อื่นๆ

อยากซื้อมายคราฟ เลือกแบบไหนดี ? : Minecraft tips

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากซื้อมายคราฟ เลือกแบบไหนดี ?  : Minecraft tips

เกมมายคราฟก็เป็นเกมที่โด่งดังอีกเกมหนึ่ง มันก็ไม่แปลกที่คนจะอยากซื้อมายคราฟแท้มาใช้กัน แต่เลือกซื้อแบบไหนมันจะคุ้มค่ากว่ากันล่ะ  ส่วนตัวผู้เขียนเองก็เคยมีประสบการณ์ที่จะต้องเลือกเหมือนกันครับ และเพื่อช่วยให้ผู้อ่านตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น  ผมก็จะขอเขียนบทความนี้ขึ้นมา  ในบทความนี้จะมีทั้งข้อเท็จจริงและข้อคิดเห็นนะครับ แถมข้อมูลบางอันอาจจะเก่าไปแล้วในตอนที่ผู้อ่านมาเจอกับบทความนี้ หากผิดพลาดประการใดก็ขออถัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

ราคา

ราคาของเกมมายคราฟขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้ และภาคของเกมที่เล่น ถึงราคาบางอันจะดูแพงไปหน่อย แต่ถ้าลองคิดดูว่าเราซื้อไว้เล่นตลอดไปมันก็คุ้มอยู่นะครับBuy minecraft

  • คอมพิวเตอร์ (PC) ถ้าเล่นภาค Java ราคาจะอยู่ที่ $26.95 (หรือประมาณ 897 บาทไทย)   ส่วนภาค Bedrock เขาจะแบ่งให้สามราคา เซตที่หนึ่งราคา $26.99 ( 898 บาทไทย) จะไม่มีของแถมให้ครับ   เซตที่สองราคา $29.99 ( 998 บาทไทย) มีแถม Minecoins 700 อันเอาไว้ใช้ซื้อของในเกมอีกที  ทั้งยังแถม Skin packs สองชุด , Texture pack กับ Mash-up pack อย่างละชุด แล้วก็ World หนึ่งอัน   เซตที่สามราคา $49.99 ( 1,664 บาทไทย) แถมMinecoins 1,000 อัน  พร้อมแถม Skin packs สี่ชุด , Texture pack กับ Mash-up pack อย่างละชุด แล้วก็ World ถึงหกอัน
  • คอมพิวเตอร์ (MAC , Linux) มีให้แต่ภาค Java นะครับ ในราคา $26.95 (หรือประมาณ 897 บาทไทย)
  • Mobile ถ้าเป็น Andriod จะอยู่ที่ราคา $7.49 ( 249 บาท แต่ที่ผมดูใน Playstore มันเป็น 225 บาทอ่ะครับ)   ส่วน ios จะอยู่ที่ $6.99 ( 233 บาท แต่ใน App store มันเป็น 195 บาทนะ)Buy minecraft
  • Console จะมีความหลากหลายเรื่องภาคมากกว่าอุปกรณ์อื่น   Xbox one จะมีสามราคา (รายละเอียดเหมือนกับของภาค Bedrock ใน PC เลยครับ แต่ราคาแรกจะเปลี่ยนไปเป็น $19.99 หรือ 665 บาท) , Xbox 360 จะมีภาคแยกของมันเองคือ Xbox 360 edition ราคา $19.99 (หรือ 665 บาท) , Nintendo switch เป็นภาค Bedrock เท่านั้น ราคาอยู่ที่ $29.99 ( 998 บาท) , Playstation 4 มีสองราคา (รายละเอียดเหมือนกับของภาค Bedrock ใน PC แต่ราคาแรกเปลี่ยนเป็น $19.99 หรือ 665 บาท และเซตสุดท้ายถูกตัดออกไป) , Playstation 3 กับ Playstation VITA จะมีภาคแยกของตัวเอง เรื่องราคาผมไม่ทราบเพราะต้องไปดูใน Playstation store เอา , Nintendo 3DS มีภาคแยกคือ New nintendo 3DS edition ราคา $29.99 หรือ 998 บาท , Wiiu ก็มีภาคแยกอีกแล้ว ราคา $29.99
  • อุปกรณ์อื่น ได้แก่ Amazon fire จะมีแต่ภาค Bedrock ราคาอยู่ที่ $6.99 หรือ 233 บาท และ Oculus ที่ตอนนี้มีให้เล่นฟรีอยู่ครับ

Advertisement

Advertisement


Java กับ Bedrock

ที่จริงเกมมายคราฟมีกันอยู่หลายภาคเลยครับ ตามที่ผมได้เขียนไปในเรื่องของราคา   แต่ผมขอพูดถึงภาคหลัก ๆ คือสองภาคนี้ที่ผู้เล่นเก่า ๆ อาจจะคุ้นเคยกับชื่อของมันแล้วBuy minecraft

  • การโหลด Mod Mob หรือ Add-ons ทั้งหลายก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เกมมายคราฟสนุกมากขึ้น   ภาค Bedrock จะมีข้อจำกัดคือเราต้องซื้อเจ้าพวกนี้ในเกมถึงจะเอาไปใช้ได้ (หรือไปโหลด Mod ฟรีจากอินเทอร์เน็ตก็ได้)   ส่วนภาค Java สามารถโหลดเอาไปใช้ฟรีได้เลย
  • การเล่นกับอุปกรณ์อื่น ในเรื่องนี้ภาค Java จะเป็นรองอยู่มาก เพราะภาค Bedrock มีอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างที่ใช้เล่นด้วยกันได้
  • โหมดต่าง ๆ ในภาค Java จะมีโหมดการเล่นเพิ่มขึ้นมาจากภาค Bedrock สองอันคือโหมด Hardcore กับ Spectator

โดยรวมแล้วถ้าคุณเป็นคนที่อยากจะได้สิทธิพิเศษได้เล่นลูกเล่นใหม่ ๆ หรือเป็นคนชอบโหลด Mod เข้ามาเล่นเพิ่มเติมภาค Java คือภาคที่เหมาะสำหรับคุณ   แต่ถ้าคุณเป็นคนมีเพื่อนมาก อยากจะเล่นกับเพื่อนในหลาย ๆ อุปกรณ์ให้โหลดภาค Bedrock ครับ  ทั้งนี้ก็ต้องดูราคาและปัจจัยอื่น ๆ ด้วยนะครับBuy minecraft

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณ   ข้อมูลจาก เว็บไซต์ Minecraft.net

ภาพปกและรูปประกอบทั้งหมดในบทความนี้มาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นเองครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์