เพลง

ว่านวันวาน นักร้องสาวเสียงทรงพลังถ่ายทอดเนื้อหาเพลงได้อย่างลึกซึ้งถึงอารมณ์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 ว่านวันวาน นักร้องสาวเสียงทรงพลังถ่ายทอดเนื้อหาเพลงได้อย่างลึกซึ้งถึงอารมณ์

เรามาทำความรู้จักเธอคนนี้กันดีกว่า นักร้องมากความสามารถ เสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ “ว่าน วันวาน หรือ ว่าน- รัชยาวีย์ วีระสุทธิมาศ” เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2532 ด้วยที่เธอรักในเสียงเพลง ร้องเพลง เธอก้าวเข้าวงการโดยการผ่านรายการ The Voice Thailand Season 4 และได้ร่วมแจมในเพลง “เหนื่อยไหมหัวใจ” ที่มียอดเข้าชมใน YouTube พุ่งกว่า 200 ล้านครั้ง ทำให้เธอได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และก็มีผลงานเพลงออกมาให้ได้รับฟังหลากหลายบทเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบเพลงแรกของเธอ อย่าง “แพ้หัวใจตัวเอง” ก็เป็นที่ติดหูของใครหลายๆคน นอกจากนี้ ว่าน- วันวาน ยังเป็นแรปเปอร์แห่งยุค AUTTA อีกด้วย และเธอยังได้มีออกโอกาสปล่อยซิงเกิ้ลเพลงเเรกที่บอกความเป็นตัวเธอ อย่างเพลง “เท่านี้ที่อยากฟัง” ภายใต้สังกัดเพลง Yolker อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างผลงานเพลง

อาทิเช่น

  • ไม่เชื่อก็ลองดู
  • เหนื่อยไหมหัวใจ ที่ได้ร่วม feat กับ retrospect
  • ไม่ต้องห่วง
  • หวังอะไรเกินหัวใจ
  • ดูออกร่วมกับวง mean
  • พอแล้ว
  • เท่านี้ที่อยากฟัง เพลงซิงเกิ้ลแรกที่เธอได้ปล่อยความเป็นตัวของตัวเองผ่านเสียงร้องเท่ๆ
  • และการที่เธอทิ้งกันไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นต้น

และเพลงประกอบละครอีกหลายเพลง อาทิเช่น

  • เเพ้หัวใจตัวเอง ost เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ
  • อย่าบอกว่า ost คลื่นชีวิต  เป็นต้น

แต่เพลงที่ชื่นชอบและติดหูสำหรับเราเอง คงจะเป็นเพลง “เหนื่อยไหมหัวใจ” ด้วยบทเพลงสื่อสารออกมาด้วยดนตรีที่เรียบง่าย แต่เนื้อเพลงบาดลึกถึงความรู้สึกของคนที่ยังลืมรักครั้งเก่าไม่ได้ ที่ต้องจบลงด้วยเหตุอะไรก็ตามที่ทำให้เป็นไม่ได้ และยังคงจดจำทุกอย่างและยังวนอยู่กับความรู้สึกเก่าๆ และท่อนที่บอกถึงเพลงนี้ได้ดีที่สุดคงเป็นท่อน “เธออยู่ตรงนั้น เหนื่อยมั้ยเรื่องหัวใจ ตรงนั้นมีใครดูแลเธอรึเปล่า ทำได้เท่าฉันรึเปล่า ส่วนคนอย่างฉัน ก็เหงามันเรื่อยไป ยังใช้เวลาเยียวยาทุกสิ่ง มันยากจริงๆ อยากลืมใจฉันมันกลับจำ” เป็นท่อนที่ว่าน-วันวานขับร้องด้วยเนื้อเสียงที่เศร้าเข้าถึงเนื้อหาของบทเพลงได้เป็นอย่างดี แสดงออกถึงความคิดถึงคนรักเก่า ยังเป็นห่วง ยังอยากที่จะถามไถ่ว่าเป็นอย่างไร แต่ก็ทำได้เพียงคิดในใจ แต่ไม่มีทางได้คำตอบ …

Advertisement

Advertisement

เรามาฟังเพลง “เหนื่อยไหมหัวใจ” ไปพร้อมๆกัน

https://youtube.com/watch?v=P_qVCZfG1d0&feature=share

นอกจากผลงานเพลงเพราะของเธอที่มีมากมายแล้ว เธอยังได้มีโอกาสเป็นดีเจ ของคลื่นเพลงร็อคออนไลน์ RockOnRadio.FM อีกด้วย มากความสามารถขนาดนี้ ในวงการเพลงยกให้เธอเป็นเจ้าแม่เพลงละครกันไปเลย

โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมากคนนึงอยู่แล้ว ยิ่งเป็นบทเพลงที่มีความหมายดี ตัวศิลปินเองสื่อสารออกมาได้ถึงอารมณ์ของเพลงยิ่งทำให้เราเข้าถึงเพลงได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวจึงชอบว่าน-วันวาน เพราะเพลงที่ออกมาสื่อออกมาได้ดีมาก และเวลาเดินทางไปไหนก็จะชอบเปิดให้คนที่ไปด้วยฟังตลอดเลย

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์