ไลฟ์แฮ็ก

วิธีลบ Green Screen ออก - Premiere Pro

14.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีลบ Green Screen ออก - Premiere Pro

ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีการใช้งาน โปรแกรม Adobe Premiere Pro ซึ่งวันนี้จะมาสอนในส่วนของการ ลบ Green Screen ออก ซึ่งเราจะใช้ Effects ที่ชื่อว่า Ultra Key ครับ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงไปเริ่มกันกับขั้นตอนแรกได้เลยครับ

1. เมื่อเราเปิดโปแกรมมาแล้ว หลังจากใส่คลิปที่มีพื้นหลังเป็น สีเขียว หรือสีอะไรได้ก็ไม่จำเป็นต้องสีเขียวครับ ต่อมาก็ให้ลากคลิปมาใส่ที่ Timeline แบบตัวอย่างด้านล่างได้เลยครับ1

ภาพโดยนักเขียน : ZAG TEEN

2. ต่อมาให้เพื่อน ๆ สังเกตุตรงมุมขวาบนนะครับ จะเป็นช่อง Effects ซึ่งจะมาช่องให้ค้นหา Effects ตรงลูกศรสีแดง จากนั้นให้เพื่อนพิมพ์หาคำว่า Key พิมพ์แค่นี้พอทีนี้เพื่อน ๆ ก็จะเห็น Effects ที่ชื่อว่า Ultra Key ตรงลูกศรสีน้ำเงิน ต่อมาให้คลิก Ultra Key ด้วยเมาส์ซเายตากนั้นลากลงมาใส่ใน คลิป ที่อยู่ใน Timeline ตรงลูกศรสีเขียว ได้เลยครับ2

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยนักเขียน : ZAG TEEN

3. หลังจากที่ลากลงไปใส่ใน Timeline แล้วต่อมาให้เพื่อน ๆ สังเกตุด้านซ้าย ให้มอง ตรงกรอบสีแดงที่กำกับไว้ให้ ซึ่งจะเป็นส่วนของ Effects Ultra Key ครับ จากนั้นให้สังเกตุ ตรงลูกศรสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเครื่องมือเอาไว้ดูดสีที่เราต้องการนำออกไป ซึ่งสีที่เราต้องการนำออกไปก็คือสีเขียว จากนั้นให้นำตัวดูดสีไปจิ้มที่คลิปด้านขวาได้เลย3

ภาพโดยนักเขียน : ZAG TEEN

4. หลังจากที่ได้ดูดสีออกไปแล้ว ก็จะได้หน้าตาแบบในรูปด้านล่างนั่นเอง ส่วนการปรับแต่งเพิ่มเติม ตรงกรอบสีแดงที่กำกับไว้ให้ ซึ่งจะเป็นส่วนของ Effects Ultra Key เอาไว้ปรับแต่ง สี ความเนียน ต่าง ๆ เพื่อน ๆ สามารถลองปรับแต่งลองไปทีละอันก็ได้ครับ เมื่อปรับเสร็จแล้วก็ถือว่าเป็นอันจบครับผม4

ภาพโดยนักเขียน : ZAG TEEN

เป็นยังไงบ้างครับการใช้งานหลัก ๆ ก็จะมีประมาณนี้เลย ซึ่งสามารถใช้กับรูป หรือ คลิป ได้หมดเลยแต่ถ้าสมมุติว่าคลิปหรือรูปของเรามีคุณภาพความละเอียดต่ำเวลาเราลบ Green Screen ออกเนี่ยมันจะจะลบสีที่เราต้องการจัะเอาออกไม่หมดอาจจะต้องมาปรับแต่งนิด ๆ หน่อย ๆ ครับแต่ก็คงไม่ยากเกินความสามารถของพวกเราอยู่แล้วเนอะ ยังไงเพื่อน ๆ ก็ลองเอาไปทำเล่น ๆ กันก่อนได้นะครับ สำหรับวันนี้ก็ต้องตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่กับบทความหน้าครับ สวัสดีครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์