เพลง

ว่าว - มีนตรา อินทิรา : การปล่อยให้เธอจากลาไป สร้างรอยเจ็บในหัวใจไม่มีวันคลาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ว่าว - มีนตรา อินทิรา : การปล่อยให้เธอจากลาไป สร้างรอยเจ็บในหัวใจไม่มีวันคลาย

"ว่าว" ของ มีนตรา อินทิรา บทเพลงเล่าถึงการปล่อยให้เธอจากลาไป สร้างรอยเจ็บในหัวใจไม่มีวันคลาย ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ว่าว" ของ มีนตรา อินทิรา กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ว่าว" ของ มีนตรา อินทิรา มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเล่าเรื่องราวการปล่อยวางความรัก เปรียบเสมือนว่าวที่ลอยขึ้นบนฟ้า แม้จะสวยงามแต่ก็ควบคุมไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องตกลงสู่พื้น เปรียบเสมือนความรักที่จบลง แม้จะเคยมีความทรงจำดี ๆ แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยวาง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ปล่อยให้ลอย ละ ลอย ปล่อยให้ลอย ละ ลอย ละ ลอย

ว่าวตัวน้อยจึงลอยล่องไป ตอนนี้ดูเหมือนมีความสุข

แต่ก็รู้สักวันคงเจ็บ ไม่ยับยั้งชั่งใจ ก็มันรักไปแล้ว จะให้ทำเช่นไร

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ปล่อยให้ลอย ละ ลอย ปล่อยให้ลอย ละ ลอย ละ ลอย" บอกเล่าความรู้สึกการปล่อยวางความรักที่ไม่สมหวัง เปรียบความรักที่ร่วงโรย ดั่งว่าวที่หลุดลอยจากสายลม ไร้ซึ่งแรงยึดเหนี่ยว

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "ว่าวตัวน้อยจึงลอยล่องไป ตอนนี้ดูเหมือนมีความสุข" บอกเล่าความรู้สึกที่อารมณ์ความรู้สึกของคนอกหักได้เป็นอย่างดี เหมาะกับผู้ฟังที่ต้องการปลดปล่อยความรู้สึกเศร้า และพร้อมที่จะก้าวต่อไป

โดยเฉพาะท่อน "แต่ก็รู้สักวันคงเจ็บ ไม่ยับยั้งชั่งใจ ก็มันรักไปแล้ว จะให้ทำเช่นไร" บ่งบอกถึงอารมณ์รู้สึกเศร้า เหงา คิดถึงอดีต แต่แฝงไปด้วยความเข้มแข็ง ยอมรับความจริง และพร้อมที่จะก้าวต่อไป

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีเน้นไปที่เสียงกีตาร์โปร่ง ฟังสบาย ผสมผสานกับเสียงร้องอันไพเราะของมีนตรา สื่อถึงความรู้สึกเศร้าปนอ่อนโยน และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของเรื่องราวความรักของหญิงสาวและชายหนุ่มที่จบลง โดยใช้ว่าวเป็นสัญลักษณ์ สื่อถึงความรู้สึกโหยหา อาลัยอาวรณ์

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ว่าว" ของ มีนตรา อินทิรา เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีอบอุ่นผสานความเศร้า โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการจากลาของความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ว่าว" ของ มีนตรา อินทิรา อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์