เพลง

เบาก่อนมั้ย (Brake) - Owlet : ห้ามหัวใจไม่ให้รักเธอ ฉันไม่สามารถยั้งใจได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เบาก่อนมั้ย (Brake) - Owlet : ห้ามหัวใจไม่ให้รักเธอ ฉันไม่สามารถยั้งใจได้

"เบาก่อนมั้ย (Brake)" ของ Owlet บทเพลงเล่าถึงการห้ามหัวใจไม่ให้รักเธอ ฉันไม่สามารถยั้งใจได้ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "เบาก่อนมั้ย (Brake)" ของ Owlet กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "เบาก่อนมั้ย (Brake)" ของ Owlet มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเล่าเรื่องราวของคนที่ตกหลุมรักหญิงสาว ถึงแม้จะรู้ว่าเธอนั้นมีเจ้าของแล้ว เขาก็พยายามหักห้ามใจ แต่ก็ไม่สามารถทำได้

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ห้ามใจแล้วแต่หยุดไม่ทัน ตกหลุมรักทั้งที่รู้ตัว

ฉัน ยังไม่พอ ฉันดีไม่พอ ให้เธอมองเห็น เหยียบเบรคแล้วแต่หยุดไม่ทัน

ได้แค่คิดแค่แอบฝันไป คนเดียวก็พอ ข้างเดียวก็พอ ยั้งใจ ไม่อยู่แล้วเธอ

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ห้ามใจแล้วแต่หยุดไม่ทัน ตกหลุมรักทั้งที่รู้ตัว" บอกเล่าความรู้สึกความรู้สึกของคนที่พยายามหักห้ามใจไม่ให้รักใคร แต่สุดท้ายก็อดไม่ได้ที่จะตกหลุมรัก

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "ฉัน ยังไม่พอ ฉันดีไม่พอ ให้เธอมองเห็น เหยียบเบรคแล้วแต่หยุดไม่ทัน" บอกเล่าความรู้สึกที่สะท้อนความรู้สึกของคนที่ไม่มั่นใจในตัวเองความรู้สึกของคนที่อกหัก และโหยหาความรัก

โดยเฉพาะท่อน "ได้แค่คิดแค่แอบฝันไป คนเดียวก็พอ ข้างเดียวก็พอ ยั้งใจ ไม่อยู่แล้วเธอ" บ่งบอกถึงอารมณ์วามรู้สึกที่บริสุทธิ์ เป็นความรู้สึกที่ล้ำค่า รักในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม แต่มันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ยากจะอธิบาย

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีประกอบเน้นไปที่เสียงเปียโน กีตาร์อะคูสติก และกลองชุด ผสมผสานกับเสียงร้องอันอบอุ่นของนักร้อง สร้างบรรยากาศที่โรแมนติก อบอุ่น และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของความรักของชายหนุ่มและหญิงสาว ผ่านภาพความทรงจำอันแสนหวาน

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "เบาก่อนมั้ย (Brake)" ของ Owlet เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีบรรยากาศที่นุ่มนวลและอบอุ่น โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความพิเศษของความรักที่ไม่เคยลืมเลือนให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "เบาก่อนมั้ย (Brake)" ของ Owlet อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์