อื่นๆ

"ออมสิน" ธนาคารที่ฉันรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"ออมสิน" ธนาคารที่ฉันรัก

"ออมสิน" หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ธนาคารออมสิน" เป็นธนาคารที่มีความผูกพันกับคนไทยมาอย่างยาวนาน เนื่องจากในวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เป็น "วันออมแห่งชาติ" ทำให้ฉันนึกถึงธนาคารออมสินขึ้นมาเป็นอันดับแรก ๆ เพราะหากย้อนไปในวัยเด็ก ตอนสมัยประถม ทางโรงเรียนได้มีการให้นักเรียนทุกคนเปิดสมุดธนาคารเพื่อทำการฝากเงิน สมัยนั้นจะมีพนักงานจากธนาคารออมสินมาจัดกิจกรรมกับทางโรงเรียน ซึ่งตอนนั้นนักเรียนทุกคนตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก เพราะว่า พนักงานของธนาคารออมสินนำกระปุกออมสินมาแจกให้ด้วย ซึ่งกระปุกออมสินนั้นน่ารักมาก ๆ

ออมเงินฉันจำได้ว่ากระปุกออมสินที่ฉันได้รับเป็นรูปไก่ และมีโลโก้ของธนาคารออมสินติดอยู่ด้วย ซึ่งฉันชอบกระปุกออมสินที่ได้มามาก หลังจากที่ฉันได้กระปุกออมสินมา ฉันกลับมาบ้านด้วยความภาคภูมิใจที่ได้กระปุกออมสินมา และฉันก็นำไปให้พ่อกับแม่ของฉันดู พ่อกับแม่บอกให้ฉันเอาเงินที่เหลือจากการกินขนมมาหยอดในกระปุกออมสินดูว่าถ้าเต็มจะได้ประมาณกี่บาท ฉันก็ทำตามที่พ่อกับแม่บอกทันที

Advertisement

Advertisement

ออมเงินหลังจากนั่นทุกวันเวลาไปโรงเรียน ฉันจะเก็บเงินค่าขนมไว้ส่วนหนึ่งเพื่อจะนำมาหยอดกระปุกออมสิน เช่น ถ้าได้เงินค่าขนมไปโรงเรียนวันละ 20 บาท ฉันก็จะเก็บไว้ 10 บาท เพื่อที่จะนำมาหยอดกระปุกออมสิน

ตอนนั้นจำได้ว่า เมื่อฉันหยอดกระปุกทุกวัน น้องของฉันเห็นเลยอยากที่จะหยอดด้วย พ่อกับแม่เลยไปซื้อกระปุกออมสินใหม่จากตลาดใกล้บ้านให้น้องด้วย และแล้วศึกระหว่างสองพี่น้องก็ได้เริ่มขึ้น เพราะฉันกับน้องทำการท้าทายกันว่าใครจะหยอดกระปุกได้เงินเยอะกว่ากันจะเป็นผู้ชนะ และแล้วในที่สุดเมื่อกระปุกของเราสองพี่น้องเต็ม ฉันก็นำออกมานับ สรุปว่าฉันและน้องได้เงินจำนวนที่ใกล้เคียงกัน และเมื่อนับเงินรวมกันก็ได้เงินประมาณ 3,000 กว่าบาท ฉันกับน้องจึงตัดสินใจว่า จะเอาเงินมารวมกันและนำไปซื้อรถจักรยาน 1 คัน

ออมเงินหลังจากนั่นพ่อกับแม่ก็พาฉันไปซื้อรถจักรยานที่ในเมือง โดยตอนนั้นนำเหรียญทั้งหมดไปซื้อ แต่ที่ร้านจักรยานก็ใจดีที่ให้ซื้อด้วยเหรียญ และยังชื่นชมฉันกับน้องว่า เก่งมากอีกด้วย ตอนนั้นฉันภูมิใจเป็นอย่างมาก

Advertisement

Advertisement

หลังจากกลับมาจากร้านจักรยาน ฉันกับน้องก็แบ่งจักรยานกันเล่น โดยฉันเป็นคนปั่น และน้องเป็นคนที่นั่งเบาะท้าย เราสองคนพี่น้องต่างภูมิใจและมีความสุขมากที่สามารถซื้อของที่อยากได้จากการออมของเราทั้งสองคน และไม่ใช่เราสองคนเท่านั่นที่ภูมิใจ พ่อกับแม่ของเราก็ชื่นชมเราทั้งสองพี่น้องเหมือนกัน ทำให้เราภูมิใจยิ่งขึ้นไปอีก แต่อย่างไรก็ตามฉันก็เริ่มเก็บเงินค่าขนมมาหยอดกระปุกเหมือนเดิมแต่ครั้งนี้ พ่อกับแม่ของฉันให้ฉันกับน้องนำเงินที่เก็บได้ไปฝากที่ธนาคารออมสินเพื่อเก็บไว้ในยามที่จำเป็น

ออมเงิน

และนี้คือความทรงจำของฉันกับธนาคารออมสินที่มีมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ฉันยังคงมีสมุดธนาคารของออมสินอยู่ และยังคงออมเงินกับธนาคารออมสินอยู่เรื่อยมา ไม่ว่าจะปีไหน ๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันออมสินยังคงแจกรอยยิ้มและความสุขให้คนไทยอยู่เสมอ ธนาคารออมสินจึงเป็นธนาคารที่ฉันรัก ธนาคารในความทรงจำของฉัน "ธนาคารออมสิน"

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฮาโลวีน

ชวนแต่งแฟนซี หลอน สวย เซ็กซี่หรือสร้างสรรค์ ถ่ายภาพหรือวิดีโอ แล้วโพสต์ที่ TrueID Community ห้อง "13 สยองขวัญ"

สำหรับผู้ที่ยอดกดไลค์สูงสุด 5 อันดับแรก

อันดับที่1 : (ต้องมียอดไลค์เกิน 150 ไลค์) เงินรางวัล 3,000 บาท

อันดับที่ 2-5: (ต้องมียอดไลค์เกิน 50 ไลค์) เงินรางวัล รางวัลละ 1,000 บาท (รวม 4 ท่าน 4,000 บาท)

STAR COVER ส่งภาพเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 65 ถึง 3 พฤศจิกายน 65***

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์