเรื่องการเจรจาปล่อยตัวประกัน เรื่องนี้หนุ่มยูจีแท หล่อ มาดสุขุมแต่อบอุ่น สมกับคาแรกเตอร์ศาสตราจารย์

Advertisement

Advertisement

ยูจีแท นักแสดงชาวเกาหลีใต้ ที่ความหล่อเตะตาเพราะความสูงเป็นเหตุ ก็โอปป้าเขาสูงถึง 188 เซนติเมตรแหนะ ชอบออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะ ปัจจุบันอายุ 46 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 เมษายน ค.ศ. 1976 เป็นนายแบบ นักแสดง ผู้กำกับและ นักเขียนบท เป็นหนุ่มรักเรียนและเรียนเก่งซะด้วย เพราะจบปริญญาตรี 1 ใบ ปริญญาโท 2 ใบ และกำลังศึกษาปริญญาเอกอยู่ 😱 แหม! หล่อฉลาด งานดีเหมาะกับบทศาสตราจารย์ในซีรีส์ Money Heist: Korea จริง ๆ จ้า ด้านชีวิตสมรส ยูจีแทแต่งงานแล้วกับนักแสดงสาว คิมฮโยจิน โดยทั้งคู่พบกันเมื่อปี 2003 ในงานถ่ายแบบเสื้อผ้าแบรนด์ยี่ห้อหนึ่ง แต่เริ่มคบกันในปี 2006 และแต่งงานกันในปี 2011 มีลูกชายด้วยกันสองคน (8 ขวบ และ 3 ขวบ) เป็นคู่รักที่ได้รับการขนานนามเรื่องความใจบุญ เพราะมักบริจาคเงินช่วยเหลืองานการกุศลมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งคู่เคยบริจาคเงินใส่ซองวันแต่งงานบางส่วนให้กับองค์กรการกุศล World Vision เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนประถมในประเทศพม่า👏💕 และบริจาคเงิน 10 ล้านวอนเพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ Covid

Advertisement

Advertisement

  • ยูจีแทจบปริญญาตรีสาขาละครเวทีและภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยดันกุก
  • จบปริญญาโทสาขา Multimedia & Film  จาก Chung-Ang University
  • จบปริญญาโทสาขาสังคมสงเคราะห์ จากมหาวิทยาลัยคาทอลิกเกาหลี
  • และกำลังศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาภาพยนตร์และอนิเมชั่นที่ Chung-Ang University

เป็นหนุ่มรักเรียนจริง ๆ ค่ะพ่อคุณ 👏

ยูจีแทก่อนเข้าวงการเคยเป็นนักเต้น ที่เต้นเก่งถึงขนาดได้รับรางวัล Grand Prize จากเวที Comtemporary Dance Exhibition ในปี 1993 แต่ต้องล้มเลิกไปเพราะอาการบาดเจ็บที่หลัง เริ่มเข้าวงการจากการเดินแบบในปี 1995 จากนั้นเริ่มมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ Bye June (1998) และเริ่มเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง Attack the Gas Station (1999), Nightmare (2000), Ditto (2000) , Old Boy (2003) ผลงานของผู้กำกับระดับโลก พัคชานอุค เจ้าของผลงาน The Handmaiden 2016, Woman is the Future of Man (2004) ผลงานของผู้กำกับฮองซางซู และชิมลางกับการกำกับภาพยนตร์เรื่องสั้นครั้งแรกในปี 2003 กับเรื่อง The Bike Boy และมีผลงานการกำกับภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกในปี 2013 กับเรื่อง Mai Ratima แนวโรแมนติกดราม่าที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องที่เขาเคยแต่งไว้เมื่อ 15 ปีที่แล้ว เรื่องราวความรักของสาวไทยวัยรุ่นวัย 22 ปี ใหม่ รติมา กับหนุ่มใหญ่เกาหลี ซูยัง วัย 30+ ที่ตกลงแต่งงานกันทางไปรษณีย์เพื่อทำตามความฝันให้เธอได้มาอยู่เกาหลี แต่ในเวลาต่อมาพวกเขาต้องเผชิญกับรักสามเศร้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเลือกเป็นภาพยนตร์เปิดงานโดวิลล์เอเชียนฟิล์มเฟสติวัล ที่ประเทศฝรั่งเศสและได้รับรางวัลขวัญใจกรรมการ รวมทั้งยังได้รับรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่จากเวที 19th Chunsa Film Awards ในปี 2014 อีกด้วย 👍 นอกจากนี้ยูจีแทเคยปรากฎตัวในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง The House That Jack Built (2018) ที่นางเอกคืออูมา เธอร์แมน 👌 ก่อนหน้านี้เคยเป็นนักแสดงในสังกัด Namoo Actors แต่หลังจากหมดสัญญาในปี 2018 ย้ายมาสังกัด BH Entertainment ค่ายเดียวกับพัคแฮซู (เบอร์ลินจาก Money Heist: Korea), อีบยองฮอน, คิมโกอึน, จินยอง GOT7, อันฮโยจู และนักแสดงแถวหน้าอีกมากมาย

When my love blooms

ยูจีแทเป็นนักแสดงมากฝีมือ เก่งรอบด้าน เป็นนักแสดงที่มีลุคอบอุ่น โรแมนติก ตลอด 27 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วมากมายกว่า 30 เรื่อง ผลงานซีรีส์ที่ได้รับการกล่าวถึงเช่น Healer (2014), The Good Wife (2016) ซีรีส์รีเมกจากอเมริกา ที่เรื่องนี้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวที 11th Cable TV Broadcasting Award (2017), Mad Dog (2017), When My Love Blooms (2020), Money Heist: Korea (2022) ซีรีส์รีเมกจากสเปน ส่วนผลงานที่ผู้เขียนอยากแนะนำนอกจากเรื่องที่กล่าวมาข้างต้น ก็คงจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง The Swindlers (2017) เรื่องราวการตามจับตัวจางดูชิล (ฮอซองแท) เจ้าพ่อแห่งการต้มตุ๋นหลอกหลวง ที่หลอกหลวงเหยื่อไว้มากกว่า 30,000 คนและมีวงเงินความเสียหายสูงถึงสี่ล้านล้านวอน หลังจาก ฮวังจีซอง (ฮยอนบิน) นักต้มตุ๋นมือเซียน รู้ว่าพ่อของเขาจบชีวิตปริศนาหลังทำพาสปอร์ตปลอมให้จางดูชิล เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับทีมของอัยการพัคฮีซู (ยูจีแท)  ทีมที่รวมเหล่าโจรไว้สามคน เพื่อทำงานสืบและหาตัวจางดูชิล เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นแนวระทึกขวัญ อาชญากรรม ที่โจรแต่ละคนมีความเชี่ยวชาญด้านการต้มตุ๋น มีการใช้เทคโนโลยี รวมทั้งแผนอันแยบยล ดูสนุก ดูเพลินสำหรับเวลา 1 ชั่วโมง 56 นาที ฮยอนบินกับบทบาทพระเอกนักต้มตุ๋น หล่อเท่คงเส้นคงวา ส่วนยูจีแท ก็เท่ไม่เบา กับบทอัยการ หัวหน้าที่คอยควบคุมเหล่าโจร คาแรกเตอร์มีความคล้ายศาสตราจารย์ในซีรีส์ Money Heist: Korea อยู่บ้างเล็กน้อย ใครชอบแนวอาชญากรรม ระทึกขวัญ ต้มตุ๋นหลอกหลวง พลิกปมไปมา เดาทางไม่ได้ แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ สนุกเข้มข้น นักแสดงชื่อดังคับคั่ง ติดตามยูจีแทได้ทางไอจี jt_db

  • ชื่อ : ยูจีแท Yoo Ji Tae 유지태
  • วันเกิด :  13 เมษายน ค.ศ. 1976  อายุ 46 ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 188  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 85 กิโลกรัม
  • สังกัด : BH Entertainment
  • Instragram : jt_db

2. พัคแฮซู Park Hae Soo รับบทเป็น เบอร์ลิน

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022) พัคแฮซู รับบทเป็น เบอร์ลิน นักโทษหลบหนี หลังจากติดคุกมา 24 ปี ในคุกแกซอนแห่งเกาหลีเหนือ คุกที่ขึ้นชื่อว่าเข้าแล้วออกไม่ได้  เป็นผู้นำแก๊งโจรขณะอยู่ในโรงกษาปณ์ บุคลิกค่อนข้างรุนแรง ก้าวร้าว ทำให้ลูกทีมบางคนกลัว ใช้ความกลัวและความแตกแยกเพื่อเข้าควบคุมทีมและตัวประกัน หนุ่มพัคแฮซูแสดงดีไม่ผิดหวัง สีหน้าแววตา มีความโหด มีความร้ายซ่อนเร้นอยู่

