ไลฟ์แฮ็ก

สอนใช้ TAOBAO.com เว็บสั่งของยอดนิยมของคนจีน

104
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สอนใช้ TAOBAO.com เว็บสั่งของยอดนิยมของคนจีน

ก่อนอื่นต้องเปิดหน้าเว็บ TAOBAO ขึ้นมาก่อนค่ะ พิมพ์ค้นหาคำว่า “taobao” ใน google ได้เลย

ค้นหา taobao.comเมื่อเปิดหน้าเว็บเข้ามาแล้วจะขึ้นหน้านี้เลยค่ะ หน้าเว็บจะเป็นภาษาจีนทั้งหมด ก็เค้ามาจากจีนนี่เนอะ แต่ไม่ต้องตกใจ ใช้ google translate ช่วยได้ค่ะ เราก็ทำ :D ถึงตรงนี้ใครจะสมัครสมาชิกหรือไม่สมัครก็ได้น้า แต่ถ้ามี Username และ Log-in แล้วจะสามารถ Fav หรือเก็บร้านและสินค้าที่ชอบไว้มาดูทีหลังได้ค่ะ จะสะดวกกว่าไม่มี Log-in แค่นั้นเอง

รูปหน้าเว็บมาเข้าสู่ขั้นตอนค้นหาสินค้ากัน

  • ต้องบอกก่อนเลยว่า อยากได้อะไรที่นี่มีทุกอย่างจริงๆจนต้องแปลกใจเลยค่ะ มีตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเลย
  • เริ่มแรก พิมพ์คำค้นหาในช่องค้นหาเลยค่ะ แต่ต้องพิมพ์เป็นภาษาจีนเท่านั้นนะคะ ถึงจะหาสินค้าเจอและตรงใจ
  • ใครไม่ได้ภาษาจีนสามารถเข้าเว็บ google translate เลือก “ภาษาอังกฤษ -> ภาษาจีน (แบบย่อ)” ย้ำน้าว่าต้องแบบย่อ เพราะจะแม่นยำกว่าจ้า ทีนี้เราก็จะได้ภาษาจีนคร่าวๆมาแล้ว ที่ต้องทำก็แค่ก็อปปี้มาใส่ในช่องค้นหาแค่นั้นเอง ง๊ายยยง่ายยยย สำหรับอันนี้เราขอยกตัวอย่างเป็นคำว่า  包 = กระเป๋านะคะ พิมพ์เสร็จก็กดค้นหาได้เลยจ้า

Advertisement

Advertisement

google translateค้นหาเรียบร้อย

  • สมมติว่าถูกใจกระเป๋าใบนี้ ก็กดเข้ามาเลยค่ะ ในหน้านี้จะมีรายละเอียดสินค้า รูปภาพเพิ่มเติมที่ผู้ขายใส่ไว้ ที่สำคัญสามารถดูรีวิวจากลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าไป และรีวิวของร้านค้าได้ด้วยค่ะ วิธีนี้จะเป็นการสกรีนร้านและสินค้าคร่าวๆว่าจะเหมือนแบบในรูปมั้ย จะได้ของจริงมั้ย เป็นต้น แต่ก็ไม่ 100% นะคะ ต้องวัดดวงอีกที

หน้าสินค้า

รายละเอียดสินค้ารีวิว

หน้าร้าน

เมื่อเลือกสินค้าที่ถูกใจได้แล้ว ก็มาสู่ขั้นตอนการสั่งสินค้าค่ะ

  • ที่นี่คนจีนส่วนมากจะใช้ Alipay ในการจ่ายเงินนะคะ ซึ่งเจ้าของก็คือ alibaba และเป็นเจ้าของเดียวกับ taobao ด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นใครจะสั่งของจากเว็บนี้ก็ต้องจ่ายเงินผ่าน alipay เท่านั้น และข้อจำกัดอีกอย่าง คือ taobao ส่งสินค้าแค่ในประเทศจีนเท่านั้น มาถึงตรงนี้คนไทยอย่าพึ่งท้อค่ะ เดี๋ยวนี้มีชิปปิ้งรับส่งสินค้าจาก จีน->ไทย หลายเจ้าเลย ย้ำนิดนึงว่าต้องเลือกเจ้าดีๆนะคะ เดี๋ยวจะโดนหลอก
  • ** ทริค คือ พยายามเลือกร้านที่ถูกกฎหมาย ซึ่งเค้าจะสามารถเคลียร์ภาษีเมื่อของเข้ามาที่ด่านศุลกากรให้เราได้ และควรเลือกร้านที่เครดิตดี มีรีวิวจากลูกค้าจริง และต้องมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่ชัดนะคะ
  • ส่วนใครที่มีบัญชี alipay และที่อยู่จีนพร้อมแล้ว ก็ลุยโล้ดดด สั่งแล้วก็รอของมาส่งสวยๆอยู่บ้าน ไม่ต้องตากแดดตากฝนไปช็อปไกลถึงประตูน้ำ สำเพ็ง ซึ่งชิปปิ้งที่เราใช้รอของประมาณ 7-15 วันเองค่ะ ถือว่าไม่นานมาก อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้

Advertisement

Advertisement

ข้อดีของแอพ taobao

  • - ของถูกมากๆ ที่สำคัญร้านในไทยหลายๆเจ้าก็สั่งสินค้าจากจีนมาขายเช่นกัน ไม่ว่าจะร้านในประตูน้ำ ในไอจี ในสำเพ็ง
  • - สินค้ามีให้เลือกหลากหลาย เยอะแยะมากมาย
  • - หน้าตาเว็บใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก แม้จะเป็นภาษาจีนทั้งหมด

ส่วนข้อเสีย

  • - ต้องมีบัญชี alipay และที่อยู่ในจีนถึงจะสั่งซื้อได้
  • - มีแต่ภาษาจีน ทำให้ต้องใช้แอพหรือเว็บแปลภาษา
  • - ร้านค้าเป็นร้านของคนจีน และ 70% พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จึงทำให้สื่อสารกันลำบาก

ใครดูแล้วสนใจอยากลองสั่งมาขาย เราแนะนำเลยค่ะ ของบางชิ้นราคาถูกกว่าไทยหลายเท่า แต่ต้องเลือกเป็นนิดนึง นี่คือรีวิวของที่เราเคยสั่งค่า

รีวิวของปล.เราสั่งมาขายและใช้เองมาหลายปีแล้ว ยังยืนยันว่าคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆ แต่ถ้าจะสั่งปริมาณมากๆมาสต็อคเพื่อขาย แนะนำบินไปจีนเลยค่ะ เดี๋ยวนี้มีคนจีนและคนไทยทำอาชีพล่ามและพาไปดีลกับโรงงานโดยตรงหลายเจ้าเลย มีแม้กระทั่งทัวร์แม่ค้าเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ใครสนใจลองไปเล่นกันดูนะคะ สั่งมาใช้เองก็ดี สั่งมาขายก็ปัง หวังว่าจะพอเป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้นะคะ สำหรับวันนี้ไปแล้ว สวัสดีค่า~

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
pangnrm
pangnrm
อ่านบทความอื่นจาก pangnrm

Hi~ this is Pang's blog, I'm passionate about all things especially TRAVELING, FOODS, FASHION, PETS,

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์