เพลง

เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?) - AYLA's : เรื่องราวของความรักของสองเราเธอยังจำได้อยู่ไหม

361
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?) - AYLA's : เรื่องราวของความรักของสองเราเธอยังจำได้อยู่ไหม

เพลง "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)" ของ AYLA's บทเพลงเล่าถึงเรื่องราวความทรงจำในความรัก ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)" ของ AYLA's กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)" ของ AYLA's มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับมุมมองของชายหนุ่มที่เฝ้ามองหญิงสาวที่เขาแอบรักมาเนิ่นนาน ถึงแม้จะผ่านกาลเวลาและต่างมีคนรักใหม่ แต่เขายังคงคิดถึงเธออยู่เสมอ เนื้อหาเพลงสะท้อนความรู้สึกเจ็บปวดและโหยหาอดีต

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

อยากจะรู้ยังจําได้หรือเปล่า เรื่องระหว่างเราแค่ชั่วคราว

เธอเคยคิดถึงมันบ้างไหม คงมีเพียงฉัน ยังคิดถึงทุกวัน ตั้งแต่เสียเธอไป

ไม่เป็นไรเพียงแค่ถามเธอดู อยากจะรู้ยังจําได้หรือเปล่า

เรื่องระหว่างเราแค่ชั่วคราว เธอเคยคิดถึงมันบ้างไหม

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "อยากจะรู้ยังจําได้หรือเปล่า เรื่องระหว่างเราแค่ชั่วคราว" บอกเล่าความรู้สึกความสัมพันธ์ได้สิ้นสุดลงแล้ว แต่เขายังอดไม่ได้ที่จะถามเธอว่า "เธอจำเรื่องราวของเราได้ไหม"

3

ส่วนท่อน "เธอเคยคิดถึงมันบ้างไหม คงมีเพียงฉัน ยังคิดถึงทุกวัน ตั้งแต่เสียเธอไป" บอกเล่าความรู้สึกที่ความรักที่จบลง แต่ยังมีบางสิ่งค้างคาใจ พร้อมทั้งความเจ็บปวดของหัวใจที่เสียเธอไป

โดยเฉพาะท่อน "เรื่องระหว่างเราแค่ชั่วคราว เธอเคยคิดถึงมันบ้างไหม" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักครั้งแรกและความทรงจำดีๆ ที่เคยมี เนื้อเพลงเล่าเรื่องนำเสนอได้เป็นอย่างดี

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีเป็นแนวป๊อปฟังสบาย ผสมผสานกับเสียงกีตาร์ที่ช่วยเสริมบรรยากาศเพลงให้รู้สึกอบอุ่น จังหวะเพลงไม่เร็วมาก เหมาะกับการฟังเพื่อผ่อนคลาย และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการเล่าเรื่องราวผ่านภาพความทรงจำของชายหนุ่มและหญิงสาว ฉากต่างๆ สื่อถึงความรู้สึกคิดถึงและโหยหาอดีต

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)" ของ AYLA's เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีเศร้าจังหวะหนักแน่น โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความทรงจำและความรักให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?)" ของ AYLA's อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

เพียงแค่ถามเธอดู (Can I ask?) - AYLA's [ Official MV ]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์