เพลง

เบิ้ล ปทุมราชปล่อยเพลงใหม่ "พี่ชาย" ประกบชาล็อต ออสตินใน MV

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เบิ้ล ปทุมราชปล่อยเพลงใหม่ "พี่ชาย" ประกบชาล็อต ออสตินใน MV

ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาแล้วล่ะค่ะ สำหรับซุปตาร์ลูกทุ่ง เจ้าพ่อเพลงฮิตอย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม โดยเพลงนี้มีชื่อเพลงว่า "พี่ชาย" ฟังแค่ชื่อเพลงก็พอจะเดาออกแล้วใช่ไหมคะว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ทำดีขนาดไหน สถานะที่เป็นได้มากที่สุดก็คือพี่ชายเท่านั้น โดยความพิเศษอย่างหนึ่งของเพลงนี้คือการได้ ชาล็อต ออสติน รองอันดับ 5 เวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์มาเป็นนางเอง MV ประกบคู่กับเบิ้ล ปทุมราช บอกได้เลยว่าทั้งสองคนจูนกันเร็วมาก เลยทำให้การแสดงใน MV มีความไหลลื่นอย่างมาก

ใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการแต่งเพลงนี้

สำหรับแรงบันดาลใจของเพลงนี้มาจากสาวชาล็อตโดยตรงเลยล่ะค่ะ เบิ้ลเล่าว่ามีโอกาสได้เจอชาล็อตในงาน ๆ หนึ่ง เธอถามว่ามี MV ให้หนูเล่นไหม จากนั้นหนุ่มเบิ้ลเลยได้ไอเดียในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเป็นแนวพี่ชาย โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น ปละแน่นอนว่านางเอง MV จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาวชาล็อต ออสตินนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ในส่วนของเนื้อเพลงที่เบิ้ล ปทุมราชแต่งเองแล้ว เขายังโปรดิวซ์เพลงนี้เองอีกด้วย เพลงพี่ชาย บอกเล่าเรื่องราวของความรักที่ไม่สมหวัง แม้จะคอยปลอบโยนและอยู่ข้าง ๆ เวลาที่เธอเศร้า ถนอมกายใจมากขนาดไหนก็ยังเป็นได้แค่พี่ชาย ท่อนที่ร้องว่า "..เมื่อยามเธอต้องเสียน้ำตา ผ้าเช็ดหน้าที่พี่ยื่นให้เจ้า อยากให้เธอ Move on จากเขา อยากให้เธอสนใจกันบ้าง คนที่อยู่ข้าง ๆ มันน้อยใจ.." แสดงให้เห็นว่าตัวพี่ชายคนนี้ คอยอยู่กับเธอคนนั้นหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเจ็บช้ำจากตัวจริงของเธอ จนในที่สุดก็เกิดอาการน้อยใจที่เธอสนใจแต่อีกฝ่าย ไม่ได้มองเห็นพี่ชายคนนี้ในสายตา

สำหรับทำนองเพลงนี้ เป็นแนวลูกทุ่งสมัยใหม่ ช้า ๆ ซึ้ง ๆ และมีเสียงเปียโนเด่นชัดขึ้นมา จนส่งอารมณ์เศร้าของเพลงออกมาได้เป็นอย่างดี เนื้อเพลงใช้คำง่าย ๆ แต่ติดหูค่อนข้างเร็ว ส่วนเสียงร้องของหนุ่มเบิ้ล ปทุมราชก็ยังเป็นเนื้อเสียงที่บาดลึกเช่นเคย แม้เนื้อเพลง เรื่องราวของเพลงจะไม่มีความซับซ้อนมาก แต่ด้วยความเป็นเบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม เขาก็สามารถใช้น้ำเสียงและการคุมโน๊ตต่าง ๆ มาช่วยเพิ่มกิมมิคในเพลงได้อย่างมีเสน่ห์เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ประกบชาล็อต ออสตินใน MV

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0FGoyAmRiB6WPBv2w63Zq249wVB4C2cApUCmX29iXULTRr26UDDaGf8HAGD5J5dRSl&id=100044562210791&mibextid=Nif5oz

Music video เพลงนี้ได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณหมู ชยนพ บุญประกอบ จากภาพยนตร์เฟรนด์โซน สิ้นสุดทางเพื่อนมารับหน้าที่กำกับค่ะ

