อื่นๆ

เรื่องขนลุกเมื่อวิญญาณมาเตือน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องขนลุกเมื่อวิญญาณมาเตือน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชวนขนลุกกับครอบครัวของครอบครัวหนึ่ง โดยเรื่องเกิดขึ้นเมื่อมีพี่น้องคู่หนึ่งที่เป็นแฝดชื่อ กุ้ง กับ กั้ง ทั้งคู่เป็นแฝดที่สนิทกันมาก เหมือนแฝดคู่อื่น ๆ ทั้งคู่เคยแยกกันอยู่นานที่สุดคือไม่เกิน 1 ชั่วโมง ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมทั้งคู่ก็ได้อยู่โรงเรียนเดียวกัน เรียนห้องเรียนห้องเดียวกันมาโดยตลอด แต่มีอยู่วันหนึ่งที่ทั้งคู่ต้องแยกออกจากกันไปแบบไม่ได้ร่ำลา

น่ากลัว

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อตอนนั้นกุ้งกับกั้งต้องไปเรียนพิเศษของสถาบันหนึ่งใกล้โรงเรียน ในขณะที่ทั้งคู่นั้นข้ามถนนด้วยความที่รถที่มาจากทางไกลนั้นเบรกแตก จึงพุ่งเข้าชนทั้งสองคนในขณะข้ามถนนแบบเต็มแรง ทั้งกุ้งและกั้งนั้นได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนักถึงขั้นที่ต้องอยู่ห้องไอซียูกันเลยทีเดียว แต่กั้งนั้นมีอาการเจ็บค่อนข้างหนักกว่ากุ้ง เนื่องจากเมื่อชนร่างของกุ้งนั้นกระเด็นไปโดนเสา

Advertisement

Advertisement

ต่อมาไม่นานนักประมาณ 1 สัปดาห์กุ้งนั้นอาการบาดเจ็บเริ่มดีขึ้นและพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่กั้งกับทรุดลงมากชนิดที่คุณหมอบอกให้ครอบครัวนั้นทำใจ และไม่นานนักกั้งก็เสียชีวิตไป ด้วยความที่ทั้งสองคนนั้นสนิทกันมาก ๆ ครอบครัวจึงปิดเรื่องเงียบ ไม่ให้กุ้งรู้ว่ากั้งเสียชีวิตรอให้กุ้งหายดีออกจากโรงพยาบาลก่อนแล้วจึงบอก เพราะกลัวว่ากุ้งจะตรอมใจ

น่ากลัว

ซึ่งวันนั้นก็มาถึงวันที่กุ้งรู้ว่าต้องเสียกั้งไป กุ้งร้องไห้ทั้งวันทั้งคืนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ถึงขณะที่ต้องไปพบจิตแพทย์ เพราะการที่จะต้องสูญเสียพี่น้อง มันเป็นอะไรที่ยากจะทำใจ กุ้งเข้าบำบัดจิตใจอยู่นานเป็นปีถึงจะดีขึ้น เมื่อหายดีแล้วกุ้งจึงกลับไปเรียนเหมือนเดิม เวลาผ่านไปนานหลายเดือน จนถึงวันหนึ่งที่กุ้งจะต้องไปต่างจังหวัดกับครอบครัวในวันบินเทอม อยู่ดี ๆ ในคืนก่อนวันที่จะไปกุ้งก็ได้ฝันถึงกั้ง กั้งเดือนมาหากุ้งด้วยสีหน้าเป็นกังวลและพูดกับกุ้งแค่ประโยคเดียวคือ "อย่าไปนะ"

Advertisement

Advertisement

น่ากลัว

กุ้งสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจมาก แต่คิดว่าที่ฝันนั้นก็ด้วยความที่ตนเองยังคงคิดถึงกั้ง กุ้งไม่ได้คิดอะไรเลยรีบไปเตรียมกระเป๋าเพื่อที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด ทั้งครอบครัวขับรถออกเดินทางกันไป แต่อยู่ดี ๆ รถก็ยางรัวเนื่องจากรถวิ่งไปเหยียบตะปูบนถนน ทำให้ทุกคนไม่สามารถเดินทางไปได้ คุณพ่อของกุ้งเลยนำรถไปเข้าอู่ และทุกคนตัดสินใจกลับบ้าน

และไม่นานนักก็มีข่าวออกมาว่า สถานที่ที่ครอบครัวจะไปนั้นมีภัยพิบัติเกิดขึ้น ทำให้ผู้คนบริเวณนั้นเสียชีวิตกันเยอะมาก ทุกคนในครอบครัวโชคดีกันมาก ที่ไม่ได้เดินทางไปสถานที่นั้นในวันนั้น จากนั้นกุ้งก็นึกขึ้นมาได้ว่า กุ้งฝันถึงกั้งที่มาคุยกับกุ้งบางอย่าง กุ้งเลยนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ครอบครัวฟัง ทุกคนขนลุกและตกใจมาก จึงสรุปกันว่าที่กั้งเข้าฝันมานั้นก็เพื่อเตือนไม่ให้ไปในสถานที่นั้น เพราะจะเกิดอันตรายและเหตุการณ์ที่รถเหยียบตะปูนั้นอาจจะเพราะเป็นกั้งที่กำลังช่วยทุกคน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์