หนังและซีรีส์

รู้จัก+เปิดวาร์ป 7 นักแสดง ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience ซีรีส์แนวเทพเซียน ทาง iQiyi

8.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก+เปิดวาร์ป 7 นักแสดง ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience ซีรีส์แนวเทพเซียน ทาง iQiyi

ใกล้จะอวสานแล้วแต่สนุกมาก ซีรีส์ตำนานเลือดฟินิกซ์ หรือ Beauty of Resilience แนวย้อนยุคโรแมนติกเทพเซียน เรื่องราวความรักของสุริยเทพ กับหงส์เพลิงคืนชีพ ที่ตำนานบอกไว้ว่านางจะนำหายนะมาสู่สามพิภพ ก่อเกิดเป็นด่านเคราะห์ที่พวกเขาต้องร่วมกันเวียนว่ายไม่รู้จักจบสิ้น ใครชอบซีรีส์จีนแนวย้อนยุคเทพเซียน ต้องไม่พลาด นักแสดงคับคั่งสุดๆ นำทัพด้วยหนุ่มหล่อกัวจวิ้นเฉิน ที่หล่อจริงจังไม่จริงโจ้ หล่อแบบตะโกน โลกใบนี้มีบุรุษหล่อได้ถึงเพียงนี้เชียวเหรอ เว่อร์ไปไหม...ต้องไปลองรับชมกันดู ประกบคู่สาวสวยจวีจิ้งอี แค่พระนางก็ปังสุดๆ แล้ว วันนี้เลยขอพาไปรู้จัก+เปิดวาร์ป 7 นักแสดงจากซีรีส์ตำเลือดฟินิกซ์ ไปตำกันเลย

1. กัวจวิ้นเฉิน Guo Jun Chen 郭俊辰

กัวจวิ้นเฉิน

ในซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience (2023) กัวจวิ้นเฉิน รับบท เหยียนเยว่ สุริยเทพโอรสราชินีสวรรค์ ซีไฉ่ นางสละชีวิตระหว่างต่อสู้กับหงส์เพลิงเพื่อปกป้องสามพิภพ เมื่อหงส์เพลิงถือกำเนิดขึ้นอีกครั้ง เหยียนเยว่ปลอมตัวมาเป็นอาจารย์ในสำนักไป๋ลู่ เพื่อตามหาหงส์เพลิงและควบคุมนางให้อยู่ในอาณัติสวรรค์ หนุ่มกัวจวิ้นเฉินหล่อทะลุจอ  จนอยากจิอุทานว่า บนโลกใบนี้มีบุรุษที่งดงามได้ถึงเพียงนี้เชียวเหรอ 😱😍 กัวจวิ้นเฉินแสดงดี ทุ่มเทเต็มที่ ซีนร้องไห้ หน้าตาแดงก่ำ เอ็นดู๊เอ็นดู ซีนโรแมนติกหวานฟินชวนเขิล ซีนยียวนกวนก็น่ารักเกินต้าน ว่าแล้วไปรู้จักกัวจวิ้นเฉินให้มากขึ้นกันค่ะFiction

Advertisement

Advertisement

กัวจวิ้นเฉิน Guo Jun Chen (郭俊辰) หรือชื่อภาษาอังกฤษ Fiction (ฟิคชั่น) นักแสดงชาวจีน หนุ่มหล่อหน้าหวาน เจ้าของรอยยิ้มมีเสน่ห์ แก้มยุ้ยคางเรียวจมูกโด่ง รวมๆกันออกมาเป็นความหล่อแบบตะโกน สูง 180 เซนติเมตรปัจจุบันอายุ 25 ปี เกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 1997 ที่เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ชื่นชอบการดื่มชาและชานม 😊 เป็นหนุ่มรักสัตว์ ขนาดรูปโปร์ไฟล์ในเว่ยป๋อยังเป็นรูปน้องหมาเลย ชอบออกกำลังกายด้วยการเข้ายิมและวิ่ง ถ้ามีเวลาว่างจะชอบเดินทางท่องเที่ยว ไปแคมปิ้ง ตกปลา ถ่ายรูปและทำกับข้าว และยังชอบกีฬาผาดโผนอย่าง ขี่มอเตอร์ไซต์บิ๊กไบค์ สโนว์บอร์ด และดำน้ำ จบการศึกษาจาก Beijing Film Academy สถาบันภาพยนตร์ชื่อดัง จบพร้อมกับกวนเสี่ยวถง, หวังจวิ้นข่าย, จ้าวเยว่และจางจิ้งอี 😱เป็นนักแสดงในสังกัด Guo Junchen Studio เริ่มเข้าวงการในปี 2015 จากการเข้าร่วมโปรเจค หนุ่มหล่อสาวสวยในชุดนักเรียน ของเวยป๋อ จนมีผลงานถ่ายแบบให้กับนิตยสาร 爱格 Aigiri

Advertisement

Advertisement

fiction in uniform

จากนั้นเริ่มมีผลงานการแสดงในซีรีส์เรื่อง บันทึกรักข้ามภพ Go Princess, Go (太子妃升职记, 2015) แนวย้อนยุคโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของชายเจ้าชู้ ที่ข้ามภพมาเป็นมหาสี จางเผิงเผิง (จางเทียนอ้าย) ของฮ่องเต้ฉีเซิ่ง (เซิ่งอี้หลุน) แต่เรื่องราวในรั้วในวังมันซับซ้อน มีการลอบสังหารอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะ จางเผิงเผิงจึงต้องจับมือเป็นพวกกับจิ่วหวาง องค์ชายเก้า (อวี๋เมิ่งหลง) โดยกัวจวิ้นเฉินรับบทเป็ยหยางเหยียน คนสนิทของจิ่วหวาง ถึงจะเป็นซีรีส์เรื่องแรกแต่ความหล่อใสและความน่ารัก ทะลุจอออกมาเลยจ้า ตอนนั้นอายุ 18 ปีเอง 💗 รับชม Go Princess, Go ได้ทาง Youtube ช่อง Letv Official Channel  35 ตอนๆ ละ 25 นาที ดูฟรีจ้า 👉เรื่องนี้สนุก พล็อตตลกฮากระจายถูกนำไปรีเมกเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่อง Mr. Queen ที่กระแสตอบรับดีเยี่ยมโด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง และเร็วๆ นี้เวอร์ชั่นจีนกำลังจะมีภาคสองด้วยนะ ได้พระเอกหนุ่มหล่อ เฉินเจ๋อหยวน ประกบคู่กับ อู๋เซวียนอี๋ นักร้องวง Cosmic Girls ว้าว!! น่าดูๆ

Advertisement

Advertisement

Guo Jun Chen Go Princess, Go

ผลงานเรื่องต่อมาคือซีรีส์ สาวน้อยเจ้าพายภาคสอง The Whirlwind Girl Season 2 (2016) ซีรีส์แนวโรแมนติก วัยรุ่น กีฬา เรื่องราวความฝันสู่ความรุ่งโรจน์ของทีมนักกีฬาหยวนอู่เต้า โดยกัวจวิ้นเฉินรับบทเป็นลู่เฟยอวี๋ ทายาทตัวจริงของสำนักซ่งไป๋หนุ่มน้อยที่แอบชอบ ฟ่านเสี่ยวอิ๋ง (ถานซงอวิ้น) คอยตามจีบเธอไม่หยุดหย่อน เป็นมารหัวใจของลู๋อี้เฟิ่ง (อู๋เหล่ย) คาแรกเตอร์หนุ่มน่ารักใสๆ ซนๆ ตามจีบหญิงไม่พักผ่อน รับชมซีรีส์เรื่องนี้ได้ทาง Ch3 มีด้วยกันสองภาค ภาคแรกนอกจากถานซงอวิ้นกับอู๋เหล่ยแล้วยังได้หนุ่มหล่อหยางหยาง หูปิงชิง และไป๋จิ้งถิง ร่วมแสดงด้วย ถ้าจะบอกซีรีส์เรื่องนี้ทั้งสองภาคเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางบันเทิงของนักแสดงชื่อดังหลายคนก็คงไม่ผิดนัก สาวกซีรีส์จีนต้องหาโอกาสรับชมกันจ้า

