ไลฟ์แฮ็ก

เขียนบทความได้เงิน เริ่มต้นยังไงดีที่ TrueID Creator มือใหม่หัดเขียนต้องอ่าน #รีวิว4

1.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เขียนบทความได้เงิน เริ่มต้นยังไงดีที่ TrueID Creator มือใหม่หัดเขียนต้องอ่าน #รีวิว4

ใครที่กำลังเล็งงานเขียนบทความเพื่อหารายได้เสริม ลองพิจารณาการเขียนบทความหาเงินที่ TrueID Creatorมือใหม่หัดเขียนจะเริ่มต้นยังไงดี.....วันนี้มีรีวิวคำตอบมาฝากค่ะ

ก่อนอื่นไปทำความรู้จักกับหน้าตา TrueID กันก่อนที่ https://www.trueid.net/th-th จะเห็นได้ว่าเนื้อหาหลากหลายทั้งการดู การฟังและการอ่านเพื่อตอบโจทย์ Trend ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนคอนักเขียนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้สร้างสรรค์งานเขียนของตัวเองแถมด้วยโค้ชคอยตรวจสอบข้อผิดพลาดให้ฟรีๆ ก็ต้องไม่พลาดสมัคร TrueID Creator นะคะ

วิธีการสมัคร TrueID Creator บน PC

  1. เข้าเว็บไซต์ https://www.trueid.net/th-th
  2. คลิก "อ่าน"
  3. คลิก "ทรูไอดีครีเอเตอร์"
  4. คลิก "เข้าสู่ระบบ"
  5. กรอกหมายเลขโทรศัพท์
  6. กรอกรหัส OTP
  7. สร้างโปรไฟล์ครีเอเตอร์หน้าใหม่เรียบร้อย

วิธีเข้าเว็บไซต์ ทรูไอดี ครีเอเตอร์ทรูไอดีครีเอเตอร์ Creatorเข้าระบบ Creatorกรอกหมายเลขโทรศัพท์-OTPCreator ทรูไอดีครีเอเตอร์

ขั้นตอนการสมัคร TrueID Creator

Advertisement

Advertisement

หรือใครถนัดสมัครเขียนบทความบนมือถือก็ทำได้ง่าย ๆ ตามขั้นตอน ดังนี้

  1. ค้นหาคำว่า Creator TrueID
  2. คลิกเข้าลิงก์ TrueID Creator
  3. คลิกสมัครเลย และทำตามขั้นตอนจนครบเช่นเดียวกันการสมัครใน PC

เขียนบทความได้เงิน

สมัครเขียนบทความ TrueID Creator

ผู้เขียนเริ่มต้นบทความแรกด้วยการเขียนบนมือถือ โดยใช้นามปากกา "รมิดา" ปัญหาใหญ่สำหรับครีเอเตอร์คงหนีไม่พ้นการออกแบบหน้าปก ซึ่งผู้เขียนโชคดีที่ใช้โปรแกรม Canva ทำงานเขียนเดิมอยู่ก่อนแล้ว แต่กระนั้นก็ยังต้องฝึกฝนพัฒนาเรื่อยมาจวบจนวันนี้ สะสมบทความได้แล้วทั้งสิ้น 44 บทความ

ผลงานครีเอเตอร์ทรูไอดี

ผลงานครีเอเตอร์รมิดา

เมื่อสมัครเป็นครีเอเตอร์เรียบร้อยแล้วถึงเวลาต้องลงมือเขียนเพื่อผลิตผลงานคุณภาพสักที วิธีการเขียนก็ไม่ยุ่งยาก ยิ่งใครถนัดเขียนในมือถือบอกเลยว่าสะดวกมาก ๆ เพราะคิดเรื่องอะไรได้ก็จับมือถือขึ้นมาอัพเดทเรื่องราวที่เขียนได้ตลอดเวลา

Advertisement

Advertisement

วิธีเริ่มต้นเขียนบทความทรูไอดี "ครีเอเตอร์หน้าใหม่"

  1. เข้าระบบโปรไฟล์ตนเองที่ได้สร้างไว้
  2. คลิกเลือกงานที่ตนเองสนใจ
  3. เริ่มต้นเขียนได้ทันที
  4. เขียนเรียบร้อยแล้วกดส่งงานผ่านทางอีเมล์ที่ตั้งค่าไว้
  5. หากทีมบรรณาธิการแนะนำให้แก้ไขบทความ ควรรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อจะได้มีเวลารับโจทย์งานอื่น ๆ ต่อไปเพราะเมื่อผลงานผ่านแล้ว และมียอดวิวเกิดขึ้น นั่นหมายถึง มีรายได้เกิดขึ้นแล้วนั่นเอง