ฺBerlin

พัคแฮซู นักแสดงมากฝีมือชาวเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 41 ปี เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ค.ศ. 1981 จบการศึกษาสาขาภาพยนตร์และละครเวทีจากมหาวิทยาลัยดันกุก ปัจจุบันแต่งงานกับภรรยาสาวนอกวงการและมีลูกชาย 1 คน หนูน้อยลืมตาดูโลกก่อนซีรีส์ Squid Game ออกอากาศเพียง 10 นาทีเท่านั้น และเขาเชื่อว่าลูกชายนำโชคมาให้ จึงตั้งชื่อเล่นให้ว่า เบเบี้ สควิด 😊😆 น่ารักอะ 👍👍 ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด BH Entertainment ค่ายเดียวกับยูจีแท (ศาสตราจารย์ Money Heist: Korea)

ผลงานพัคแฮซู

พัคแฮซูเริ่มเดบิวต์กับละครเวทีเรื่อง Mister Lobby ในปี 2007 สิบปีให้หลังโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง Prison Playbook (2017) กับบทบาท คิมจีฮยอก นักกีฬาเบสบอลชื่อดังที่ชีวิตผกผันต้องติดคุกข้อหาทำร้ายร่างกาย เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที The Seoul Awards (2018) ต่อมามีผลงานภาพยนตร์เรื่อง By Quantum Physics: A Nightlife Venture (2019) ที่เขารับบทเป็นเจ้าของไนท์คลับ อีชานอู แสดงร่วมกับสาวสวยซอเยจีที่รับบทเป็น ซองอึนยอง  ผู้จัดการไนท์คลับ และ พัคกีฮัม (คิมซังโฮ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสามคนร่วมมือกันเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติด พัคแฮซูแสดงดีการันตีจากรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ในเวที Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 40 และ จากเวที Chunsa Film Festival ครั้งที่ 25 แต่บทบาทที่ได้รับการพูดถึงมากคงต้องยกให้ซีรีส์ยอดนิยมทาง Netflix เรื่อง Squid Game (2021) กับบทบาทโชซังอู หนุ่มฉลาดหัวดีจบจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล เป็นนักธุรกิจแต่ถูกพิษเศรษฐกิจเล่นงาน สมัครเข้ามาร่วมเล่นสควิดเกม เป็นผู้เล่นหมายเลข 218 เป็นเพื่อนสนิทวัยเด็กของซองกีฮุน (อีจองแจ) พัคแฮซูแสดงดี มีความแอบร้ายเห็นแก่ตัว หลังซีรีส์ออกอากาศได้สองอาทิตย์ พัคแฮซูเปิดแอคเค้าท์ไอจี ที่ภายในวันเดียวมียอดผู้ติดตามสูงถึงแปดแสนคน 😱 ปัจจุบันมียอดผู้ติดตาม 2.6 ล้านคน สามารถรับชมสควิดเกมได้ทาง Netflix มี 9 ตอน ตอนละ 60 นาที มีพากย์ไทยด้วยค่ะ เรื่องนี้ยังคว้ารางวัลนักแสดงนำชาย อีจองแจ และนำหญิงยอดเยี่ยม จุงโฮยอน และรางวัลนักแสดงสตั้นยอดเยี่ยมจากเวที SAG Awards 2022 มาครองอีกด้วย ใครชอบแนว เล่นเกมระทึกขวัญ โรคจิต ๆ ไม่พลาดซีรีส์เรื่องนี้กันนะ และตอนนี้ผู้กำกับฮวังดงฮยอก ก็ประกาศออกมาแล้วว่ากำลังวางแผนสร้าง Squid Game ซีซั่นสองอยู่ รอรับชมกันค่ะ

squid game 2021

ผลงานของพัคแฮซูก่อนหน้าซีรีส์ Money Heist: Korea (2022) คือภาพยนตร์เรื่อง Yaksha: Ruthless Operations ปฏิบัติการยักษ์ล้มยักษ์ (2022)ที่เขารับบทเป็น ฮันจีฮุน อัยการหนุ่มไฟแรง แต่ไฟแรงมากเกินไปจึงไปขัดขาผู้มีอิทธิพล ทำให้ถูกส่งตัวไปทำงานในหน่วยข่าวกรอง ที่วัน ๆ ชีวิตแสนราบเรียบ ไม่มีเรื่องให้ตื่นเต้นหรือคดีใหญ่ ๆ ให้ทำ จนวันหนึ่งได้รับโอกาสให้ไปติดตามการทำงานของหน่วยข่าวกรองในต่างประเทศ และที่นั่นเองเขาต้องปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายเพื่อเปิดโปงการคอรัปชั่นครั้งใหญ่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม รับชมได้ทาง Netflix หนังยาว 2 ชั่วโมง 5 นาที มีพากย์ไทยด้วยค่ะ การแสดงของพัคแฮซู ดีงามเข้าถึงบทบาทตัวละครได้ดีอย่างไม่ต้องสงสัย ซีนบู๊แอ็คชั่นมันส์ ซีนดราม่าก็เศร้าซึ้งเอาอยู่ ใครชอบแนวอาชญากรรม สืบสวนสอบสวน ระทึกขวัญ แอ็คชั่นมันส์ ๆ ก็แนะนำลองรับชมกันดูค่ะ เรื่องนี้ได้หนุ่มหล่อจินยอง GOT7 ร่วมแสดงด้วย

Yaksha Ruthless Operation

ภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องของพัคแฮซูที่รับชมได้ทาง Netflix คือเรื่อง Time To Hunt (2020) เรื่องราวของจุนซอก (อีแจฮุน) อดีตนักโทษที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกมา ร่วมมือกับเพื่อนอีกสามคนปล้นเงินผิดกฎหมาย หวังจะหลบหนีไปใช้ชีวิตในที่ห่างไกลไม่มีใครตามตัวพบ แต่แล้วต้องประหลาดใจและหนีตายให้จ้าละหวั่น เมื่อพวกเขาถูกตามล่าโดยนักฆ่าหน้าโหด ฮัน (พัคแฮซู) เรื่องนี้พัคแฮซูรับบทเป็นนักฆ่า หน้าเขาโหดจริง ๆ ค่ะ ดูแล้วมีหวาดกลัวแน่นอน เป็นภาพยนตร์ แอ็คชั่น ระทึกขวัญ อาชญากรรมที่ดูสนุก โปรดักชั่นเข้าข่ายฮอลลีวู้ด เนื้อเรื่องน่าติดตาม นักแสดงนำแสดงดี ได้อีแจฮุน ชเวอูชิก อันแจฮง และพัคจองมิน รวมตัวกันสร้างสรรค์ความมันส์ รับชมได้ทาง Netflix หนังยาว 2 ชั่วโมง 15 นาที มีพากย์ไทย สามารถติดตามพัคแฮซูได้ทางไอจี haesoopark_official

Time To hunt

  • ชื่อ : พัคแฮซู Park Hae Soo 박해수
  • วันเกิด :  21 พฤศจิกายน ค.ศ. 1981 อายุ 40 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 181  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 75    กิโลกรัม
  • สังกัด : BH Entertainment
  • Instragram : haesoopark_official

