ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ "การเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้า" ให้ได้ของดีและมีคุณภาพ

4.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ "การเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้า" ให้ได้ของดีและมีคุณภาพ

ไม้กวาดถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำความสะอาดบ้านเราให้น่าอยู่และปราศจากสิ่งสกปรกต่าง ๆ โดยส่วนผู้เขียนเองนั้นมักจะมีปัญหาเรื่องของการเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้ามาใช้งาน เพราะในช่วงแรก ๆ ผู้เขียนเองก็เลือกซื้อไม้กวาดไม่เป็นเลยจนผู้เขียนไปได้ไม้กวาดดอกหญ้าในแบบราคาถูกสุด ๆ แถมใช้ไปได้ทีสองทีดอกหญ้าที่ติดกับไม้กวาดนั้นร่วงกราวเต็มพื้นบ้าน จึงทำให้ผู้เขียนต้องออกไปซื้อไม้กวาดดอกหญ้ามาใช้ใหม่อยู่เรื่อย ๆ จนผู้เขียนเองสามารถสังเกตได้เองว่าไม้กวาดดอกหญ้าแบบไหนที่สามารถใช้งานได้ดีและทนทานโดยที่ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อย ๆ วันนี้ผู้เขียนเลยนำ เคล็ดลับ "การเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้า" ให้ได้ของดีและมีคุณภาพ ซึ่งเป็นเคล็ดลับและทริคเล็ก ๆ ที่มาจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเอง ว่าแต่จะมีอะไรบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลย

กวาดพื้น

ขอบคุณภาพจาก :  freepik.com  URL https://bit.ly/2HQqKzk

Advertisement

Advertisement

1. ตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ

ผู้เขียนมักจะมีการตรวจสอบไม้กวาดดอกหญ้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เราควรมองและสังเกตความแข็งแรงของด้ามไม้กวาดพร้อมกับลองทดสอบกวาดพื้นแบบคราว ๆ เพื่อดูว่าจะมีดอกหญ้าติดหรือหลุดร่วงลงพื้นหรือไม่ ถ้าไม่มีก็แสดงว่าไม้กวาดอันนั้นเราสามารถซื้อมาใช้งานได้และสามารถใช้งานได้นานอีกด้วย

2. ตัวไม้กวาดและด้ามไม้กวาดต้องแน่นหนา

ผู้เขียนคิดว่าตัวไม้กวาดและด้ามไม้กวาดต้องมีความแข็งแรงทนทานน่ะ เพราะผู้เขียนเองเคยซื้อแบบที่ด้ามไม่ค่อยยึดติดกับตัวไม้กวาดเท่าไหร่นักพอใช้ได้ไปทีสองที ดันมาหลุดตอนที่ผู้เขียนกำลังกวาดบ้านอยู่เรียกได้ว่า เป็นอะไรที่น่าอารมณ์เสียมาก ๆ ดังนั้นเราควรตรวจสอบก่อนการตัดสินใจซื้อไม้กวาดดอกหญ้าสักอันมาใช้งานว่าตัวด้ามและด้ามไม้กวาดนั้นทนทานและยึดติดกันดีหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้ไม้กวาดที่มีคุณภาพมาใช้งานและสามารถใช้งานได้อีกยาวนาน

Advertisement

Advertisement

ทดสอบ

ภาพจาก : กิตติยา สิงห์จันทร์ ผู้เขียน

3. ด้ามไม้กวาดต้องมีขนาดเบา

ผู้เขียนมักจะชอบทดสอบก่อนที่จะซื้อไม้กวาดดอกหญ้าว่ามีด้ามจับที่ใหญ่หรือหนักเกินไปไหม ถ้าเราเลือกซื้อในแบบที่เป็นอันใหญ่และน้ำหนักมากเกินไปจะทำให้เรารู้สึกปวดเมื่อยในขณะที่เราใช้กวาดทำความสะอาดบ้าน ดังนั้นเราควรเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้าที่มีด้ามจับขนาดเล็กกะทัดรัดมีน้ำหนักเบาเพื่อสะดวกต่อการใช้งาน

4. ซื้อไม้กวาดดอกหญ้าจากกลุ่มแม่บ้านสินค้า otop

ผู้เขียนมักจะชอบซื้อสินค้าที่เป็นสินค้า otop เพื่อเป็นการอุดหนุนสินค้าในชุมชน รวมไปถึงผู้เขียนก็ชอบซื้อพวกไม้กวาดดอกหญ้าจากกลุ่มสินค้า otop เพราะสินค้าพวกเขามีกรรมวิธีการทำไม้กวาดดอกหญ้าที่พิถีพิถันและยังทนทานต่อการใช้งานอีกด้วย

5. ความหนาของดอกหญ้า

เรื่องความหนาของไม้กวาดดอกหญ้าก็เป็นสิ่งสำคัญเลยก็ว่าได้ ผู้เขียนมักจะคอยตรวจสอบดูความหนาของดอกหญ้าว่ามีความหนามากน้อยแค่ไหน ถ้ามีความหนามากจะทำให้เราสามารถกวาดสิ่งสกปรกที่อยู่ตามพื้นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

ความหนา

ภาพจาก : กิตติยา สิงห์จันทร์ ผู้เขียน

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับบทความ เคล็ดลับ "การเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้า" ให้ได้ของดีและมีคุณภาพ ซึ่งการเลือกซื้อไม้กวาดดอกหญ้ามาใช้งานสักอันนั้นเราควรมีการตรวจสอบในเบื้องต้นว่าจะสามารถใช้งานได้ทนทานไหม เราอาจจะลองสัมผัสและตรวจดูความเเข็งแรงของด้ามจับและตัวของไม้กวาดว่ามีความแข็งแรงหรือไม่มีรอยต่อของการเชื่อมต่อระหว่างตัวด้ามจับและตัวไม้กวาดแข็งแรงหรือไม่ มีการหลุดร่วงของดอกหญ้ามากน้อยแค่ไหน การที่เราจะตรวจสอบก่อนที่จะตัดสินใจซื้อไม้กวาดดอกหญ้าเพื่อที่จะทำให้เราได้ไม้กวาดมาใช้งานได้อย่างทนทานและมีคุณภาพนั้นเอง


ขอบคุณภาพปกจาก : freepik.com  URL https://bit.ly/2T6KsvO

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์