The Whrilwind Girl 2

หลังจากซีรีส์สาวน้อยเจ้าพายุภาคสอง กัวจวิ้นเฉินก็มีผลงานซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้รักวัยรุ่นเรื่อง ปิ๊งปุบปับตกหลุมรักเลย Accidentally In Love (2018) กัวจวิ้นเฉิน รับบทเป็น ซื่อถูเฟิง ไอดอลหนุ่มหล่อสุดป็อปที่แฟนๆ ต่างขนานนามเขาว่า ฝ่าบาท มีอดีตฝังใจทำให้กลายเป็นคนเย็นชา แต่เฉินชิงชิง (ซุนอี้หนิง) นักเรียนเข้าใหม่หน้าตาธรรมดา กลับทำให้หัวใจของเขาสั่นไหว มีชีวิตชีวา ห่วงใยเธอมากเป็นพิเศษ หนุ่มกัวจวิ้นเฉินในวัย 20 ปีตอนนั้น หล่อเท่ กร้าวใจ การแสดงดีเยี่ยมเหมาะกับบทไอดอล แฟนๆ กัวจวิ้นเฉินไม่พลาดเรื่องนี้กันนะ เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตามแต่เบาสมอง นางเอกมีโลกสองใบ โลกหนึ่งเป็นคุณหนูสาวสวยสุดรวย อีกโลกหนึ่งเป็นสาวธรรมดานักเรียนเข้าใหม่มหาวิทยาลัยหมิงเต่อ สาวที่ได้นั่งข้างไอดอลซื่อถูเฟิง ดำเนินเรื่องกระชับ เคมีกัวจวิ้นเฉิน ซุนอี้หนิง น่ารักมุ้งมิ้ง ดูฟินค่ะดูฟิน รับชมได้ทาง Netflix มีทั้งหมด 30ตอนๆ ละ 30 นาที

Accidentally in Love

จากนั้นมีซีรีส์แนวโรแมนติกรักวัยเรียน เรื่องราวความรักในครอบครัวGrowing Pain (2019) โดยกัวจวิ้น รับบทเป็น เชียนซานอี้ นักเรียนหนุ่มหล่อเรียนเก่ง เย็นชาแต่อบอุ่น ประกบคู่นักแสดงสาวเก่ง จ้าวจินม่าย และ หวังอวี้เหวิน จากการแสดงที่มีเอกลักษณ์บวกกับใบหน้าหล่อเหลาใสๆ เหมาะกับลุคนักเรียน ทำให้แฟนๆ จดจำ และชื่นชอบตัวละคร เชียนซานอี้กันเป็นจำนวนมาก

จากนั้นมีซีรีส์แนวย้อนยุคเรื่อง วุ่นรักปีศาจจิ้งจอกขาว The Life of the White Fox (2019) รับชมได้ทาง WeTV , ผู้พิทักษ์คำสาบาน Guardians of the Ancient Oath (2020) รับชมได้ทาง iQiyi และ เจ้าสำนักน้อยอ่อยรัก Su Yu (2020) รับชมทาง TrueID ตามมาด้วยซีรีส์แนวโรแมนติก รักวัยเรียนเรื่อง ขอบคุณฟ้า...ที่ทำให้ฉันได้เจอเธอ Meeting You (2020) แสดงคู่กับว่านเผิง ทาง WeTV ก่อนจะมาโด่งดังกับบทราชาปีศาจ ซุนเหยา ในซีรีส์ย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี เรื่อง ปกรณัมราชันปีศาจ Good and Evil (2020) บอกเล่าชีวิตของเทพเซียนที่ทำหน้าที่พิทักษ์แม่น้ำหวางชวน แต่เกิดผิดพลาด จนถูกสาปให้กลายเป็นราชาปีศาจคอยควบคุมปีศาจที่สระน้ำไป๋หลิง วันหนึ่ง หานเซิง (คังหนิง) องค์หญิงแสนอาภัพ หลุดทะลุมิติเข้ามาที่สระน้ำ แต่เพราะอะไรบ้างอย่างทำให้ราชาปีศาจ ซุนเหยา (กัวจวิ้นเฉิน) ที่จะต้องฆ่านางเพราะฝ่าฝืนกฎกลับเก็บนางไว้ข้างกายแทน ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก เนื้อเรื่องเป็นแนวเทพเซียน ความรักของมนุษย์กับปีศาจ ที่เคยมีอดีตชาติร่วมกันแต่วันเวลาผันผ่าน ทำให้ความทรงจำหายไป พวกเขาต้องมารื้อความทรงจำร่วมกันอีกครั้ง คาแรกเตอร์ของกัวจวิ้นเฉินในเรื่องนี้เป็น ราชาปีศาจ นิสัยเย็นชา ไม่สนใจใยดีสิ่งใด แต่สนใจในตัวของ หานเซิง ลุคราชาปีศาจหล่อมาก แสดงดีด้วย เคมีกับคังหนิง จิ้นฟินเกินต้านมากค่ะ กอดเก่งค่ะ จูบก็ฟินด้วย รับชมได้ทาง Monomax มีพากย์ไทย 32 ตอนๆ ละ 35 นาที

Bailingtan

ก่อนจะมีผลงานซีรีส์ ตำนานเลือดฟีนิกซ์ กัวจวิ้นเฉินมีซีรีส์ Growing Pain ซีซั่น 2 (2022) และ  Never Grow Old (2022) ซีรีส์แนวชีวิตวัยเยาว์ ประกบคู่กับเริ่นหมิ่น จากผลงานที่ผ่านๆ มาของกัวจวิ้นเฉิน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านอกจากใบหน้าหล่อเหลาขั้นเทพ รูปร่างสูงโปร่งแล้ว ฝีไม้ลายมือด้านการแสดงก็ถือว่ายอดเยี่ยม เหมาะสมกับทุกบทบาทที่ได้รับ ไม่ว่าจะบทเทพ ราชาปีศาจ คุณชาย นักเรียน นักศึกษา เขาสามารถแสดงสีหน้าแววตาให้เข้ากับแต่ละคาแรกเตอร์ได้อย่างชัดเจน เห็นความเป็นกัวจวิ้นเฉิน ที่สอดแทรกเข้าไปในตัวละคร แสดงดีเข้าถึงบทบาท มีเสน่ห์ทุกคาแรกเตอร์

เร็วๆ นี้ กัวจวิ้นเฉิน จะมีผลงานซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี เรื่อง Her Fantastic Adventures ประกบคู่กับซ่งอี้เหริน ที่พระรองของเรื่องคือสุดหล่อ หลี่จิ่วหลิน พระเอกจากมินิซีรีส์สุดจิ้นชวนเป็นไบโพลาร์เรื่อง วังวนคล้องรัก Circle of Love และผลงานซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีเรื่อง Zong Ran ประกบคู่สาวสวยเหลียงเจี๋ย ว้าว!! น่าดูทั้งสองเรื่องเลยค่ะ

เริ่นหมิ่น x กัวจวิ้นเฉิน x หลี่จิ่วหลิน

Guo Jun Chen x Liang Jia

2. จวีจิ้งอี Ju Jing Yi 鞠婧祎

Ju Jing Yi Blood of Resilience

ในซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience (2023) จวีจิ้งอี รับบท เว่ยจือ หงส์เพลิงกลับชาติมาเกิด เป็นบุตรสาวของท่านแม่ทัพ แต่อาภัพต้องกลายมาเป็นสาวใช้ ผ่านการคัดเลือกทดสอบกระดูกเซียนตอนอายุ 16 ปี ได้เข้าศึกษาในสำนักไป๋ลู่ จนได้พบเจอกับอาจารย์เหยีนนเยว่ ที่ช่วยให้เธอพ้นจากอันตรายอยู่หลายครั้ง ความใกล้ชิดก่อเกิดเป็นความรัก แต่ทั้งหมดคือภาพลวงตาเพราะเป้าหมายของเหยียนเยว่คือการสังหารหงส์เพลิง ที่เป็นสาเหตุความปั่นป่วนของสามภพในอดีตและยังเป็นสาเหตุที่ทำให้แม่ของเขาต้องตาย ความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตามกันต่อ สาวจวีจิ้งอี สวยน่ารัก ทั้งชุดและเครื่องหัวสวยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์ เรื่องนี้พลิกคาแรกเตอร์ ต้องมาเป็นคนไม่เก่ง อาภัพโดนรังแก แสดงดีเข้าถึงบทบาทความน่าสงสาร ไปค่ะไปรู้จักเธอให้มากขึ้นกันค่ะ

