เพลง

หยดน้ำตา (TEARS) - 4EVE: ความรักที่เหมือนแผลบนหยดน้ำตา ไม่สามารถหยุดไหลได้

229
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หยดน้ำตา (TEARS) - 4EVE: ความรักที่เหมือนแผลบนหยดน้ำตา ไม่สามารถหยุดไหลได้

บทนำ

เพลง "หยดน้ำตา" (TEARS) ของวง 4EVE เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่หวานปนเศร้าที่มีความไพเราะเป็นอย่างมาก ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "หยดน้ำตา" (TEARS) ของวง 4EVE กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "หยดน้ำตา" (TEARS) ของวง 4EVE มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับ ความรักที่เหมือนหยดน้ำตา ที่ไม่สามารถหยุดไหลได้ แม้เวลาผ่านไปเร็วแต่ความเจ็บไม่ได้ลดลงเลย โดยนำเสนอให้เห็นมุมมองของความรัก ที่ฉายความเจ็บปวดออกมาผ่านหยาดน้ำตาที่ไหลริน

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

หยดน้ำตา ช้าลงหน่อยได้มั้ย

ขอให้เธอหันไปก่อน และอยากจะร้องค่อยร้องให้หมดใจ (และอยากจะร้อง..น้ำตา)

น้ำตา ช้าช้าลงหน่อย

เพราะฉันยังไม่กล้า (Hoo Hoo Hoo Hoo) (เพราะฉันยังไม่กล้าพอ)

ให้เธอได้รู้ว่าที่แล้วมา (Hoo Hoo Hoo) ไม่มีซักช่วงเวลาที่ฉันลืมเธอ

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "หยดน้ำตา ช้าลงหน่อยได้มั้ย" บอกเล่าความรู้สึกความเสียใจภายในความรู้สึก ส่วนท่อน "ขอให้เธอหันไปก่อน" บอกเล่าความรู้สึกที่ไม่อยากรับฟังคำลา โดยเฉพาะท่อน "น้ำตา ช้าช้าลงหน่อย" บ่งบอกถึงอารมณ์ของการเสียน้ำตา ผ่านการใช้เนื้อหาในบทเพลงนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงนี้มีความนุ่มนวลและอ่อนไหว พร้อมกับเสียงเปียโนที่เพราะมาก ช่วยเพิ่มความเศร้าในเนื้อเพลงได้ นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของ MV ของเพลงนี้ นักแสดงที่ได้รับการเลือกใช้ก็เป็นนักแสดงที่มีความสามารถเหนือชั้นในวงการศิลปะ โดยมีการใช้สีในการแสดงภาพที่เป็นสีโทนทึบ ช่วยเพิ่มความเศร้าให้กับ MV นี้อย่างมาก

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "หยดน้ำตา" (TEARS) ของวง 4EVE เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านน้ำเสียงของ 4EVE ได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของเพลงหวานปนเศร้าที่มีความไพเราะให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "หยดน้ำตา" (TEARS) ของวง 4EVE อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์