**พัคแฮซูถ่ายรูปกับรุ่นพี่ ยูจีแท นักแสดงสังกัด BH Entertainment เหมือนกัน

3. จอนจงซอ Jeon Jong Seo รับบทเป็น โตเกียว

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022) จอนจงซอ รับบทเป็น โตเกียว สาวเกาหลีเหนือที่ผ่านการเป็นทหารมาแล้ว เก่งการต่อสู้ อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นจึงนั่งรถไฟข้ามพรหมแดนมาเกาหลีใต้ แต่ต้องหมดศรัทธากับระบบทุนนิยมจนเกือบจะจบชีวิตตัวเอง จนได้มาเจอกับศาสตราจารย์ที่ชวนเข้าร่วมทีม เธอเชื่อมันในตัวศาสตราจารย์อย่างถึงที่สุด จึงมักขัดแย้งกับเบอร์ลินเสมอ มีหน้าที่ทำแผนของศาสตราจารย์ให้สำเร็จ

tokyoจอนจงซอ หรือ Rachel Jun นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ ปัจจุบันอายุ 27 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ค.ศ. 1994 เป็นสาวที่ชื่นชอบน้องหมา มักจะถ่ายรูปคู่กับน้องลงไอจีเสมอ ชีวิตในวัยเด็กเคยอยู่ที่ประเทศแคนาดา และย้ายกลับประเทศเกาหลีใต้เมื่อเข้าสู่ช่วงมัธยมปลาย ศึกษาด้านภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยเซจอง แต่ดร็อปไว้ก่อนเพื่อมุ่งมั่นในเส้นทางการแสดง ปัจจุบันคบหาดูใจกับผู้กำกับหน้าหล่อ อีชุงฮยอน ที่อายุห่างกัน 5 ปี รู้จักกันขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Call ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของอีชุงฮยอน และเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สองของจอนจงซอ หลังจากซีรีส์ Money Heist: Korea (2022) จอนจงซอจะมีผลงานซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดเรื่อง Bargain (2022) ซึ่งดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่องสั้นชื่อเดียวกันของผู้กำกับอีชุงฮยอง และ มีผลงานภาพยนตร์จาก Netflix เรื่อง Ballerina (2023) ที่ผู้กำกับคืออีชุงฮยอง ดูแล้วในช่วงเวลาปีสองปีนี้ชีวิตของจอนจงซอ คงวนเวียนหนีไม่พ้นผู้กำกับหน้าหล่อคนนี้ 💕💕 ปัจจุบันเธอเป็นนักแสดงในสังกัด My Company ค่ายเดียวกับนักแสดง ซงจีฮโย และ ลีจูอู

จอนจงซอเป็นนักแสดงที่โดดเด่นด้านการแสดงสีหน้า เดบิวต์มีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2018 กับเรื่อง Burning มือเพลิง ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องสั้นของนักเขียน ฮารูกิ มูราคามิ ผลงานของผู้กำกับชั้นครู อีชางดง บอกเล่าเรื่องราวหนึ่งหญิงสองชาย ที่จอนจงซอรับบทเป็นชินแฮมิน หญิงสาวอาร์ตตัวแม่ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากแอฟริกา ระหว่างทางได้เจอกับชายหนุ่มพ่อรวยเบน (สตีเฟน ยอน) เมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีได้เจอกับ จงซู (ยูอาอิน) หนุ่มบ้านนอกเพื่อนสมัยวัยเด็กที่เป็นคนมารับที่สนามบิน ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสามจะเป็นอย่างไร สามารถรับชมกันได้ทาง Netflix ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมเป็นต้นไป หนังยาว 2 ชั่วโมง 27 นาที ถึงเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกและต้องเล่นประกบคู่กับนักแสดงมากฝีมืออย่างยูอาอินและสตีเฟ่น ยอน แต่สาวจอนจงซอ ก็แสดงไว้ดีมาก จนได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเวที Asian Film Critics Association (2019) แถมภาพยนตร์ยังได้ไปฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และยังได้รับเลือกเป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่เข้ารอบ 9 เรื่องสุดท้ายในหมวดภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศในเวทีออสการ์ครั้งที่ 91 อีกด้วย ใครชอบแนวแนวระทึกขวัญลึกลับ จิต ๆ และเป็นแฟนนักแสดงทั้งสามท่าน ก็ตั้งตารอรับชมทาง Netflix กันได้เลยค่ะ

Burningภาพยนตร์เรื่องที่ 2 คือภาพยนตร์เรื่อง The Call สายตรงต่ออดีต (2020) บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงสองคน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกันแต่คนละช่วงเวลา ซอยอน (พัคชินฮเย) อยู่ในปี 2019 ส่วน ยองซุก (จอนจงซอ) อยู่ในปี 2009 ทั้งสองสื่อสารกันผ่านโทรศัพท์ แต่พวกเธอติดต่อกันเพื่ออะไร ต้องไปติดตาม รับชมได้ทาง Netflix หนังยาว 1 ชั่วโมง 52 นาที มีพากย์ไทย จอนจงซอในบท ยองซุก หญิงสาวอ่อนแอที่แอบซ่อนความลึกลับดำมืดอันแสนน่ากลัวเอาไว้ กับการต้องแสดงสองคาแรกเตอร์ในคนเดียว จอนจงซอแสดงดี สีหน้าแววตาความหลอนสุดติ่ง ถึงขนาดผู้กำกับให้อิสระในการแสดงอย่างเต็มที่ การันตีจากรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมบนเวที 57th Baeksang Arts Award และ Buil Film Awards (2021) ใครชอบแนวระทึกขวัญ ลี้ลับ สยองขวัญไม่พลาดเรื่องนี้กันเลยจ้า

ต่อมาในปี 2021 มีผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง Mona Lisa and the Blood Moon เล่นประกบคู่กับเคท ฮัตสัน โดยเธอรับบทเป็นโมนา ลิซ่า หญิงสาวที่มีพลังวิเศษที่หนีออกจากโรงพยาบาลโรคจิต สาวจอนจงซอสามารถแสดงความรู้สึกของการมีพลังอำนาจควบคู่กับความรู้สึกโดดเดี่ยวออกมาได้จับใจ  เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในงาน Venice International Film Festival ครั้งที่ 78 ต่อมาในปีเดียวกันมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Nothing Serious เป็นการพลิกคาแรกเตอร์จากเรื่องอื่น ๆ เพราะเป็นแนวโรแมนติกดราม่า ที่เธอรับบทเป็นจายอง สาวสวยวัย 29 ปี ที่พบกับอูริ (รับบทโดย ซนซอกกู หรือคุณกูจาก My Liberation Note) หนุ่มวัย 33 ปีนักเขียนเจ้าของคอลัมน์เรื่องบนเตียง ผ่านแอปหาคู่ ความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เป็นภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับหญิงจุนกายอง

ซีรีส์ Money Heist : Korea เป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของจอนจงซอ บอกได้คำเดียวว่าจอนจงซอเป็นนักแสดงหน้าสวยมากความสามารถ ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาทางสีหน้า แววตาได้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะบทลึกลับ ระทึกขวัญ ดาร์ก ๆ เธอเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ซีรีส์ทรชนคนปล้นโลก เกาหลีเดือดสนุก สามารถติดตามสาวสวยเก่งคนนี้ได้ทาง ไอจี wjswhdtj94

  • ชื่อ : จอนจงซอ Jeon Jong Seo 전종서
  • วันเกิด : 5 กรกฎาคม ค.ศ. 1994  อายุ 27 ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 167  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  45   กิโลกรัม
  • สังกัด : My Company
  • Instragram : wjswhdtj94

4. อีฮยอนอู Lee Hyun Woo รับบทเป็นริโอ

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022) อีฮยอนอู รับบทเป็นริโอ หนุ่มหล่อหน้าตาเหมือนไอดอลเคป็อป แต่ความสามารถด้านการเต้นเป็นศูนย์ อดีตนักศึกษาแพทย์ที่กลัวเลือด แต่เพราะตระกูลมาทางสายแพทย์เลยต้องเรียนหมอตามความต้องการของครอบครัว เก่งด้านไอที แฮกได้ทุกระบบ รับผิดชอบด้านไอทีและเป็นคนคอยดูกล้องวงจรปิด เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในทีม ดูไม่ค่อยจริงจังกับภาระกิจเท่าไร่ ชอบโตเกียว แต่เธอมองว่าเขามีนิสัยเป็นเด็ก

Rio

อีฮยอนอู หนุ่มหล่อหน้าใส หน้าตาละม้ายคล้ายพัคโบกอมและเกิดปีเดียวกันด้วย มีความหน้าเด็ก จนหลายคนอาจแปลกใจว่าจริง ๆ แล้วเขาอายุ 29 ปีแล้วนะ เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1993 จบการศึกษาด้านละครเวทีจากมหาวิทยาลัยดงกุก เริ่มอาชีพนักแสดงตั้งแต่เด็ก มีผลงานภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2005 เรื่อง Balibali Jjang ตามมาด้วยซีรีส์ The Legend (2007) และเมื่ออายุได้ 16 ปี มีผลงานซีรีส์เรื่อง The Return of Iljimae จอมใจ จอมโจร อิลจิแม (2009), Queen Seondeok ซอนต็อก มหาราชินีสามแผ่นดิน (2009) ตามมาด้วยซีรีส์ Master of Study (2010) ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากมังงะเรื่อง Dragon Zakura  , To the Beautiful You (2012) ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากมังงะเรื่อง Hana-Kimi ในปี 2011 เล่นมิวสิกวีดีโอของ IU เพลง You and I จนมีข่าวลือถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ แต่จริง ๆ แล้วเป็นแค่เพื่อนกัน และทั้งคู่ก็เกิดปีเดียวกันด้วย ในปี 2012 เป็นพิธีกรรายการเพลง Inkigayo คู่กับฮวังคังฮี อยู่นานสามปี ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Awesome Entertainment ค่ายเดียวกับพัคซอจุน คิมยูจอง ยูรา แบฮยอนซึง และ คิมโดวาน

