อื่นๆ

เพียงแค่เดินข้างๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพียงแค่เดินข้างๆ

ความคิดถึงมันห้ามกันไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่หายคิดถึงเลย ตอนนี้ไม่ใช่เขาติดเราแต่เป็นเราต่างหากที่ติดเขามากๆ ทำไมเราถึงมีความรู้สึกมากมายกับเธอจัง ทั้งๆที่เธอยังไม่ได้ทำอะไรให้เราเลย ในใจของเรากับมีเธออยู่ข้างในเต็มพื้นที่ของหัวใจ สายตาของเราไม่อาจละจากเธอได้ และตอนนี้ก็ลบเธอออกจากใจไม่ได้เลยเช่นกัน เรานั่งเงียบๆคนเดียวมาหลายชั่วโมงแล้ว ไม่รู้เลยว่าจะเริ่มต้นบันทึกเรื่องของเธอยังไง เรารู้ว่าใครบางคนกำลังรออ่านบันทึกฉบับนี้อยู่ แต่ว่า...สำหรับบางเรื่องที่เราไม่ได้บันทึกไว้ ไม่ได้แปลว่าลืมนะ เราแค่...จะเก็บมันไว้...

ในใจ

ไม่รู้ว่าเธอยังจำข้อความนี้ได้ไหม เราเคยส่งให้เธอ “Being deeply loved by someone gives you strength, while loving someone deeply gives you courage. Now I'm falling in love with someone. “การได้รับความรักอย่างสุดซึ้งจากใครสักคน มันทำให้คุณแข็งแกร่ง ในขณะที่การรักใครสักคนอย่างสุดซึ้งมันทำให้คุณมีความกล้า” ตอนนี้ฉันกำลังตกหลุมรักใครบางคน นี้คือความหมายของประโยคนี้นะ เผื่อว่าเธอผ่านมาเห็นและได้อ่านบทความนี้ ถ้าถามว่า ณ ตอนนั้นเรามีความกล้ามากพอไหม ไม่รู้สิเธอ...ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ตรงหน้า

Advertisement

Advertisement

ข้อความ

แต่ละวันก็มีภาระงานที่ต้องทำมากมาย เราต้องแยกระหว่างเรื่องงานและเรื่องหัวใจ เพื่อที่ว่าจะได้ไม่กระทบกับงานที่ทำ วันนั้นอากาศค่อนข้างจะร้อนมากๆเลย หิวข้าวก็หิวนะ แต่เพราะอากาศร้อน เราเลยนึกถึงชาเขียวขึ้นมา พอเราเคลียงานตรงหน้าเสร็จเราก็ถือร่มไปด้วย เพราะแดดแรงจริงๆ เราเดินออกจากห้องทำงานตรงไปร้านโปรดทันที ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกับที่ทำงานแต่ต้องข้ามถนนไปอีกฝั่ง พอไปถึงร้านโปรดเราก็สั่งชาเขียวมะนาว เรายืนรออยู่หน้าร้าน สักพักเราหันหน้าไปทางขาวมือ เราเห็นใครรู้ไหม เราเห็นเธอไง เธอกำลังจะข้ามถนนไปอีกฝั่ง ตอนนั้นหัวใจของเราบอกว่า รีบๆเร็ว จังหวะนั้นหันกับไปเพื่อรีบจ่ายเงินและรับชาเขียวมา เงินทอนก็กำไว้ในมือยังไม่ได้เก็บใส่กระเป๋าสตางค์เลย เรารีบเดินออกจากร้านพร้อมกับกางร่ม ไปยืนรอขอบถนน เพื่อที่จะข้ามถนนไปอีกฝั่ง

Advertisement

Advertisement

ข้ามถนน

ในขณะนั้นสายตาเราก็มองไปที่เธอ ซึ่งเธอก็กำลังเดินกลับไปที่ทำงาน ใจของเราตอนนั้นคืออยากเดินตามให้ทันไวไว แต่แล้วพอเราข้ามถนนมา เราเห็นว่าเธอหยุดอยู่ที่ร้านน้ำปั่น ตอนนั้นขาของเราไม่ขยับเลย เพราะอะไรรู้ไหม ถ้าเราเดินก้าวไปเลย เราคงต้องเดินนำหน้าเธอแน่ๆ เราเลยยืนกางร่มหยุดอยู่ตรงนั่นก่อน เพื่อให้เธอเดินนำหน้าไป พอเราเห็นเธอกำลังเดิน เราก็ก้าวเท้าด้วยความเร็วแล้วนะ แต่ก็ก้าวไม่ทันเธอ จึงต้องตัดสินใจพูดออกไปเสียงดังๆว่า “จะรีบเดินไปไหน เดินตามไม่ทัน” พอเธอได้ยินเสียงเรา เธอก็หยุดเดินแล้วหันมามองที่เรา แล้วเราก็รีบวิ่งไปหาเธอและแล้วเราก็ได้เดินไปพร้อมกัน เรากางร่มบังแดดให้เธอด้วยนะ เพราะเห็นว่าเธอถือของกินเต็มไปหมด แต่เธอตัวสูงกว่าเรามาก เราก็ยื่นร่มสุดแขนเลยเพื่อที่จะกางร่มให้เธอ และเธอก็เดินเข้ามาในร่มคันเดียวกับเรา เธอหันมาพูดกับเราว่า “น่ารักจัง กางร่วมให้ด้วย” เป็นประโยคที่ทำให้เราไปไม่เป็นเลย เราก็เขินเป็นนะ เราก็ต้องพูดแก้เขินไปว่า “อืมมม น่ารักใช่ไหมละ หาแบบนี้ที่ไหนไม่ได้แล้วนะเนี้ย” เราเองพูดไปก็ยิ้มไป แล้วเธอก็หันมาพูดกับเราว่า“คบกันนะ” “คบกันนะ” เธอพูดกับเราถึงสองรอบ ในขณะที่เท้าก็กำลังก้าวเดินเข้าไปในที่ทำงาน ในใจเราก็อึ้งไปเลย หูดับไปเลย เหมือนทุกอย่างมันหยุดนิ่งไปหมด ในใจคือยิ้มแล้วอ่ะ ใจเราก็บอกกับตัวเองว่า “ตอบสิตอบสิ  ตอบเลย ตกลงเลย” แต่แล้วปากเราก็ไม่ตรงกับใจเลย เราพูดอะไรออกไปกันเนี้ย เห้อออ นั่งถอนหายใจ