Kiku

จวีจิ้งอี | Ju Jing Yi | 鞠婧祎 ชื่อภาษาอังกฤษ Kiku (คิคุจัง) ชื่อเล่น เสี่ยวจู สาวสวยหน้าเล็ก หน้าหวานน่ารักเหมือนตุ๊กตา ผิวขาวกระจ่างใสราวหิมะ ด้วยความสวยจึ้งสื่อญี่ปุ่นขนานนามเธอว่าเป็น ความงามที่พบเจอในรอบสี่พันปี และยังติดอันดับ 8 Top 100 ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกประจำปี 2017 (และติด top 100 สามปีซ้อน) 😱 อาทิตย์หน้าเธอจะอายุ 29 ปีแล้วค่ะ เกิดวันที่ 18 มิถุนายน ปี 1994 ที่เมืองซุ่ยหนิง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ไม่น่าแปลกใจที่เธอชอบทานอาหารรสเผ็ด งานอดิเรกชอบดูทีวีและนอนพักผ่อน บุคลิกน่ารัก สดใสร่าเริง และอารมณ์ดีอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นนักร้องและนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ ในวัยเด็กเคยเรียนไวโอลิน เปียโน ร้องเพลงและเต้น สามารถเต้นบัลเลต์ / แจซ /โมเดิร์นแดนซ์ รวมทั้งเล่นดนตรีกู่เจิ้งได้ด้วย  เคยเข้าศึกษาที่โรงเรียนในสังกัด Sichuan Conservatory of Music เอกไวโอลิน ก่อนจะเข้ามาเป็นสมาชิกวง SNH48 รุ่นที่ 2 ทีม NII เมื่อปี 2013 และได้รับเลือกเป็นเซ็นเตอร์ของวงสองปีซ้อน (2016-2017) แต่ออกจากวงไปเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2017 นอกจากเพลงในอัลบั้มแล้วเธอยังร้องเพลงประกอบซีรีส์มาแล้วหลายเรื่อง ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัดตัวเอง Jujingyi's Personal Studio ภายใต้ Shanghai Star48 Media Group เคยติดอันดับ คนรุ่นใหม่อายุน้อยกว่า 30 ใน Forbes 30 under 30 China เมื่อปี 2019 ชื่อแฟนด้อม Mi Ju(Tangerine)

Cute xiao ju

จวีจิ้งอีเริ่มมีผลงานการแสดงกับภาพยนตร์ออนไลน์ของญี่ปุ่นเรื่อง Devil's Tribulation และมินิซีรีส์ The Unexpected (2015) ก่อนจะมีผลงานในซีรีส์ยอดนิยมจิ่วโจวเมืองสวรรค์ภาค 1  Novoland: The Castle in the Sky 1 (2016) ซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติก เรื่องราวของเผ่าเหริน (มนุษย์) กับเผ่าอวี๋ (นก) ที่อยู่กันอย่างสงบสุขแต่มีเหตุให้ผิดใจกันก่อเกิดเป็นสงครามวุ่นวาย นางเอกของเรื่องคือ กวนเสี่ยวถง และพระเอกคือจางรั่วอวิ๋น โดยจวีจิ้งอีรับบทเป็นตัวร้าย องค์หญิงเสวี่ยเฟยซวง เพื่อนในวัยเด็กของฟางเทียนอวี้ (จางรั่วอวิ้น) ราชาเผ่านกที่เป็นแค่ราชาในนาม เสวี่ยเฟยซวงหลงรักฟางเทียนอวี้มานาน พร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้เป็นชายาของเขา ใครชอบแนวแฟนตาซี พระเอกทรงแบด ร้ายเอาแต่ใจ เจอนางเอกครั้งแรกก็ขโมยจูบไปสองที ลองรับชมกันดูค่ะ ทาง WeTV มี 29 ตอนๆ ละ 30 นาที จากนั้นมีผลงานซีรีส์ย้อนยุคตามมาอีก 3 เรื่อง Detective Samoyeds 1,2 (2017) และ อิทธิฤทธิ์กระบี่เซียนหยวน ภาค หมอกแห่งฮั่น Xuan-Yuan Sword: Han Cloud (2017) ก่อนจะมาโด่งดังเปรี้ยงปร้างในซีรีส์ Legend of Yun Xi (2018)

๋ีJu Jing Yi

ในซีรีส์ หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ Legend of Yun Xi (2018) แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของ หยุนซี (จวีจิ้งอี) บุตรสาวของหมอวิเศษที่เชี่ยวชาญด้านพิษ มีแผลเป็นบนใบหน้าที่ไม่อยากให้ใครเห็น แต่โชคชะตาชงให้นางต้องมาแต่งงานกับองค์ชาย หลงเฟยเย่ (จางเจ๋อฮั๋น) ฉินอ๋องเย็นชามากด้วยอำนาจ ทำให้ต้องเข้าไปผัวพันกับความวุ่นวายในการแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ นางใช้ความรู้ด้านพิษช่วยฉินอ๋องหลายครั้งจนก่อเกิดเป็นความรัก ซีรีส์มีทั้งหมด 48 ตอนทาง Monomax เรื่องราวความรักของหยุนซีกับฉินอ๋อง ที่เริ่มจากคู่แค้นกลายเป็นคู่รัก สนุกมากดูแล้วติดหนึบ คาแรกเตอร์จวีจิ้งอี้ เป็นสาวเก่ง ฉลาดมีไหวพริบ น้ำใจงามแถมยัง สวยด้วย ใครเห็นก็หลงรัก เสี่ยวจูแสดงดีเหมาะกับบทบาทที่ได้รับ เคมีกับจางเจ๋อฮั่น หวานน่ารักให้ห้าดาวไปเลยจ้า ดูจบต้องไปต่อ กลุ่นรักกลิ่นบุปผา ที่ใช้บริการพระนางคู่เดิม ยังคงฟินเหมือนเดิม จากนั้นมีซีรีส์เรื่อง ศึกวัดใจนายฉลาม Mr. Swimmer (2018) แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เธอแสดงคู่กับหนุ่มไมค์ พิรัชต์ หนุ่มไทยที่โกอินเตอร์ไปถึงเมืองจีน  เรื่องราวความรักของนักกีฬาว่ายน้ำ กับสาวสวยลูกคุณหนู ซึ่งเรื่องนี้เป็นซีรีส์ยุคปัจจุบันเรื่องแรกของเธอ

Ju Jing Yi x Zhang Zhe Han

ผลงานที่น่าจดจำอีกหนึ่งเรื่องของจวีจิ้งอีคือ ตำนานรักนางพญางูขาว The Legend of White Snake (2019) ซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติกที่ดัดแปลงจากนิยายพื้นบ้าน เรื่องราวความรักระหว่างปีศาจกับมนุษย์ โดยเธอรับบทเป็นไป๋ซูเจิน ปีศาจงูขาวที่หลงรักหมอหนุ่มรูปงาม สวี่เซียน (อวี๋เหมิงหลง) จริงๆ ผู้เขียนก็ไล่ดูผลงานของจวีจิ้งอีไปหลายเรื่อง พอได้มาดูเรื่องนี้ก็สนุกไปอีก ผลงานของเธอทุกเรื่องไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ค่ะ ใครชอบแนวซีรีส์นางพญางูขาว ก็น่าจะชอบเรื่องนี้เช่นกัน รับชมได้ทาง Netflix และ Monomax ถูกใจช่องทางไหนก็เชิญรับชมทางนั้นเลยค่ะ มีทั้งหมด 36 ตอน