ผลงานที่ทำให้ อีฮยอนอู เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็เช่นภาพยนตร์ Secretly, Greatly (2013) เรื่องราวของสายลับเกาหลีเหนือที่ถูกฝึกการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก และถูกสั่งให้แฝงตัวเข้ามาใช้ชีวิตในเกาหลีใต้ โดยปลอมตัวเป็นคนโง่ นักเรียน และนักร้อง หากไม่ได้รับมอบหมายภาระกิจ ก็ใช้ชีวิตปกติต่อไป อีฮยอนอูรับบทเป็น อีแฮจิน สายลับเกาหลีเหนือที่แฝงตัวมาเป็นนักเรียน เล่นคู่กับ คิมซูฮยอน ที่แฝงตัวเป็นทงกู คนบื้อประจำหมู่บ้าน เรื่องนี้อีฮยอนอู นอกจากต้องแสดงเป็นเด็กนักเรียน ที่เก่งการต่อสู้ มีบู๊แอ็คชั่นแล้ว เขายังร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วยกับเพลง Ode to Youth เป็นภาพยนตร์แนวดราม่า แอ็คชั่น คอมเมดี้ ที่มีเรื่องของอาชญากรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง หนังจับตลาดกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมากสร้างชื่อให้นักแสดงทั้งสามคน คิมซูฮยอน อีฮยอนอู และพัคกีอุง เป็นการผสมผสานแอ็คชั่น ดราม่า และคอมเมดี้ได้อย่างลงตัว สนุกครบรส หลายคนอาจจดจำบทบาทคามีโอของคิมซูฮยอน สายลับเกาหลีเหนือที่ใส่ชุดเสื้อวอร์มกางเกงวอร์มสีเขียว ในซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Crash Landing on You (2019) ได้ ซึ่งคาแรกเตอร์ก็มาจากภาพยนตร์เรื่องนี้แหละค่ะ สามารถรับชม Secretly, Greatly (2013) ได้ทาง Viu ภาพยนตร์ยาว 2 ชั่วโมง 3 นาที แบบซับไทย

Secretly Greatlyหลังจากภาพยนตร์ Secretly, Greatly (2013) อีฮยอนอูมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Con Artist (2014) รับบทเป็นแฮกเกอร์ พัคจองแบ ประกบคู่กับคิมอูบิน และโจชางซอก ตามมาด้วยภาพยนตร์ Northern Limit Line (2015) และซีรีส์ Moorim School (2016) และผลงานซีรีส์ที่อยากแนะนำ คือซีรีส์ The Liar and His Lover สะดุดรักนักแต่งเพลง (2017) ดัดแปลงจากมังงะญี่ปุ่นเรื่อง Konojo wa Uso o Aishisugiteru เรื่องราวของ คังฮันกยอล (อีฮยอนอู) โปรดิวเซอร์เพลงฝีมือดี อดีตมือเบสวงครู้ดเพลย์ ที่ได้พบกับ โซริม (จอย Red Velvet) นักเรียนม.6 ที่มีเสียงไพเราะ แต่กลัวการออดิชั่น เมื่อทั้งคู่ได้พบกัน โซริมตกหลุมรักฮันกยอลเมื่อแรกพบ แต่เขามีเรื่องปิดบังมากมาย ความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรต้องไปติตตาม เรื่องนี้หนุ่มอีฮยอนอู หล่อเท่ เหมาะกับบทนักแต่งเพลงมาก ๆ เคมีกับสาวจอยถึงจะไม่ค่อยปังแต่ก็ถือว่าพอได้ ถูกใจที่สุดก็คงจะเป็นการรวมผู้หล่อของซีรีส์ ที่มีทั้งหนุ่มหล่อซงคัง จางกียง และ อีซอวอน ใครชอบแนวเพลง โรแมนติกคอมเมดี้ ลองรับชมได้ทาง Viu, WeTV และ iQiyi มีทั้งหมด 16 ตอนตอนละ 60 นาที แบบซับไทย

The Liar and His loverหลังจาก The Liar and His Lover (2017) อีฮยอนปล่อยซิงเกิ้ล Twenty Six ก่อนเข้ากรมรับใช้ชาติเป็นเวลาเกือบสองปี กุมภาพันธ์ 2018 - ตุลาคม 2019 และผลงานเรื่องแรกหลังจากออกจากกรมก็คือ ซีรีส์ Money Heist: Korea ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือดกับบท แฮกเกอร์ฝีมือดี ริโอ ที่ความหล่อของหนุ่มอีฮยอนอูโดดเด่นฉายออร่าอย่างต่อเนื่อง การแสดงบทเด็กหัวขบถ แฮกเกอร์ฝีมือดี เขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ถือเป็นการรีสตาร์ทหลังจากหยุดพักงานแสดงไปเกือบสองปีได้อย่างดี ติดตามหนุ่มหล่อหน้าเด็ก อีฮยอนอูได้ทาง ไอจี hihyunwoo

  • ชื่อ : อีฮยอนอู Lee Hyun Woo 이현우
  • วันเกิด : 23 มีนาคม ค.ศ. 1993 อายุ 29 ปี
  • เกิดที่ :   ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 172  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 60    กิโลกรัม
  • สังกัด : Awesome Entertainment
  • Instragram : hihyunwoo

5. อีวอนจง Lee Won-Jong รับบทเป็น มอสโค

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  อีวอนจง รับบทเป็น มอสโค พ่อของเดนเวอร์ อดีตนักขุดเหมืองที่เพิ่งออกจากคุกและมีปัญหาสุขภาพ  เคยใช้ความสามารถด้านการขุดในการปล้นธนาคารมาก่อน มีเครื่องมือและความสามารถในการขุดทางหนี และสามารถปลดล็อกตู้เซฟได้ รักลูกชายอยากให้ลูกชายมีอนาคตที่ดีกว่าตัวเอง จึงเข้าร่วมทีมของศาสตราจารย์

moscowอีวอนจอง นักแสดงชาวเกาหลีใต้วัย 56 ปี เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม ปี 1966 จบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยคยองกี ปัจจุบันแต่งงานแล้ว มีลูกสาวสองคน (23ปี และ 17ปี)  เริ่มเดบิวต์มีผลงานครั้งแรกในปี 1998 กับภาพยนตร์เรื่อง Two Cops ตลอด 20 กว่าปีในวงการบันเทิงมีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์เกือบ 100 เรื่อง เช่นภาพยนตร์เรื่อง Marine Boy (2009),  Mr. Perfect (2014), The Age of Blood (2017), Asurado (2021), ซีรีส์ Rustic Period (2002), Detective Mr. Lee (2009), Monster (2016), Uncontrollably Fond (2016), Radio Romance (2018), และ Delayed Justice (2020) เป็นต้น บทส่วนใหญ่ที่ได้รับมักจะเป็นตำรวจ หรือไม่ก็วายร้าย เพราะมีรูปร่างใหญ่ เสียงทุ้มและหน้าตาโหดเหี้ยม😱 เคยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมทางการแสดงมาแล้วด้วยกัน 4 รางวัลจาก KBS Drama Awards และ SBS Drama Awards

ในเรื่อง Uncontrollably หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก (2016) เรื่องราวความรักของซุปตาร์หนุ่มที่ป่วยร้ายแรงระยะสุดท้าย ชินจูยอง (คิมอูบิน) กับ โนอึล (แบซูจี) สาวน้อยพนักงานรายการโทรทัศน์สารคดี เป็นคนสดใสคิดบวก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ที่ในอดีตทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกันมาก่อน เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้ อีวอนจองรับบทเป็น พ่อของโนอึล พ่อค้าขายต็อกข้างถนน ที่ตอนหลังถูกชนแล้วหนีจนเสียชีวิต มาสั้น ๆ (EP.2) แต่ก็น่าจดจำ เป็นซีรีส์แนวโรแมติก ดราม่า ที่พระนางสวยหล่อ เคมีเข้ากันมาก คิมอูบินหล่อเกินต้าน ไม่ไหว กล้ามแน่นสุด ๆ ดูแล้วฟิน แต่อย่าไปคิดถึงตอนจบ รับชมกันได้ทาง Netflix มี 20 ตอน ตอนละ 60 นาที

