อื่นๆ

วิธีพิมพ์ ขึ้นบรรทัดใหม่เวลาโพสต์รูปใน Instagram

4.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีพิมพ์ ขึ้นบรรทัดใหม่เวลาโพสต์รูปใน Instagram

โดยปกติถ้าเราโพสต์รูปใน Instagram จะไม่สามารถพิมพ์ขึ้นบรรทัดใหม่ได้ แต่เราอาจจะเห็นบางคนพิมพ์ขึ้นบรรทัดใหม่ได้ ใส่ Emoji ได้ ซึ่งจริงๆ มีวิธีนะไม่ยากเลย ไปลองกัน

วิธีการง่ายๆ เลยก็คือพิมพ์ทุกอย่างไว้ในโปรแกรม Note ก่อน (อันนี้บน iOS นะ) ส่วนของ Android ก็น่าจะมีโปรแกรมที่เอาไว้พิมพ์ข้อความใช่ไหม พิมพ์เสร็จก็ง่ายๆ คัดลอกเอาไว้ก่อนเลย แล้วหลังจากนั้นน่ะเหรอ ก็เข้าโปรแกรม Instagram แล้วเลือกรูปภาพที่ต้องการ พร้อมกับจัดการวางข้อความที่เราคัดลอกเอาไว้เท่านี้ก็เสร็จแล้ว

ภาพพิมพ์ข้อความเอาไว้ในโปรแกรม Note ของ iOS ก่อนภาพแสดงการโพสรูปใน Instagram พร้อมข้อความที่ขึ้นบรรทัดใหม่

นอกจากนี้ยังมีอีกวิธีนะ พิมพ์เอาตรงๆ ใน Instagram ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องพิมพ์ในโปรแกรม Note ก่อนให้เสียเวลา มันมีวิธีง่ายๆ เหมือนกัน แต่บางครั้งก็หลงหูหลงตาเราไปไม่ทันได้สังเกตกัน ให้ลองสังเกตแบบนี้ ถ้าขณะกำลังพิมพ์ที่ภาษาไหนก็ได้นะ (ที่ผมลองใช้กับภาษาไทยและอังกฤษก็ใช้ได้ทั้งคู่นะ) ให้มองหาตัวปุ่ม 123 ถ้าดูจากภาพจะอยู่ด้านล่างซ้ายมือหล่ะ น่าจะเห็นกันแล้ว ถ้าเรากดตัวคีย์บอร์ดก็จะเปลี่ยนเป็นตัวเลขให้เราพิมพ์ นั่นไงมีปุ่ม "Return" อยู่ด้านล่างขวามือของจอภาพหล่ะ ใช้ปุ่ม "Return" ตรงนี้ได้เลย ขึ้นบรรทัดใหม่ได้แล้วนะ เย้ภาพแสดง Keyboard ใน iOS

Advertisement

Advertisement

ภาพแสดงคีย์บอร์ดและปุ่ม Return ใน iOS


นอกจากนี้นะ ตอนนี้ Instagram ได้พัฒนาให้เราสามารถโพสต์รูปผ่านทางหน้าเว็บได้แล้วหล่ะ ไม่ต้องโพสต์ผ่าน App บนมือถือก็ได้ วิธีการก็ไม่ยากเลย เข้าเว็บ Instagram แล้ว Login ด้วย Account ของเราปกติด้านบนของเว็บจะมีเครื่องหมายบวกก็ใช้ปุ่มนั้นได้เลย วิธีการโพสต์ก็เหมือนกับที่เราทำในเว็บเลย เลือกรูปเลือก Filter ที่ต้องการพิมพ์ข้อความอะไรที่อยากพิมพ์ลงไป หลังจากนั้นก็โพสต์เลยจ้า ไม่ยากเลยใช่ไหม

ภาพแสดง Toolbar บนเว็บ Instagram

ภาพแสดงการโพสรูปใน Instagram ผ่านทางหน้าเว็บเพจ

จากรูปเห็นไหมว่าโพสต์ได้แล้ว สบายหล่ะไม่ต้องใช้ผ่านมือถือก็ได้ เผื่อเรามีรูปอยู่ในคอมพิวเตอร์จะได้ไม่ต้องส่งเข้ามือถือให้เสียเวลา

ส่งท้าย บางคนอาจจะเคยเห็นหลายๆ คนโพสต์ตัว Emoji กัน 😎

สำหรับบนมือถือคิดว่าหลายๆ คนน่าจะทราบวิธีการเปิดใช้งานและใช้กันคล่องกันแล้ว แต่บนคอมพิวเตอร์มีไหมนะ ตอบเลยว่า อันนี้ผมลองบน Microsoft Windows 10 นะ วิธีการก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ไม่ต้องไปเพิ่มภาษาของคีย์บอร์ดให้วุ่นวายใจ เพียงแค่กดปุ่ม Windows และ Period (หรือจุดนั่นเอง) เพียงเท่านี้จะมีหน้าต่าง Emoji เล็กๆ มาให้เราเลือก Emoji ที่เราต้องการ ง่ายเลยไหม ใช้สะดวกดีนะ

Advertisement

Advertisement

ถ้าเป็นสมัยก่อนนู้น.. (นานมากๆ แล้ว 🙄) จะพิมพ์ Emoji ต้องใช้วิธีไปหาในเว็บแล้วคัดลอกมาหล่ะ ไม่สะดวกเอาซะเลย
ภาพแสดงการกดปุ่ม Windows และจุด เพื่อเรียกหน้าต่าง Emoji

ภาพแสดงหน้าต่าง Emoji

มาแล้วหน้าต่าง Emoji สามารถใช้ได้กับทุก App ใน Windows เลยนะ ในเว็บต่างๆ ก็ใช้ได้เหมือนกัน


ภาพโดยนักเขียน

หมีขั้วโลก ทอดกรอบ〔´(エ)`〕

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์