The Legend of White Snake

จากนั้นมีผลงานตามมาอีกหลายเรื่อง ทั้ง Please Give Me a Pair of Wings (2019) แนวลึกลับยุคสาธารณรัฐจีน , จันทราลิขิตรัก Love Under the Full Moon (2021) ทาง iQiyi และ ตำนานเจียหนาน Rebirth for You (2021) ทาง WeTV ผู้เขียนได้ดูสองเรื่องหลังสนุกทั้งสองเรื่องเลยค่ะ แต่เรื่องที่ประทับใจไม่ลืมต้องยกให้ อลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน In a Class of Her Own (2020) ซีรีส์แนวโรแมนติกย้อนยุค รักวัยเรียน นางเอกปลอมเป็นชาย พระเอกคือหนุ่มสุดหล่อซ่งเวยหลง 😱 แหมแค่พระนางก็น่าดูแล้ว เป็นเรื่องราวของ เหวินซี (จวีจิ้งอี) หญิงสาวยากจนหาเงินเลี้ยงชีพด้วยการเขียนนิยาย แกล้งปลอมตัวเป็นน้องชายเพื่อเข้าเรียนในสำนักอวิ๋นช่าง เตรียมสอบเป็นจองหงวนหวังยกระดับให้ครอบครัว ที่นั่นเธอได้เจอกับ เฟิงเฉิงจวิ้น (ซ่งเวยหลง) บัณฑิตหนุ่มหล่อผู้เก่งกาจ และรักความยุติธรรม ลูกชายท่านผู้ว่า  และสหายอีกสองคนอวี่เล่อเซวียน (ปี้เหวินจวิ้น) และเหลยเจ๋อซิ่น (หวังรั่ยชาง) เรื่องวุ่นๆ ในสำนักศึกษาจะเป็นอย่างไรต้องไปรับชมกันต่อทาง Monomax จำนวน 36 ตอน มีทั้งพากย์ไทยและซับไทย ฟินเกินบรรยายค่ะเรื่องนี้ ยิ่งดูยิ่งติด คาแรกเตอร์นางเอกเป็นสาวเก่ง มองโลกในแง่ดี ไหวพริบเป็นเลิศ เคมีกับหนุ่มซ่งเวยหลง ดูแล้วชวนจิ้นสุดๆ น่าจะมาคู่กันอีกสักเรื่องสองเรื่อง ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องนี้ยังเป็นซีรีส์รีเมกจากเกาหลี Sungkyunkwan Scandal ที่นางเอกของเรื่องคือ พัคมินยองนั่นเอง สนุกจริงๆ ไม่ได้โม้ ลองรับชมกันดูค่ะ

In a Class of Her Own จวีจิ้งอี ในบท เหวินซี ในซีรีส์ อลหม่านหัวใจ ยัยบัณฑิตจอมป่วน In a Class of Her Own (2020)

ตำนานเจียนานจวีจิ้งอีรับบท ท่านหญิงเจียงเป่าหนิง ในซีรีส์ตำนานเจียหนาน Rebirth for You (2021)

จันทราลิขิตรัก Love Under the Full Moon (2021)

จวีจิ้งอวี รับบท ชูเซี่ย ในซีรีส์ จันทราลิขิตรัก Love Under the Full Moon (2021)

ไม่ว่าเรื่องไหนๆ สาวจวีจิ้งอวีก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แสดงดีเข้าถึงบทบาทตัวละคร โดยเฉพาะซีรีส์แนวย้อนยุค ไม่ว่าบทจะเป็นตัวร้ายขี้อิจฉา สาวเก่งซน ก๋ากั่น ฉลาดมีไหวพริบ หรืออ่อนแอ อาภัพไม่มีทางสู้ ไม่ว่าบทบาทไหนเธอก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อส่งต่อความสุขให้ผู้ชม เคมีกับพระเอกแต่ละคนยิ่งดูยิ่งฟินจริงๆ จ้า จนมีแฟนคลับติดตามในเว่ยป๋อสูงถึง 26 ล้านคนแหนะ เร็วๆ นี้เธอกำลังจะมีซีรีส์แนวย้อนยุคแฟนตาซีอีก 2 เรื่องคือ Chinese Paladin Season 4 (2023) เล่นประกบคู่กับหนุ่มหล่อ เฉินเจ๋อหยวน และเรื่อง In Blossom ประกบคู่กับหลิวเสวี่ยอี้ นักแสดงหนุ่มหล่อที่ก้าวจากการเป็นพระรองมาเป็นพระเอกคลั่งรักสุดฟินจิ้นหมอนแตก งู้ย!! น่าดูทั้งสองเรื่องเลยค่า

In Blossom

  • ติดตาม Ju Jing Yi ได้ทาง เว่ยป๋อ @菲静谣 และไอจี kikuchanj

3. หลิวตงชิ่น Liu Dong Qin 刘冬沁

Liu Dong Qin

ในซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience (2023) หลิวตงชิ่น รับบทเป็น จอมมาร มู่หนาน ในอดีตเป็นบุตรบุญธรรมของท่านแม่ทัพเมืองกู้เฉิง บิดาของวังเยว่ (จวีจิ้งอี) สาวสวยที่มีใจฝักใฝ่ในการต่อสู้ อยากออกศึกในสนามรบแทนพี่ชายที่ไม่สนใจเรื่องการต่อสู้สักนิดเดียว มู่หนานหลงรักวังเยว่ แต่นางคิดกับเขาเพียงแค่น้องชายเท่านั้น หลังจากวังเยว่กลายร่างเป็นหงส์เพลิงและถูกเหยียนเยว่สังหาร มู่หนานได้รับการถ่ายทอดพลังจนกลายเป็นจอมมาร เขาเก็บรักษาดอกฮวาหรง รอวันที่หงส์เพลิงจะคืนชีพอีกครั้ง หนุ่มหลิวตงชิ่นกับบทจอมมาร ที่รักมั่นคงต่อพี่สาวสุดหัวใจ แสดงดีเข้าถึงบทบาท โดยเฉพาะบทมยาก อยากยิ้มแต่ยิ้มไม่ได้ ดูไปก็ประทับใจนะ ไม่คิดว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ ว่าแล้วไปทำความรู้จักหนุ่มหลิวตงชิ่น คนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

Eric Zayin

หลิวตงชิ่น | Liu Dong Qin | 刘冬沁 หรือชื่อภาษาอังกฤษ Eric Zayin นักแสดงหนุ่มหล่อชาวจีน เจ้าของใบหน้าเป็นเอกลักษณ์ สายตาเว้าวอน เวลายิ้มแล้วหล่อมาก สูง 185 เซนติเมตร วัย 29 ปี เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม ปี 1994 ในเมืองฉางชา มณฑลหูหนาน เป็นทาสสุนัข เวลาว่างชอบเล่นกับน้องหมา นิสัยสดใสร่าเริง ชอบต่อเลโก้และเที่ยวสวนสนุก ชื่นชอบการออกกำลังกาย ทั้งเล่นเซิร์ฟบอร์ด บาสเกตบอล ตีแบต และเข้ายิม 3-5 ครั้งต่ออาทิตย์ ไม่น่าแปลกใจที่เขาจะมีหุ่นล่ำกล้ามแน่นซะขนาดนั้น ใฝ่ฝันอยากท่องเที่ยวรอบโลก มีความสนใจอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก จนสามารถสอบเข้าได้เป็นลำดับที่ 7 ของรุ่นในสาขาการแสดงที่มหาวิทยาลัยการละครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Theatre Academy) สถาบันการแสดงชื่อดังที่มีรุ่นพี่อย่าง หวังฉู่หรัน, ฟานปิงปิง, ตี๋ลี่เร่อปา, เติ้งหลุน, หูเกอ, หลี่ชิ่น, เฝิงเส้าเฟิง, หลัวอวิ๋นซี, จางเจ๋อฮั่น และจางปินปิน  เริ่มเดบิวต์มีผลงานการแสดงครั้งแรกกับซีรีส์ Precious Youth (2016) ตามมาด้วย Ice Fantasy (2016), I am not a Monster (2017), Walking in the Mud, My Idol 1,2 (2018), Medical Examiner Dr. Qin 2 (2018), Psych Hunter (2020), Delicious Romance (2021) และ Cupid's Kitchen (2022) และยังเคยมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง 1921 (2021), To Be With You (2022), และ Delicious Romance (2023) ปัจจุบันเป็นนักแสดงสังกัด Shanghai Siba Film and Television สังกัดเดียวกับลู่ถิงอวี้ (อี้เอ๋อร์ ในตำนานเลือดฟินิกซ์)

Eric Zayin Liu Dong Qin

ในซีรีส์ วิญญาณนักล่า Psych Hunter (2020) แนวแฟนตาซีสืบสวนสอบสวน บอกเล่าเรื่องราวของเจียงซั่ว (โหวหมิงฮ่าว) ชายหนุ่มความจำเสื่อมที่หลงเหลือแต่วิชาอ่านใจและศาสตร์ฮวงจุ้ย ทำอาชีพขายบ้านร้าง แต่เกิดเรื่องน่าประหลาด เมื่อลูกค้าที่มาซื้อบ้านกลายเป็นศพแล้วศพเล่า ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับหยวนมู่ชิง (จู้ซวี่ตัน) ตำรวจสายสืบ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง ขณะเดียวกันจิตแพทย์ ฉินอี้เหิง (หลิวตงชิ่น) กำลังตกที่นั่งลำบากเพราะพ่อของเขาถูกจับตัวไป โดยมีเงื่อนไขต้องสังหารเจียงซั่วเพื่อแลกกับชีวิตบิดา เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เชิญรับชมกันต่อทาง iQiyi มีทั้งหมด 36 ตอนๆ ละ 45 นาที เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนชอบแนวไขปริศนาลึกลับซับซ้อน และเป็นแฟนพระเอก โหวหมิงฮ่าว หล่อไม่แผ่วเลยซักตอนค่ะ หลิวตงชิ่น ในบทคุณหมอจิตวิทยา ฐานะดีเพิ่งกลับจากนอก เป็นคนฉลาดมีไหวพริบ เก่งในการคิดวิเคราะห์ และซื่อตรง แสดงดี สีหน้าแววตาเข้าถึงบทบาท ลุคใส่แว่น ดูสุขุมภูมิฐานมาก

