ไลฟ์แฮ็ก

เราควรวางแผนอนาคตอย่างไรบ้าง ?

943
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เราควรวางแผนอนาคตอย่างไรบ้าง ?

คำถามนี้หลายๆคนก็คิดอยู่ในหัวตลอดเวลาว่าจะวางแผนอนาคตอย่างไรบ้าง เพื่อให้ตอนที่เราแก่เฒ่าไม่ต้องเดือดร้อนลูกเดือดร้อนหลานไม่เป็นภาระใคร และสามารถเอาตัวรอดในสังคมได้ สำหรับข้าราชการปัญหานี้อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่กลุ่มคนที่หาเช้ากินค่ำทำอาชีพค้าขายธรรมดาคำถามนี้ก็ทำให้คิดไม่ตกได้เหมือนกัน

คิด แล้วจะทำอย่างไรดีให้ในอนาคตบั้นปลายชีวิตสามารถอยู่ได้อย่างไม่เดือดร้อนใคร ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าถ้าคุณเป็นบุคคลกลุ่มที่หาเช้ากินค่ำแล้วสนใจเรื่องนี้ถือว่าคุณโชคดีเป็นอย่างมาก น้อยคนจะสนใจในเรื่องของอนาคตส่วนมากก็จะสนใจในเรื่องของวันพรุ่งนี้เท่านั้น การที่คุณมองไปถึงอนาคตก็ถือว่าคุณได้เปรียบคนอื่น และคุณสามารถเตรียมตัวรู้เท่าทันได้อย่างรวดเร็ว เราเลยจะมาแนะนำวิธีการวางแผนในอนาคตเล็กๆน้อยๆเป็นแนวทางในการวางแผนมาให้อ่านกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

1. คุณต้องเข้าใจก่อนว่าในอนาคตเงินจะต้องเฟ้อขึ้น

อัตราเงิน ยกตัวอย่างง่ายๆให้เข้าใจเช่นในตอนเป็นเด็กคุณจำได้หรือไม่ว่าคุณซื้อก๋วยเตี๋ยวทานในราคากี่บาท แน่นอนว่าย่อมถูกกว่าในปัจจุบันไม่ใช่ของแพงขึ้นแต่มันคืออัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นนั่นเอง ซึ่งถ้าคุณเข้าใจแล้วแน่นอนว่าในอนาคตที่คุณกำลังมองถึงนั้นก็จะต้องมีเหตุการณ์อัตราเงินเฟ้อเกิดขึ้นอย่างแน่นอน การที่คุณเอาบรรทัดฐานของเงินตราปัจจุบันไปวางแผนในอนาคตอาจจะทำให้คุณวางแผนการเงินผิดพลาดได้วิธีง่ายๆหากคุณคิดว่าอยากเก็บเงินหนึ่งก้อนไว้ใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต คุณก็ลองเก็บให้มันได้มากกว่านั้นหนึ่งเท่าหรือจะลองศึกษาอัตราเงินเฟ้อเพื่อคำนวณเงินเก็บของคุณก็ได้ค่ะ คราวนี้คุณก็จะสามารถมีเงินพอใช้ได้ในอนาคต

2. ดูแลร่างกายให้แข็งแรง

แข็งแรง ถ้าในปัจจุบันคุณยังใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงไม่สนใจร่างกายของตนเองอยากให้คุณลองคิดถึงในอนาคตตอนที่คุณนั้นต้องใช้ชีวิตด้วยสภาพร่างกายที่มีประสิทธิภาพลดลงดูก่อนนะคะ แล้วลองมองย้อนกลับมาที่พฤติกรรมปัจจุบันของตนเองว่าจะส่งผลต่ออนาคตในทางที่ดีหรือร้ายอย่างไรบ้างปรับเปลี่ยนในสิ่งที่ไม่ดี และดูแลตัวเองให้ดีเพื่อในอนาคตของตัวเราเองเริ่มง่ายๆจากการออกกำลังกายเล็กๆน้อยๆหรือทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนให้เพียงพอเท่านี้ก็ถือว่าคุณได้ดูแลร่างกายแล้วค่ะ จงอย่าลืมว่าสิ่งที่เราทำในตอนนี้จะส่งผลต่ออนาคตของเราอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

3. เก็บออมไว้ตลอด

ออมเงิน การเก็บออมก็เป็นวิธีที่คนนิยมทำมากเพื่ออนาคต และถ้าหากว่าคุณมีเงินออมอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง คุณสามารถเอาไปต่อยอดลงทุนพวกหุ้นหรือ กองทุนเพื่อให้เงินงอกเงยได้ในอนาคตด้วยค่ะ โดยวิธีนี้ก็อาจจะยังไม่เห็นผลในปัจจุบันแต่เชื่อได้แน่นอนว่าถ้าหากว่าคุณลงทุนได้ถูกต้อง ในอนาคตนั้นคุณจะต้องได้ผลตอบแทนตามที่คุณหวังไว้อย่างแน่นอนแต่อย่าลืมศึกษาดีๆนะคะเพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง และถ้าหากว่าใครยังไม่เริ่มต้นเก็บออมอยากให้คุณลองเริ่มต้นโดยทันทีเพื่ออนาคตของตัวคุณเองค่ะ

ขอขอบคุณ ภาพปก/ภาพ1/ภาพ2/ภาพ3/ภาพ4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์