ไลฟ์แฮ็ก

วิธีลดขนาดไฟล์ภาพ เหลือไม่เกิน 100kb แบบด่วนอัปโหลดได้ทันที จากมือถือเครื่องเดียว ด้วยแอป Resize It - Image resize (iOS)

117.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีลดขนาดไฟล์ภาพ เหลือไม่เกิน 100kb แบบด่วนอัปโหลดได้ทันที จากมือถือเครื่องเดียว ด้วยแอป Resize It - Image resize (iOS)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว True Id intrend วันนี้เรามีปัญหาที่ต้องรีบอัปโหลดรูปแบบด่วนๆ แต่ไฟล์ภาพที่กำหนดไว้ต้องมีขนาด 40-100 kb ทำให้เราอัปโหลดรูปถ่าย ก.พ.ไม่ได้ และกำลังจะหมดเขตอัปโหลดแล้ว เราจึงมองหาแอปพลิเคชันจากมือถือ iPhone ที่จะช่วยเราได้ทันเวลา ลดขนาดไฟล์ภาพได้อย่างด่วนและอัปโหลดได้ทันที จากมือถือเครื่องเดียว นั่นคือแอป Resize It - Image resize (iOS) ที่ชอบมากๆ คือ ฟรีค่ะ

ต้องขอบอกก่อนว่าการลดขนาดไฟล์ภาพจะไม่ใช่การครอปภาพหรือตัดขอบภาพเพื่อให้ภาพเล็กลงใกล้วัตถุหรือบุคคลมากขึ้น แต่การลดขนาดภาพเราจะเห็นภาพได้เหมือนเดิมทุกอย่างเพียงแต่ความละเอียดจะน้อยลงภาพจะถูกบีบอัดไฟล์ให้เล็กลงเพื่อให้ง่ายต่อการอัปโหลดและประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ

App Resize It - Image resize (ios) ลดขนาดรูป, ย่อรูป

วันนี้เราจะยกตัวอย่างจากการอัปโหลดสอบก.พ. ซึ่งกำหนดขนาดภาพไว้ที่ 40-100kb และเป็นไฟล์ .JPG เท่านั้น เราเองไม่มีไฟล์ภาพมาจากร้านถ่ายรูป จึงใช้วิธีวางรูปและถ่ายจากรูปอีกทีและครอปรูปให้ได้ส่วนสวยงาม ขนาดรูปถ่าย 1x1.5นิ้ว หากใช้กล้อง iPhone ภาพที่ได้จะอยู่ที่ 12MP (3024 x 4032) ประมาณ 2.1 MB ซึ่งความละเอียด 2.1 MB นี้เราต้องลดขนาดรูปให้เล็กลงเหลือ 40-100kb ลืมบอกไปค่ะ iPhone เช็คความละเอียดของภาพได้แล้วจาก Gallery ของกล้องโดยใช้นิ้วกดค้างเบาๆและรูดขึ้นกลางภาพถ่ายแค่นี้รายละเอียดของภาพนั้นก็จะขึ้นมาเลยโดยไม่ต้องใช้แอปเสริมแล้ว

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่เราเตรียมไฟล์ภาพแล้ว ดาวน์โหลดฟรีแอป Resize It - Image resize (iOS)

App Resize It - Image resize ย่อรูปภาพ ลดขนาดไฟล์

1.เปิดเข้าไปได้เลยหน้าแรกพบกับหน้าสีขาว ไปที่มุมซ้ายล่างสุด คลิกสี่เหลี่ยมซ้อนกัน สัญลักษณ์รูปถ่ายและคลิกรูปที่ต้องการลดขนาดไฟล์ภาพ

2.รูปถูกโหลดมาเรียบร้อย ก็ไปที่มุมล่างสุดด้านขวา “Resize”

App Resize It - Image resize ( iPhone) ย่อรูปภาพ ลดขนาดไฟล์

3.เลือกขนาดที่ต้องการด้านล่างมีขนาดอัตโนมัติให้เลือก ในที่นี้เลือก 640 ระบบจะขึ้นให้เลย 640x796

4.คลิก OK มุมบนด้านขวา

5.คลิก Done มุมบนด้านขวา

6.คลิกด้านล่าง ⬇️ Save

App Resize It - Image resize (iOS) ลดขนาดไฟล์

7.เลื่อนลงมาด้านล่าง เลือก Save Image

8.คลิก OK สำเร็จแล้ว

กลับไปดูรูปที่คลังรูปภาพจาก iPhone ผลที่ได้คือ 91 KB สำหรับเราลองอัปโหลดไซด์นี้แต่ระบบ ก.พ. แจ้งไฟล์อยู่ที่ 103 KB จึงแก้ไขใหม่เป็น 320 x 412 • 59KB ผลคืออัปโหลดผ่านไปแล้วค่ะ

การลดขนาดไฟล์ภาพไม่ได้ใช้ได้แค่อัปโหลดรูปสอบก.พ. ยังใช้กับการอัปโหลด(upload)รูปถ่ายสมัครสอบราชการได้หลายที่โดยแต่ละที่มีรายละเอียดที่แตกต่างกันแต่ส่วนใหญ่แล้วต้องลดขนาดไฟล์รูปถ่ายเพื่อให้อัปโหลดผ่านได้ รวมถึงการแนบรูปส่งผ่านลิงก์ต่างๆ และสื่อสังคมออนไลน์ด้วย แอป Resize It - Image resize (iOS) ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดฟรีติดตั้งพร้อมใช้ได้ทันที มีตัวเลขให้เลือก ปรับขนาดไฟล์ภาพ ทำให้คนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องขนาดไฟล์ภาพมากใช้งานได้สะดวก หากเพื่อนๆชอบและต้องการลดขนาดไฟล์ ไปที่ App store ค้นหา Resize It แค่นี้ก็ดาวน์โหลดไว้ติดมือถือได้เลย

Advertisement

Advertisement

📱เจอทริคเด็ด ทริคใหม่ ทริคน่าสนใจเมื่อไหร่ก็แวะแชร์ให้เพื่อนๆฟังใน TrueID Communityได้เล้ย😆✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BENAya
BENAya
อ่านบทความอื่นจาก BENAya

มือใหม่อยากเขียน อยากเล่า อยากบอก และอยากแชร์ค่ะ อะไรก็ได้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์