Psych Hunter

ในซีรีส์ ไอดอลของฉัน ซีซั่น1-2 หรือ My Idol 1,2 (2018) แนวรักโรแมนติกในวัยเยาว์ เรื่องเกี่ยวกับดนตรี บอกเล่าเรื่องราวของ เหอเหลียนหรงกวาง (หลิวตงชิ่น) นักเต้นสตรีทแดนซ์เท้าไฟ หัวหน้าวง M.Y. Idol ที่กำลังจะได้เดบิวต์ บังเอิญได้เจอกับ ฮาร์ลี (ชุ่ยหลี่หยา) นักเต้นบัลเล่ต์ และให้ความช่วยเหลือจนเธอกลายมาเป็นเด็กฝึกหัดสังกัดเดียวกัน สุดท้ายความสัมพันธ์ของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตาม รับชมกันได้ทาง iQiyi มีสองซีซั่นๆ ละ 12 ตอน ใครชอบแนววิ่งตามความฝันไอดอล น่าจะถูกใจเรื่องนี้ เป็นการผสมผสานการเต้นสตรีทแดนซ์กับการเต้นบัลเลต์ หนุ่มหลิวตงชิ่นในเรื่องนี้ลุคฟังกี้สุดๆ ดูแบดบอย คาแรกเตอร์ยังเป็นหนุ่มดื้อรั้น หยิ่งยโส แต่แอบอบอุ่น ยิ่งฉีกบทบาทจากเรื่องอื่นๆ แต่เขาก็แสดงดีใช้ได้ แถมเต้นเก่งไม่เบาเลยนะ และเรื่องนี้ยังได้หนุ่มหล่อ หลี่อวิ๋นรุ่ย พระรองจากดาราจักรรักลำนำใจร่วมแสดงด้วยค่ะ

MY IDOL

หลิวติงชิ่น นับได้ว่าเป็นนักแสดงที่มีศักยภาพไร้ขอบเขต แสดงได้ทุกบทบาท ไม่ว่าจะเป็นนักรัก นักเต้น หมอจิตแพทย์ จอมมาร หรือสายสืบ มารอติดตามผลงานของเขากันค่ะ เร็วๆ นี้จะมีผลงานให้ได้รับชมกันอีก 4 เรื่องคือ You Are My Hero ซีรีส์แนวลึกลับ, The Only One ซีรีส์วายแนวรักวัยเรียน, Oceans Time ซีรีส์แนวโรแมนติก ผลงานของซงจู่เอ๋อร์ ประกบคู่กับ จางซินเฉิง พระรองจาก Go Ahead และ Only For Love แนวรักวัยทำงาน ผลงานของพระเอกสุดหล่อ ดีแลนหวัง ประกบคู่สาวสวย ไป๋ลู่ เชื่อว่าหลายคนกำลังรอคอยเรื่องนี้แน่นอน ว้าว!! อย่าลืมปักหมุดรอชมกันนะคะ

Liu Dong Qin in Only for Love

4. ลู่ถิงอวี้ Lu Ting Yu 陆婷玉

YiEr in Beauty of Resilience

ในซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience (2023) ลู่ถิงอวี้ รับบทเป็น อี้เอ๋อร์ เทพเตาครัวบูรพาแห่งพิภพสวรรค์ หลานสาวของราชินีสวรรค์ ที่ถูกหมายหมั้นให้แต่งงานกับเหยียนเยว่ เธอเป็นเทพสาวจิตใจดี ชื่นชอบการทำอาหาร ลองโน่นนี่ไปเรื่อย มักท่องไปในสามพิภพเพื่อหาวัตถุดิบมาทำอาหาร จนได้เจอกับจอมมาร มู่หนาน ถึงเขาจะดูเป็นคนเย็นชาแต่แท้จริงก็แอบใจดี ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ จนไม่อยากแต่งงานกับเหยียนเยว่ สาวลู่ถิงอวี้ ดูเหมาะสมกับบทบาทอี้เอ๋อร์ สาวนิสัยดี สดใสน่ารักอ่อนหวาน ขี้อ้อน

Lu Ting Yu

ลู่ถิงอวี้ | Lu Ting Yu | 陆婷玉 นักแสดงสาวหน้าหวาน เจ้าของดวงตากลมโต ปากนิดจมูกหน่อย มีไฝใต้ตาขวาเป็นเอกลักษณ์ ตัวสูง 170 เซนติเมตร ปัจจุบันอายุ 25 ปี เกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 1997 ที่เมืองเซียงไฮ้  เป็นสาวสดใสร่าเริง ขี้เล่น เป็นทาสแมว ชอบถ่ายรูป และตัวตึงเรื่องการกิน มีความสามารถในการร้องเพลง เล่นกีตาร์  ในวัยเพียง 7 ขวบเคยถ่ายโฆษณาแบรนด์สินค้ามากมาย จบการศึกษาจาก Shanghai Theatre Academy สถาบันเดียวกับหลิวตงชิ่น แถมยังสังกัดเดียวกันอีกด้วย Shanghai Siba Film and Television เมื่อปี 2016 เดบิวต์มีซีรีส์เรื่อง The Fox Fairy Court แนวโรแมนติกแฟนตาซี และในปี 2018 มีผลงานภาพยนตร์ เรื่อง 24 Seconds ตามมาด้วยวีดีโอเกมไลฟ์แอ็คชั่นเรื่อง The Invisible Guardian (2019)

Lu Ting Yu Actress

วีดีโอเกมไลฟ์แอ็คชั่นช่วงยุคสาธารณรัฐจีนเรื่อง The Invisible Guardian (2019) ได้ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มหล่อ หลี่จิ่วหลิน (พระเอกวังวนคล้องรัก Circle of Love) โดยลู่ถิงอวี้ รับบทเป็น ลู่หวังชู นักข่าวสาวสวยแสนซื่อ แต่แท้จริงแล้วเป็นสายลับของพรรคใต้ดิน เป็นคนฉลาดมีไหวพริบและซื่อตรงต่อหัวใจตัวเอง จากบทที่ค่อนข้างซับซ้อน บวกการแสดงที่น่าจดจำ ช่วยทำให้จำนวนฐานแฟนคลับของเธอเพิ่มขึ้น ตอนนี้มียอดผู้ติดตามทางเวยป๋อมากกว่า 5 ล้าน หลังผลงานชิ้นนี้ ลู่ถิงอวี้ก็ตัดสินใจย้ายไปเป็นเด็กฝึกที่ประเทศเกาหลีใต้ชั่วคราว เพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านอื่นๆ

The Invisible Guardian

ที่ผ่านมาลู่ถิงอวี้ เคยร่วมงานกับจวีจิ้งอีมาแล้ว ในซีรีส์ ตำนานเจียหนาน Rebirth For You (2021) โดยลู่ถิงอวี้ รับบทเป็นต่งซานหู คุณหนูใหญ่ต่งแห่งปิ่งโจว เป็นสาวเก่ง มีฝีมือดีด้านการค้าขาย การได้รู้จัก จวิ้นจู่ เจียงเป่าหนิง เทำให้เธอสามารถขยายช่องทางธุรกิจเพื่อจะกระจายสินค้าเข้าในวังได้  สาวลู่ถิงอวี้ปรับคาแรกเตอร์ให้เข้ากับสาวเก่งการค้าขายได้สนิท ดูเป็นธรรมชาติ

ต่งซานหู

สาวลู่ถิงอวี้ จริงๆ ก็ดูเหมาะกับแนวย้อนยุคมากๆ เลยนะ และเร็วๆ นี้เธอก็กำลังจะมีผลงานซีรีส์แนวย้อนยุคให้ติดตามกันอีกถึงสามเรื่องคือ Snow Eagle Lord แนวย้อนยุคแฟนตาซี ผลงานของสวีข่ายและกู่ลี่นาจา รออยู่น้า ไม่ออกอากาศซักที, Flying Up Without Disturb แนวย้อนยุคโรแมนติก ที่เธอเล่นประกบคู่หลี่หงอี้ 😱 และ Tang Xiao Shan Gan Kao Ji แนวย้อนยุคโรแมนติกคอมเมดี้ผลงานของพระนาง จางจื่อฮ่าว (โอวย่าจาก ตำนานเลือดฟีนิกซ์) และ ซุนเจินหนี่ ต้องรอติดตามกันค่ะ

