อื่นๆ

วันวาเลนไทน์นี้มารู้ความหมายสีดอกกุหลาบก่อนมอบให้แก่กัน

196
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันวาเลนไทน์นี้มารู้ความหมายสีดอกกุหลาบก่อนมอบให้แก่กัน

ถ้าพูดถึงเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี หลายคนก็จะนึกถึง วันที่ 14 กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก หรือวันที่ทั่วโลกเรียกกันว่า Valentine's Day เป็นวันที่ทั่วโลกจะอบอวลไปด้วยความสุข เพื่อแสดงถึงความรัก ความห่วงใย ซึ่งกันและกัน ในวันนี้จึงนิยมมอบช็อกโกแลต การ์ดอวยพร ของขวัญ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ดอกกุหลาบ นั้นเอง ซึ่งหลายคนอาจมีวันวาเลนไทน์ในหลายรูปแบบสำหรับเราวันวาเลนไทน์เป็นวันที่มีความสุขหากเป็นสมัยเรียนมัธยมเราก็จะมีสติกเกอร์รูปหัวใจติดที่เสื้อให้เพื่อน ๆ หรือหากเป็นช่วงมหาวิทยาลัยก็จะมอบดอกกุหลาบให้แก่กัน ส่วนสีนั้นก็ไม่ต้องพูดถึงก็ต้องเป็นสีเหลืองอย่างแน่นอนพอเริ่มทำงานก็มอบเป็นช็อกโกแลต เพราะดอกกุหลาบนั้นก็ต้องรอแฟนมามอบให้นะ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเราต้องมอบกุหลาบสีเหลืองให้เพื่อน ๆ ทำไมไม่มอบสีอื่น ไม่ต้องสงสัยเรามาทำความรู้จักสีของดอกกุหลาบก่อนที่เราจะมอบให้กับคนที่เรารักในวันวาเลนไทน์ (หรือจะมอบให้ในโอกาสอื่น ๆ ก็ได้นะ) แล้วจะรู้ว่าทำไมเราถึงมอบเป็นดอกกุหลาบสีเหลืองให้เพื่อน ๆ ไปดูกัน

Advertisement

Advertisement


rose 1

ดอกกุหลาบสีแดง

ดอกกุหลาบสีแดง เป็นดอกไม้ที่นิยมให้กันในวันวาเลนไทน์ หมายถึง ความรักแท้ ความโรแมนติก ดอกกุหลาบสีแดงเป็นเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกข้อความให้แก่กันและกัน ด้วยคำว่า ฉันรักคุณ หรือผมรักคุณ  แต่หากใช้ดอกกุหลาบสีแดงในวันแต่งงานจะแสดงถึง ความสุขในชีวิตสมรส การเคารพ และชื่นชม ซาบซึ้งในกันและกันอย่างแท้จริง จึงเหมาะที่จะมอบให้แก่กันในวันวาเลนไทน์ นอกจากวันวาเลนไทน์แล้วเราว่าดอกกุหลาบสีแดงยังมอบให้ในโอกาสอื่น ๆ ก็ได้นะอย่างเช่น เมื่อคนที่เรารักหรือคนในครอบครัวประสบความสำเร็จก็สามารถนำไปมอบให้เพื่อเป็นการชื่นชมได้ด้วยนะ ส่วนเรามอบให้น้องชายตอนที่เขาเรียนจบปริญญาโทเพื่อเป็นการชื่นชมในความสำเร็จ

rose 2

ดอกกุหลาบสีแดงเข้ม

ดอกกุหลาบสีแดงเข้ม เป็นดอกไม้ที่นิยมให้กันในวันวาเลนไทน์ หรือสำหรับวันแต่งงาน ด้วยสีที่ดูเรียบหรู หนักแน่น คลาสสิก ลุ่มลึก จึงหมายถึง ความรักที่มั่นคง จริงจัง มีความปรารถนาต่อกัน มีความมุ่งมั่น และหากอยากบอกรักใครดอกกุหลาบสีแดงถือว่าเหมาะสมที่สุด แต่นอกจากมอบให้คนที่เรารักหรือแฟนแล้ว เรายังสามารถนำไปมอบในโอกาสอื่น ๆ ได้ เช่น มอบให้หน่วยงาน บริษัท ที่อาจครบรอบการก่อตั้งเพื่อแสดงความปรารถนาดีต่อกันก็ได้นะ

Advertisement

Advertisement

rose 3

ดอกกุหลาบสีขาว

ดอกกุหลาบสีขาว คนส่วนใหญ่มักนำมาใช้เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ ด้วยความที่ดอกกุหลาบสีขาวมีสีขาวสะอาด จึงดูไร้เดียงสา มีความอ่อนเยาว์ อ่อนโยน มีความจริงใจให้แก่กัน จึงมักนำมาใช้ในการแสดงความรักซึ่งกันและกันของหนุ่มสาว ไม่ว่าจะมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ หรือสำหรับวันแต่งงาน โดยส่วนใหญ่หากเป็นงานแต่งงาน ดอกกุหลาบขาวจะถูกนำมาตกแต่งในงานหรือเป็นดอกไม้เจ้าสาว เพราะเชื่อว่าดอกกุหลาบสีขาวเป็นตัวแทนของการเริ่มต้นใหม่ และเป็นความรักนิรันดร์ ซึ่งเราบอกเลยว่าดอกกุหลาบสีขาวหากมอบให้แก่กันก็จะทำให้เกิดความรู้สึกถึงความรักที่มีให้ซึ่งกันและกัน หรือหากนำมาประดับในงานแต่งงานก็จะให้ความรู้สึกถึงชีวิตคู่ที่อบอวลไปด้วยความอ่อยโยน ความรักนิรันดร์ ที่ทั้งสองมีให้แก่กันดูโรแมนติกเลยนะ

