เพลง

สุดทาง - Phumin: การเดินทางของชีวิตมนุษย์

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุดทาง - Phumin: การเดินทางของชีวิตมนุษย์

บทนำ

เพลง "สุดทาง" ของ Phumin เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นไปในทิศทางของความหวานและความทรงจำชีวิต ด้วยคำร้องที่เข้ากันได้และดนตรีที่เพลิดเพลินผ่านเรื่องราวการเดินทางของมนุษย์ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "สุดทาง" ของ Phumin กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "สุดทาง" ของ Phumin มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางของชีวิต โดยนำเสนอถ้าเราเกิดมาเพียงลำพังและต้องเดินทางไปสู่สุดทางด้วยตัวเอง นั่นอาจหมายความว่าเราต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงในชีวิต แม้ว่าสถานการณ์อาจเป็นไปได้ว่าจะมีทั้งความดีและความเสียใจ แต่เราสามารถใช้ชีวิตให้มีความสุขได้โดยให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆ ที่เรามีอยู่ตอนนี้ และสร้างความสุขให้กับตัวเราเอง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ต่อให้คนมากมายบัญญัติเอาไว้ว่าทำอย่างนี้

Advertisement

Advertisement

หรืออาจจะเป็นสถานที่นี้จะทำให้เรามีความสุขล้น

ถ้าเรามาแต่ตัวก็ควรจะเดินให้สุดถนน

ไม่มีใครสักคนที่จะพบเจอแต่สิ่งสวยงาม

แต่หากถนนเส้นใดที่ลองเดินไปแล้วใจมันเจ็บช้ำ

ก็ควรเปลี่ยนเส้นทางในตอนที่เรายังพอมีแรง

อย่าผูกมัดตัวเองไว้กับอะไรที่มันทิ่มแทง

เพราะเมื่อที่เราสิ้นแรงเราจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ต่อให้คนมากมายบัญญัติเอาไว้ว่าทำอย่างนี้" บอกเล่าความรู้สึกการมีความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรามีหรือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา แต่อยู่ที่วิธีที่เราจัดการกับสถานการณ์และอารมณ์ของเราเอง ส่วนท่อน "หรืออาจจะเป็นสถานที่นี้จะทำให้เรามีความสุขล้น" บอกเล่าความรู้สึกที่การเป็นคนที่รับผิดชอบต่อความสุขของตนเองเป็นสิ่งสำคัญ เราสามารถสร้างสรรค์และแสวงหาความสุขในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะท่อน "ไม่มีใครสักคนที่จะพบเจอแต่สิ่งสวยงาม" บ่งบอกถึงอารมณ์สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคือเราเอง เมื่อเราสามารถใช้ชีวิตให้เต็มที่ด้วยความสุขและความพึงพอใจ เราจะสามารถมองเห็นและนำเสนอโอกาสและประสบการณ์ที่ดีกว่าได้

Advertisement

Advertisement

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงนี้มีความสดใสและราวกับใส่ใจในรายละเอียดทุกตัวอักษร ด้วยเสียงกีตาร์ที่เล่นอย่างถึงใจและจังหวะสร้างบรรยากาศของความสนุกสนานและความรู้สึกที่ดีให้กับผู้ฟัง ส่วนที่เน้นที่สุดในดนตรีคือเสียงเพลงที่ร้องออกมาอย่างเป็นธรรมชาติและสร้างความรู้สึกที่ฟินและสดใสและ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของสายน้ำและภูเขา เป็นสัญญะที่แสดงถึงความรักและความพยายามในชีวิต ผ่านการเดินทางไปสู่สุดทางของความรักของมนุษย์ เราได้ยินถึงความกระตือรือร้นและความพยายามในการแสดงความรักแก่คนที่เรารัก มันเป็นเพลงที่สร้างความรู้สึกอบอุ่นและสดใสให้กับผู้ฟัง ความหวานและความพร้อมจะเป็นส่วนร่วมของความรักที่ออกมาในเพลง

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "สุดทาง" ของ Phumin เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความหวานและความทรงจำได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของชีวิตให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "สุดทาง" ของ Phumin อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์