Flying Up Without Disturbภาพจากซีรีส์ Snow Eagle Lord

  • ติดตาม Lu Ting Yu ได้ทาง เวยป๋อ @陆婷玉

5. หม่าเยว่ Ma Yue 马月

Ma Yue

ในซีรีส์ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience หม่าเยว่ รับบทเป็น เว่ยหลิงเยว่ คุณหนูสามแห่งตระกูลเว่ย ผู้โดดเด่นที่สุดในชั้นเรียนแห่งสำนักไป๋ลู่ เป็นสาวสวยเรียนเก่ง นิสัยดี อ่อนน้อมถ่อมตน แต่แท้จริงซ่อนความอิจฉาน้องสาว คุณหนูสี่ เว่ยจิ้งเยว่ ที่เธอเชื่อว่าพ่อรักน้องมากกว่า และยังอิจฉาเว่ยจือ หงษ์เพลิงตัวจริง ที่ดูเหมือนอาจารย์จะทุ่มเทเวลาและความใส่ใจให้มากกว่าเธอ สาวหม่าเยว่ แสดงดีนะ ดูขี้อิจฉาและก็ร้ายมาก แต่เก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี

หม่าเยว่

หม่าเยว่ | Ma Yue | 马月นักแสดงสาวสวยชาวจีน วัย 27 ปี เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 1996 ในเมืองปักกิ่ง ประเทศจีน ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก สามารถสอบเข้าได้ 5 สถาบันการแสดง Beijing Film Academy (ลำดับที่ 20 ของรุ่น) , Beijing Dance Academy (ลำดับที่ 15 ของรุ่น), PLA  Art Academy (ลำดับที่ 16 ของรุ่น), Chinese Opera Academy (ลำดับที่ 3 ของรุ่น) และ Zhejiang Media Aademy แต่เธอเลือกเข้าศึกษาที่สถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง สถาบันเดียวกับกัวจวิ้นเฉิน ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด The Young เริ่มมีผลงานครั้งแรกกับซีรีส์ The Ghost Detective (2016) ตามมาด้วย อภินิหารรักเหนือบัลลังก์ Lost Love in Time (2017), ศึกปรมาจารย์สะท้านฟ้า The Great Ruler (2020) ทาง Monomax,  คู่ชิดสองปฏิปักษ์ The Love Lasts Two Minds (2020) ทาง iQiyi, จันทราแห่งฤดูหนาว The Moon Brightens for You (2020) ทาง iQiyi, The World of Fantasy (2021), เพียงรักแรกพบ Fall in Love ทางทรูไอดี, Dr. Tang (2022), บทเพลงแห่งจันทรา Song of the Moon (2022), Warm on a Cold Night (2023) ทาง iQiyi, Take Us Home (2023) และ Beauty of Resilience ทาง iQiyi

MA yue Work in 2020

ในซีรีส์ ศึกปรมาจารย์สะท้านฟ้า The Great Ruler (2020) แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของมู่เฉิน (หวังหยวน TFBOYS)  บุตรชายตระกูลมู่ ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นจอมยุทธ์ผู้เก่งกาจ ลั่วหลี (โอวหยางน่าน่า) เทพธิดาเผ่าลั่วเซินคอยช่วยเหลือเขาในการต่อสู้กับปีศาจร้าย เรื่องราวความรักของพวกเขาจะลงเอยอย่างไรต้องไปติดตาม หม่าเยว่รับบทเป็น  วิหกจิ่วโหยว สัตว์เทวะที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ นางฝังตัวอยู่ในจิตวิญญาณของมู่เฉิน แต่เพราะความดีของเขา จึงไม่อาจดูดกลืนวิญญาณของเขาได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกๆ ของสาวหม่าเยว่แต่แสดงดีเข้าถึงบทบาทอยู่นะ เรื่องนี้เป็นคนดีไม่ร้ายมาก ลุคต้องเป็นนก ชุดแฟนตาซีสุดๆ รับชมได้ทาง Monomax จากนั้นในซีรีส์ The Love Lasts Two Minds (2020) ซีรีส์แนวย้อนยุคโรแมนติกกำลังภายใน หม่าเยว่รับบทเป็นองค์หญิงฉางเล่อ น้องสาวพระเอก นิสัยดื้อเอาแต่ใจ แต่กล้าหาญ มีคนที่ชอบและพร้อมจะวิ่งตามความรัก พล็อตเรื่องนี้มีความสนุก เริ่มเรื่องพระนางเดิมทีต้องเป็นศัตรู แต่เพราะถูกเลี้ยงมาด้วยกันเลยรักกัน แต่มีเหตุให้ต้องโกรธแค้นกัน เรื่องราวเกี่ยวพันกันหลายแคว้น มีคนเบื้องหลังวางแผนยิ่งชิงอำนาจ วุ่นวายน่าดู ต้องใช้สมองในการย่อยเยอะนิดนึง คู่พระนางคืออวี้เหมิงหลางกับเฉินอวี้ฉี แฟนหนุ่มอวี้เหมิงหลางลองรับชมได้ทาง iQiyi มี 36 ตอน ความหล่อเท่อบอุ่น เกินพิกัดอีกหนึ่งเรื่องค่ะ

จันทราแห่งฤดูหนาว The Moon Brightens for You (2020)

ในซรีส์ จันทราแห่งฤดูหนาว The Moon Brightens for You (2020) แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของ จ้านชิงหง (ชิงเฟย) สาวเก่งวรยุทธ์ ชอบผดุงความยุติธรรม เธอได้ร่วมมือกับหลินฟั่ง (อวี้เหมิงหลาง) คุณชายบุรุษรูปงามที่เก่งในด้านกลยุทธ์แต่อ่อนเรื่องวรยุทธ์ เขาอยากล้างแค้นฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเขา สุดท้ายแล้วเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ต้องไปติดตามในเรื่อง หม่าเยว่ รับบทเป็น หัวเหยา องค์หญิงดื้อรั้นผู้เอาแต่ใจตัวเอง หยิ่งยโส ชื่นชอบเวิ่นโยว่ (หมี่เร่อ) ลูกชายใต้เท้าเวิ่นขุนนางใหญ่ เรื่องนี้หม่าเยว่เป็นนางร้ายอีกแล้วค่ะ รักพระรองมากไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางความรักพระรองกับนางเอก ถึงจะเป็นนางร้ายแต่ก็น่าสงสารเพราะต้องรักเขาข้างเดียวอยู่นานเลย สนุกคอนเฟิร์มค่ะ เรื่องนี้ไว้ใจนางเอกซิงเฟยได้เลย กับคาแรกเตอร์หญิงเก่ง มีทั้งฮาขำ ฟินจิ้นได้หมด เคมีกับอวี้เหมิงหลางหวานใช่ย่อยนะ รับชมได้ทาง iQiyi มีทั้งหมด 36 ตอน

Fall in Love

ในซีรีส์เพียงรักแรกพบ Fall in Love (2022) แนวย้อนยุคสาธารณรัฐจีน หม่าเยว่รับบทเป็นมู่หวานถิง น้องสาวต่างแม่ของนางเอก มู่หวานชิง (จางจิ้งอี้) มีนิสัยขี้อิจฉาอยากได้อยากดี อยากเด่นกว่านางเอก อยากแต่งงานกับกวางเย่า (หลินเยี่ยนจวิ้น) เพื่อนในวัยเด็กของมู่หวานชิง บทร้ายๆ พูดจาฉอเลาะ สุมไฟให้คนตีกัน สาวหม่าเยว่แสดงดียกโล่ห์ให้เลยจ้า หน้านี้น้อยนักที่จะเล่นเป็นคนดี รับชม Fall in Love  ได้ทาง TrueID มี 36 ตอน ในซีรีส์ บทเพลงแห่งจันทรา Song of the Moon (2022) แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซีเทพเซียน ผลงานของจางปินปิน ประกบคู่สวี่ลู่ เรื่องราวความรักของพระนางที่เวียนว่ายเจอกันหลายภพหลายชาติ โดยหม่าเยว่รับบทเป็นตัวร้าย ไป๋เฟิง เป็นก้างที่คอยทำให้พระนางเขาขัดใจกัน เรื่องนี้มีวรยุทธ์  ต่อสู้เก่ง หมาเยว่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจ้า แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เธอรับบทเป็นตัวร้าย ร้ายจนคนดูเอือม อยากจิหยุมหัวเธอ รับชมได้ทาง 🤣  WeTV มี 40 ตอน