Uncontrollably Fond

  • ชื่อ : อีวอนจง Lee Won-Jong 이원종
  • วันเกิด :  1 มกราคม ค.ศ. 1966 อายุ 56 ปี
  • เกิดที่ :  เมืองชุงนัม ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 181  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  101   กิโลกรัม
  • สังกัด : broomstickofficial

Lee won jong

6. คิมจีฮุน Kim Ji Hoon รับบทเป็น เดนเวอร์

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  คิมจีฮุน รับบทเป็น เดนเวอร์ ลูกชายของมอสโค ชายหนุ่มหน้าตาดีแต่สมองทึบ ชอบหาเรื่อง เป็นนักสู้ข้าง ถนนอารมณ์ร้อน หาเรื่องคนอื่นไปทั่วจนตอนนี้ไม่มีที่ไป เมื่อพ่อออกจากคุกจึงชักชวนให้เขามาร่วมภาระกิจครั้งนี้ด้วย ดูเป็นคนปากร้าย แต่จริง ๆ จิตใจอ่อนโยนไม่อยากทำร้ายผู้บริสุทธิ์ หนุ่มคิมจีฮุนแสดงดี มีเสน่ห์จากความอ่อนโยน

denver

คิมจีฮุน นักแสดงหนุ่มหล่อลุคเซอร์ ๆ หุ่นกร้าวใจชาวเกาหลีใต้ วัย 41 ปี เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 1981 ก่อนเข้าวงการคิมจีฮุนเคยเป็นนักกีฬาเบสบอลอยู่ถึงห้าปี จบการศึกษาสาขาครุศาสตร์เอกมัธยมปลายจากมหาวิทยาลัยคอนกุก และด้านจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยอาจู เริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นเด็กฝึกในค่าย SM Entertainment และเป็น VJ ในรายการทีวี Hot Line จากนั้นเดบิวต์มีผลงานครั้งแรกกับซีรีส์เรื่อง Loving You (2002)  ตลอด 20 ปีในวงการบันเทิงมีผลงานมาแล้วมากกว่า 30 เรื่อง เป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากผลงานแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เช่นซีรีส์ The Golden Age of Daughters in Law (2007) เรื่องนี้ทำให้เข้าได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จาก 2007 KBS Drama Awards และในเวทีเดียวกันยังได้รับรางวัล Best Couple คู่กับนางเอกของเรื่อง ลีซูคยอง,ตามมาด้วยซีรีส์  Love Marriage (2008), Stars Falling from the Sky (2010), My Cute Guys (2012) , Goddess of Marriage (2013), Jang Bori is Here! (2014) และ Flower of Evil (2020) ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Big Picture Entertainment ค่ายเดียวกับ อีชีอู นักแสดงสาวที่รับบทเป็นแอน ลูกท่านทูตสหรัฐในซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด

ซีรีส์ Flower of Evil ซีรีส์รีเมกจากฟิลิปปินส์ บอกเล่าเรื่องราวของสองสามีภรรยา แบคฮีซอง (อีจุนกิ) และ ชาจีวอน (มุนแชวอน) ที่แต่งงานอยู่กินกันมานานถึง 14 ปี รักกันมากมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ฮีซองเป็นช่างโลหะทำมือที่มีสตูดิโอเป็นของตัวเอง ดูเป็นทั้งพ่อและสามีที่แสนดี แต่แท้จริงเขามีความลับซ่อนอยู่ จีวอนภรรยาและนักสืบหญิงคนเก่ง เริ่มสงสัยในตัวสามี จึงเริ่มสืบหาความจริง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม โดยเรื่องนี้ คิมจีฮุน รับบทเป็น แบคฮีซอง ตัวแปรสำคัญของเรื่องทั้งหมด มีหลายลุคทั้งผมยาวเซอร์ ๆ และลุคผมทอง ดูโรคจิต ๆ โหด ๆ เป็นซีรีส์แนวเมลโล่ดราม่าสืบสวน ระทึกขวัญ ลุ้นตามทั้งเรื่อง สนุก ครบรส นักแสดงงานดี ทั้งอีจุนกิ และมุนแชวอน แสดงดีด้วยกันทั้งคู่ เคมีเข้ากันดีงาม เลิฟซีนเดือด รับชมได้ทาง Viu, Netflix และ WeTV มี 16 ตอนตอนละ 60 นาที

Flower of Evilเร็ว ๆ นี้หนุ่มคิมจีฮุนจะมีผลงานภาพยนตร์จาก Netflix เรื่อง Ballerina (2023) ที่แสดงคู่กับจอนจงซอและพัคยูริม เป็นแนวแอ็คชั่น ผลงานของผู้กำกับอีชังฮยอน ติดตามหนุ่มคนนี้ได้ทาง ไอจี jiraishin99

  • ชื่อ : คิมจีฮุน Kim Ji Hoon 김지훈
  • วันเกิด : 9 พฤษภาคม ค.ศ. 1981  อายุ 41 ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง :  177 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  68   กิโลกรัม
  • สังกัด : Big Picture Entertainment
  • Instragram : jiraishin99

7. จางยุนจู Jang Yoon Ju รับบทเป็น ไนโรบี

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  จางยุนจู รับบทเป็น ไนโรบี นักต้มตุ๋นสาวแสบ ขี้โม้ทุกเรื่อง  มีความสามารถในการปลอมแปลง รับผิดชอบการพิมพ์แบงค์ปลอม สาวจางยุนจู รับบทเป็นตัวละครที่เพิ่มสีสันให้กับเนื้อเรื่อง เมื่อไร่ที่มีซีนปรากฎตัวของเธอ ซีรีส์ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที

nairobiจางยุนจู นางแบบชื่อดังมากความสามารถชาวเกาหลีใต้ วัย 41 ปี เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ปี 1980 จุดเด่นอยู่ที่ใบหน้าเก๋ ๆ หน้าเล็กโหนกแก้มเด่นชัด และหุ่นเริ่ดสุดปัง สมัยเรียนเคยเป็นกัปตันฟุตบอลทีมหญิง มีความสามารถเล่นกีตาร์และเปียโน เริ่มเข้าวงการจากการเป็นนางแบบเมื่ออายุได้ 17 ปี (1997) และไต่เต้าจนเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากว่า 20 ปีแล้ว เคยเป็นพิธีการรายการเฟ้นหานางแบบ Korea's Next Top Model (2010-2014) นอกจากเป็นนางแบบแล้ว เธอยังเป็นดีเจรายการวิทยุ MBC FM4U Today Morning (2011) และ KBS Cool FM's Rooftop Radio (2012) อีกด้วย รวมทั้งยังเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงที่เคยมีผลงานเพลงสไตล์ Jazz มาแล้วสองอัลบั้ม Dream (2008), I'm Fine (2012) และอีกหนึ่งมินิอัลบั้ม LISA (2017) ชื่อเดียวกับลูกสาวของเธอ จบการศึกษาด้านภาพยนตร์จาก Seoul Institute of the Arts เดบิวต์มีผลงานการแสดงครั้งแรกกับภาพยนตร์แนวดราม่าอาชญากรรมเรื่อง Veteran (2015)  เคยชิมรางในผลงานซีรีส์ Perfume (2019) จากนั้นมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Three Sisters (2021) เป็นนักแสดงในสังกัด Esteem Group ปัจจุบันแต่งงานแล้วและมีลูกสาว 1 คน

ภาพยนตร์ Veteran ขอโทษทีปืนพี่มันลั่น (2015) ผลงานของผู้กำกับรยูซึงวาน เรื่องราวของซอโดชอล (ฮวังจองมิน) นักสืบจอมเก๋า คู่ปรับของ โจแทโอ (ยูอาอิน) ทายาทเศรษฐีผู้หาความดีไม่ได้เพราะอัดนั้นไปด้วยความเลว เมื่อตำรวจดีมาเจอกับนักธุรกิจเลวเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม เรื่องนี้สาวจางยุนจู รับบทเป็น มิสบง ตำรวจสาวขาบู๊ เตะขาแต่ละทีสูงสุด ๆ คนร้ายมีหนาว แสดงได้เป็นธรรมชาติมาก ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือผลงานการแสดงเรื่องแรกของเธอ เป็นแนวแอ็คชั่น สืบสวน พ่วงด้วยคอมเมดี้ หนุ่มยูอาอินแสดงดี เลวสมบทบาท ควรค่าแก่การรับชม