เริ่มเรื่องจากข้อความในแชทที่นางเอกส่งหาพระเอกว่าเลิกกับแฟนในวันใกล้ครอบรอบและได้จองร้านฉลองไว้แล้ว ไม่อยากฉลองคนเดียว จึงชวนพระเอกมาเป็นเพื่อน เรื่องราวดำเนินไปในร้านอาหาร mood&tone ของ MV สวยงามทีเดียวค่ะ ให้ความรู้สึกหน่วง ๆ เหมือนอยู่ใต้แสงไฟสีส้มหม่น ๆ เหมือนอารมณ์นางเอกที่มาที่นี่เพียงเพราะต้องการการปลอบโยนจากพระเอก แต่ด้วยความที่เป็นเบิ้ล ปทุมราชที่มีความตลกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงมีการสอดแทรกความคอมเมดี้ลงไปใน MV ด้วย ทั้งฉากที่เอาหน้าจุ่มลงไปในเค้ก ฉากที่พลาดตกสระว่ายน้ำแล้วเต้นด้วยท่าทางที่กวน ๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มความฟินด้วยฉากที่พระเอก-นางเอกใกล้ชิดกัน ตามองตา หน้าแนบชิด ให้เราลุ้นตามด้วยว่าจะก้าวข้ามสถานะพี่ชายได้หรือไม่ ในตอนท้ายของ MV แม้ว่าแฟนของนางเอกจะมาขอคืนดีและนางเอกเองก็ไม่ได้ให้อภัย แต่ถึงอย่างไรแล้ว คอนเซ็ปต์พี่ชายก็ก้าวข้ามยากเสียจริง ๆ เลยค่ะ จบเรื่องราวด้วยข้อความแชทที่นางเอกส่งมาบอกพระเอกว่าถึงบ้านแล้ว ขอบคุณสำหรับทุกอย่างและลงท้ายข้อความว่า "พี่ชาย"

Advertisement

Advertisement

ส่วนหนึ่งที่เราชอบใน MV นี้คือการให้เบิ้ล ปทุมราชและชาล็อตมีความธรรมชาติ ทั้งในเรื่องบุคลิก คอสตูมและเมคอัพที่ไม่หนักจนเกินไป ซึ่งมันทำให้เชื่อในเรื่องราวที่อยากจะสื่อออกมาได้อีกทางหนึ่ง

หลังจากปล่อยเพลงนี้ไปได้ 2 วัน ยอดวิวปัจจุบันอยู่ที่ 8.3 แสนวิว และติดเพลงมาแรงบน Youtube Thailand อันดับที่ 4 comment ใต้ MV ก็สร้างเรื่องมากเลยค่ะ มี comment จากชาวต่างชาติเยอะมาก น่าจะเป็นผู้ที่ติดตามทั้งผลงานของเบิ้ล ปทุมราชเองหรือติดตามสาวชาล็อต ออสตินด้วยเช่นกัน

ในฟากฝั่งของ Twitter ช่วงวันแรกที่ปล่อยเพลงออกมาก็ติดเทรนด์ #1 เช่นกันค่ะ ว้าวกับ Power ของพี่ ๆ ด้อมมิสแกรนด์ไทยแลนด์และด้อมคุณเบิ้ลมาก ✨

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02SRfJ3wpfUNvYw5yntHLBCqn4QMd649QkUEfjrCveJdVtQ9iu2N8xJm7Mq3bAqSSXl&id=100044562210791&mibextid=Nif5oz

ถึงขนาดนี้เอาอะไรมาไม่ปังคะ เพลงเพราะ MV ดีเบอร์นี้ ไปฟังกันได้ตามช่องทางข้างล่างนี้เลยจ้า

รับชม➡️ Music Video ⬅️ เพลงพี่ชาย เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม


ภาพประกอบ 1 (MV) 3 (behind the scenes) จาก Youtube : RsiamMusic : อาร์สยาม

24 และภาพปกจากเพจ เบิ้ล ปทุมราช - Ble Patumrach


บทความแนะนำโดยผู้เขียน

https://intrend.trueid.net/post/348385 https://intrend.trueid.net/post/343704 https://intrend.trueid.net/post/340659

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tawanchat
Tawanchat
อ่านบทความอื่นจาก Tawanchat

หญิงอ้วนที่ชอบเขียนเรื่องราวให้คนอื่นอ่าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์