Song of the Moon

ในซีรีส์ อุ่นรัก เจ้าชายคลายหนาว Warm on a Cold Night (2023) แนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี ไขคดี เรื่องราวของ ซูจิ่วเอ๋อร์ (หลี่อี้ถง) มือปราบหญิงขี้หนาว กับ หานเจิง (ปี้เหวินจวิ้น) องค์ชายแคว้นฉี แสนอบอุ่น ทั้งสองร่วมมือกันไขคดีปริศนาต่างๆ มากมาย พระนางน่ารัก เคมีเข้ากันหวานจิ้น ปี้เหวินจวิ้นน่ารักเกินต้าน หม่าเยว่รับบทเป็น ท่านหญิงเหออิน หลานสาวของฮองเฮา นิสัยเอาแต่ใจ มุทะลุ ชอบองค์ชายจวิ้น (เฉินเฮ่ออี้) ลูกพี่ลูกน้อง แต่เขาชอบจิ่วเอ๋อร์ เรื่องนี้หม่าเยว่ มีคาแรกเตอร์น่ารัก ติ๊งต๊องกว่าทุกเรื่อง รับชมกันได้ทาง TrueID มีทั้งหมด 36 ตอน

เหออิน

ถึงทุกเรื่องหม่าเยว่ จะได้รับบทเป็นนางร้ายบางนางรองบาง และคาแรกเตอร์ค่อนข้างใกล้เคียงกัน แต่การแสดงของหม่าเยว่ก็ทำให้แต่ละตัวละครมีเอกลักษณ์ในตัว เร็วๆ นี้หม่าเยว่จะมีผลงานซีรีส์เรื่อง Tiger Crane แนวโรแมนติกย้อนยุคแฟนตาซี ได้นักแสดงเจียงหลง, จางหลิงเฮ่อ, และหวังอี้เหวิน เรื่องราวมิตรภาพระหว่างมนุษย์กับปีศาจที่ร่วมมือกันไขปริศนาคดีลึกลับต่างๆ เป็นอีกหนึ่งเรื่องของหม่าเยว่ที่เป็นแนวย้อนยุค มาลุ้นกันว่าคราวนี้นางจะชอบพระเอกหรือพระรอง รอรับชมกันได้ทาง iQiyi ค่ะ

Tiger Crane

  • ติดตาม Ma Yue ได้ทาง เวยป๋อ @马月月儿__

6. จางจื่อฮ่าว Zhang Zi Hao 张志浩

โอวย่า

ในซีรีส์ ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience จางจื่อฮ่าว รับบทเป็น โอวย่า องค์ชายปีศาจหมาป่า คู่หมั้นของหลานซู องค์หญิงปีศาจจิ้งจอก นิสัยเจ้าชู้ขี้เล่น แต่มีความรับผิดชอบ หนุ่มจางจื่อฮ่าว แสดงได้น่ารักเหมาะกับคาแรกเตอร์ ไปรู้จักหนุ่มน้อยคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

Zhang Zi Hao

จางจื่อฮ่าว | Zhang Zi Hao | 张志浩 ชื่อภาษาอังกฤษคือ Harry นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าหยก กล้ามแน่น สูง 183 เซนติเมตร วัย 23 ปีเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปี 1999 ที่มณฑลซานตง เป็นทาสสุนัข ชอบออกกำลังกายเข้ายิม ยกเวต และตีแบด จบการศึกษาจากสถาบันการละครเซียงไฮ้ Shanghai Theater Academy สถาบันเดียวกับหลิวตงชิ่น เป็นนักแสดงในสังกัด Cool Young ค่ายเดียวกับนักร้องนักแสดงสาวสวย เฉินเซียว และจางหลิงเฮ่อ

 机智的上半场官微ภาพจางจื่อฮ่าวในซีรีส์ Be Yourself

จางจื่อฮ่าว เริ่มมีผลงานครั้งแรกกับซีรีส์  Be Yourself แนวโรแมนติกชีวิตวัยเยาว์ เรื่องราวของมิตรภาพของเพื่อนหญิง 4 คน ที่เริ่มขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย ต่างคนต่างมีพื้นเพที่ต่างกันแต่ก็คอยซัพพอร์ทซึ่งกันและกัน เรื่องนี้ได้นักแสดงสาวสวย 4 คนอย่าง เสิ่นเยว่, จางรั่วหนาน, Vivienne tien และจางซินอี้  เสริมทัพด้วยหนุ่มหล่อ ไจ๋จื่อลู่, เหลียงจิ้งคัง, หลี่เจียงหาง และ จางจื่อฮ่าว ที่รับบทเป็น ลู่สวีเหวิน รับชมกันได้ทาง Youku มี 24 ตอน ตามมาด้วย Obsession (2022) ซีรีส์แนวแอ็คชั่นระทึกขวัญ ลึกลับสอบสวน เรื่องราวของสองตำรวจที่ร่วมมือกันไขคดีในอดีต โดยจางจื่อฮ่าว รับบทเป็น เฉิงยุนฮ่าว ลูกชายเฉิงเฟิ่งหัว หัวหน้าตำรวจที่ถูกฆาตกรรมปริศนา เขาถูกลั่วซง (เกงเล่อ) ลูกน้องพ่อ เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก แต่เพราะความต่างของอายุทำให้ไม่ค่อยลงรอยกัน หนุ่มจางจื่อฮ่าว กับบทวัยรุ่น ว้าวุ่นใจ ทั้งเรื่องความรัก อดีตของพ่อ ความสัมพันธ์กับคนเลี้ยงดู แสดงดีสีหน้าแววตาส่อถึงความคับข้องใจ สไตล์เด็กมีปัญหา บวกกับใบหน้าหล่อๆ ยิ่งน่าจดจำ รับชมได้ทาง Youku มี 24 ตอน

Never Grow Old

จากนั้นมีผลงานซีรีส์ Never Grow Old (2022) แนวย้อนยุคชีวิตวัยเยาว์ เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับ กัวจวิ้นเฉินและ เริ่นหมิน เรื่องราวมิตรภาพของคนบ้านใกล้เรือนเคียงในช่วงปี 90s ต่างคนต่างคอยสนับสนุนซึ่งกันและกันไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนบ้าน หรือเพื่อนวัยเด็ก โดยจางจื่อฮ่าว รับบทเป็น เฉินเชิง เด็กเรียนเก่งหัวดี เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นซีรีส์น้ำดีซึ้งกินใจ เรียกน้ำตาเป็นเผาเต่า ลองรับชมกันดูทาง Youku มี 24 ตอน

Tang Xiao Shan Gan Kao Ji

จากฝีมือการแสดง จางจื่อฮ่าว   ถือเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่มีศักยภาพน่าติดตามคนหนึ่ง เร็วๆ นี้เขาจะมีซีรีส์เรื่อง Tang Xiao Shan Gan Kao Ji แนวย้อนยุคโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวของชายหนุ่มหญิงสาวที่เข้าเรียนในสำนักศึกษาคนหนึ่งไม่เก่งส่วนอีกคนเก่งมาก ความใกล้ชิดช่วยเหลือกันและกันก่อตัวเป็นความรัก ประกบคู่กับซุนอีหนิง SNH48, ซีรีส์ Ai Qing, Kai Dai Ji Shi แนวโรแมนติกดราม่าเรื่องการทำอาหาร โดยเขารับบทเป็นเชฟคู่กับสวี่เจียฉี,  และยังมีซีรีส์อีก 4 เรื่อง ที่เขารับบทเป็นนักแสดงสมทบ Chinese Paladin Season 4, New Jin Yong Wuxia Universe, Flying Up Without Disturb และ Snow Eagle Lord ว้าว...คิวยาวเป็นหางว่าวเลย อนาคตไกลแน่นอน

