เพลง

ฮอยกอดภูยอดรวย - บิว จิตรฉรีญา รีวิวเพลง คำสัญญาของความรักที่พี่ลืมเลือน

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฮอยกอดภูยอดรวย - บิว จิตรฉรีญา รีวิวเพลง คำสัญญาของความรักที่พี่ลืมเลือน

     เพลง "ฮอยกอดภูยอดรวย" ของ บิว จิตรฉรีญา เป็นเพลงที่มีเนื้อหาและความหมายที่น่าสนใจในด้านของความรักและคำสัญญาที่ลืมเลือน ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ฮอยกอดภูยอดรวย" ของ บิว จิตรฉรีญา  ร้อยเรียงด้วยจังหวะเต้ยเมืองอุบลฯ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ฮอยกอดภูยอดรวย" ของ บิว จิตรฉรีญา มีเนื้อหาของเพลงนี้เล่าถึงความรักที่สายใจคนรักทั้งสองคนให้คำสัญญาและคาดหวังให้กัน แต่เมื่อความรักล่มสลาย คำสัญญาและความหวังก็ลืมเลือนไป เพลงนี้สื่อถึงความเศร้าหมองและความเหงาที่เกิดขึ้นเมื่อความรักสิ้นสุด ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนสามารถรับรู้และระวังถึงได้

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

พออยากป้อยเอิ้นหงเอิ้นห่า วาจาบ่แน่นปานแป้นแผ่นผู

หรือไปยู้สาวอื่นทางไกล ทุกข์หัวใจหลายเด้ทางน้อง

Advertisement

Advertisement

ลมดีต้องดังมาว่อยว่อย ว่าละว่าวอยวอยใจม้อยละแม่ง

แมงอีแฮ่งฮ้องลมต้องหน่วยใจ

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "พออยากป้อยเอิ้นหงเอิ้นห่า วาจาบ่แน่นปานแป้นแผ่นผู" บอกเล่าความรู้สึกคำสัญญาที่ถูกลืมเลือน พร้อมคำสัญญาของความรักเป็นคำพูดหรือข้อตกลงที่สอดคล้องกันระหว่างคู่รักเพื่อแสดงความซื่อสัตย์และความมุ่งมั่นในความสัมพันธ์ของพวกเขา คำสัญญาเหล่านี้มักอาจเป็นเรื่องที่สำคัญและมีความหมายอย่างลึกซึ้งสำหรับคนที่มีความรักกัน

3

ส่วนท่อน "หรือไปยู้สาวอื่นทางไกล ทุกข์หัวใจหลายเด้ทางน้อง" บอกเล่าความรู้สึกที่มีความทุกข์ภายในใจ พร้อมทั้งชี้ว่าคำสัญญาเหล่านี้อาจรวมถึงความลึกซึ้งและสัตยาธิษฐานที่กำหนดให้กับความรักในแง่ของความตั้งใจที่จะรักและดูแลกันตลอดไป เมื่อคนหนึ่งลืมเลือนคำสัญญาของความรัก นั่นอาจแสดงถึงความสิ้นสุดของความสัมพันธ์ ความรักที่มีความหวังและความมุ่งมั่นก่อนหน้านี้ได้หายไป เมื่อความรักสิ้นสุด คำสัญญาเหล่านั้นก็เกิดการลืมเลือนไปพร้อมกับความรักที่สิ้นสุด

Advertisement

Advertisement

โดยเฉพาะท่อน "ลมดีต้องดังมาว่อยว่อย ว่าละว่าวอยวอยใจม้อยละแม่ง" บ่งบอกถึงอารมณ์ของการฝากความรักและความคิดถึง ผ่านการเกิดความเศร้าหมอง ความหวังที่เสียหาย และความหวังที่ล่วงเลย เนื่องจากความรักไม่เสียหายเพียงแค่สังเกตเห็นแต่ยากเท่านั้น แต่ยังสูญเสียความรักและความร่วมมือในความรักของความสัมพันธ์ด้วย เนื้อเพลงเล่าเรื่องนำเสนอได้เป็นอย่างดี

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี "ท่วงทำนองหมอลำเมืองอุบลฯ"

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีลูกทุ่งอีสาน ผสมท่วงทำนองหมอลำแบบอุบลราชธานี โดยเฉพาะเสียงของจังหวะกลองและจังหวะเพลงของหมอลำที่สนุกสนาน มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความคิดถึงของคำสัญญาภายในจิตใจ เข้าไปช่วยให้ดนตรีหนักแน่นมากขึ้น นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของภูยอดรวย เป็นสัญญะที่แสดงถึงสถานที่ของความรัก โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความสิ้นสุดของความสัมพันธ์ ความรักที่มีความหวังและความมุ่งมั่นก่อนหน้านี้ได้หายไป เมื่อความรักสิ้นสุด

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ฮอยกอดภูยอดรวย" ของ บิว จิตรฉรีญา เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านคำสัญญาของความรักเป็นคำพูดหรือข้อตกลงที่สอดคล้องกันระหว่างคู่รักเพื่อแสดงความซื่อสัตย์และความมุ่งมั่นในความสัมพันธ์ให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ฮอยกอดภูยอดรวย" ของ บิว จิตรฉรีญา อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ จาก บิว จิตรฉรีญา : ภาพหน้าปก , ภาพที่ 1 , ภาพที่ 2 , ภาพที่ 3 , ภาพที่ 4

เครดิตวิดีโอ ฮอยกอดภูยอดรวย - บิว จิตรฉรีญา【OFFICIAL MV】

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์