Veteran 2015ภาพยนตร์ Three Sisters (2021) เรื่องราวของ 3 สาวพี่น้อง ฮีซุก (คิมซอนยัง) ภรรยาที่อุทิศตัวให้กับสามีและลูก แต่ต้องพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง, มียอน (มูนโซริ) นักร้องประสานเสียงในโบสถ์ที่ค้นพบว่าสามีที่เป็นอาจารย์นอกใจมีชู้กับนักร้องในวง และมีอ็ก (จางยุนจู) นักเขียนบทละครที่แต่งงานกับสามีที่มีลูกติด ทั้งสามคนต้องมารวมตัวกันในวันเกิดของพ่อ จนเกิดเป็นเรื่องราววุ่น ๆ สุดป่วน เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าครอบครัว นักแสดงแต่ละคนไม่ธรรมดา แสดงดีเข้าถึงบทบาท ภาพสวย เล่าเรื่องได้สมจริง ได้ข้อคิด สาวจางยุนจูในลุคผมทอง แสดงดี ดราม่าสุด ๆ ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลขวัญใจกรรมการจากเวที Golden Cinematography Awards (2021) รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันได้ทาง Viu แบบซับไทย หนังยาว 1 ชั่วโมง 55 นาที

3 sistersเร็ว ๆ นี้สาวจางยุนจูจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง One Win แนวดราม่ากีฬา แสดงร่วมกับซงคังโฮ และพัคจองมิน สามารถติดตามสาวหน้าเก๋คนนี้ได้ทาง ไอจี yoonjujang

  • ชื่อ :  จางยุนจู Jang Yoon Ju 장윤주
  • วันเกิด :  7 พฤศจิกายน ค.ศ. 1980 อายุ 41  ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง :  171 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  45  กิโลกรัม
  • สังกัด : Esteem Group Company
  • Instragram :yoonjujang

8. อีคยูโฮ Lee Kyu Ho รับบทเป็น ออสโลว์

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  อีคยูโฮ รับบทเป็น ออสโลว์ นักเลงขาโหดจากเมืองหยางเปียง ประเทศจีน ด้วยรูปร่างใหญ่โตกำยำ ทำให้เขาน่ากลัวที่สุดในทีม ลือกันว่าทั้งเขาและเฮลซิงกิร่วมมือกันฆ่าคนในทีมที่หยางเปียงตายหมดก่อนจะหนีมาเกาหลี รับผิดชอบเป็นบอดี้การ์ด คอยดูแลความปลอดภัยของตัวประกัน พูดน้อย หนุ่มอีคยูโฮ แสดงสมบทบาทบอดี้การ์ด แค่ยืนเฉย ๆ ก็น่าเกรงขามแล้ว

oslo

อีคยูโฮ เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้รูปร่างสูงใหญ่ วัย 37 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ค.ศ. 1985 อดีตเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ เดบิวต์มีผลงานซีรีส์ครั้งแรกในปี 2002 เรื่อง Beautiful Days และมีผลงานออกมาอีก 5 เรื่องก่อนจะหายหน้าไป และกลับมาอีกครั้งในปี 2012 กับเรื่อง Holy Land (2012) ตลอด 20 ปีในวงการบันเทิงมักจะได้รับบทนักแสดงสมทบและนักแสดงรับเชิญ เรื่องที่น่าจดจำก็เช่นซีรีส์ Dr. Romantic ทั้งซีซั่น 1 (2016) และ ซีซั่น 2 (2020) ที่รับบทเป็นบุรุษพยาบาลรูปร่างสูงใหญ่ มักคอยออกมาเวลาคนไข้สร้างปัญหาให้หัวปวดจนสมควรโดนโยนออกจากโรงพยาบาล อีกเรื่องที่หลายคนน่าจะจำเขาได้ คือภาพยนตร์ซอมบี้เกาหลีเรื่อง Alive (2020) ที่เขารับบทเป็นผู้ติดเชื้อรูปร่างยักษ์ที่ยูอาอินต้องต่อสู้ด้วย นอกจากนี้ยังมีผลงาน The Uncanny Counter (2020) รับบทเป็นนักเรียนร่างยักษ์ สำหรับผลงานซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด ถือเป็นผลงานเรื่องแรกที่เขาได้รับบทนักแสดงนำ สามารถติดตามหนุ่มคนนี้ได้ทางไอจี actor_leekyuho

  • ชื่อ : อีคยูโฮ Lee Kyu Ho 이규호
  • วันเกิด : 5 มีนาคม  ค.ศ. 1985  อายุ 37 ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 188  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 190    กิโลกรัม
  • Instragram : actor_leekyuho

9. คิมจีฮุน Kim Ji Hoon รับบทเป็น เฮลซิงกิ

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  คิมจีฮุนรับบทเป็น เฮลซิงกิ อันธพาลร่างยักษ์ เชี่ยวชาญเรื่องอาวุธปืน ทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดให้ทีมปล้น ทำตามคำสั่งของผู้นำแต่โดยดี คิมจีฮุนแสดงดูดุดันสมกับบทบอดี้การ์ด

helsinki

อย่าสับสนกันนะ คิมจีฮุนคนนี้เป็นคนละคนกับหนุ่มที่รับบทเป็นเดนเวอร์นะ คิมจีฮุน นักแสดงร่างยักษ์วัย 43 ปี เคยเป็นสตั๊นท์แมน นักแสดงตลก นักธุรกิจ และ คนคุมสตั๊นท์ มีความสามารถในการพูดสำเนียงทางเหนือได้ เข้าวงการจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง My P.S. Partner (2012) ตลอดสิบปีในวงการบันเทิงมีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วมากกว่า 30 เรื่อง ได้รับฉายาเป็นจอมขโมยซีน บทบาทที่ได้รับก็มีทั้งอัยการ (Stranger 2017) คนขับรถบรรทุก (Untouchable 2017) นักเบสบอล (Our Baseball 2019) นักสืบ (The Good Detective 2020/2022) และโจร (Money Heist: Korea 2022) เป็นนักแสดงในสังกัด Red Line Entertainment

  • ชื่อ : คิมจีฮุน Kim Ji Hoon 김지훈
  • วันเกิด : 12 มีนาคม  ค.ศ. 1979 อายุ 43  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 180  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 180  กิโลกรัม
  • สังกัด : Red Line Entertainment

10. คิมซองโอ Kim Sung Oh รับบทเป็น ชามูฮยอก

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  คิมซองโอ รับบทเป็น ชามูฮยอก หัวหน้าคณะดูแลความมั่นคงจากฝั่งเกาหลีเหนือ มักขัดแย้งกับสารวัตรซอนอูจิน (คิมยุนจิน) เจ้าหน้าที่จากทางเกาหลีใต้เสมอ ๆ ดูออกแนวสายโหด เพราะปฏิเสธการเจรจา อยากจะปฏิบัติการเผด็จศึกในทันที

ชามูฮยอกคิมซองโอ นักแสดงชาวเกาหลีใต้ สูงถึง 180 เซนติเมตร ปัจจุบันอายุ 43 ปี เกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน ค.ศ. 1978 จบการศึกษาด้านการแสดงจาก Gyeongbok University เป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับในบทบาทนักแสดงสมทบในซีรีส์หลายเรื่องทั้งบทโรคจิต, ชายอบอุ่น, เพื่อนแสนดี  ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Studio Santa Claus Entertainment เริ่มมีผลงานครั้งแรกในปี 2002 กับภาพยนตร์เรื่อง Emergency Act 19 โด่งดังเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ Secret Garden (2010), ภาพยนตร์ The Man from Nowhere (2010) , Fight for My Way (2017) รับบทเป็นพ่อค้าขายซุนแด เวลาว่างก็จะเป็นโค้ชสอนมวยให้กับ ดงมัน (พัคซอจุน) เอ๊ะ! หรือกลับกัน เรื่องนี้ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากเวที 2017 KBS Drama Awards ด้วย😆, และภาพยนตร์ The Pirates : The Last Royal Treasure (2022) ปัจจุบันแต่งงานแล้วและมีลูกชาย 1 คน ติดตามคิมซองโอได้ทางไอจี kimseungo_official

  • ชื่อ : คิมซองโอ Kim Sung Oh 김성오
  • วันเกิด : 15 กันยายน ค.ศ. 1978 อายุ 43  ปี
  • เกิดที่ :   ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 180  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  70   กิโลกรัม
  • สังกัด : Santa Claus Studio
  • Instragram : kimseungo_official

