เพลง

ฮักน้องได้สองเมา - โจ ยมนิล : ความรักในหัวใจที่ยังคงเหลืออยู่ในความคิดถึง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฮักน้องได้สองเมา - โจ ยมนิล : ความรักในหัวใจที่ยังคงเหลืออยู่ในความคิดถึง

"ฮักน้องได้สองเมา" ของ โจ ยมนิล บทเพลงเล่าถึงความรักในหัวใจที่ยังคงเหลืออยู่ในความคิดถึง ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ฮักน้องได้สองเมา" ของ โจ ยมนิล กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ฮักน้องได้สองเมา" ของ โจ ยมนิล มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องความเสียใจที่ยากเกินจะแบกรับไว้ได้เพราะเธอทิ้งกันไป โดยนำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มที่อกหัก แฟนสาวทิ้งไป เขาเสียใจ คิดถึงเธอ และพยายามหาทางลืมอดีต เนื้อเพลงเต็มไปด้วยความเศร้า เสียใจ และความโหยหา สื่อถึงความเจ็บปวดของชายหนุ่มที่สูญเสียคนรัก

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

เมาตอนอกหัก บ่คือเมาตอนเริ่มฮักใหม่ ยิ่งเจ็บเท่าใด

ยิ่งใช้ดีกรีเปลืองนัก พื้นที่โรงบาล คืออาการอ้ายวันอกหัก

หยุดแล้วความเมาเพื่อรัก หยุดพักทั้งรักทั้งเมา

Advertisement

Advertisement

จบแล้วเรื่องราว ของคนเมาเหล้าสองเทื่อ

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "เมาตอนอกหัก บ่คือเมาตอนเริ่มฮักใหม่ ยิ่งเจ็บเท่าใด" บอกเล่าความรู้สึกความรู้สึกเศร้า เหงา คิดถึงอดีต เหมาะสำหรับคนที่อกหัก สูญเสียคนรัก

3

ส่วนท่อน "ยิ่งใช้ดีกรีเปลืองนัก พื้นที่โรงบาล คืออาการอ้ายวันอกหัก" บอกเล่าความรู้สึกที่ความเศร้า เหงา และความคิดถึง เหมาะสำหรับคนที่กำลังอกหัก สูญเสียคนรัก หรือต้องการฟังเพลงเพื่อปลดปล่อยความรู้สึก

โดยเฉพาะท่อน "จบแล้วเรื่องราว ของคนเมาเหล้าสองเทื่อ" บ่งบอกถึงอารมณ์การปลดปล่อยความรู้สึก เยียวยาจิตใจ และช่วยให้ผู้ฟังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีหมอลำอีสาน ฟังสบาย ผสมผสานความเศร้า เหงา ผ่านเสียงร้องของโจ ยมนิล และทำนองเพลงที่กินใจ ช่วยให้เพลงฟังดูเศร้า ซึ้ง และดึงดูดใจ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่จบลง MV ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงได้อย่างลงตัว ช่วยให้ผู้ชมรู้สึกอินไปกับความเศร้าของตัวละคร

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ฮักน้องได้สองเมา" ของ โจ ยมนิล เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีแนวลูกทุ่งอีสาน โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักที่ยังมีอยู่ในหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ฮักน้องได้สองเมา" ของ โจ ยมนิล อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ฮักน้องได้สองเมา - โจ ยมนิล (บทเพลงพิเศษ รำลึกเชิดชูอาจารย์ แดง จิตกร)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์