อื่นๆ

เรื่องราวของ 'ดำ' หมาวัด ที่ไม่ยอมกลับวัด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องราวของ 'ดำ' หมาวัด ที่ไม่ยอมกลับวัด

วันนี้เราจะมาพูดเรื่องหมากันอีกแล้ว หมาที่จะพูดถึงเป็นหมาวัด ตัวสีดำ หลังอ่าน ตัวเมีย ทำหมันแล้วเรียบร้อย นางมีชื่อว่า "ดำ" ปกติแล้วนางจะชอบตามพระออกมาบิณฑบาตในทุกๆเช้า แต่นางเป็นหมาที่ไม่ชอบกลับวัดดึกๆนางก็จะออกมาเฝ้าอีกบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งบ้านหลังนั้นเขาเคยบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดมาก่อนหมาตัวนั้นจึงสนิทกับคนๆนั้นก็เลยมาเฝ้าหน้าบ้าน ปกติเราใส่บาตรทุกวัน บางวันก็จะเห็นนางนอนอยู่ที่หน้าบ้านคุณคนนั้น บางวันนางก็ตามจะพระไปบิณฑบาตสัก 300 เมตร นางก็วกกลับนอนที่บ้านหลังนั้น เราก็เลยเอาขนมให้เกือบทุกวันเลยแล้วมันก็ชอบตามเรากลับมาที่บ้านด้วย หมาดำIMG_7698 ภาพถ่ายโดย downyjuang93

จากสาเหตุนี้แหล่ะที่ทำให้ ดำก็มานอนเฝ้าหน้าบ้านเรา ช่วงแรกๆอาจจะไม่ทุกวันนะ แต่พักหลังๆทุกวันเลย แล้วก็มาดึกด้วย นางมานอนเฝ้าที่หน้าบ้านตีสี่ตีห้าแล้วนะนอนปุ๊บนางก็ใช้หางของนางสะบัดฟาดกับประตูรั้ว ซึ่งมันก็ทำให้ประตูรู้ว่าเสียงดังเพื่อเป็นสัญญาณบอกว่า "นี่มาแล้วนะมนุษย์ออกมาเอาขนมมาให้เรากินซะดีๆ" หลายครั้งที่เอาขนมให้กินแล้วก็ไม่กิน ต้องรอให้เราบอกว่า ทำไมไม่กินขนมถึงกิน ความน่ารักของนาง เวลาที่เราเปิดประตูรั้วบ้านไว้นางก็จะชอบเข้ามานั่ง มานอน ในบ้านนั่งเฝ้า แล้วก็ไม่ไปไหนพอเราไล่ให้ออกไป นางก็ไม่ยอมออกไปนะ เหมือนนางอยากเข้ามานอนเฝ้าถึงในบ้านเลยแหละ อย่างน้อยของให้ได้เข้ามาเฝ้าถึงในบ้าน  วันที่ไม่เห็นมาเฝ้าคือวันที่ฝนตกหนักมากๆ แล้วก็อีกอย่างนะไม่เคยได้ยินเสียงนางเห่าสักที แปลกมาก หรือนางไม่เห่าเวลามาบ้านเราก็ไม่รู้มาไม่ยอมกลับวัด ภายถ่ายโดย downyjuang93

Advertisement

Advertisement

นางกินได้หมดนะ ไว้ว่าเป็นข้าวเหนียว ขนม  ฯ แต่ส่วนใหญ่เราจะให้เป็นขนมอบกรอบ แบบที่ว่าซื้อมาไว้เผื่อให้เลย แรกๆเเม่ก็บ่นทุกวันว่าขนมที่มาทำไมหมดจัง พอพักหลังๆมีเเต่ถามว่า ดำ กลับวัดไปหรือยัง มันกินอะไรแแล้วหรือยัง ความน่ารักของดำอีกอย่างนึงก็คือ ตอนเย็นๆเด็กๆจะชอบไปเตะบอลที่วัด นางก็ชอบไปเตะบอลกับเด็กๆ ไปแย่งบอล ไปวิ่งไล่บอลกับเด็กๆซึ่งเป็นภาพที่เราเห็นแล้ว เราอมยิ้มตลอด หมาตัวนี้ทำไมมันน่ารักจังเลย ทุกครั้งที่เห็นเด็กเล่นเตะบอลก็จะต้องเห็นนางอยู่ในนั้น เป็นหนึ่งในสนามเล่นทั้งสองทีมไปเลยมาไม่ยอมกลับวัด ภายถ่ายโดย downyjuang93

หมาดำIMG_7699 ภาพถ่ายโดย downyjuang93นางเป็นที่เข้ากับคนง่ายมาก เข้าไปทุกบ้านที่เปิดประตูรั้วไว้ นางเข้าไปเพื่อที่จะนอนเฝ้าเฉยๆแล้วก็ออกมา บางครั้งเข้าไปบ้านคนอื่นเเล้วโดนไล่โดนตีออกมาก็มี นางดูน่าเศร้ามากนะ แต่ไม่สำนึก บ้านไหนเปิดประตูรั้วไว้ฉันก็จะเข้าไปเหมือนเดิม

Advertisement

Advertisement

ภาพทั้งหมดของผู้เขียน : downyjuang93

ภาพปกโดย canva ออกแบบโดย :  downyjuang93

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
downyjuang399
downyjuang399
อ่านบทความอื่นจาก downyjuang399

ทำไปเรื่อยๆเรื่องอาหาร สุขภาพ สมุนไพร ฯ ชอบเขียน ชอบถ่ายรูป ชอบเล่าเรื่อง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์