Zhang Zi Hao as a Chef

  • ติดตาม Zhang Zi Hao ได้ทาง เวยป๋อ @张志浩浩浩

7. ซงซินหรัน Song Xin Ran 宋昕冉

Song Xinran

ในซีรีส์ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience ซงซินหรัน รับบทเป็น หลานซู องค์หญิงจิ้งจอก ผู้รักสวยรักงาม หลงตัวเองนิดๆ เธอเป็นคู่หมั้นของโอวย่า และรักเขามากพร้อมทำทุกอย่างเพื่อเขา ตามสไตล์ความรักของจิ้งจอกมีได้เพียงหนึ่งเดียว สาวซงซินหรัน น่ารักเหมาะกับบทบาทที่ได้รับ

Song Xin Ran

ซงซินหรัน | Song Xin Ran | 宋昕冉 ชื่อเล่น หรันหรัน (RanRan ) นักแสดงสาวสวยผิวขาวออร่ากระจาย หน้าตาน่ารักเหมือนตุ๊กตา วัย 25 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 1997 ที่เมืองจีหนาน มณฑลซานตง ประเทศจีน นิสัยน่ารัก ร่าเริงสดใส เวลาว่างชอบดูหนัง ท่องเที่ยว และออกกำลังกาย มีความสามารถในการร้องเพลงและเต้นละติน เข้าวงการเมื่อปี 2015 กับการเป็นนักร้องในวง SNH48 รุ่นน้องของนักร้องและนักแสดงรุ่นพี่จวีจิ้งอี ซึ่งทั้งคู่เคยมีผลงานการแสดงร่วมกันมาแล้วทั้งในซีรีส์ตำนานเจียหนาน, กลุ่นรักกลิ่นบุปผา และตำนานเลือดฟินิกซ์ ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัด Shanghai Star48 Media ในปี 2019 เธอเข้าร่วมการแข่งขัน Youth with You SS2 ไปได้สูงสุดที่อันดับ 19 มีผลงานซีรีส์ครั้งแรกในบทนักแสดงสมทบกับเรื่อง Campus Beauty Season 2 (2017)

Gu Yuan in The Blooms at Ruyi

ในซีรีส์ กลุ่นรักกลิ่นบุปผา The Blooms at Ruyi Pavillion (2020) แนวย้อนยุคโรแมนติกดราม่า เรื่องราวฟู่หรง (จวีจิ้งอี) สาวงาม คนเก่งฉลาดมีไหวพริบ และยังมีพลังพิเศษ ฝันเห็นเหตุการณ์ในอนาคต ทำให้นางได้เข้าไปช่วยชีวิต สวีจิ้น ซู่อ๋อง (จางเจ๋อฮั๋น) อยู่หลายครั้ง นางพยายามทำตัวออกห่าง แต่ยิ่งไกลเหมือนยิ่งใกล้ จนก่อตัวเป็นความรักในที่สุด ซีรีส์เรื่องนี้สนุกมาก สร้างต่อจาก The Legend of Yunxi แต่ไม่ใช่ภาคต่อ เพียงแค่ใช้พระนางคู่เดิม ความจิ้นยังคงฟุ้งกระจายไม่แผ่ว เนื้อเรื่องพระนางช่วยเหลือกันจนเกิดเป็นความรัก ฟินเสมอ เรื่องนี้ก็เช่นกัน สาวซงซินหรัน รับบทเป็น กู้หยวน พนักงานในหอหรูอี้ สถานที่ขายเครื่องประดับและภาพวาดต่างๆ  แต่แท้จริงเป็นฐานทัพข้อมูลข่าวกรองทั้งหลาย นางหลงรักสวีผิงอ๋อง และพร้อมจะยอมหักหลังทุกคนเพื่อเขา เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงแนวย้อนยุคเรื่องแรกของหรันหรัน แสดงดีอยู่นะ ซ่อนความร้ายไว้สนิทดี

Rebirth for youในซีรีส์ ตำนานเจียหนาน Rebirth For You แนวย้อนยุคโรแมนติกดราม่า แย่งชิงอำนาจในวังหลวง ซงซินหรัน รับบทเป็น ไป๋ซู่ ญาติผู้น้องของเจียงเป่าหนิง (จวีจิ้งอี) ทั้งสองเติบโตมาด้วยกันในวัง เป็นคนที่คอยให้ความช่วยเหลือเจียงเป่าหนิงอยู่เสมอ การแสดงของซงซินหรันดีใช้ได้ ส่งต่อพลังอบอุ่น บวกกับใบหน้าอ่อนหวานมีเสน่ห์ ทำให้ตัวละครตัวนี้น่าจดจำ ซีรีส์เรื่องนี้สนุกน่าดู ขอแนะนำสำหรับแฟน เจิ้งซุนซี และจวีจิ้งอี เป็นเรื่องราวความรักขององค์หญิงกับองครักษ์ที่ช่วยการแก้ปัญหาการแก่งแย่งชิงอำนาจในวังหลวง สนุกน่าติดตาม เคมีพระนางหวานชวนจิ้นทั้งเรื่อง แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่แอบตับกระสับกระส่าย ดำเนินเรื่องกระชับ รับชมได้ทาง WeTV มี 40 ตอน

The Great Cao Xuan Xuan

เร็วๆ นี้ซงซินหรันจะมีผลงานแนวย้อนยุคโรแมนติกแฟนตาซี 3 เรื่องอย่าง Snow Eagle Lord ผลงานของ สวีข่าย x กู่ลี่นาจา, Chu Tian Yao ผลงานของ Huang Can Can x Han Mu Bo และ The Great Cao Xuan Xuan ผลงานของ จู้ซวี่ตั้น x จ๋ายเซียวเหวิน น่าดูๆ ถึงแม้บทจะยังเป็นนักแสดงสมทบทั้งหมด แต่เชื่อว่าคงอีกไม่นานน่าจะได้รับบทนำแล้วล่ะ

  • ติดตาม Song Xin Ran ได้ทาง เวยป๋อ @SNH48-宋昕冉


    https://intrend.trueid.net/post/366681

    จบไปแล้วนะคะกับบทความ รู้จัก+เปิดวาร์ป 7 นักแสดง ตำนานเลือดฟินิกซ์ Beauty of Resilience จุใจไปเลยว่าใครเป็นใคร หวังว่าจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้กับทุกท่านนะคะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ที่นี้ด้วยนะคะ ตอนนี้ต้องขอตัวไปตามเก็บซีรีส์ฟินๆ เรื่องอื่นก่อนนะคะทั้งเฉินเหว่ยถิง จางรั่วหนาน เซียวจ้าน หลี่ชิ่น ตี๋ลี่เร่อปา ไจ้เจี้ยน 再见 🙏

    https://intrend.trueid.net/post/367782

    เครดิตภาพ : guo_junchen : ภาพ1.7 / ภาพ1.9 /百灵潭官博 : ภาพ1.8 / 太子妃升职记网络剧 : ภาพ1.4 / @郭俊虎_Fiction : ภาพ1.1 / ภาพ1.2 / ภาพ1.3 / ภาพ1.5 / ภาพ1.6 / ภาพ1.10 / ภาพ1.11 / 九州天空城 : ภาพ2.4 /@菲静谣 : ภาพ2.3 / 鞠婧祎个人工作室 : ภาพ2.1/ ภาพ2.2 / ภาพ2.5/ ภาพ2.8 / MONOMAX : ภาพ2.6 / ภาพ3.4 / 新白娘子传奇电视剧 : ภาพ2.7 / iQIYI Thailand : ภาพ2.9 / ภาพ2.10 / 花间令官微 : ภาพ2.11 / 恋与偶像官方微博 : ภาพ3.5 / @刘冬沁ZayinEric : ภาพ3.1/ ภาพ3.2 / ภาพ3.3 / ภาพ3.6 / / 花戎官微 : ภาพ4.1 / @陆婷玉 : ภาพ4.2 / ภาพ4.3 / ภาพ4.4 / ภาพ4.5 / ภาพ4.6 / @马月月儿__ : ภาพ5.1 / ภาพ5.2 / ภาพ5.3 / ภาพ5.4 / ภาพ5.5 / ภาพ5.6 / 九霄寒夜暖官微 : ภาพ5.7 / ภาพ5.8 / 最火剧综 : ภาพ6.5 / 机智的上半场官微 : ภาพ6.3 / @张志浩浩浩 : ภาพ6.1 / ภาพ6.2 / ภาพ6.4 / ภาพ6.6 / @SNH48-宋昕冉 : ภาพ7.1 / ภาพ7.2 / ภาพ7.3 / ภาพ7.4 / ภาพ7.5​​​​​​​


    บทความที่น่าสนใจ

    จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ
    dailyjourney
    dailyjourney
    อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

    ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

    ดูโปรไฟล์

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์