ไลฟ์แฮ็ก

วิธีอัดวีดีโอนำเสนองานง่าย ๆ ด้วย Microsoft Power Point

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีอัดวีดีโอนำเสนองานง่าย ๆ ด้วย Microsoft Power Point

ด้วยปัจจุบัน สถานการณ์โลกอยู่ในช่วงระบาดของโรคโควิด 19 การทำกิจกรรมที่โล่งแจ้งหรือผู้คนมากมาย อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ หลายพื้นที่จึงจัดกิจกรรมแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสัมมนา การเรียนการสอน การสอบ หรือแม้กระทั่งการประชุมวิชาการ ที่ต้องมีการนำเสนอของคนจำนวนมาก ซึ่งการจัดกิจกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จำเป็นต้องมีการจัดการเวลาให้ดี เพราะการประชุมจะกินเวลาไปมาก ดังนั้นหลายหน่วยงานจึงต้องให้ทำเป็นวีดีโอนำเสนอเพื่อให้ควบคุมเวลาได้ ซึ่งสามารถทำใน Power point (PPT) ก็ได้ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพราะฟังก์ชันนี้ทำได้ใน Version 2019 เป็นต้นไป และใน Microsoft 365 ด้วย ซึ่งมีวิธีการทำที่แสนง่ายมาก มาดูขั้นตอนกันเลยครับppt

1. ก่อนอื่นเราต้องทำ PPT ให้เสร็จก่อนนะครับ เตรียมพร้อมนำเสนอ ทำใจให้โล่ง ๆ  เพราะจะได้ไม่เสียเวลามากในการทำวีดีโอ ppt

Advertisement

Advertisement

2. จากนั้นไปที่มุมบนขวาจะเห็นคำว่า Record ให้คลิกที่คำว่า Record จะขึ้นหน้าต่างสำหรับอัดวีดีโอ โดยสามารถเลือกภาพพื้นหลังเบลอได้ที่มุมขวาล่าง และเปิดมุมมองได้ 3 แบบ เมื่อพร้อมแล้วให้คลิกที่ปุ่มสีแดงกลมด้านบนสไลด์เรา ppt3. ก่อนเริ่มอัดวีดีโอ จะให้เตรียมพร้อมโดยให้สัญญาณ 1 2 3 วีดีโอจะเริ่มอัดทันที ภาพเราจะขึ้นที่มุมล่างขวา เคลื่อนย้ายไม่ได้ ดังนั้นควรทำสไลด์ให้ว่างบริเวณนั้นppt

ppt

4. เมื่อเริ่มบันทึกวีดีโอแล้ว เมื่อเรากดเปลี่ยนสไลด์ วีดีโอจะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติ และถ้าหากพูดผิดพลาดสามารถบันทึกวีดีโอใหม่ได้ในสไลด์นั้น ๆ หรือทุกสไลด์ หรือถ้าหากใครไม่ต้องการพูดยาว ๆ ทุกสไลด์ สามารถบันทึกแยกแต่ละสไลด์ได้ โดยเมื่อเรา Exprot วีดีโอจะรวมกันเหมือนเดิม แต่ต้องพูดให้ต่อเนื่องกันด้วย

5.เมื่อเราบันทึกวีดีโอเสร็จแล้ว ให้ Export ไฟล์ออกเป็น MP4 โดยกดที่คำว่า Export แล้วจะขึ้นหน้าต่างให้เลือกว่าจะบันทึกที่ไหน แล้วกดเลือก Export video จากนั้นรอสักครู่ จะได้เป็นไฟล์ MP4 ออกมา ส่งงานได้แล้วครับppt

Advertisement

Advertisement

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับนักศึกษาหรือผู้คนทั่วไปที่ต้องการอัดวีดีโอนำเสนอง่าย ๆ สำหรับบทความนี้ขอฝากไว้เพียงเท่านี้นะครับ

ขอบคุณรูปภาพ

รูปภาพปก: จาก Microsoft power point logo และ ลงท่งลงท่า

รูปภาพที่ 1-5 : ลงท่งลงท่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลงท่งลงท่า
ลงท่งลงท่า
อ่านบทความอื่นจาก ลงท่งลงท่า

เล่าเรื่องราวประสบการณ์ ท่องเที่ยว ทำอาหาร และการเกษตร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์