11. คิมยุนจิน Kim Yoon Jin รับบทเป็น ซอนอูจิ

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  คิมยุนจิน รับบทเป็น ซอนอูจิน สารวัตรผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจาจากทางเกาหลีใต้ ผู้ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยด้านการคอรัปชั่น แยกทางกับสามีที่เป็น ส. ส. มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน อาศัยอยู่กับลูกสาวและแม่ที่มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ คาแรกเตอร์มีหลายมิติ ด้านหนึ่งก็อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและความรัก แต่ด้านหนึ่งก็เป็นห่วงแม่และลูกสาว และยังเรื่องปัญหากับสามีเก่า ทั้งที่ต้องแบกรับทุกอย่าง แต่ขณะเดียวก็ต้องเข้มแข็งเพื่อไม่ให้คนที่รักเป็นห่วงและเห็นด้านอ่อนแอ สาวคิมยุนจินเข้าถึงทุกบทบาท ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดี เลิฟซีนก็เริ่ด

kim yoon jinคิมยุนจิน สาวสวยหุ่นดีที่ปีนี้อายุ 48 ปีเข้าไปแล้ว แต่ดีกรีความเซ็กซี่ไม่มีแผ่ว เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แต่อพยพตามพ่อแม่ไปอาศัยอยู่อเมริกาเมื่ออายุได้ 10 ขวบ ที่เมืองนิวยอร์ก เคยศึกษาด้านการแสดงที่ London Academy of Performing Arts และได้วุฒิปริญญาศิลปกรรมศาสตร์บัณฑิตจาก Boston University มีความสามารถในการเต้นและศิลปะการต่อสู้ ก่อนมีผลงานซีรีส์เคยเล่นละครเพลงมาก่อน ผลงานซีรีส์เรื่องแรกคือ Splendid Holidays (1996) จากนั้นโด่งดังจาก บทสายลับเกาหลีเหนือ แบคฮีจากภาพยนตร์เรื่อง Shiri (1999) ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในเกาหลีถล่มทลาย ตามมาด้วยบท ซอนฮวา จากซีรีส์อเมริกันชื่อดังเรื่อง Lost (2004-2010) และเคยรับบทเป็น Dr. คาเรน คิม ในซีรีส์อเมริกันค่าย ABC เรื่อง Mistresses (2013) ชีวิตส่วนตัวเธอแต่งงานกับอดีตผู้จัดการ พัคจองฮยอกในปี 2010 ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Zion Entertainment เอเจนซีที่เธอก่อตั้งขึ้นมาเอง อิงระบบจาก William Morris Agency (WMA) เอเจนซีของเธอที่ประเทศอเมริกา

Mistressesผลงานล่าสุดก่อน ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด คืภาพยนตร์เรื่อง Confession (2022) แนวดราม่าระทึกขวัญ เล่นคู่กับโซจีซบและนานะ บอกเล่าเรื่องราวของ ยูมินโฮ (โซจีซบ) ที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบศพของเมียน้อยนอนอยู่ในห้องนอน ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในทันที เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์เขาขอความช่วยเหลือจากอัยการสาว ยังชินอา (คิมยุนจิน) เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตาม

Confession 2022.

  • ชื่อ : คิมยุนจิน Kim Yoon Jin 김윤진
  • วันเกิด : 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 1973 อายุ 48 ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 168  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  48   กิโลกรัม
  • สังกัด : Zion Entertainment
  • Instragram : yunjinkim73

    Lost Kim yoon jin**ภาพถ่ายกับนักแสดงเรื่อง Lost

12. พัคมยองฮุน Park Myung Hoon รับบทเป็น โจยองมิน

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  พัคมยองฮุน รับบทเป็น โจยองมิน ผู้อำนวยการโรงกษาปณ์ เป็นคนเจ้าชู้ เห็นแก่ตัว พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองรอดปลอดภัย โดยไม่สนใจว่าจะทำให้ตัวประกันคนอื่นบาดเจ็บหรือไม่ เป็นชู้กับ ยุนมีซอน (อีจูบิน) พนักงานสาวชาวเกาหลีเหนือ แต่อีกด้านหนึ่งก็รักเมียและลูก ๆ มาก พัคมยองฮุนเล่นได้ดูเห็นแก่ตัวจริง ๆ ค่ะ

พัคมยองฮุน นักแสดงชาวเกาหลีใต้ จากเมืองปูซาน วัย 47 ปี จบการศึกษาด้านรัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยโอซาน เป็นนักแสดงในสังกัด Ace Factory ค่ายเดียวกับ อีฮายุล (EVE), ฮาจุน (Crazy Love) และอีจุนฮยอก (Dark Hole)  เริ่มเข้าวงการจากการเล่นละครเวที เรื่อง Class (1999) แต่โด่งดังจากภาพยนตร์ออสการ์เรื่อง Parasite ชนชั้นปรสิต (2019) ผลงานของผู้กำกับ บงจุนโฮ กับบทบาท ชายลึกลับในห้องใต้ดิน แสดงดีดูจิตมาก และอีกบทบาทที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักคือบท โกมยองซุก ชาวเกาหลีเหนือลุงของซอดัน (ซอจีฮเย) อดีตคู่หมั้นสหายผู้กองรีจองฮยอก (ฮยอนบิน) ในเรื่อง Clash Landing on You (2019)

ผลงานก่อนหน้า Money Heist: Korea คือซีรีส์เรื่อง Eve (2022) เขารับบทเป็นคังชีกยอม พี่ชายของคังยุนกยอม (พัคบยองอึน) ลูกชายคนโตของครอบครัวที่พ่อเขาหมายหมั้นปั้นมือจะให้สืบทอดธุรกิจของตระกูล แต่เป็นคนหัวขี้เลื้อยทำงานไม่เก่ง ตอนอยู่กับคิมซอนบิน (ซอเยจี) มือปลาหมึกมาก ๆ ดูในคลิปเอาเถอะค่ะ รับชม Eve ได้ทาง Viu มีทั้งหมด 16 ตอน ตอนละประมาณ 60 นาที ติดตามพัคมยองฮุนได้ทางไอจี park_myung_hoon_528

  • ชื่อ : พัคมยองฮุน Park Myung Hoon 박명훈
  • วันเกิด :  18 พฤษภาคม ค.ศ. 1975  อายุ 47  ปี
  • เกิดที่ :  เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 174  เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 70    กิโลกรัม
  • สังกัด : Ace Factory
  • Instragram : park_myung_hoon_528

13. อีจูบิน Lee Joo-bin รับบทเป็น ยุนมีซอน

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022) อีจูบิน รับบทเป็น ยุนมีซอน พนักงานในโรงกษาปณ์ คนเกาหลีเหนือ ที่เป็นชู้กับผู้อำนวยการ โจยองมิน แต่ต้องการมากกว่าแค่เป็นชู้ บาดเจ็บจากการโดนเดนเวอร์ยิง แต่ท้ายที่สุดตกหลุมรักความอ่อนโยนและความเอาใจใส่ของเขา

มีซอลอีจูบิน นางแบบและนักแสดงสาวสวย วัย 32 ปี มีความสามารถพิเศษเต้นบัลเลต์และต่อยมวยเคยเป็นเด็กฝึกค่าย DSP Media ก่อนตัดสินใจเลือกเส้นทางนักแสดง จบการศึกษาด้านวรสารศาสตร์จากมหาวิทยาลัยหญิงดงดุก เดบิวต์มีผลงานการแสดงครั้งแรกในปี 2017 กับซีรีส์เรื่อง Whisper พร้อม ๆ กับผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Chosun Farmers' Dictionary (2017) ตลอด 5 ปีในเส้นทางนักแสดงมีผลงานซีรีส์ออกมาอย่างต่อเนื่องเช่น Mr. Sunshine (2018), Be Melodramatic (2019), The Tale of Nokdo (2019), Find Me in Your Memory (2020), Ga Doo Ri's Sushi Restaurant, She would never know (2021), Love to Hate You (2022) ปัจจุบันเป็นนักแสดงสังกัด ANDMARQ Studio ค่ายเดียวกับ คิมดามี จินจู ยอนโอ และ จางยังนัม