Advertisement

Advertisement

ร่มสีน้ำเงิน

ในขณะที่นึกย้อนไปในวันนั้น และมือของเราก็กำลังกดแป้นพิมพ์อยู่ ในเวลานั้นเราพูดกับเธอไปว่า “แบบนี้แหละ เราเป็นเพื่อนกันแบบนี้ดีกว่า มีอะไรก็พูดคุยกันได้ตลอด ปรึกษาได้ตลอด” พูดไปก็หัวเราะกลบเกลื่อนไป พอเดินมาถึงบริเวณที่ทำงาน เธอต้องไปห้องทำงานของเธอ ส่วนเราก็ต้องไปที่ห้องทำงานเรา ก่อนจะแยกย้ายกัน เธอเดินออกจากร่มไป แล้วหันมาพูดกับเราว่า “เย็นนี้เจอกันนะ” หัวใจของเราคือลอยแล้วเธอรู้ไหม ดีใจมากมากเราเดินยิ้มตลอดทางเดินกับห้องทำงานเลย ทำงานแบบว่ามีพลังเหลือล้น พอเราเดินมาถึงโต๊ะทำงานของเราสักพักเธอก็ส่งข้อความมาหาเรา “วันนี้ทำไมน่ารักจัง / ไม่มีใครทำหรอกนะแบบนี้อ่ะ / มีที่ไหนวิ่งตาม มากางร่มให้/วันนี้ทำให้ยิ้มด้วย” เราอ่านข้อความของเธอเรายังยิ้มเลย และเราก็งงสุดๆว่าเราพูดอะไรกับเธอไป ส่วนเธอก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจกับคำพูดที่เราตอบเธอไปเลย แต่เธอดันปลื้มกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของวันนั้น และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เราได้กลับมาคุยกันอีกครั้ง

เราได้แชร์เรื่องราวชีวิตให้กันฟังอีกครั้ง แน่นอนว่าทุกความสัมพันธ์ ไม่ได้มีเรื่องให้ชวนยิ้มตลอดทาง สิ่งสำคัญคือระหว่างทางที่ได้เรียนรู้จักกันไปวันละนิด ซึ่งเราอยากบอกกับเธอว่า ทุกๆคำพูด ทุกๆการกระทำ ทุกๆอย่างที่ทำให้เธอยิ้ม เราใช้ใจของเราทำมันออกมา เราไม่ได้ใช้สมองมากนัก แต่จะบอกว่าไม่ได้ใช้สมองก็เหมือนจะโกหกกัน แต่เอาเป็นว่า เรารู้สึกยังไงกับเธอ ในบางครั้งเราก็แสดงออกมาแบบนั้น แต่ในบางครั้งก็สวนทางกับความรู้สึกของเรา แน่นอนว่าเราเก็บความรู้สึกที่แท้จริงของเราไว้ไม่อยู่ เลยต้องเล่าให้เพื่อนสนิทของเราฟังและวันต่อมาเราออกไปทำธุระกับเพื่อนของเรา สิ่งที่ไม่ได้คาดคิดคือ จู่ๆโทรศัพท์ก็สั่น เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู หัวใจเราเต้นแรงมาก ดีใจก็ดีใจ แต่ก็ต้องเก็บอาการ จะรับสาย หรือไม่รับดีนะ...

เวลาที่เรามีความรักให้ใครสักคน ผู้เขียนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะความรักเป็นเรื่องของความปราถนาดีความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่เราจะรู้สึกแบบนั้นนะคะ เวลาเรามีความรู้สึกดีดีให้ใครสักคน ให้มอบความรักให้คนที่เรารักโดยปราศจากความต้องการ ความคาดหวังใดใด ถ้าหากเค้าไม่ได้รับรักเรา เราจะได้ไม่เสียใจมากค่ะ หรือถ้าเขารับรักเราดีในช่วงแรก แล้วท้ายที่สุดคือเลิกลาจากกันไปใช้ชีวิต เราอาจจะเสียใจแต่ถ้ามองย้อนไปไม่มีเรื่องที่เราจะเสียดายเวลา เพราะที่ผ่านมาเราดูแลคนรัก ดูแลความรักระหว่างกันอย่างดีที่สุดแล้วค่ะ

เรียบเรียงโดย อีฟ พรทิพย์

ภาพหน้าปก จาก Canva

- ภาพที่1 โดย Bingodesigns จาก Pixabay

- ภาพที่2 โดย EuamoBrasil จาก Pixabay

- ภาพที่3 โดย Life-Of-Pix จาก Pixaba

- ภาพที่4 โดย xusenru จาก Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์