เพลง

เพลงสากลความหมายดี สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังใจให้ชีวิต ฟังได้เพลินๆ

213
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงสากลความหมายดี สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังใจให้ชีวิต ฟังได้เพลินๆ

บางทีเราก็ไม่สามารถมีพลังใจด้วยตัวเองได้ตลอดเวลา “การฟังเพลง” จึงเป็นตัวช่วยเสริมพลังให้เราในวันที่เราต้องการ กับเพลงสากลความหมายดี ฟังแล้วชีวิตมีกำลังใจ มีแรงมีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป

  • One moment in time - Whitney Houston
https://youtu.be/96aAx0kxVSA?si=XYg8gLdXfXRVQoPG


One moment in time เป็น 1 ในเพลงสากลที่เราชอบฟังมากๆ เราฟังแล้วเราอินเรารู้สึกว่ามันตรงกับชีวิตเราและอาจจะตรงกับชีวิตของใครอีกหลายๆคน ที่เราเกิดมาเราก็อยากให้ตัวเรามีชีวิตที่ดี พยายามที่จะทำสิ่งต่างๆเพื่อให้ชีวิตได้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น แต่บางทีความฝันและสิ่งที่เราต้องการมันก็มาไม่ถึงเราสักที กับความพยายามแต่ผลลัพธ์ก็ไม่เป็นไปดังที่หวัง ความรู้สึกเจ็บปวดผิดหวังที่เข้ามากัดกินอยู่ในหัวใจ แต่เราก็ยังคงต้องพยายามต่อไป เพื่อสักวันจะเป็นวันของเรา และเราจะได้มีช่วงเวลาที่เป็นของเราแบบนั้นได้ในที่สุด

Advertisement

Advertisement

  • When you believe - Whitney Houston & Mariah Carey
https://youtu.be/LKaXY4IdZ40?si=kag9iWPgM65Acn1S


When you believe เป็นเพลงสากลอีกเพลงที่เราชอบฟัง เราว่าเพลงมีความหมายดี ฟังแล้วเรียกความรู้สึกในด้านบวกของตัวเองขึ้นมาได้ ในการที่เราจะทำสิ่งใดๆก็ตามจะทำได้หรือไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของตัวเราเองเป็นสำคัญ เพราะเมื่อเราเชื่อว่าเราทำได้เราก็จะหาวิถีทางเพื่อที่จะทำมันให้ได้ แต่ถ้าเราไม่เชื่อว่าเราสามารถทำได้ เราก็จะไม่พยายามเพื่อที่จะทำ ความเชื่อจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามีความพยายาม มีความตั้งใจ มีความมั่นใจ แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น ( ความสำเร็จที่เราเพียรพยายามมานั่นเอง ) เพียงเราเชื่อมั่นเราก็สามารถสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นได้

  • I Believe I can Fly - R. kelly
https://youtu.be/_6y5bgrKhLI?si=7TAFLZGpDOq7Bp37

Advertisement

Advertisement


I Believe I can Fly เป็นเพลงสากลอีก 1 เพลงที่ย้ำเรื่องความเชื่อ อาจไม่ใช่ทุกครั้งที่เราพยายามแล้วเราจะทำมันได้สำเร็จ อาจมีบางช่วงเวลาที่ความรู้สึกนั้นดิ่งลง แต่ถ้าเราเชื่อว่าเราทำมันได้ เราจะสามารถหาวิธีทำมันให้จนได้ ไม่ว่าสิ่งนั้นๆจะเป็นอะไร เพียงแค่เรามองเห็นและเชื่อมั่นในตนเอง ไม่ว่าสิ่งใดๆก็มาขวางกั้นเราจากความสำเร็จไม่ได้ เพียงแต่เราต้องเชื่อมั่นในตัวเองให้มากพอ ลงมือทำมันแล้วสักวันเราจะคว้าความสำเร็จมาได้ การฟังเพลงนี้ทำให้เราเกิดความรู้สึกไปตามเพลงว่า “เราเชื่อว่าเราทำได้” เราเชื่อว่าเราสามารถเป็นคนในแบบที่เราปรารถนาได้

  • The Climb - Miley Cyrus
https://youtu.be/NG2zyeVRcbs?si=M6A7quj3WnBcTol9


The Climb เป็นอีก 1 เพลงสากลที่ความหมายดี ตามเนื้อเพลงแต่ละท่อนเป็นสิ่งที่เราแทบจะทุกคนต้องพบเจอ กับสิ่งที่เราฝัน สิ่งที่เราอยากมี สิ่งที่เราอยากเป็น กับเสียงที่ดังในหัว กับทุกๆก้าวที่เดินไป กับความเชื่อมั่นในตัวเอง อุปสรรคที่ต้องพบเจอที่ในบางครั้งทำให้เราท้อ แต่ไม่ว่าอย่างไรเราก็ต้องพยายามต่อไป ต้องสู้ต่อไป ต้องก้าวต่อไป ต้องเชื่อมั่นในตัวเองและทำให้ตัวเองเข้มแข็ง เพราะทุกสิ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อในตัวเองและการก้าวต่อไปไม่เลิกล้ม

Advertisement

Advertisement

  • Hall of Fame - The Script ft. Will.i.am
https://youtu.be/mk48xRzuNvA?si=U9LMQjixNmiHi7YV


Hall of Fame เป็นเพลงที่บอกว่าเราสามารถจะเป็นใครก็ได้ที่เราอยากเป็น เราจะทำอะไรก็ได้ที่เราอยากทำ แต่เราต้องทุ่มเทต้องเพียรพยายามเพื่อที่จะเป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น และเราจะเป็นคนคนนั้นได้ในที่สุด เพราะต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา และเราเป็นคนกำหนดชีวิตของตัวเราเอง You can be … Standing in the hall of fame

กับเพลงสากลความหมายดี สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังใจให้ชีวิต ฟังได้เพลินๆ เพลงสากล 5 เพลงนี้น่าจะสร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังใจให้ใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดี เพราะสิ่งที่เราเลือกฟังนั้นสำคัญ เมื่อเราฟังสิ่งใดๆสิ่งนั้นๆจะวนเวียนอยู่ในหัวของเรา เราจึงชอบเลือกฟังแต่สิ่งดีดี สิ่งที่สร้างพลังใจ สร้างสรรค์ความคิด เสริมพลังบวกให้ตัวเอง ชีวิตก็จะได้รับพลังดีดีแล้วสักวันจะเป็นวันของเรา

ภาพปกเท็มเพลต จาก Canva โดย photo3idea

Video ทั้งหมดจาก YouTube

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Konbondin
Konbondin
อ่านบทความอื่นจาก Konbondin

ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ รักธรรมชาติและความสงบ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์