Creator หน้าใหม่

เริ่มต้นเขียนบทความได้เงิน

วันที่ผู้เขียนรีวิวบทความนี้ตรงกับวันโอนเงินเข้าบัญชี True Money Wallet ดังภาพประกอบ ดังนั้นเมื่อครีเอเตอร์มีโปรไฟล์ตนเองแล้ว ต้องเข้าไปตั้งค่าผู้ใช้ ที่โปรไฟล์และผูกบัญชี True Money Wallet รวมถึงระบุอีเมล์เพื่อใช้ในการสื่อสารการทำงานทุกขั้นตอน

โอนเงินยอดวิว True Money Wallet

โอนเงินยอดวิวเข้าแอป True Money Wallet

หากใจรักในสิ่งที่ทำอย่างแน่วแน่ และหลงใหลในสิ่งที่ทำ และไม่เดือดร้อนใคร ๆ ทำแล้วแบ่งปันความสุขสู่ผู้อ่านการเขียนบทความได้เงิน ที่ TrueID Creator จึงเป็นอีกคำตอบที่น่าค้นหา

Advertisement

Advertisement

รวมข้อดีของการเขียนบทความ TrueID Creator

  • เริ่มต้นเขียนได้ทันทีที่สมัครใช้งานสำเร็จ
  • มีหลายหมวดเรื่องราวให้เลือกเขียน ตามโจทย์งานพิเศษ ซึ่งสามารถเลือกตามความถนัด ผู้เขียนพยายามเพิ่มศักยภาพตนเองด้วยการเขียนให้ได้หลาย ๆ แนวเพื่อพัฒนาความสามารถตนเองอยู่เสมอ
  • มีรายได้นับตามยอดวิวดังนั้นจึงไม่มีเพดานในการรับรายได้ ซึ่ง 1 วิวประมาณ 0.063 บาท และนับอายุรายได้แต่ละบทความภายใน 2 ปี
  • มีรายได้ค่าเขียนผลงานเริ่มต้นที่ 10 - 50 บาทต่อชิ้นงานตามเงื่อนไขที่กำหนดในรายละเอียดงาน
  • แชร์ผลงานตนเองในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้เองทั้งบนเพจ ในกลุ่ม หรือสร้าง Community ตนเองก็ได้ หากใครที่เป็น Influencer อยู่แล้วโอกาสสร้างรายได้จากงานเขียนยิ่งมีมากยิ่งขึ้น
  • สำหรับผู้เขียนที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว การใช้สมองคิดเพื่อครีเอทผลงานเขียนนั้น นับว่าช่วยชะลอสมองเสื่อมได้ดี ด้วยเพราะแต่ละบทความจำต้องหาข้อมูลแตกต่างกัน ทำให้ใช้สมองแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนางานในทุก ๆ วัน เป็นการออกกำลังสมองแบบฟรี ๆ
  • ทีมบรรณาธิการแนะนำการแก้ไขให้ฟรี และละเอียด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ชิ้นงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นมีคุณภาพสมกับที่รีวิวและจะได้ติดอันดับการค้นหาจาก SEO เพื่อเพิ่มยอดวิวให้ Creator นั่นเอง

ส่วนข้อที่ต้องปรับปรุงในมุมมองของผู้เขียนนั้นยังไม่พบ เพราะจุดประสงค์ของการเขียนบทความก็เพื่อให้มีรายได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ต้องปรับแก้ทุกอย่างตั้งแต่หน้าปกจนถึงบรรทัดสุดท้าย เพื่อให้ผลงานดีที่สุด เพราะเมื่อเผยแพร่ไปแล้ว Creator สิ้นสุดโอกาสในการแก้ไขผลงานทันที และบทความนั้นจะโลดเล่นในโลกออนไลน์ตลอดกาล

เขียนบทความได้เงิน เริ่มต้นยังไงที่ TrueID Creator ไม่ต่างกับการผลิตผลงานชิ้นโบว์แดงเพื่อสะสมเป็น Porfolio ในชีวิตของครีเอเตอร์ ผู้เขียนเชื่อว่าสักวันหนึ่งเมื่อเราทำเต็มที่ ทำถูกที่ อดทนและใช้ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ถูกเวลาเพียงพอ ต้องมีสักวันที่เป็นของเรา....เป็นกำลังใจให้ครีเอเตอร์มือใหม่ทุกคน


◎◎ ขอขอบคุณ ◎◎


>>>>> อ่านเพิ่มเติมบทความอื่น ๆ จาก รมิดา

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รมิดา
รมิดา
อ่านบทความอื่นจาก รมิดา

เขียนบทความไดอารีในชีวิต ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านค่ะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์