ผลงานล่าสุดก่อน Money Heist: Korea (2022) คือผลงาน Doctor Lawyer (2022) เรื่องราวของ ฮันอีฮัน (โซจีซบ) ศัลยแพทย์หัวใจมือหนึ่งที่ถูกใส่ความจนถูกยึดใบอนุญาต จึงเปลี่ยนเส้นทางมาเป็นทนายด้านการแพทย์ เพื่อหาทางล้างแค้นต้นเหตุของความล้มเหลวในชีวิตเขา ซึ่งเรื่องนี้ อีจูบิน รับบทเป็น อิมยูนา ลูกสาวนักการเมือง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ R&D ยาของโรงพยาบาลพันซอกวอน เป็นคู่หมั้นของ กูฮยอนซัง (อีดงฮา) ศัลยแพทย์หนุ่มลูกชายผอ.โรงพยาบาล นิสัยมั่นใจในตัวเองของอิมยูนาทำให้เธอไม่อยากเพิ่งพาผู้ชาย ไม่อยากแต่งงาน อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากกว่า ถูกใจนิสัยใจคอของเจย์เดน ลี (ชินซึงรอก) นักลงทุนจากอเมริกา ชายหนุ่มที่มีความคิดเป็นอิสระมากกว่าการทำตามกฎระเบียบ สาวอีจูบินแสดงดี มีความเซ็กซี่ขณะเดียวกันก็มีความมั่นใจ ดูเป็นผู้หญิงที่น่าค้นหา ใครชอบซีรีส์แนวหมอ แนวทนาย ไม่พลาดเรื่องนี้เพราะรวมสองอาชีพไว้ในเรื่องเดียว แถมยังได้พระเอกสุดหล่อ โอปป้าโซจีซบ มาแสดงให้หายคิดถึง สนุกน่าติดตาม สองตอนแรกเอื่อย ๆ หน่อยแต่หลังจากนั้นเข้มข้น ดูสนุก รับชมได้ทาง Disney+ ติดตามสาวอีจูบินได้ทางไอจี hellobeen

  • ชื่อ : อีจูบิน Lee Joo-bin 이주빈
  • วันเกิด : 18 กันยายน ค.ศ. 1989 อายุ 32 ปี
  • เกิดที่ :  กรุงโซล  ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 163   เซนติเมตร
  • น้ำหนัก :  48   กิโลกรัม
  • สังกัด : ANDMARQ
  • Instragram : hellobeen

14. อีชีอู Lee Shi Woo รับบทเป็น แอน

ในเรื่อง Money Heist: Korea (2022)  อีชีอู รับบทเป็น แอน ลูกของท่านทูตสหรัฐ นักเรียนมัธยมปลาย หัวขบถ มีความมั่นใจในตัวเองและกล้าหาญ เพราะความเป็นลูกท่านฑูตทำให้เธอเป็นตัวแปรสำคัญที่ทางการไม่สามารถบุกเข้ามาต่อสู้กับโจรตรง ๆ ได้ เพราะเป็นห่วงชีวิตตัวประกัน

อีชีอู สาวสวยตาคมผมยาว ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 1997 ในวัยเด็กเคยเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา ทำให้มีทักษะในการเต้น จบการศึกษาสาขาประติมากรรมจาก Gachon University  เริ่มเข้าวงการจากการเป็นนางแบบตั้งแต่ปี 2018 เคยขึ้นปกนิตยสาร Graphy ในปี 2020 มีผลงานมิวสิกวีดีโอเพลง Show Your Love ของศิลปิน BTOB You เป็นนักแสดงในสังกัด Big Picture Entertainment ค่ายเดียวกับคิมจีฮุน หนุ่มที่รับบทเดนเวอร์จาก Money Heist: Korea และเดบิวต์เป็นนักแสดงครั้งแรกในปี 2021 กับเรื่อง Sisyphus : รหัสลับข้ามเวลา เรื่องราวของวิศวกรหนุ่ม ฮันแทซอล (รับบทโดยโชซังอู) กับสาวจากโลกอนาคต (รับบทโดยพัคชินฮเย) แนวลึกลับ แอ็คชั่นไซไฟ ที่เรื่องนี้สาวอีชีอูรับบทเป็น บิงบิง สาวร้านเอเชียมาร์ท คาแรกเตอร์เป็นคนก๋ากั่น เก่งไอที คล่องแคล่วว่องไวอีชีอูแสดงได้สมบทบาท สามารถรับชม Sisyphus : รหัสลับข้ามเวลา (2021) ได้ทาง Netflix มีพากย์ไทย ทั้งหมด 16 ตอนตอนละ 70 นาที

ต่อมามีผลงานเรื่อง Be My Boyfriend (2021) อีชีอู รับบทเป็น โอจีน่า เด็กฝึกไอดอลนักเรียนมัธยมปลายสุดฮอต ที่อยากเลิกกับแฟนหนุ่มจึงกุเรื่องว่าเธอมีแฟนอยู่แล้ว โดยหนุ่มที่เธอหลอกว่าเป็นแฟนก็คือ ลีซึงมิน (รับบทโดยชินฮยอนซึง) หนุ่มชมรมกระจายเสียง นักเรียนรุ่นน้อง เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ทาง WeTV มีด้วยกัน 15 ตอนตอนละประมาณ 10-15 นาที สาวลอีชีอูแสดงดี มีความสวยความเหวี่ยง แต่ก็พ่วงความน่ารักไว้ด้วย จากนั้นสองพระนางจากเรื่องนี้ก็มาเจอกันอีกครั้งในซีรีส์ Shooting Stars (2022) เรื่องราวความรักของผู้จัดการดารา โอฮันบยอง (อีซอกคยอง) กับซุปตาร์สุดฮอต กงแทซอง (คิมยองแด) เรื่องนี้สาวอีชีอู รับบทเป็น จินยูนา นักแสดงสาวสวยหน้าใหม่สังกัด DS Entertainment ลูกคุณหนู หยิ่ง ไม่รู้จักกาลเทศะ ตรงกับคาแรกเตอร์ตัวละครในละครเรื่องใหม่ที่กงแทซอง เป็นพระเอก The World of Star จึงทำให้ยูนาได้รับการคัดเลือกให้เล่นละครเรื่องนี้ 😆 ต้องเล่นเป็นคู่กัดและคู่รักกับ ยุนแจฮยอน (ชินฮยอนซึง) ที่สุดท้ายลงเอยด้วยการแต่งงาน สาวอีชีอูสวยน่ารัก แสดงดีน่าหมั่นเขี้ยว เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ตีแผ่เรื่องราวในวงการบันเทิง ที่พระนางสวยหล่อ เคมีเข้ากันน่ารักมาก เสริมทัพด้วยนักแสดงคับคั่ง รวมคู่รักทั้งหมดถึง 6 คู่เชียวนะ สามารถรับชม Shooting Stars ได้ทาง Viu, WeTV, iQiyi ซับไทย 16 ตอน ตอนละ 60 นาที และสามารถติดตามสาวอีชีอูได้ทาง s2xwo

Wedding

  • ชื่อ : Lee Shi Woo | อีชีอู | 이시우
  • วันเกิด :  5 กันยายน ค.ศ. 1997  อายุ 24  ปี
  • เกิดที่ :  ประเทศเกาหลีใต้
  • ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 45 กิโลกรัม
  • สังกัด : Big Picture Entertainment
  • Instragram : s2xwo

ว้าว!! นักแสดงคับคั่งจริง ๆ สำหรับซีรีส์ Money Heist: Korea -- Joint Economic Area (JEA) ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด Part 1 มีด้วยกันทั้งหมด 6 ตอน ตอนละประมาณ 60นาที ตอนนี้ก็ได้แต่รอลุ้นว่า Money Heist : Korea Part 2 จะออกอากาศเมื่อไร่ ว่ากันว่าภายในปี 2022 นี้แหละ อยากรู้เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ใครยังไม่ได้ดู ต้องไม่พลาดแล้วล่ะ สามารถรับชมกันได้ทาง Netflix นะคะ

เครดิตภาพ : netflixsg : ปก/ภาพ6/12/18/21/25/29/33/37 / ภาพ2 / dailyjourney: ภาพ1 / jt_db : ภาพ3 / Viu Thailand : ภาพ4 / ภาพ7.1/7.2 / 21.1 / 21.2 /21.3 / 27.1 / Well Go USA Entertainment : วีดีโอ1 / bent_official : ภาพ5 / ภาพ11 / Netflix : ภาพ8 / ภาพ9 / 10.1/ 10.2 / 14 / wjswhdtj94 : 13 / mycompany_official : 15 / 16 / 17 / awesome_ent_official : 19 /tvN Movies : 20 / broomstickofficial : 22 / KBS 한국방송 : 23 / netflixph : 24 /Big Picture Entertainment : 26 / 27.2/27.3 /28 / yoonjujang : 30 / 33 / CJ ENM : 31 / tvN Movies : 32 / actor_leekyuho : 34 / 35 /36 / redline_ent : 38 / 39 / netflixth : 40/43 / studiosantaent : 41 / 42 / ABC : 43 / 44 / udine FAR EAST FILM festival : 45 / Ace Factory : 46 / 48 / tvn_drama : 47 / netflixph : ภาพ49 /hellobeen :50 / 51 / 52 / 53 / s2xwo : 54 / 56 / tvn.asia : 55 / netflixth : 56

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ แต่สามารถแชร์ได้นะคะ**


บทความที่เกี่ยวข้อง

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี

-

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์