ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับความรัก :: ทำความรู้จักกับนิสัยของ “ผู้ชาย”

348
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับความรัก :: ทำความรู้จักกับนิสัยของ “ผู้ชาย”

หญิงสาวทั้งหลายที่ยังโสด หากมีชายหนุ่ม ที่อยู่ในความสนใจ .. ทั้งใจเรา ใจเขาที่แอบมอง ๆ กันอยู่ สิ่งแรกที่เราจะต้องรู้ก่อนก็คือ .. เขามีคนรักแล้วหรือยัง อย่าหลับหูหลับตารักใคร โดยไม่สนใจอะไรเลย เพราะจะเกิดปัญหาในชีวิตอย่างแน่นอน หากว่าเขามีผู้หญิงอื่นอยู่ในชีวิตอยู่แล้ว .. สาวโสด ควรมีคนรักเป็นหนุ่มโสด เพื่อจะสานต่อความรัก และพัฒนาต่อไป กลายเป็นคู่รัก ที่จะใช้ชีวิตคู่ต่อไปได้

ผู้ชาย1

เมื่อมีชายหนุ่ม ที่พร้อมจะทำความรู้จักกันมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ เราต้องรู้จักการเอาใจเขามาใส่ใจเรา .. ต้องทำความรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา เพราะลักษณะนิสัยผู้หญิง กับผู้ชาย มีความแตกต่างกันมาก บางครั้งสิ่งที่เราคิด ไม่ใช่สิ่งที่เขาคิด หรือบางครั้งสิ่งที่เราชอบ เขากลับไม่สนใจเอาซะเลย ดังนั้นเมื่อเราไม่เข้าใจความแตกต่างนี้ ก็จะส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง เกิดความไม่เข้าใจกันขึ้น และอาจถึงจุดที่ต้องหันหลังให้กันในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ผู้ชาย2

นิสัยของผู้ชายส่วนใหญ่ ที่ผู้หญิงมักมองเห็นได้ชัด ๆ ก็คือ .. คิดมากกว่าพูด .. ผู้หญิงจำนวนมาก จะตกหลุมเสน่ห์ของผู้ชายที่เงียบ ๆ ถ้าเราสนใจเขา และเมื่อเขามองมาทีไร ใจละลายทันที .. แต่ความรู้สึกแบบนี้ มันจะเกิดความรู้สึกดี ๆ ช่วงแรกเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป การสานความสัมพันธ์ดีขึ้น ถ้าผู้หญิงไม่พยายามปรับตัว ปรับใจ รับให้ได้กับสิ่งที่เขาเป็น ก็จะทำให้เกิดการงอนขึ้นมาได้ และเหตุการณ์ก็ไปกันใหญ่ เพราะเขาจะไม่ง้อ หรือไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าผู้หญิงเป็นอะไร เพราะเขาเป็นอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว .. แต่ผู้หญิงนั่นเอง ที่ความคิดเปลี่ยนไป

ผู้ชาย3

เลือกที่จะเดินหนีแทนการโต้แย้ง .. ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบที่จะโต้แย้ง วิเคราะห์ วิจารณ์ ในเรื่องที่ต้องใช้เหตุและผล อย่างเช่นการดูกีฬา จะคุยได้ยาว เขาจะสนุกที่ได้ถกเถียงด้วยเหตุผล แต่ทันทีที่ทะเลาะ หรือโต้เถียงกัน ในลักษณะของการใช้อารมณ์ บ่อยครั้งที่เขาจะเดินหนี ไมอยากจะเถียงด้วย รอให้อารมณ์เย็นลง แล้วค่อยมาคุยกันใหม่ แต่ผู้หญิงมักจะไม่เข้าใจ เพราะนิสัยผู้หญิงการใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ ผู้ชายไม่เก่งในการจัดการเรื่องอารมณ์ ในสถานการณ์ที่กำลังยุ่งยากใจ การเดินหนีไปก่อน เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุด ที่เขาสามารถจะทำได้ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีในการรักษาความสัมพันธ์ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่ผู้หญิงควรจะเรียนรู้ด้วย เพราะถ้าวันไหนที่เขาสุดทนขึ้นมา หันกลับมาระเบิดอารมณ์ใส่บ้าง .. ความรัก .. ชีวิตที่ก้าวเคียงคู่กันต่อไปอย่างสงบ ๆ จะกลายเป็นไม่สงบ

Advertisement

Advertisement

ผู้ชาย4

การที่จะทำความรู้จักนิสัยผู้ชายสักคนเป็นเรื่องยาก เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ ไม่พูดเยอะ ไม่แสดงออกทางด้านความรู้สึกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแสดงอารมณ์ในด้านที่แสดงให้เห็นความอ่อนแอของตัวเอง .. ในสถานการณ์ของชีวิต เมื่อมีจังหวะชีวิตที่รู้สึกไม่ดีต่อกัน และอาจทำให้ความสัมพันธ์ของความรักแย่ลง .. หากผู้ชายเลือกที่จะเงียบ ผู้หญิงเองก็เงียบบ้างก็ได้ บางครั้งการพยายามอยากได้คำตอบบางอย่าง ขณะที่อีกฝ่ายไม่อยากตอบ มันจะยิ่งทำทุกอย่างแย่ลง .. ต่างฝ่ายต่างเดินออกไปจากสถานการณ์แย่ ๆ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่ตอนที่อารมณ์เย็นลง เป็นทางเลือกที่ดีของทั้งสองฝ่าย ..

ผู้ชาย6

.. การทำความรู้จักกับใครสักคน

เราต้องมองไปที่ตัวเขาจริง ๆ

คิดด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ ..

ผู้ชาย7

ขอบคุณภาพจาก ..

ภาพโดย Angelo Esslinger จาก Pixabay

https://pixabay.com/th/photos/คน-หนุ่ม-ชายหนุ่มคนหนึ่ง-การถ่ายภาพ-2109428/

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์