rose 4

ดอกกุหลาบสีชมพู

Advertisement

Advertisement

ดอกกุหลาบสีชมพู จะบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิง ความสวยงาม ความสง่า มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน ความประณีต ดอกกุหลาบสีชมพูหากเป็นสีชมพูเข้ม จะสื่อถึงความขอบคุณ ความซาบซึ้ง แต่หากจะมอบให้แก่คนที่เรารักในวันวาเลนไทน์ก็ควรจะเป็นดอกกุหลาบสีชมพูอ่อนที่สื่อถึงความโรแมนติกของผู้ที่ให้ และมีความรักที่สดใส อ่อนโยน เหมือนสีชมพู เราเชื่อเลยว่าสาว ๆ คนไหนได้รับดอกกุหลาบสีชมพูคงรู้สึกเหมือนเราว่าคนให้นี่มีความอ่อนโยน และโรแมนติกสุด ๆ เลยนะว่าไหม

rose 5

ดอกกุหลาบสีส้ม

ดอกกุหลาบสีส้ม เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความสดใส บ่งบอกถึงความอบอุ่น ความรักที่มีอยู่ในใจ มีความกระตือรือร้น มีความสุข ความสบายใจเมื่อได้อยู่ด้วยกัน อีกทั้งดอกกุหลาบสีส้มยังบ่งบอกได้ว่า เขารู้สึกภูมิใจในตัวผู้ที่ได้รับอีกด้วย เปรียบเหมือนการชื่นชม ยินดี เราว่าหากจะมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ดอกกุหลาบสีส้มน่าจะเหมาะกับคู่รักที่รักกันมาหลายปีใกล้จะมีเรื่องมงคลในอนาคตเพื่อที่จะบ่งบอกว่ารักเรานั้นจะสดใสและอบอุ่นอย่างนี้ตลอดไป แต่สำหรับเราดอกกุหลาบสีส้ม เราว่าเหมือนจะเหมาะกับคู่ที่แต่งงานแล้วนะ

rose 6

ดอกกุหลาบสีม่วง

ดอกกุหลาบสีม่วง เป็นดอกกุหลาบที่หายากหากจึงเปรียบเสมือนรักแรกพบ อีกทั้งยังสื่อถึงความหรูหรา สง่างาม มีเสน่ห์ มีแรงดึงดูด นอกกากนี้สีม่วงยังหมายถึงอำนาจแกะการแสดงความยินดีในความสำเร็จ หากนำดอกกุหลาบสีม่วงมอบในในโอกาสต่าง ๆ อย่างเช่น เปิดกิจการต่าง ๆ ก็จะหมายถึงการแสดงความยินดีในความสำเร็จ แต่หากใครให้ดอกกุหลาบสีม่วงที่เปรียบเหมือนเป็นรักแรกพบในวันวาเลนไทน์ รับรองว่าผู้รับจะต้องรู้สึกประทับใจมาก ๆ แน่นอน เชื่อว่าหลายคนคงเหมือนเราคือถ้าได้ดอกกุหลาบสีม่วงคงรู้สึกประทับใจผู้ให้มาก ๆ เพราะนอกจากจะเปรียบเสมือนรักแรกพบแล้วยังเป็นดอกกุหลาบที่หายากมาก ๆ บ่งบอกถึงความเอาใจใส่ของผู้ให้แบบสุด ๆ โรแมนติกมากเลยนะ

rose 7

ดอกกุหลาบสีเหลือง

ดอกกุหลาบสีเหลือง เปรียบเสมือนการแสดงถึงมิตรภาพ ความยินดี  ความห่วงใย ความปรารถนาดี ความอบอุ่น ความสุข และความเสน่หา ซึ่งกุหลาบสีเหลืองนั้นเหมาะกับการให้เพื่อนสนิท คนใกล้ชิด หรือเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อเป็นการแสดงถึงความเอาใจใส่ ห่วงใย และปรารถนาดีต่อกัน แต่หากจะมอบให้ในวันวาเลนไทน์ เราว่าดอกกุหลาบสีเหลืองอาจยังจะไม่เหมาะสำหรับให้คู่รักหรือแฟนนะ แต่เหมาะกับการไปมอบให้เพื่อนที่เราสนิทเพื่อแสดงถึงมิตรภาพ หรือแสดงถึงความยินดีมากกว่า แต่เราว่ามอบให้ผู้ป่วยเวลาไปเยี่ยมเมื่อผู้ป่วยเห็นดอกไม้จะทำให้รู้สึกสดชื่นและแสดงถึงความห่วงใยที่เรามีให้กันนะ

ทีนี้เราก็มารู้ความหมายของสีดอกกุหลาบแต่ละสีเรียบร้อยแล้ว ในวันวาเลนไทน์ปีนี้จะมอบดอกกุหลาบสีไหนให้กับคนที่เรารักหรือแฟนของเรา อยากบอกคนที่รับว่าอะไร ก็สามารถบอกผ่านดอกกุหลาบที่เรามอบให้ได้เลยแต่ดอกกุหลาบที่เรามอบให้กับคนที่เรารักหรือแฟนนั้น ก่อนมอบอย่าลืมดูความหมายกันดี ๆ นะคะ


ขอขอบคุณ


#TrueID In-Trend

#ดอกกุหลาบ

#ความหมาย

#วาเลนไทน์

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Natallaround
Natallaround
อ่านบทความอื่นจาก Natallaround

Nat all around เป็นเรื่องราวรอบๆ ตัวที่นำมาบอกต่อ มาชวนให้ทุกๆ คนได้ลองทำตามด้วยวิธีที่ง่ายและทุกคนส

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์